Thời điểm vàng để đặt vé máy bay đi Đan Mạch giá rẻ trong năm

20/06/2022

Hành trình đến thăm quan Đan Mạch - quốc gia hạnh phúc nhất thế giới không thể thiếu một tấm vé máy bay giá rẻ. Trong bài viết này, PYS sẽ cùng bạn săn tìm vé máy bay giá tốt nhất và cung cấp những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch của bạn nhé!

1. Thông tin sân bay ở Đan Mạch

Đan Mạch có hệ thống giao thông được đầu tư với 18 sân bay, trong đó có 9 sân bay hoạt động được du khách nước ngoài biết tới nhiều nhất là:
- Sân bay Copenhagen (CPH)
- Sân bay Billund (BLL)
- Sân bay Karup (KRP)
- Sân bay Aalborg (AAL)

- Sân bay Bornholm (RNN)
- Sân bay Aarhus (AAR)
- Sân bay Sønderborg (SGD)
- Sân bay Odense (ODE)
- Sân bay Esbjerg (EBJ)


Sân bay quốc tế Copenhagen - Đan Mạch

Là sân bay lớn nhất trong số các nước Scandinavia, hầu hết những chuyến bay quốc tế đều hạ cánh ở sân bay Copenhagen, vì vĩ độ phía nam của nó làm cho nó trở thành một điểm dừng tự nhiên của các chuyến bay giữa Bắc Âu và phần còn lại của châu Âu. 

Có tới 76 hãng hàng không quốc tế khai thác đường bay tới đây. Hàng tuần có ít nhất 670 chuyến bay trong nước và 6.321 chuyến bay quốc tế xuất phát từ sân bay Copenhagen. Hiện sân bay có 2 nhà ga đang hoạt động là nhà ga số 2 và số 3.

2. Thời điểm đặt vé 

Mùa vụ du lịch Đan Mạch cao điểm là vào tháng 6, 7 và 8, vì nhiệt độ luôn dao động trong khoảng 8 - 18 độ C. Tiết trời mát mẻ chứ không quá nóng giúp chuyến đi của bạn được trọn vẹn nhất. Hơn thế nữa, vào cuối tháng 6, Đan Mạch thường tổ chức rất nhiều lễ hội đường phố. Tháng 9 đến tháng 11, tuy đã bớt đi sự đông đúc của khách du lịch. Nhưng vẫn nhộn nhịp bởi đây là thời điểm tiết trời se se lạnh. Cây cối thay màu áo vàng tươi hoặc đỏ rực bao phủ lấy toàn bộ phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, lãng mạn.

Chính vì vậy, để săn được vé máy bay giá rẻ một cách thuận lợi và nhanh chóng, bạn nên:
- Tránh mua vé máy bay vào mùa du lịch cao điểm của Đan Mạch (tháng 6 đến tháng 11).

Du lịch vào thời điểm tháng 4 đến đầu tháng 6 (bạn sẽ được tận hưởng không khí, tiết trời đẹp nhất tại Vương quốc Đan Mạch với bầu trời trong xanh, nhiệt độ ấm áp, dễ chịu mà vẫn sẽ tránh được đợt cao điểm du lịch ở Đan Mạch).

- Bạn cũng có thể du lịch mùa đông tháng 12 - tháng 3 năm sau, giá vé máy bay lúc này rất rẻ, tuy nhiên do thời tiết khắc nghiệt nên nhiều điểm du lịch đóng cửa xuyên suốt, các hoạt động du lịch gần như không có.

 - Mua vé vào khung giờ ít người lựa chọn.

- Lập kế hoạch mua vé trước thời gian đi dự kiến 3 - 4 tháng.
Ví dụ: Nếu bạn đi du lịch vào tháng 5, bạn nên đặt vé từ tháng 1, tháng 2. Hoặc du lịch mùa đông tháng 1, tháng 2 thì nên đặt vé từ tháng 9, tháng 10 năm trước.

3. Đặt vé máy bay đi Đan Mạch tại đâu?

3.1. Trang web chính thức của hãng hàng không

Bí quyết để săn được một chiếc vé máy bay giá rẻ phù hợp với kinh phí, bạn có thể tìm những website chính thức của các hãng hàng không mà các bạn muốn sử dụng để canh khuyến mãi. 

Mỗi tháng các hãng hàng không sẽ tung ra những khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn, việc của các bạn đó chính là thường xuyên truy cập vào website chính thống của các hãng hàng không và cập nhật liên tục.

3.2. Mua vé trên app du lịch

Các app du lịch như Traveloka, Agoda hay Booking.com thường tích hợp việc mua vé máy bay kèm đặt phòng khách sạn. Họ cũng sẽ tung ra những ưu đãi và khuyến mãi tích hợp vừa đi lại và chỗ ở sẽ giúp các bạn tiết kiệm được chi phí hơn cho chuyến du lịch của mình rất nhiều.

Cách này thì không tốn thời gian như việc ngồi canh khuyến mãi trên website của hãng hàng không và rất tiện lợi nữa. Các bạn hãy thử tham khảo nhé!

4. Giá vé máy bay đi Đan Mạch 

Hiện nay, ở Việt Nam có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay tới Đan Mạch. Tuy nhiên, lại không có chuyến bay nào bay thẳng mà bạn sẽ phải quá cảnh ít nhất một điểm, tùy theo từng địa điểm bạn xuất phát từ Hà Nội (Sân bay Nội Bài) hay TP.HCM (Sân bay Tân Sơn Nhất).

Dưới đây là bảng giá vé máy bay đi Đan Mạch mà PYS đã tổng hợp:

Chặng bay

Hãng hàng không

Quá cảnh

Thời gian bay

Giá vé
(ước tính)

Hà Nội - Copenhagen 

Singapore Airlines

Singapore

17h30

17.300.000 VND

Qatar Airways

Doha

23h- 24h

16.000.000 VND

Thai Airways

Bangkok

15h-16h

18.500.000 VND

Vietnam Airlines

London

17h-18h

20.500.000 VND

Emirates

Dubai

17h-18h

18.700.000 VND

Đà Nẵng - Copenhagen

Vietnam Airlines

Hà Nội

London 

29h

16.500.000 VND

Singapore Airlines

Singapore

19h30

22.500.000 VND

Emirates

Singapore

Dubai

32h-33h

18.200.000 VND

Qatar Airways

Hà Nội

Doha

25h-26h30

20.100.000 VND

Hồ Chí Minh - Copenhagen

Singapore Airlines

Singapore

19h30

17.200.000 VND

Thai Airways

Bangkok

26h-27h

18.500.000 VND

Vietnam Airlines

Frankfurt

27h-28h

23.500.000 VND

Emirates

Dubai

18h30

21.300.000 VND

Lưu ý: Đây là giá vé một chiều cơ bản cho 1 khách, tính ở thời điểm hiện tại, chưa bao gồm thuế phí.

5. Thủ tục check-in lên máy bay với đường bay quốc tế

5.1. Quy định về hành lý

Hành lý xách tay

- Đối với hạng thương gia: được phép mang 2 kiện hành lý xách tay, mỗi kiện này phải có trọng lượng không vượt quá 7 kg và không vượt quá kích thước 56 x 36 x 23 cm.

- Đối với hạng phổ thông: được phép mang 1 kiện hành lý xách tay, mỗi kiện hành lý xách tay có trọng lượng không vượt quá 7 kg và không vượt quá kích thước 56 x 36 x 23 cm.

Hành lý ký gửi

- Đối với hạng thương gia: được phép mang tối đa 2 kiện, mỗi kiện tối đa 32 kg hành lý ký gửi, với tổng kích thước của mỗi kiện không vượt quá 158 cm.

- Đối với hạng phổ thông: được phép mang tối đa 2 kiện, mỗi kiện tối đa 23 kg hành lý ký gửi, với tổng kích thước của cả hai kiện không vượt quá 273 cm.

5.2. Hướng dẫn làm thủ tục lên máy bay

- Sau khi mua vé, bạn cần chuẩn bị những chứng từ về xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, sức khỏe và các giấy tờ khác theo quy định của Đan Mạch hoặc yêu cầu của các quốc gia mà bạn đang đến, tránh việc bị từ chối lên máy bay hoặc bị trục xuất.

- Để đảm bảo đủ thời gian hoàn tất các thủ tục check-in sau khi đặt mua vé máy bay đi Đan Mạch, kiểm tra an ninh cần thiết, thủ tục nhập cư và khai báo hải quan, bạn nên có mặt ở sân bay trước 3 giờ và làm thủ tục check-in 1 giờ trước khi khởi hành.

- Không chấp nhận vé máy bay rách nát hoặc bị thay đổi ngoại trừ hãng hàng không hoặc đại lý ủy quyền của hãng hàng không đó.

- Tại quầy check-in, thẻ tên hành khách sẽ được điền bằng tiếng Đan Mạch và kèm theo hành lý, phải kiểm tra chắc chắn rằng thẻ tên đã được gắn vào hành lý của bạn.

6. Cách di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố

Sân bay chỉ cách thủ đô Copenhagen 8km về phía nam, bạn có thể dễ dàng di chuyển về trung tâm với các phương tiện như:

Xe bus: hệ thống xe bus tại Copenhagen Đan Mạch cung cấp dịch vụ xe bus giữa trung tâm Copenhagen và sân bay thông qua một số tuyến xe bus cố định như 5A, 35 và 36 chỉ khoảng 30 DKK (~100,000 VND). Ngoài ra cũng có một số xe bus kết nối sân bay với một số địa điểm du lịch bên ngoài khu vực Copenhagen.

Đọc thêm: Du lịch Đan Mạch - Bắt đầu từ những điều đơn giản và dễ dàng nhất để hiểu rõ thêm về con người và đất nước xinh đẹp này.

Tàu điện ngầm: bên trong sân bay Copenhagen bố trí một ga tàu điện ngầm ở cuối nhà ga số 3. Chuyến tàu này chạy xuyên suốt cả ngày lẫn đêm. Ban ngày đoàn tàu này chạy 4-6p một chuyến, còn vào ban đêm thì thời gian tàu chạy tăng thời gian giãn cách các chuyến là 15-20p. Chi phí đi tàu điện ngầm khoảng 36 DKK (~130,000 VND).

Tàu hỏa: ở nhà ga số 3, bạn cũng có thể đón tàu hỏa để đi về trung tâm, cứ khoảng 10 phút thì có một chuyến tàu chạy. Nhà ga này có các chuyến tàu đưa hành khách từ Bornholm, Elsinore và nhiều thành phố khác của Đan Mạch. 

Taxi: một phương tiện giao thông khác hành khách có thể lựa chọn taxi để di chuyển giữa sân bay - trung tâm thành phố và ngược lại. Một số đơn vị cho thuê xe bạn có thể chọn là: Enterprise, Europcar, Avis, Budget, Hertz, Sixt. Tuy nhiên, giá thuê taxi ở đây được coi là khá đắt, bình quân bạn phải trả  tiền taxi là 50 USD, tức là vào khoảng 6,5 USD/km, bạn nên cân nhắc khi lựa chọn loại phương tiện này.

Trên đây là toàn bộ thông tin về giá vé máy bay du lịch Đan Mạch mà PYS Travel dành tặng cho bạn. Hi vọng bạn sẽ có thêm nhiều tips để tận hưởng chuyến đi của mình một cách tiết kiệm và vui vẻ nhất!

Nếu bạn quan tâm về văn hóa, ẩm thực và những điểm đến thú vị tại quốc gia hạnh phúc này, thì đừng bỏ qua Tour du lịch Đan Mạch trọn gói, PYS Travel sẽ luôn đồng hành cùng bạn trên mọi chặng đường! 

 

Tour nổi bật tại Đan Mạch

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM