Du lịch Na Uy - Điểm đến không thể bỏ qua của những tín đồ du lịch

27/06/2022

Không chỉ nổi tiếng là quốc gia Bắc Âu có đường bờ biển dài nhất thế giới, Na Uy còn được mệnh danh là đất nước mặt trời lặn lúc nửa đêm. Khi tới Na Uy, bạn sẽ bị thu hút bởi khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp từ những vách đá hùng vĩ đến những thảo nguyên bao la tràn ngập hoa lá với không khí mát mẻ, trong lành.

1.Giới thiệu chung về Na Uy

Na Uy, tên chính thức là vương quốc Na Uy, là một quốc gia nằm tại Bắc Âu chiếm phần phía tây Bán đảo Scandinavia.

Bờ biển lởm chởm, bị chia cắt bởi nhiều vịnh hẹp (fjord) với khoảng 50.000 hòn đảo, trải dài hơn 2.500 km.

Na Uy có 2.542 km đường biên giới trên bộ chung với Thuỵ Điển, Phần Lan, và một phần giáp nhỏ giáp Nga.

Từ phía tây tới phía nam, Na Uy giáp với Biển Na Uy, Biển Bắc, và Skagerak. Phía bắc Na Uy giáp biển Barents.

Với diện tích 385.207 km² (gồm cả Jan Mayen, Svalbard), đa phần lãnh thổ là núi non hay vùng đất cao. Đáng chú ý nhất là các vịnh hẹp: Những rãnh sâu cắt vào đất liền của biển sau sự chấm dứt của Thời kỳ băng hà, vịnh dài nhất là Sognefjorden. Ngoài ra, Na Uy cũng có nhiều sông băng và thác nước, hứa hẹn là một địa điểm du lịch hấp dẫn cho những ai yêu thiên nhiên.

Dân số: Hơn 5.500.000 người (2022)

Tiền tệ: Đơn vị tiền tệ là Krone (NOK)

Tỷ giá: 1 NOK ∼ 2.335 VND (06/2022)

Ngôn ngữ: Ngôn ngữ chính thức là Tiếng Na Uy. Ngoài ra, Tiếng Anh cũng được sử dụng rộng rãi ở Na Uy.

2. Du lịch Na Uy thời điểm nào thích hợp nhất?

Na Uy có khí hậu ôn hòa nhờ có dòng hải lưu nóng dọc bờ biển cùng lượng mưa lớn. Nhiệt độ trung bình vào mùa hè là 15 độ C, vào mùa đông là -5 độ C. Với khí hậu ôn hòa như vậy, hàng năm Na Uy đón hàng triệu lượt du khách du lịch nước ngoài tới tham quan.

Thời điểm thích hợp nhất để khám phá đất nước Na Uy xinh đẹp này là mùa hè, khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8 hàng năm. Vào thời điểm này, không khí ở đây khá mát mẻ, dễ chịu, khung cảnh thiên nhiên lúc này cũng rực rỡ và tươi mới nhất trong năm. Đồng thời, khi đến Na Uy vào mùa hè, nếu ở khu vực phía Bắc gần vòng cực của đất nước này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hiện tượng mặt trời không hề lặn xuống dưới đường chân trời. Vào ban đêm trời vẫn sáng và có những ngày thời gian mặt trời chiếu sáng lên đến 20 giờ.

Hoặc nếu bạn muốn trải nghiệm không khí giá lạnh của mùa đông và tham gia các hoạt động giải trí thú vị ở nơi đây như trượt tuyết thì bạn có thể đi du lịch Na Uy vào khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 3. Thời điểm này, bạn có thể trải nghiệm những hoạt động thú vị như trượt tuyết, trượt băng và tham gia ngày lễ giáng sinh. Đặc biệt, du lịch Na Uy vào khoảng thời gian này bạn còn có cơ hội ngắm cực quang hiếm gặp, với các dải lụa phát sáng màu xanh hoặc màu đỏ pha tím, tạo nên một khung cảnh lung linh, huyền ảo. Đây chắc chắn sẽ là cơ hội không thể bỏ qua với những ai đam mê thiên văn học.

3. Thủ tục xin visa du lịch Na Uy

Visa là điều tiên quyết cần có khi bạn muốn đi du lịch nước ngoài và đối với Na Uy cũng không ngoại lệ.

Thủ tục xin visa du lịch Na Uy khá đơn giản. Bạn có thể xin tại:

- Đại sứ quán Na Uy: Tầng 8th, tháp Hà Nội, 49 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Lãnh sự quán Na Uy: Tòa nhà Somerset, 21 - 23 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, do là một quốc gia thành viên trong khối liên minh châu Âu nên nếu bạn đã có Visa Schengen thì bạn không cần xin thêm visa du lịch Na Uy. Còn trong trường hợp nếu bạn chưa có cả 2 loại visa trên thì bạn nên làm visa Schengen để có thể thuận tiện trong việc đi du lịch Bắc Âu cũng như du lịch châu Âu hơn.

Để làm visa du lịch Na Uy bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:
- Đơn xin cấp visa (Có mẫu sẵn)
- Hộ chiếu còn hạn 06 tháng trước ngày khởi hành và còn 2 trang trắng
- Các giấy tờ cá nhân như căn cước công dân, hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn (nếu có)
- Hợp đồng lao động tại công ty đang làm việc hoặc giấy xác nhận hưu trí nếu đã nghỉ hưu
- Các giấy tờ chứng minh tài chính cá nhân như sổ tiết kiệm, giấy chứng nhận sở hữu bất động sản, sao kê ngân hàng, ...
- 2 ảnh cá nhân 4x6 chụp trong vòng 06 tháng, nền trắng

4. Những địa điểm không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Na Uy

4.1. Thủ đô Oslo

Điểm đặt chân đầu tiên trong chuyến du lịch Na Uy là một thành phố xinh đẹp và lâu đời nhất bậc nhất vùng Scandinavia, thành phố Oslo. Đây cũng chính là vùng trung tâm kinh tế văn hóa lớn, phát triển hàng đầu của Na Uy. Không chỉ là vùng kinh tế trọng điểm, đây còn là một thành phố xinh đẹp với một bên là biển, một bên là rừng. Phần lớn diện tích của thành phố đều là rừng, do đó khi tới đây, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ, dễ chịu.

Đến với thủ đô Oslo, bạn có thể ngắm nhìn những khung cảnh tuyệt vời của các vùng nông thôn, những dãy núi cao và những bãi biển đẹp của thành phố. Đồng thời có cơ hội khám phá những nét đẹp văn hóa của lịch sử của đất nước này qua gần 100 viện bảo tàng ở trung tâm, ghé thăm công viên rộng lớn Vigeland với những tác phẩm của nhà điêu khắc lừng danh Gustav Vigeland hay trung tâm Nobel hòa bình, lâu đài Akershus, bảo tàng lịch sử tự nhiên,…

4.2. Con đường Atlantic – con đường "nghẹt thở" Đại Tây Dương

Con đường Atlantic được mệnh danh là "công trình thế kỷ" với chiều dài trên biển khoảng 9km, nối giữa thị trấn Kristiansund và Molde. Điểm độc đáo ở con đường "nghẹt thở" này chính là tổng hợp 8 cây cầu nhỏ uốn lượn bắc qua 8 hòn đảo với những độ cong khác nhau, vừa lạ, vừa mê nhưng cũng đủ làm "rùng rợn" khách du lịch.

Đến đây, du khách không chỉ được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp của vùng biển Đại Tây Dương mà còn được trải nghiệm cảm giác thót tim khi lái xe trên các con dốc cao vút và hứng những đợt sóng trắng xóa xô vào thành cầu. Có thể nói, chính những sự độc đáo này mà con đường Atlantic luôn thu hút rất nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế ghé thăm mỗi năm.

Nếu thích khung cảnh dịu dàng thì mùa hè được coi là thời điểm thích hợp nhất để có thể ghé thăm cung đường "huyền thoại" này.

4.3. Vịnh hẹp Geiranger

Nơi đây là một trong số các nơi được các du khách ưa chuộng nhất Na Uy, là điểm đến lí tưởng dành cho những ai yêu thích thiên nhiên và muốn tìm về chốn bình yên, nhẹ nhàng.

Vịnh hẹp Geiranger được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 2005 bởi vẻ đẹp như được phác họa trên trí tưởng tượng của thiên nhiên. Geiranger khiến người ta phải trầm trồ bởi những cảnh vật thiên nhiên kì ảo, những vách đá sừng sững cao tới 1.400m và những thác nước ào ạt đổ xuống như dải lụa khổng lồ. Cuối vịnh là một ngôi làng nhỏ xinh, nơi có những căn nhà thưa thớt mái xanh đỏ, bình dị.

Bên cạnh đó, nơi đây còn sở hữu những cánh rừng lá kim với 4 mùa rõ rệt, mỗi một khoảng thời gian lại khoác lên mình một màu áo riêng biệt. Lúc thì tràn trề sức sống xanh mát, lúc lại ủy mị dịu dàng màu vàng cam rực rỡ, lúc lại trơ trọi khẳng khiu giữa trời tuyết trắng và rồi để chồi non hé nở đầy nhựa mới. Dù đến đây vào thời điểm nào, du khách sẽ được chiêu đãi một cảnh sắc riêng, chắc chắn vịnh Geiranger Na Uy sẽ không làm bạn thất vọng.

Đặc biệt, khi đến với vịnh Geiranger, bạn đừng bỏ qua cảm giác trôi nhẹ trên chiếc du thuyền, ngắm nhìn vẻ đẹp sơn thủy hữu tình và tận hưởng cảm giác lãng mạn mà nơi đây đem lại nhé.

4.4. Thành phố Bergen

Thành phố cảng Bergen nằm ở phía Tây Nam của Na Uy, là thành phố lớn thứ 2 sau thủ đô Oslo. Sở hữu một vị trí nằm trong thung lũng gần 7 ngọn núi, mang vẻ đẹp vừa hùng vĩ vừa thơ mộng. Các ngôi nhà gỗ sặc sỡ những màu nhô ra biển tựa như Venice thu nhỏ vô cùng lãng mạn. Đây dường như đã trở thành biểu tượng của thành phố tự bao giờ. 

Ghé thăm Bergen vào mùa hè, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác ngắm hoàng hôn lúc 11 giờ đêm, ánh mặt trời hòa vào màu nước lúc đêm khuya, cảnh sắc thật vi diệu. Bergen giữa lòng Na Uy vừa tô điểm cho nó nhưng cũng vừa đánh bật gam màu tối có phần lạnh lẽo của Bắc Âu.

5. Những món ăn nhất định bạn phải thử khi tới Na Uy

Na Uy là một đất nước có nền ẩm thực vô cùng lâu đời, phong phú nhưng cũng mang đậm nét truyền thống. Thưởng thức những món ăn truyền thống khi đi du lịch Na Uy sẽ giúp cuộc hành trình khám phá đất nước xinh đẹp này của bạn thú vị hơn bao giờ hết. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài món ăn nổi tiếng nhất định bạn phải thử khi tới Na Uy nhé!

5.1. Lutefisk – Cá tuyết khô ngâm giấm

Đây là một món cá truyền thống của Na Uy, thường được ăn vào những ngày trước lễ giáng sinh hoặc những dịp tụ tập, sum họp gia đình. Với vị chua cay khá ngon, cùng với phần nước sốt sền sệt, chắc chắn không một du khách nào có thể quên được món ngon này.

5.2. Cá hồi nướng

Cá hồi nướng được đánh giá là một trong những món ăn ngon, hấp dẫn nhất ở Na Uy. Miếng cá thơm thơm, giòn giòn bên ngoài nhưng lại trắng hồng, mềm mại bên trong. Khi ăn bạn ăn cùng một loại nước chấm đặc biệt ở nơi đây khiến miếng cá càng trở nên hấp dẫn, không thể chối từ.

5.3. Rakfish – Cá thối

Mới thoạt nghe tên thôi chắc chắn bạn sẽ lắc đầu ngay phải không nhưng đừng vội vì đằng sau nó là một đặc sản thực thụ của Na Uy đấy. Món ăn này thường được làm từ cá hồi tươi hoặc cá đã được muối sẵn, sau đó lên men trong 2- 3 tháng để cho dịch của cá tiết ra. Sau cùng, con cá thối này sẽ được ăn sống sau khi rửa sạch lại với bia, rượu và khoai tây. Món cá này có hương vị cay, thường được ăn kèm với thịt xông khói, nước chấm đặc biệt hay mù tạt.

5.4. Món Bacalao

Là một món ăn gồm nhiều thành phần nguyên liệu khác nhau như: cá tuyết khô, ớt, khoai tây, cà chua hầm, hành tây và tỏi được chế biến chung với nhau. Tất cả tạo nên một món ăn vừa cay, vừa mặn nhưng lại có độ thơm ngon khó cưỡng.

5.5. Farikal - thịt cừu

Farikal là món thịt cừu được ăn kèm với bắp cải và hạt tiêu khô. Hoặc bạn có thể thêm một chút bột lúa mì để tạo nên sự kết hợp thú vị ở món ăn.

6. Một số lưu ý khi đi du lịch Na Uy

6.1. Di chuyển tại Na Uy

Đến Na Uy, bạn có thể di chuyển trong trung tâm thành phố bằng các phương tiện giao thông công cộng như ô tô, mô tô, xe bus. Những độ tuổi được phép lái xe ô tô, mô tô là phải trên 19 tuổi.
Nếu có nhu cầu đi xa hơn, bạn có thể cân nhắc các phương tiện như thuê xe tự lái hoặc taxi.

6.2. Quần áo

Mùa hè: Nhiệt độ trung bình mùa hè tại Na Uy khoảng 15 độ C, do đó bạn nên mang theo quần áo nhẹ, tốt nhất là nên chọn những quần áo có chất liệu bằng cotton. Ngoài ra, bạn có thể đem theo một vài bộ quần áo khoác mỏng đề phòng lạnh vào bạn đêm và sáng sớm.

Mùa đông: Nhiệt độ mùa đông xuống rất sâu, trung bình khoảng - 5 độ C, giá rét và lạnh cóng nên khi đi du lịch vào khoảng thời gian này, bạn phải mang theo quần áo thật dày, chống thấm cùng găng tay, khăn quàng cổ và mũ che kín tai...để giữ ấm cho cơ thể.

Giày dép: Bạn nên mang theo những đôi giày thể thao êm ái, thích hợp cho việc đi bộ và ngắm cảnh.

 

Lưu ý: Khi đi du lịch Na Uy hay các nước châu Âu, các bạn không được đem theo các sản phẩm là hàng giả, hàng nhái của các thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Lascote, LV, Adidas, Nikes....vì ở đây việc sử dụng hàng giả là nghiêm cấm, nếu bạn bị phát hiện sẽ bị phạt rất nặng có thể lên tới vài chục ngàn đô cùng với rất nhiều rắc rối về thủ tục hành chính.

6.3. Mua sắm tại Na Uy

Khi đi du lịch Na Uy, bạn có thể chọn mua những món quà lưu niệm mang đậm nét văn hoá cũng như dấu ấn của điểm đến. Những móc chìa khoá, chiếc áo phông hay đồ thủ công đa dạng mẫu mã, giá thành phải chăng là những lựa chọn tốt dành cho du khách khi đi du lịch Na Uy.

 

Lưu ý, thời gian mở cửa của các trung tâm mua sắm ở Na Uy:

- Từ thứ hai đến thứ tư và thứ sáu: 9:00-17:00/18:00, thứ năm 9:00-20:00 và thứ bảy 9:00-13:00/15:00

- Siêu thị thường mở cửa từ thứ hai đến thứ sáu: từ 9:00-20:00 và thứ bảy mở cửa 10:00-18:00. Đa số các cửa hàng đều đóng cửa vào chủ nhật.

- Một số trung tâm mua sắm ở Na Uy như: Oslo City, Shopping Center, …

7. Mua vé máy bay đi Na Uy

Bạn có thể mua vé máy bay của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways, Cathay Pacific, Scandinavian, Singapore Airlines, British Airways, Turkish Airlines, Etihad Airways, Qatar Arways, v.v…. Để có thể tiết kiệm chi phí cũng như linh động trong thời gian, bạn nên đặt trước vé máy bay từ 1 đến 2 tháng.

 

Mong rằng bài viết trên đem đến những thông tin bổ ích cho bạn trước chuyến du lịch Na Uy. Bạn còn ngần ngại gì mà không lên kế hoạch cho cuộc hành trình khám phá đất nước này ngay thôi nào!

Bạn cũng có thể tham khảo tham các Tour du lịch Na Uy của nhà PYS Travel để có thêm những trải nghiệm thú vị hơn về đất nước xinh đẹp này nhé!

Tour nổi bật tại Na Uy

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn