Bật mí kinh nghiệm du lịch Na Uy ít người biết

22/06/2022

Na Uy thu hút du khách bởi chính vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ của mình, là địa điểm du lịch nhất định phải đến ít nhất một lần trong đời. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số kinh nghiệm du lịch Na Uy để chắc chắn rằng bạn không bỏ lỡ bất cứ điều gì khi đặt chân đến đất nước xinh đẹp này nhé!

1. Thủ tục xuất/nhập cảnh tại Na Uy

Nhập cảnh

Khi đi du lịch Na Uy, bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ sau để làm thủ tục nhập cảnh như:

- Hộ chiếu phổ thông (để dán visa)

- Vé đi Na Uy (khứ hồi)

- Tờ khai nhập cảnh Na Uy

- Bản kế hoạch chi tiết lịch trình du lịch tại Na Uy

Xuất cảnh

Khi kết thúc chuyến du lịch về Việt Nam, bạn cần xuất trình đầy đủ giấy tờ gồm tờ khai và hộ chiếu, nhân viên sẽ đóng dấu xác nhận và trả lại cho bạn.

Chú ý, không được mang các loại hàng cấm, các tài liệu mật liên quan tới quốc gia hay các tài liệu lưu hành nội bộ trong các cơ quan nhà nước khi đi du lịch Na Uy.

2. Những vật dụng cần thiết khi đi du lịch Na Uy

Quần áo - Giày dép

Tùy vào thời gian đi du lịch mà bạn có thể đem những quần áo phù hợp với thời tiết. Giống như các quốc gia Bắc Âu khác, vào mùa hè, thời tiết Na Uy khá mát mẻ, nhiệt độ trung bình là 15 độ C, do đó khi đi du lịch vào khoảng thời gian này bạn có thể đem theo những bộ quần áo mỏng, nhẹ và một chiếc áo khoác mỏng để tránh lạnh vào ban đêm. Vào mùa đông, thời tiết ở đây rất lạnh giá, nhiệt độ trung bình chỉ khoảng -5 độ C, do đó bạn nên đem theo những bộ quần áo dày để giữ ấm cơ thể.

Bạn nên mang giày thể thao, sandal, giày nhẹ đế thấp thoải mái, tránh mang guốc cao nhọn vì rất bất tiện khi phải đi bộ nhiều.

Một lưu ý nhỏ, khi chuẩn bị quần áo, giày dép và các phụ kiện thời trang khác đi du lịch Châu Âu, trong đó có Na Uy, bạn chú ý không được mang theo các sản phẩm hàng giả, hàng nhái của một số thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Louis Vuiton, Gucci, Chanel, Puma, Adidas, Nike… Vì ở đây việc sử dụng hàng giả là nghiêm cấm, nếu bạn bị phát hiện sẽ bị phạt rất nặng và gặp rất nhiều rắc rối.

Vật dụng cá nhân

Khác với các khách sạn ở Việt Nam, các khách sạn ở Châu Âu nói chung và ở Na Uy nói riêng đều không cung cấp các vật dụng vệ sinh cá nhân cho khách hàng. Do đó, bạn nên đem theo các vật dụng như bàn chải đánh răng, khăn mặt, dầu gội đầu, ... để phục vụ sinh hoạt cá nhân.

Bạn cũng có thể mua những vật dụng này ở Na Uy nhưng giá của chúng sẽ khá đắt đỏ.

Phích cắm nối ở ổ điện

Ở Châu Âu thường sử dụng ổ cắm điện 2 chấu tròn, vì thế bạn cần mang theo phích cắm nối đi để có thể sử dụng với mục đích cá nhân của mình như sạc điện thoại chẳng hạn.

Đồ y tế

Bạn nên mang theo một số loại thuốc phổ thông như cảm cúm, đau đầu, đau bụng, ... để sử dụng khi cần, bởi việc mua thuốc bên châu Âu khá phức tạp.

Đồng thời, hãy lưu lại đại chỉ Đại sứ quán Việt Nam ở Na Uy để liên hệ nếu cần sự trợ giúp của họ:

- Địa chỉ: 21 St. Olavsgate, 0165 Oslo, Norway

- Điện thoại: +47-2- 2203300

- Fax: +47-2-2203301

- Email: [email protected]

- Làm việc theo giờ địa phương: 5 giờ sáng (mùa hè); 6 giờ sáng (mùa đông)

3. Di chuyển khi đi du lịch Na Uy như thế nào?

Việt Nam - Na Uy

Tại Việt Nam có 3 cảng hàng không quốc tế chuyên phục vụ các chuyến bay từ Việt Nam – Na Uy là sân bay Nội Bài – Hà Nội, sân bay Tân Sơn Nhất – Thành phố Hồ Chí Minh và sân bay Đà Nẵng – Đà Nẵng.

Tại 3 sân bay này đều có rất nhiều hãng hàng không phục vụ đường bay đến Na Uy bạn có thể chọn như Vietnam Airlines, Thai Airways, Cathay Pacific, Scandinavian, Singapore Airlines, British Airways, Turkish Airlines, Etihad Airways, Qatar Arways, v.v….

Để có thể tiết kiệm chi phí cũng như linh động trong thời gian, bạn nên đặt trước vé máy bay từ 1 đến 2 tháng.

Di chuyển trong nội địa Na Uy

- Máy bay: Đây là phương tiện di chuyển nhanh nhất, tiện lợi nhất nếu du khách muốn khám phá nhiều thành phố xinh đẹp ở Na Uy. Giá cả cũng không quá đắt đỏ.

- Thuê xe tự lái: Dịch vụ thuê xe ở Na Uy rất phổ biến, từ 19 tuổi trở lên là bạn đã có thể thuê 1 chiếc xe ô tô, xe máy để tự do tham quan, khám phá vương quốc xinh đẹp này. Phương tiện này khá tự do và tiện lợi.

- Thuê taxi: Nếu đi nhóm đông du khách có thể sử dụng phương tiện này, mặc dù chi phí hơi đắt nhưng nếu đi nhóm đông bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. 

4. Nên đi du lịch Na Uy vào thời điểm nào?

Theo kinh nghiệm du lịch Na Uy của nhiều người cho rằng, mùa hè (Tháng 6 - Tháng 8) được coi là thời điểm tốt nhất để ghé thăm Na Uy, bởi vào khoảng thời gian này tiết trời mát mẻ, nhiệt độ dao động trong khoảng từ 17 - 20 độ C, là thời điểm khung cảnh thiên nhiên rực rỡ và tươi mới nhất năm, rất thích hợp cho các hoạt động tham quan, khám phá đất nước.

Đặc biệt, khi đến Na Uy vào mùa hè, nếu ở khu vực phía Bắc gần vòng cực của đất nước này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hiện tượng mặt trời không hề lặn xuống dưới đường chân trời và cả những ngày thời gian mặt trời chiếu sáng lên đến 20 giờ.

Với những ai muốn tìm hiểu về văn hóa đất nước thì đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức buổi Liên hoan nghệ thuật ở Harstad, Midtsommarfest ở Tysvær hay lễ hội Riddu Riddu, kỷ niệm văn hóa Sami ở Na Uy diễn ra vào tháng 7 nhé.

Tuy nhiên, nếu bạn là một người thích tuyết, bạn có thể tới Na Uy vào mùa đông (Tháng 11 - Tháng 4). Mùa đông ở Na Uy rất khắc nghiệt, nhiệt độ giảm sâu dưới 0 độ C và đến tháng 12 tuyết sẽ bắt đầu rơi. Nơi đây được đánh giá là một trong những quốc gia đẹp nhất thế giới mỗi khi vào đông.

Đến Na Uy vào mùa đông, bạn không chỉ được ngắm nhìn khung cảnh bao phủ một màu tuyết trắng mà còn được tham gia vào các hoạt động như trượt tuyết, trượt băng, tham gia lễ hội giáng sinh và còn có cơ hội ngắm cực quang hiếm gặp ở nơi này. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm du lịch thú vị dành cho bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể du lịch Na Uy vào mùa xuân (Tháng 5 - Tháng 6) và mùa thu (Tháng 9 - Tháng 10). Vào mùa xuân, thời tiết Na Uy luôn có nắng, hoa dã quỳ bắt đầu nở rộ trên khắp đất nước, hứa hẹn đem đến cho bạn những khung cảnh tuyệt vời. Còn đến Na Uy vào mùa thu, những bãi cỏ úa bên bờ biển, những ngôi nhà gỗ thấp thoáng bên rừng và những đàn tuần lộc thong dong gặm cỏ, tất cả khiến bạn như đang lạc vào miền cổ tích, một khung cảnh thật yên bình giữa trời Âu.

5. Nên ở đâu khi đi du lịch Na Uy?

Ở Na Uy, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để tìm một nơi ở tiện nghi, giá cả hợp lý và vô cùng sạch sẽ. Tùy từng khu vực, bạn sẽ có nhiều lựa chọn với các mức giá khác nhau từ khách sạn, nhà nghỉ cho đến homestay, kí túc xá.

Sau đây là một số khách sạn bạn có thể tham khảo:

Saga Poshtel Oslo Central:

- Địa chỉ: Kongens Gate 7, Trung tâm thành phố Oslo, Oslo.

- Giá phòng tham khảo: 88,74USD.

Citybox Oslo:

- Địa chỉ: Prinsens gate 6, Trung tâm thành phố Oslo, Oslo. 

- Giá phòng tham khảo: 107,23USD.

Citybox:

- Địa chỉ: Nygardsgaten 31, Bergenhus, Bergen.

- Giá phòng tham khảo: 121,49USD.

P-Hotels Bergen:

- Địa chỉ: Vestre Torggate 9, Bergenhus, Bergen.

- Giá phòng tham khảo: 154,65USD.

Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí, bạn cũng có thể thuê nhà nghỉ có phòng tập thể 4-16 người hoặc tham khảo dịch vụ ở nhà dân tại quốc gia này.

6. Những địa điểm tham quan nổi tiếng tại Na Uy

Thủ đô Oslo

Oslo là thành phố lâu đời nhất của vùng Scandinavia, là trung tâm kinh tế văn hóa phát triển hàng đầu tại Na Uy.

Nơi đây được mệnh danh là thủ đô nằm giữa thiên nhiên và được bình chọn là Thủ đô xanh của châu Âu năm 2019. Đến với Oslo, du khách sẽ được ngắm nhìn những cánh rừng xanh mướt bao quanh thành phố, những hàng cây chạy dài, sông, hồ, ... và còn có cơ hội tham quan gần 100 viện bảo tàng, nơi lưu giữ tất cả những giá trị lịch sử, văn hóa Na Uy.

Con đường Atlantic

Được mệnh danh là "công trình thế kỷ", con đường Atlantic là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch tới ghé thăm. Điểm đặc biệt của con đường này là được tổng hợp 8 cây cầu nhỏ uốn lượn bắc qua 8 hòn đảo với những độ cong khác nhau.

Tới đây, bạn không chỉ được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp của vùng biển Đại Tây Dương mà còn được trải nghiệm cảm giác thót tim khi lái xe trên các con dốc cao vút và hứng những đợt sóng trắng xóa xô vào thành cầu. Chính vì vậy, đừng bỏ qua địa điểm du lịch độc đáo, thú vị này khi đi du lịch Na Uy nhé!

Thành phố Bergen

Là thành phố cảng nằm ở phía Tây Nam của Na Uy, thành phố Bergen cũng là một điểm du lịch lý tưởng của nhiều du khách. Khi tới đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng bầu không khí trong lành mà còn được ngắm nhìn những công trình kiến trúc cổ, độc đáo. Bergen chắc chắn sẽ khiến bạn đê mê dù chỉ ghé thăm một lần.

Vịnh hẹp Geiranger

Geirangerfjord là một trong những vịnh hẹp và ăn sâu vào đất liền nhất thế giới được UNESCO công nhận từ năm 2005, đây cũng là thắng cảnh được du khách đến thăm nhiều nhất Na Uy. Khi tới đây, bạn sẽ phải trầm trồ trước vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, những vách đá sừng sững cao tới 1.400m và vô số những thác nước ồ ạt đổ xuống. Tận hưởng cảm giác trôi nhẹ trên du thuyền, ngắm nhìn bức tranh sơn thủy hữu tình nơi đây, quả thật là một trải nghiệm tuyệt vời, khó quên.

7. Những món ăn nhất định phải thử khi đi du lịch Na Uy

Lutefisk – Cá tuyết khô ngâm giấm

Lutefisk cũng là một món ăn được chế biến từ cá vô cùng hấp dẫn và nổi tiếng ở Na Uy. Những con cá tuyết sau khi được bắt lên sẽ được ngâm trong giấm để làm giảm độ tanh của cá. Khi ăn người ta tưới lên bề mặt cá 1 ít nước sốt sền sệt làm từ cà chua, thịt cá và các loại gia vị khác nhau. Món ăn có vị chua chua, cay cay hấp dẫn chắc chắn sẽ làm bạn ấn tượng ngay lần đầu thưởng thức.

Cá hồi nướng

Cá hồi nướng là một trong những món ăn truyền thống hấp dẫn ở Na Uy và được nhiều người yêu thích. Những con cá hồi nướng thơm phức, ăn cùng với nước sốt chấm đặc biệt làm nên 1 hương vị khó tả, tan ngay trên đầu lưỡi khi thưởng thức.

Rakfish – Cá thối

Nghe có vẻ lạ đúng không nào? Tuy nhiên đây là món ăn mà người Na Uy rất yêu thích.

Món ăn này được làm từ cá hồi tươi hoặc đã được muối, lên men trong khoảng 2 – 3 tháng, sau đó cá sẽ được rửa sạch trước khi ăn. Rakfish có hương vị hơi cay, đôi khi người ta ăn kèm với thịt xông khói, chấm với mù tạt để thưởng thức hương vị tuyệt vời của nó.

Mong rằng qua những kinh nghiệm du lịch Na Uy mà PYS Travel vừa chia sẻ sẽ mang đến nguồn thông tin bổ ích cho bạn trước chuyến đi.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm các Tour du lịch Na Uy để có những trải nghiệm thú vị tại đất nước Na Uy xinh đẹp này nha!

Tour nổi bật tại Na Uy

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM