Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Châu Âu giá rẻ bạn cần biết

01/07/2022

Sáng ngắm bình minh trên cánh đồng hoa oải hương ở Provence, Pháp, chiều chiêm ngưỡng hoàng hôn trên kênh đào Venice, Ý. Du lịch Châu Âu giá rẻ luôn là niềm mơ ước của mọi du khách khắp nơi trên thế giới.

Du lịch Châu Âu? Giá rẻ á? Đó chỉ là giấc mơ thôi.

Nhìn chung, du lịch qua châu Âu không phải là lựa chọn rẻ nhất khi bạn so sánh với Châu Á hoặc Châu Mỹ. Tuy nhiên, có nhiều cách khác nhau để bạn có thể tiết kiệm hàng trăm euro khi đi du lịch trời Âu mà không ảnh hưởng đến chất lượng chuyến đi của mình. Dưới đây là những gợi ý của PYS Travel để bạn có được chuyến đi ít tốn kém nhất khi đi du lịch Châu Âu.

1.Trước chuyến đi cần chuẩn bị gì?

1.1. Kế hoạch chi tiết, hành động linh hoạt.

Để có một chuyến đi du lịch Châu Âu thuận tiện bạn cần lập sẵn một lịch trình tour chi tiết cho chính mình, từ đó bạn có thể tính toán được chi phí đi lại hay chỗ ở ở mỗi quốc gia mà bạn đến. Dưới đây là 4 cung đường đi du lịch Châu Âu giá rẻ và thuận lợi nhất cho bạn mà PYS Travel đã tổng hợp được:

Cung Tây Âu: Pháp (Paris) - Đức (Frankfurt - Cologne) - Bỉ (Brussels) - Hà Lan(Amsterdam)

Cung Địa Trung Hải: Miền Nam nước Pháp - Tây Ban Nha - Bồ đào nha như: Milan, Venice, Rome, Vatican, Florence, Pisa, Monaco, Cannes, Barcelona, Madrid,...

Cung Đông Âu: Đức - Thuỵ Sĩ: Frankfurt, Prague, Bratislava, Budapest, Vienna, Munich, Zurich,...

Cung Bắc Âu: Copenhagen, Stockholm, Oslo, Helsinki,...

Để không bị choáng ngợp bởi vô vàn cảnh đẹp đang chờ các bạn săn đón trong chuyến du lịch Châu Âu. PYS Travel đã tìm hiểu và biết được rằng lịch trình thân thuộc với người Việt mình sẽ đi qua các quốc gia như Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức - Thuỵ Sĩ - Đan Mạch - Ý. Đây cũng là cung đường thuận lợi cho việc di chuyển và có chi phí tiết kiệm nhất.

1.2. Chọn thời điểm đi du lịch giá rẻ.

Đối với du khách có chi phí tiết kiệm cho chuyến đi thì đây có lẽ là yếu tố quan trọng nhất. Muốn đi du lịch Châu Âu giá rẻ, hãy nhớ đi vào mùa giảm giá, nghĩa là những tháng thấp điểm đối với mùa du lịch.

Những tháng mùa hè thường là mùa du lịch cao điểm ở Châu Âu vì thời tiết thuận lợi nên các chuyến bay sẽ rất đắt trong các tháng 6, 7 và 8. Các chuyến bay rẻ nhất đến Châu Âu sẽ là vào tháng 9, 10, 12, tháng 1 và tháng 2, do những tháng mùa thu - đông này lạnh hơn và ít được du khách mong đợi hơn. 

Đi du lịch tự túc giá rẻ vào mùa du lịch thấp điểm không có nghĩa là không có gì để thưởng thức hay tham quan. Bạn hãy lưu lại ngay những lễ hội đặc sắc dưới đây để không bỏ lỡ những khoảnh khắc đáng nhớ trong những tháng du lịch thấp điểm nhé.

- Lễ hội bia Oktoberfest - Munich, Đức - Lễ hội bia nổi tiếng nhất thế giới được diễn ra vào giữa tháng 9 và kết thúc vào Chủ nhật đầu tiên của tháng 10. Chính lễ hội này đã đặt bia Đức đứng đầu trên bản đồ ẩm thực thế giới.

- Lễ hội đêm trắng Paris, Nuit Blanche - Pháp: diễn ra vào ngày 2 và ngày 3 tháng 10,  lễ hội Đêm Trắng, người dân thành phố sẽ không ngủ mà hòa vào đám đông trên đường để ngắm sự lung linh, huyền ảo của những sắc màu nghệ thuật.

- Lễ hội âm nhạc điện tử EDM - Amsterdam, Hà Lan:

Được coi là quê hương của âm nhạc điện tử EDM, đêm nhạc hội EDM diễn ra để kỷ niệm những người đã cống hiến cho nền âm nhạc Hà Lan hay cho toàn thế giới với thể loại nhạc house, techno, EDM và hardstylelà, được biểu diễn tại nhà lớn nhất ở Hà Lan từ ngày 16 - 20 tháng 10.

- Lễ hội nấm Truffle trắng, Ý:

Nấm trắng Truffles mọc chủ yếu ở các vùng miền Bắc và miền Trung nước Ý như Piedmont, Molise, Tuscany, Umbria, Emilia Romagna và Le Marche. Trong tháng 10 và tháng 11 có rất nhiều hội chợ nấm trắng được tổ chức cũng như là thưởng thức những món ăn ngon được làm từ loại nấm này.

- Lễ hội Carnival nước Pháp :

Được coi là lễ hội văn hóa Châu Âu đặc sắc nhất diễn ra tại quảng trường Massena, trung tâm thành phố Nice). Bạn sẽ được tham gia 3 hoạt động lớn được tổ chức trong lễ hội Carnival đó là: lễ hội hoá trang Corso, rực rỡ muôn hoa và lễ diễu hành ánh sáng.Tháng 2 sẽ là tháng sôi động và cuồng nhiệt nhất nếu như bạn đến với Pháp vào khoảng thời gian này, 

1.3. Cách xin Visa với du lịch Châu Âu. 

Để thực hiện được chuyến du lịch châu Âu tự túc bạn cần phải xin 1 trong 2 loại Visa sau: Visa du lịch Châu ÂuVisa Schengen.

Với mục đích du lịch Châu Âu ngắn ngày, thông thường bạn sẽ cần xin visa Schengen (loại C – visa ngắn hạn). Visa Schengen cho phép bạn nhập cảnh và đi lại tự do tại 26 quốc gia thuộc khối Schengen.

Sở hữu chiếc visa Schengen quyền lực, bạn có thể lưu trú tại tối đa là 90 ngày. Trên thực tế, Pháp được xem là quốc gia dễ xin Visa nhất. Ngoài Pháp, bạn có thể làm hồ sơ xin visa du lịch Châu Âu nhập cảnh đầu tiên vào nước Ý, Hà Lan, Tây Ban Nha.

Phí xin visa theo quy định là 60 euro (~ 1.469.526 VNĐ) . Trẻ em từ 6 đến 12 tuổi trả phí 35 euro (~ 857.224 VNĐ). 

*Lưu ý: Lệ phí sẽ không được hoàn lại nếu bạn rớt Visa du lịch Châu Âu Schengen. Vì vậy, nếu chưa có kinh nghiệm xin visa tự túc lần đầu, bạn nên nhờ sự hỗ trợ từ các dịch vụ uy tín.

1.4. Mua vé máy bay giá rẻ.

Tháng 6 là thời khắc nhiều người đi du lịch nhất. Mọi thứ, giá cả đều leo thang vào cuối tháng 7. Giá vé máy bay sẽ trở nên rẻ nhất khi bay châu Âu thường vào nửa đầu tháng 5 và nửa cuối tháng 8 hay những tháng du lịch thấp điểm từ tháng 10 - tháng 2. Nếu lựa chọn đi thời điểm này, bạn có thể tiết kiệm tới 600 euro cho mỗi vé.

Hầu hết những chuyến bay đến Châu Âu sẽ xuất phát từ hai sân bay lớn: Tân Sơn Nhất (TP.HCM)Nội Bài (Hà nội) với số giờ bay hơn 10 giờ. Một số hãng bay đang khai thác đường bay đến châu Âu là: Qatar Airways, Cathay Pacific, All Nippon Airways, Singapore Airlines, British Airways,Vietnam Airlines...

- Bay thẳng: (Hà Nội - Paris) Hãng hàng không Vietnam Airlines, thời gian bay được giảm xuống khá nhiều so với những chuyến bay phải quá cảnh, chỉ tầm 12 tiếng. Giá vé từ 700 - 900 euro.

- Bay nối tuyến: bay của các hãng Trung Đông như bay Qatar Airways, Emirates, Singapore Airlines,...Thường sẽ quá cảnh một lúc rồi bay tiếp phù hợp với những ai không muốn bay một chuyến bay dài. Giá vé cũng thấp hơn so với bay thẳng, chỉ từ 450 euro.

1.5. Đặt khách sạn giá rẻ như thế nào?

Khi đi du lịch Châu Âu tự túc, bạn sẽ phải trả những chi phí như khách sạn, đồ ăn, vé vào cửa các điểm tham quan, phương tiện công cộng và một vài chi phí phát sinh khác.

Đa số các phòng nghỉ cho du khách có giá khoảng €60 -  €90/ ngày ở Tây Âu và  €40 - €70/ ngày Đông Âu.

Nhà nghỉ

Ở Châu Âu, bạn có thể thỏa sức lựa chọn chỗ ở phù hợp với mình – từ những phòng nghỉ siêu rẻ đến những phòng nghỉ siêu đắt. Lựa chọn nhà nghỉ giá rẻ là cách tốt nhất để có chuyến đi tiết kiệm cho bạn. Bạn có thể tham khảo mức giá trung bình của các nhà trọ ở một số thành phố Châu Âu trên Hostelworld:

Khu vực Giá phòng nghỉ (ước tính) VNĐ/đêm
Paris 700.000 - 1.200.000 
Amsterdam 500.000 - 1.200.000
Munich 500.000 - 700.000 
Berlin 300.000 - 700.000 
Budapest 200.000 - 460.000
Rome 350.000 - 1.200.000

Khách sạn giá rẻ

Giá của các phòng nghỉ của khách sạn ở Châu Âu giá rẻ có thể thấp hơn so với nhà trọ nếu bạn chia sẻ phòng với hai hoặc ba người.

Ký túc xá

Có thể hấp dẫn như ở trong một khách sạn sang trọng, ở trong một ký túc xá tiết kiệm chi phí hơn nhiều. Châu Âu có rất nhiều ký túc xá bình dân phục vụ khách du lịch ba lô. Bạn có thể tìm thấy các phòng ký túc xá ở ký túc xá với giá khoảng  € 15 -  € 30/đêm, và ở các thành phố rẻ hơn ở Đông Âu, ký túc xá có thể có giá dưới  € 10/ đêm.

Airbnb

Được sử dụng bữa sáng và sống chan hoà với người bản địa, Airbnb là chỗ ở tuyệt vời cho bạn. Có thể tìm thấy những căn hộ riêng ở những vị trí tốt với giá khoảng  € 95 /đêm. Có thể thừa nhận rằng Airbnb ngày càng được ưa chuộng hơn trong những năm qua, nó vẫn là một lựa chọn tốt để thay thế khách sạn.

Lưu ý: Theo dõi trang web HostelWorld hoặc Skyscanner và đọc các bài đánh giá cho từng nhà trọ để bạn có thể biết những khách du lịch ba lô khác nghĩ gì về nơi này. Các ký túc xá thường nằm ở trung tâm và thường có các khu vực chung thoải mái, nơi bạn có thể giao lưu với những khách du lịch khác.

2. Di chuyển tiết kiệm trong chuyến du lịch Châu Âu

2.1. Đi bộ bất cứ khi nào có thể

Nếu điểm đến của bạn đủ gần để đi bộ, hãy luôn đi bộ. Bạn được tập thể dục tốt, bạn có nhiều thời gian hơn để đắm mình trong những chi tiết của thế giới xung quanh, và bạn không cần phải chi bất kỳ khoản tiền nào.

2.2. Đi tàu

Ở Châu Âu, hầu hết mọi người đều sử dụng các phương tiện giao thông công cộng như xe điện ngầm, xe buýt, xe điện. Hơn nữa, những phương tiện giao thông công cộng này có giá rất phải chăng.

Paris Metro: € 16 vé 1 chiều.

Tàu điện ngầm Amsterdam: € 21 cho 72 giờ đi du lịch không giới hạn.

Budapest (xe buýt và tàu điện ngầm): € 16 cho 72 giờ đi du lịch không giới hạn.

Barcelona (tàu điện ngầm): € 1.34 cho vé tàu điện ngầm 1 chiều.

2.3. Xe buýt

Di chuyển bằng xe buýt là một lựa chọn giá rẻ khác cho chuyến du lịch Châu Âu.

FlixBus, MegaBus và OuiBus là ba công ty xe buýt đáng tin cậy và giá cả phải chăng đi đến nhiều điểm đến khác nhau. Ví dụ: bạn có thể đi MegaBus từ London đến Amsterdam hoặc Brussels chỉ với € 20 và OuiBus từ London đến Paris với mức giá tương tự.

Nhược điểm duy nhất của việc di chuyển bằng xe buýt là mất nhiều thời gian hơn so với tàu hỏa hoặc máy bay. Nhưng nếu bạn có thời gian rảnh, đi xe buýt thường là một trong những lựa chọn rẻ nhất.

3. Cách tiết kiệm ngay cả trong chuyến đi

3.1. Ghé thăm những địa danh nổi bật với chi phí tiết kiệm:

Du lịch Pháp: 

Bảo tàng Louvre: Một bảo tàng lớn nổi tiếng thế giới với một bộ sưu tập khổng lồ các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng từ các thời đại và quốc gia khác nhau. Giá vé € 15 EUR.

Tháp Eiffel: Vé người lớn € 26 EUR.

Khải Hoàn Môn: Vé vào cửa (bảo tàng và đài quan sát) € 10 EUR.

Du lịch Ý:

Quảng trường Duomo vé vào FREE.

Đấu trường La Mã vé vào: € 12 EUR.

Phòng trưng bày Học viện Florence và tượng David của Michelangelo giá vé: € 23 EUR.

Du lịch Hà Lan: Bảo tàng Van Gogh – Amsterdam với giá vé tham quan € 20/ người lớn. Đến với bảo tàng, bạn sẽ được tham quan nơi bảo tồn và lưu trữ hơn 600 kiệt tác của hoạ sĩ tài ba nhưng bạc mệnh. Ngoài ra, đi bộ vài chục mét nữa bạn sẽ đến với Bảo tàng quốc gia RijksMuseum, Stedelijk và phòng hòa nhạc Concertgebouw. 

Du lịch Đức: Lâu đài Neuschwanstein và Cung điện Linderhof. Công trình hoành tráng này là ý tưởng của vua Bavaria Ludwig II, đó cũng là nơi giải trí và nghỉ dưỡng khi ngài còn sống, giờ đây đã trở thành quần thể tham quan nổi tiếng tại Đức. Giá vé tham quan là € 61,47.  

3.2. Thưởng thức ẩm thực tại các nhà hàng địa phương.

Đồ ăn và đồ uống sẽ tốn một khoản chi phí khá lớn nếu bạn không chi tiêu cẩn thận. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ giúp tiết kiệm chi phí ăn uống khi đi du lịch Châu Âu.

- Bữa ăn hàng ngày tiết kiệm ở Châu Âu sẽ có giá từ € 13 – € 38.

- Nếu muốn tiết kiệm chi phí ăn uống, ăn có ăn bữa sáng miễn phí ở nhà trọ hoặc mua đồ ở cửa hàng tạp hóa về tự nấu nướng

- Bạn có thể ghé qua các nhà hàng giá rẻ, mua đồ mang về với giá € 7 - € 14, hay ngồi ăn ở nhà hàng với giá € 14 - € 19.

- Thưởng thức những món ăn địa phương ở các quầy hàng bên đường là cách tốt nhất để tiết kiệm tiền và trải nghiệm văn hóa của các quốc gia Châu Âu.

- Ở Ý, Tây Ban Nha Pháp, hãy chọn rượu địa phương. Ở Đức, Cộng hòa Séc hoặc Bỉ, hãy thử loại bia địa phương yêu thích. Giá dao động từ € 1,91 - € 11,4 euro /chai bia.

3.3. Mua thẻ thành phố (Citypasses)

Du lịch Châu Âu giá rẻ thì bạn không thể bỏ qua thẻ City Pass (thẻ Thành phố), được mua trực tuyến tại citypasses.eu. Miễn phí hoặc giảm giá vào các bảo tàng và điểm tham quan cũng như đi lại miễn phí trên phương tiện giao thông công cộng hoặc xe buýt hop-on hop-off trong chuyến tham quan thành phố.

Thẻ Amsterdam City Passes: € 68,78 euro. Vào cửa hơn 30 điểm tham quan hàng đầu của Amsterdam bao gồm cả việc vào cửa nhanh chóng vào các trang web nổi tiếng. Tiếp cận xe buýt và thuyền hop-on-hop-off. Có sẵn trong các thời lượng 1,2,3,5 ngày.

Thẻ Barcelona Pass: Nó có giá € 45 cho ba ngày và € 61 cho năm ngày. Thẻ cho trẻ em có giá khoảng một nửa. Với mức giá đó, bạn được miễn phí phương tiện giao thông công cộng, vào cửa miễn phí 25 điểm du lịch nổi tiếng và được giảm giá từ € 1 đến 50% ở nhiều bảo tàng, tour du lịch có hướng dẫn viên và cửa hàng khác.

Thẻ Berlin WelcomeCard: Nó cho phép khách du lịch được giảm giá từ 25% đến 50% trong các viện bảo tàng và cửa hàng và sử dụng phương tiện giao thông công cộng miễn phí trong suốt thời hạn của thẻ. Thẻ hai ngày có giá € 23 và thẻ năm ngày là € 49. 

Thẻ Brussels: Nó cho phép truy cập miễn phí vào 44 viện bảo tàng và các điểm du lịch và giảm giá ở nhiều điểm du lịch và cửa hàng khác. Thẻ 24 giờ có giá € 28, thẻ 48 giờ€ 36 và thẻ 72 giờ có giá € 44.

Thẻ Copenhagen: Nó cho phép bạn vào cửa miễn phí 73 điểm du lịch và bảo tàng. Thời hạn hiệu lực có thể từ 24 đến 120 giờ và giá lần lượt là € 56€ 124.

Thẻ Roma Pass:  Miễn phí sử dụng phương tiện giao thông công cộng của thành phố, giảm giá và giá đặc biệt cho các sự kiện, triển lãm và dịch vụ du lịch, miễn phí sử dụng dịch vụ nhà vệ sinh. Giá của thẻ trong 72 giờ € 52.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong lần đầu tiên du lịch Châu Âu giá rẻ. Thật sự không khó để có thể thực hiện chuyến đi khi đã có sự chuẩn bị sẵn sàng và kỹ lưỡng. Nếu chưa đủ tự tin hãy để PYS Travel giúp bạn thực hiện giấc mơ này bằng tour du lịch Châu Âu nhé!

Tour nổi bật tại Châu Âu

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM