Đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn tháng 6, nhắm mắt thấy mùa hè

23/03/2023

Đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn tháng 6 có lẽ là thời điểm thích hợp nhất bởi thời tiết lúc này khá trong lành, thoáng đãng, khô ráo và dễ chịu. Hãy cùng PYS Travel khám phá xem trấn cổ Phượng Hoàng tháng 6 này có gì mà khiến bao du khách mê đắm, ngẩn ngơ như vậy các bạn nhé.

Đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn tháng 6 có lẽ là thời điểm thích hợp nhất bởi thời tiết lúc này khá trong lành, thoáng đãng, khô ráo và dễ chịu. Hãy cùng PYS Travel khám phá xem trấn cổ Phượng Hoàng tháng 6 này có gì mà khiến bao du khách mê đắm, ngẩn ngơ như vậy các bạn nhé.

1.Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn tháng 6 có gì?

1.1 Không gian cổ kính, trầm mặc

Đến với Phượng Hoàng cổ trấn là mở ra trước mắt bạn một không gian thanh tịnh, trầm lắng, phủ màu rêu phong của những bộ phim Trung Quốc gắn liền với tuổi thơ một thời của chúng ta.

du-lich-phuong-hoang-co-tran-thang-6-pys-travel-2
Phượng Hoàng cổ trấn thăng trầm cùng lịch sử (ảnh: roxana_aki)

Phượng Hoàng cổ trấn là 1 trấn cổ của Trung Quốc, với bề dày 1300 năm lịch sử và văn hóa. Nơi đây mang nét cổ kính, trầm mặc cuốn hút lạ thường. Nơi thời gian ngưng đọng, tưởng như chẳng còn chảy trôi. Nơi bạn thấy lòng mình lắng lại, thoát ra khỏi cuộc sống phố thị xô bồ, vội vã.

du-lich-phuong-hoang-co-tran-thang-6-pys-travel-21
Nét cổ kính nơi trấn cổ (ảnh: PYS Travel)

Những mái vòm cong cong hình đuôi chim Phượng, những con ngõ nhỏ sâu hun hút, những căn nhà gỗ treo rợp đèn lồng đỏ,… tất cả như vẽ nên một bức tranh thủy mặc đậm nét Á Đông.

du-lich-phuong-hoang-co-tran-thang-6-pys-travel-16
Nét đẹp Á Đông nơi ngõ nhỏ (ảnh: PYS Travel)

Bạn sẽ chẳng thể rời mắt khỏi Bắc Môn Cổ Thành cổ kính, gắn liền với bao thăng trầm của lịch sử của người dân nơi đây, hay Lầu Phong Thúy Hồng Kiều nối liền 2 bờ thị trấn đẹp đến nao lòng.

du-lich-phuong-hoang-co-tran-thang-6-pys-travel-15
Một góc Lầu Phong Thúy Hồng Kiều (ảnh: PYS Travel)

Bạn cũng đừng quên ghé qua con đường “phơi” đầy những chiếc dù xinh xắn, điểm check in nổi tiếng nơi làng cổ, tuyệt đối không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Phượng Hoàng cổ trấn tháng 6 của mình. Những tán ô xòe rộng dưới ánh nắng ươm vàng thánh 6, lung linh một cách diệu kì sẽ khiến bạn mải mê như lạc bước trong cơn mơ ngủ, đầy đắm say.

du-lich-phuong-hoang-co-tran-thang-6-pys-travel-9
(ảnh: sam_161117)

Đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn tháng 6 trời trong, bạn sẽ chìm đắm trong những góc sống ảo đẹp đến ngẩn ngơ, say quên lối về.

1.2 Dòng sông Đà Giang thơ mộng

Nằm giữa khung hình của bức tranh thủy mặc trấn cổ Phượng Hoàng là dòng sông Đà Giang thơ mộng, lững lờ trôi. Với con thuyền độc mộc phủ sớm mai, cô lái đò như đưa chúng ta lướt trên dòng sông quên lãng, đến với bến bờ tiêu dao, tiêu sầu.

du-lich-phuong-hoang-co-tran-thang-6-pys-travel-1
Sông Đà Giang tiêu dao (ảnh: hhthuhoai)

Ngồi lặng ngắm mây trời bên bờ sông lơ đãng, cũng sẽ mang lại cho bạn cảm giác dịu êm đến không ngờ. Bạn sẽ vô cùng thích thú mà trầm trồ trước những cây cầu có kiến trúc độc đáo, có 1 không 2 nơi đây.

du-lich-phuong-hoang-co-tran-thang-6-pys-travel-14
Tự tình bên dòng Đà Giang thơ mộng (ảnh: PYS Travel)

Làn nước trong xanh, thoáng đãng sẽ làm dịu đi không khí oi ả ngày hè. Bởi vậy, khi đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn tháng 6, bạn cũng chẳng phải lo cái nắng hạ nóng bức đâu.

Mỗi thời khắc, sông Đà Giang lại khoác lên mình một tấm áo mới. Buổi sớm, khi sương mai phủ một lớp bụi mờ lên mặt sông. Khung cảnh như thực, như ảo, con sông đẹp mơ màng, huyền mỵ, như bước ra từ cõi hư vô. Đến trưa, ánh nắng lại như nhảy nhót, reo vui trên mặt sống, lấp lánh như dát vàng. Khi hoàng hôn buông xuống, sông Đà Giang lại khoác lên mình một màu hồng thắm, mộng mơ, lãng mạn vô cùng. Buổi tối, cả làng cổ lên đèn, rực sáng, lung linh đến choáng ngợp.

du-lich-phuong-hoang-co-tran-thang-6-pys-travel-24
Sông Đà Giang về đêm (ảnh: PYS Travel)

Một bên bờ sông là thị trấn hiện đại, với những quán ba nổi nhạc xập xình, những ánh đèn rực rỡ về đêm. Bạn có thể thưởng thức các show ca nhạc tại đây. Vô cùng hoành tráng và mới lạ. Âm nhạc của Trung Quốc với những giai điệu da diết, đượm buồn, vang lên giữa tiếng tiêu khắc khoải chưa bao giờ thôi đắm say.

du-lich-phuong-hoang-co-tran-thang-6-pys-travel-20
(ảnh: PYS Travel)

Ở bờ bên kia dòng sông, là những con phố nhỏ, phủ màu thời gian, hoài niệm hơn và sâu lắng hơn. Bạn có thể ghé qua những cửa hàng trên con phố cổ, mua những đồ lưu niệm nhỏ xinh về làm quà. Những chiếc khăn tơ tằm, những món đồ ăn vặt như kẹo kéo, kẹo dẻo, táo tàu,… giá cũng khá rẻ, hợp túi tiền.

du-lich-phuong-hoang-co-tran-thang-6-pys-travel-18
(ảnh: PYS Travel)

Hãy đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn tháng 6 với người thương yêu, để sống trong không khí lãng mạn tới từng nhịp thở. Hãy đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn tháng 6  với gia đình, để cùng nhau lắng nghe nhịp thời gian chầm chậm chảy trôi. Hãy đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn tháng 6  với lũ bạn thân, để lắng lại trong tim những khoảnh khắc thanh xuân chúng ta cùng nhau trưởng thành. Hãy đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn tháng 6 một mình, để lặng nhìn những bản ngã của bạn thân, để nghe chính bản thân mình đang cất tiếng.

du-lich-phuong-hoang-co-tran-thang-6-pys-travel-17
(ảnh: tinny263)

1.3 Trương Gia Giới núi non trùng điệp

Tới Phượng Hoàng cổ trấn bạn cũng đừng quên ghé thăm Trương Gia Giới với khu vườn quốc gia, xanh tươi cây cối, che lấp nắng hè và những đỉnh núi hùng vĩ, những cột đá đồ sộ,…

du-lich-phuong-hoang-co-tran-thang-6-pys-travel-30
Thiên Môn Sơn (ảnh: bb_vy1110)

Đến đây, bạn sẽ được bước đi trên cây cầu men theo triền núi nổi tiếng hay leo Thiên Môn Sơn – con đường đến với cổng trời.

1.4 Khám phá ẩm thực nơi trấn cổ Phượng Hoàng

Phương Hoàng cổ trấn không chỉ góc nào cũng đẹp, mà nếu không thử qua nét ẩm thực nơi đây sẽ là một thiếu sót vô cùng lớn.

Hãy ghé thăm con phố ẩm thực Vũ Lăng Nguyên hay con phố tràn ngập đồ nướng, thử món lẩu cá cay vừa ăn vừa suýt xoa hay mì sách bò vừa dai vừa ngọt để cảm nhận nét đẹp trong văn hóa của người Miêu nơi đây bạn nhé.

du-lich-phuong-hoang-co-tran-thang-6-pys-travel-29.jpg
Bánh tép được mệnh danh là món ăn ngon nhất trấn cổ (ảnh: youngieyonie)

du-lich-phuong-hoang-co-tran-thang-6-pys-travel-28
(ảnh: tiffanee_vm)

Bật mí thêm với bạn là những món ăn đường phố như món bánh tép, kẹo lạc, kẹo hồ lô “quen mắt” cũng rất dễ gây nghiện đấy.

2. Mặc gì khi đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn tháng 6?

Hóa thân thành những cô gái Miêu dân dã hay thử những bộ sườn xám Trung Hoa, dạo bước bên bờ sông Đà Giang sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến du lịch Phượng Hoàng cổ trấn tháng 6 của bạn.

du-lich-phuong-hoang-co-tran-thang-6-pys-travel-10
(ảnh: chowchow.wong)

Ngoài ra bạn cũng nhớ chuẩn bị thêm váy áo thật xinh mang theo nhé, bở trấn cổ Phượng Hoàng có nhiều góc đẹp để thỏa thuê chụp hình lắm.

du-lich-phuong-hoang-co-tran-thang-6-pys-travel-11
(ảnh: hong_vuthu)

Nếu là những cô gái yêu nét cổ điển, bạn có thể chọn tông màu đỏ trầm hoặc đen. Màu đỏ lên hình sẽ rất nổi và rất deep nhưng nếu bạn đi vào tháng 6 có thể hơi nóng đấy. Còn màu đen huyền bí tuy rất đẹp nhưng lại hơi trầm.

du-lich-phuong-hoang-co-tran-thang-6-pys-travel-3
(ảnh: tinny263)

Màu vàng có lẽ là lựa chọn không tồi cho những cô gái yêu rực rỡ. Bạn sẽ như nàng công chúa yêu kiều trog chiếc váy vàng, lung linh dưới nắng hạ. Còn những nàng “tiểu thư” nhẹ nhàng thì màu trắng đơn giản, thanh lịch lại là lựa chọn tốt nhất.

du-lich-phuong-hoang-co-tran-thang-6-pys-travel-13
(ảnh: PYS Travel)

Màu xanh ngọc dịu dàng, mát mắt cũng rất hoàn hảo nếu bạn đi cổ trấn mùa hè. Nếu gặp 1 chiều mưa lơ đãng thì không còn sự lựa chọn nào hoàn hảo hơn nữa.

du-lich-phuong-hoang-co-tran-thang-6-pys-travel-19
(ảnh: PYS Travel)

3. Những lưu ý khi đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn tháng 6

Trấn cổ trầm mặc, tĩnh lặng là nét cuốn hút riêng của nơi đây. Vậy nên khi đi du lịch bạn nên chọn thời điểm vắng khách, tránh những ngày nghỉ lễ của Trung Quốc như tháng 10, tháng 2 và tháng 5. Sang tháng 7 thì thời tiết lại nắng đỉnh điểm, nên đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn tháng 6 là phù hợp nhất. Lúc này thời tiết khô ráo, trong lành, dễ chịu, thoáng đãng, thi thoảng sẽ bắt gặp những cơn mưa lơ đãng mùa hạ nhưng chỉ làm không gian thêm thi vị mà thôi.

du-lich-phuong-hoang-co-tran-thang-6-pys-travel-22
(ảnh: PYS Travel)

Một lưu ý nữa là khách nội địa tới đây rất đông, người Trung Quốc gần như không sử dụng tiếng Anh. Vậy nên nếu không có kinh nghiệm và trong đoàn không có người biết tiếng Trung thì lựa chọn đi theo tour sẽ là giải pháp an toàn nhất.Hãy đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn tháng 6 này bạn nhé, để một lần đắm mình trong không gian tự tại, trầm lắng trên dòng sông “tiêu dao”.

Một số tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn hiện có ở PYS Travel:

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 6 ngày 5 đêm

Tour Trương Gia Giới từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour Phượng Hoàng Cố Trấn từ Hà Nội 5 ngày 4 đêm

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn