Cổng trời Hoàng Su Phì - Một trong những điểm ngắm ruộng bậc thang đẹp vô tận

07/09/2022

Bạn ao ước và đang tìm kiếm một Cổng trời để thưởng ngoạn? Cổng trời Hoàng Su Phì - Điểm ngắm ruộng bậc thang đẹp ngút ngàn nơi cao nguyên đá. Còn chần chờ gì nữa mà không cùng PYS Travel lên đường thôi.

1. Cổng trời Hoàng Su Phì ở đâu?

- Cổng trời Hoàng Su Phì là các đèo trên Đường tỉnh 177 ở vùng đất huyện Hoàng Su Phì tỉnh Hà Giang, Việt Nam.
- Hoàng Su Phì là huyện vùng cao có núi non hiểm trở. Việc mở đường và các hoạt động du lịch đã dẫn đến có 3 địa điểm được gọi là "Cổng Trời", gồm 2 đèo và một núi Cổng Trời cùng nằm trên con Đường tỉnh 177.

 

Bản đồ thứ tự các Cổng Trời

+ Đèo Cổng trời Tân Lập hay Cổng trời Nậm Ty ở Km17 của ĐT177, nơi giáp ranh 3 xã Tân Lập, Nậm Ty và Thông Nguyên. Đây được gọi là “đèo Cổng trời” chính thức, đã có từ khi mở đường 177. Từ đèo có thể quan sát Sông Lô và cảm nhận sự hùng vỹ của đất trời. Để đi tham quan các điểm ở Hoàng Su Phì bạn cần đi qua con đèo này đầu tiên.

+ Núi Cổng Trời ở giáp ranh 3 xã Thông Nguyên, Nậm Khòa và Bản Péo. Vào những ngày thời tiết phù hợp thì tại Cổng trời Bản Péo và Núi Cổng Trời có thể quan sát thấy biển mây bồng bềnh và thưởng thức không khí mát lạnh.

+ Đèo Cổng trời Bản Péo ở xã Bản Péo, là con đèo cuối cùng bạn đi qua để khám phá các điểm du lịch khác. Tên “Cổng trời” cũng được ra đời theo sự ra đời của khu du lịch ở xã này. 

- Đến ngã ba Tân Quang (một hướng dẫn đến Hà Giang, hướng còn lại đi Hoàng Su Phì), bạn phải vượt qua đèo Cổng Trời để đi vào thung lũng Thông Nguyên rồi vòng qua Nậm Tý để đến được thị trấn Vinh Quang (trung tâm của Hoàng Su Phì). 

- Vượt qua những khúc cua gắt của đèo Cổng Trời, bạn sẽ nhìn thấy khung cảnh bao la của ruộng bậc thang bên dưới.

Ruộng bậc thang Thông Nguyên đẹp ngút ngàn khi mùa vàng đến

2. Lên cổng trời Hoàng Su Phì bằng ô tô được không?

- Hiện nay Hoàng Su Phì có hệ thống đường xá được cải thiện tốt hơn trước, những con đường đất đã được thay thế bằng những con đường nhựa do nó là con đường tỉnh nên xe ôtô hoàn toàn có thể lên đến tận nơi.

- Tuy nhiên do các điểm tham quan không nằm tập trung mà phân bổ đều khắp nơi trong huyện, nên thuận tiện nhất bạn nên đi xe máy bởi tính cơ động.

- Để có thể đi cổng trời Hoàng Su Phì, bạn cần nắm rõ kinh nghiệm du lịch Đông Bắc để dễ dàng di chuyển hơn nhé!

3. Cổng trời Hoàng Su Phì - Điểm ngắm ruộng bậc thang

Từ điểm cổng trời nhìn xuống xa xa, bạn sẽ thấy những thửa ruộng bậc thang trải dài như vô tận như ruộng bậc thang ở Nậm Ty, Thông Nguyên.

Ruộng bậc thang Nậm Ty 

_J5A1859 (Copy).JPG

Nậm Ty rực rỡ sắc vàng khi mùa đến

Đặc sản thiên nhiên tại Hoàng Su Phì chính là những thửa ruộng bậc thang vào mùa lúa chín. Lúc này, không những thiên nhiên đều ánh lên sắc vàng ươm rạng rỡ của những bông lúa cúi đầu mà Hoàng Su Phì mùa lúa chín còn tỏa ra mùi hương nồng nàn, quyến rũ trong không khí. Hít vào một hơi thật sâu cái khí trời mát mẻ, trong lành, lại đượm hương lúa tháng chín Nậm Ty chắc chắn sẽ khiến tâm hồn thư thái, dễ chịu. 

Bên cạnh đó, bạn có thể để ý trên đường đi những căn nhà chòi có tầm nhìn ra ruộng bậc thang đẹp được người dân dựng lên. Những căn chòi này có mở cho du khách tham quan hoàn toàn miễn phí.

Ruộng bậc thang Nậm Ty như chiếc gương phản chiếu cả bầu trời

 

 Những người dân bản cần cù công việc đồng áng của mình

Đứng trước núi non trùng điệp và xanh ngắt, giữa mây trắng mơn man ẩn hiện giống như chốn bồng lai tiên cảnh, cảnh sắc thiên nhiên quá đỗi hùng vỹ đấy, con người chợt thấy mình trở nên thật nhỏ bé và khiêm nhường.  

Toàn cảnh ruộng Nậm Ty từ trên cao bát ngát, hùng vĩ

 Ruộng bậc thang Thông Nguyên 

Phong cảnh hùng vĩ thể hiện kiến ​​trúc của những cánh đồng lúa do con người và thiên nhiên tạo ra qua hàng nghìn năm. Bạn sẽ bị lóa mắt trước vẻ đẹp đầy mê hoặc của những khuôn mặt tươi cười của người dân địa phương và những ngôi nhà truyền thống nhỏ xinh nằm rải rác trên những thửa ruộng bậc thang bát ngát. 

Nhiều homestay đã được khai thác tại ruộng bậc thang Thông Nguyên này. Nhìn từ Cổng trời xuống, bạn sẽ choáng ngợp bởi bức tranh nên thơ như cổ tích này. 

Cũng như nhiều ruộng bậc thang khác, Thông Nguyên cũng nhuộm một màu nâu của đất trời

Một khung cảnh hết sức hùng vĩ của núi non

Ruộng bậc thang Thông Nguyên khi khoác lên màu áo xanh mát

Tháng 7 vừa chạm ngõ cũng là khi những cánh đồng lúa trên ruộng bậc thang khoác lên mình màu xanh tươi của lúa mới. Lúa phủ khắp sườn đồi, đâu đâu cũng xanh mướt một màu đem lại khung cảnh vừa êm đềm và thanh bình, vừa tràn trề sức sống báo hiệu một mùa bội thu.

Bạn đã khám phá được hết cảnh đẹp hùng vĩ, ngút ngàn nơi cổng trời Hoàng Su Phì chưa? Hãy cùng nhanh chân rảo bước cùng PYS Travel nhé! PYS Travel luôn đồng hành cùng bạn để có một chuyến đi thật ý nghĩa. 

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel

Tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour du lịch Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 3 đêm)

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM