Trang phục du lịch Tây Bắc: Mặc gì để có những tấm hình sống ảo thật đẹp?

09/08/2022

Tây Bắc có riêng mình nét hoang sơ, mỹ lệ và hùng vĩ. Hãy cùng PYS Travel khám phá trang phục đi du lịch Tây Bắc để có được những tấm hình sống ảo cực đẹp trong bài viết dưới đây nhé!

Trang phục đi du lịch Tây Bắc phù hợp cho mùa hè

Mùa hè Tây Bắc đẹp rực rỡ tỏa nắng, sôi động và nhịp sống của những trưa hè không quá oi ả. Mùa hè mà lên Tây Bắc là một kiểu tránh nắng tuyệt vời của những bạn trẻ Hà Nội. Chắc hẳn các bạn từ Sài Gòn xa xôi hay từ mọi miền Tổ Quốc cũng sẽ không ngại băng qua hàng ngàn ki-lô-mét để đến với vùng đất xinh đẹp này!


Hòa mình vào không gian tươi mát nên thơ của Tây Bắc ( Ảnh: Sưu tầm)

Mặc gì cho thật đẹp mà vẫn đơn giản nhưng không hè gây nhàm chán? Chỉ cần bạn chọn những trang phục mát mẻ, chất vải thấm hút mồ hôi là đủ rồi. Tất nhiên cũng đừng quên những items cá tính để có được những bức ảnh cực kỳ xịn sò bạn nhé.

Vào mùa nào đi chơi ở Tây Bắc bạn cũng nên chọn cho mình những đôi giày tương thích. Bởi địa hình núi non thường trơn trượt nên không hề thuận tiện. Nếu chọn những kiểu giày dép không tương thích, bạn hoàn toàn có thể bị phồng rộp hay thậm chí còn là chấn thương đôi chân. Hãy nâng niu đôi chân của bạn bằng những đôi giày thướt tha, êm ái và vừa khít. Chúng cũng nên thoáng khí, nên chọn giày chuyên cho việc chạy/đi bộ, chúng nên có phần đế có độ bám tốt để chống trơn trượt.


Giày thể thao mang lại sự thoải mái khi leo núi ( Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, nếu bạn muốn leo núi, trekking thì nhất định phải chọn những đôi giày tương thích . Bạn nữ không nên đi giày cao gót hoặc giày búp bê còn bạn nam đừng nên đi giày da thời trang hoặc tông lào. Những đôi giày này chỉ khiến cho chân bạn thêm đau hơn và cản trở hành trình khám phá mà thôi.

Trang phục đi du lịch Tây Bắc phù hợp cho mùa đông


Trang phục đi du lịch Tây Bắc với gam màu ấm

Tháng 10 tới đầu tháng 1 là khoảng thời gian du lịch tuyệt vời cho những du khách yêu khám phá núi rừng hùng vĩ và hoang dã miền Tây Bắc. Tuy nhiên, nếu bạn chưa từng lớn lên hay từng sinh sống ở xứ lạnh thì có lẽ bạn sẽ không thể hình dung nổi nhiệt độ xuống 0 độ C lạnh cỡ nào. Khi nhiệt độ giảm xuống mức 0 độ C thì sẽ xuất hiện cả tuyết rơi, băng giá, sương dày đặc là đủ để bạn có thể hình dung cái lạnh “cắt da cắt thịt” thực sự trên mảnh đất này. Vậy đi du lịch Tây Bắc vào mùa đông thì chúng ta nên mặc những trang phục như thế nào? Thứ đầu tiên bạn nên nghĩ đến là những chiếc áo lông thật ấm và thật dày dặn.


Những trang phục dày để giữ ấm trong mùa đông

Khi đi du lịch Tây Bắc mùa lạnh, bạn sẽ phải mặc ít nhất 3 lớp áo để chống chọi được cái rét đậm rét hại nơi đây. Bạn sẽ cần có áo thun dài tay hay một cái áo giữ nhiệt mặc ở lớp trong cùng. Tiếp đến là chiếc áo len áo dạ, rồi ngoài cùng là chiếc áo gió có tính chất chống thấm tốt để cản đi những sương gió, mưa phùn giăng giăng, những cơn gió lạnh buốt thấu xương ở đất trời Tây Bắc.Một lưu ý nhỏ là nên lựa chọn quần áo rét tối màu, thứ nhất là giúp bạn đỡ bị bẩn quần áo hơn, thứ hai là những quần áo tối màu có khả năng hấp thụ nhiệt lượng tốt hơn rất nhiều.


Kết hợp thêm khăn len vừa ấm vừa thời trang ( Ảnh: Sưu tầm)

Đối với các bạn nữ thì chắc hẳn không thể nào ngăn cản các bạn làm đẹp, mặc những bộ trang phục đẹp để lên hình thật xinh đẹp và có những bức hình check-in hoàn hảo nhất . Trong cái lạnh căm căm thế này, có một lời khuyên là các bạn đừng nên bận quần short hay váy ngắn để giữ ấm cho cơ thể các bạn nhé ! Hãy bảo vệ cơ thể bằng quần tất hoặc legging thật dày bên trong. Lớp ngoài cùng thì bạn cứ mặc set đồ đặc trưng cho mùa đông như những chiếc áo khoác dạ dài mix thêm mũ len hay khăn quàng cổ là đã rất đẹp rồi .


Trang phục vừa giữ ấm cho cơ thể vừa năng động ( Ảnh: Sưu tầm)

Nếu quần áo mang theo quá nhiều bạn nên đựng trong túi hút chân không để tiết kiệm diện tích và để đựng quần áo bần. Bạn cũng có thể sử dụng túi nilong để đựng quần áo và bọc balo để chống ẩm từ môi trường bên ngoài làm ẩm đồ đạc, quần áo bên trong balo.


Một số lưu ý nhỏ cho du khách đi du lịch Tây Bắc

Trang phục đi du lịch Tây Bắc phù hợp với thời tiết lạnh lẽo nơi đây thì nhất định bạn đừng quên những món nhỏ nhỏ mà PYS Travel gợi ý dưới đây bạn nhé!
- Những đôi tất len thật dày và dài qua mắt cá để giữ ấm cho lòng bàn chân. Vì bạn không nên mang 2 đôi tất cùng lúc nên cứ chọn loại tất dày dặn cho đủ ấm nhé .
- Đừng khi nào quên những đôi giày thể thao – một lựa chọn bảo đảm an toàn nhất cho những ngày đi “ săn tuyết ”, “ săn sương ”, “săn mây” ở Tây Bắc .
- Mũ len, khăn quàng, khẩu trang, bịt tai, bao tay len, … là những items không thể thiếu rồi trong mùa đông Tây Bắc .
- Chắc hẳn các bạn sẽ không muốn bị cảm lạnh trong chuyến đi du lịch của mình đúng không nào? Vậy nên hãy sẵn sàng một chiếc ô gấp trong túi để ứng phó kịp thời với những cơn mưa bất chợt.
- Tiếp theo, nếu không quá giỏi chịu lạnh hoặc vì tâm lý phòng hờ, cứ đem theo vài miếng dán giữ nhiệt cho chắc ăn bạn nhé!

 
(Ảnh: Sưu tầm)

Gợi ý trang phục du lịch Tây Bắc cho các nàng 

Trang phục vào mùa đông Tây Bắc

Thời tiết ở Tây Bắc vào mùa đông thường rất lạnh, nhiệt độ ban ngày và khi tối đến thường xuống rất thấp so với ban ngày. Chính vì vậy, bên cạnh việc quan tâm đến trang phục đẹp và phù hợp thì cũng đừng quên mang theo quần áo ấm để đảm bảo sức khỏe nhé.

Áo len và chân váy chữ A

Có thể nói áo len + chân váy chữ A là một combo quen thuộc trong tủ đồ mùa đông của bất kì cô gái nào. Dù quen mặt là vậy, thế nhưng khi diện lên trông nàng vẫn cực kì xinh xắn và nổi bật. Điểm cộng của váy chữ A chính là đem lại vẻ ngoài trẻ trung cho người mặc. Kết hợp cùng với một chiếc áo len dáng oversize bên trên sẽ giúp trở nên cá tính hơn.
Bạn có thể sử dụng công thức mix đồ đi Tây Bắc này cho chuyến đi sắp tới của mình. Để set đồ của bạn trông trendy, hãy nhấn nhá với một vài món phụ kiện như mũ nồi, băng đô…


Trông cực trendy và nổi bật giữa thiên nhiên thơ mộng ( Ảnh: @hienhien_99 )

Áo khoác Blazer

Mùa đông được xem là thiên đường của các kiểu áo khoác. Từ áo phao, áo denim, áo dạ cho tới áo Blazer. Bạn đang không biết mặc gì khi đi Tây Bắc vào mùa đông để F5 phong cách thì áo blazer chính là sự lựa chọn sáng suốt đó.


Blazer toát lên sự cá tính và năng động (Ảnh: Sưu tầm)

Thay vì những chiếc áo Blazer chất liệu mỏng như mùa thu, sang mùa đông bạn hãy ưu tiên đến những chất liệu dày dặn hơn để giữ ấm cho cơ thể nhé. Có thể coi item này là một chiếc áo đa năng bởi chúng có thể kết hợp với nhiều trang phục khác nhau. Nếu muốn cá tính thì nên kết hợp cùng với quần bò. Còn muốn nhẹ nhàng hơn thì đừng bỏ qua những chiếc váy nhé.


Ngoài việc giữ ấm vào mùa đông, áo blazer cũng giúp bạn trở nên sang chảnh hơn (Ảnh: Sưu tầm)


Áo khoác dạ ép

Thêm một gợi ý dành cho những cô nàng còn đang đau đầu vì không biết mặc gì khi đi Tây Bắc mùa đông chính là áo khoác dạ ép. Mặc dù không phải là một item quá mới thế nhưng áo dạ ép lại đang rất được lòng các bạn trẻ. Chẳng còn lý do gì để bạn nỡ từ chối chiếc áo sành điệu này cả.


Hình ảnh sống ảo thêm lung linh hơn (Ảnh: Sưu tầm)

Áo khoác dạ ép mang đến cho bạn vẻ ngoài cực sang chảnh nhưng cũng không kém phần trẻ trung. Với item này bạn sẽ được thỏa sức trổ tài khả năng mix đồ của mình bởi chúng không hề “kén” đâu nhé. Dù là kết hợp cùng với váy hoa, chân váy hay diện cùng quần cũng rất phù hợp.


Áo khoác dạ ép thì phù hợp với mọi trang phục nên bạn có thể mix thỏa thích. (Ảnh: @yuini.co)


Cardigan len

Nếu để tìm một kiểu áo khoác dễ phối đồ nhất trong mùa đông thì chắc chắn không gì khác chính là những chiếc áo cardigan len. Nếu những ngày ở Tây Bắc trời se se lạnh, bạn có thể khoác nhẹ nhàng cùng với những chiếc váy hoặc áo mỏng ở bên trong. Ngược lại, vào những ngày nhiệt độ xuống thấp thì hãy ưu tiên đến chiếc áo dày dặn hơn nhé.


Dịu dàng và sâu lắng cùng áo khoác cardigan len nè. (Ảnh: Sưu tầm)

Item này có lợi thế chính là có thể biến tấu 1001 kiểu mix khác nhau. Dù bạn chỉ cần khoác bên ngoài váy hay mix layer với áo thun, áo len ở bên trong cũng đều rất ấn tượng. Du lịch Tây Bắc mặc gì cho đẹp để có những tấm hình đẹp ? Hãy bỏ túi ngay công thức mix đồ này nhé.


Trang phục dân tộc


Sống ảo cháy máy" với  trang phục dân tộc (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh việc chuẩn bị quần áo khi đi du lịch Tây Bắc bạn cũng có thể diện những bộ trang phục dân tộc để album ảnh được bắt mắt hơn nhé. Đặc biệt, ở các tỉnh Tây Bắc là nơi sinh sống của rất nhiều cộng đồng dân tộc khác nhau nên bạn có thể thỏa thích lựa chọn một bộ trang phục sao cho đẹp và nổi bật mà thôi. Đặc biệt, ở các địa điểm tham quan, du lịch trên Tây Bắc như đồi chè, rừng thông bản Áng, thác Dải Yếm… đều có dịch vụ cho thuê quần áo dân tộc đó.


(Ảnh: Sưu tầm)

Có thể bạn quan tâm: Gợi ý lịch trình du lịch Tây Bắc 4 ngày 3 đêm tự túc

Trang phục vào mùa hè Tây Bắc

Váy trắng

Không thể phủ nhận sức hút của những chiếc váy trắng. Tưởng chừng là một item nhàm chán thế nhưng chúng lại giúp bạn toát lên vẻ tinh khôi, yểu điệu và nhẹ nhàng. Đảm bảo ai nhìn thấy cũng phải tấm tắc khen.


Khi diện váy trắng chụp giữa đồi chè, bạn sẽ trông như một “nàng tiên” dịu dàng. (Ảnh: @nhimsoc13)

Vì là tông màu trắng nên chụp ảnh ở bất kì nơi nào cũng rất “hợp tình hợp cảnh”. Để giúp bản thân trở nên nổi bật hơn bạn hãy mix cùng với những món phụ kiện như cặp tóc, dây chuyền, khăn turban… Đặc biệt, những chiếc túi cói được xem là “cặp bài trùng” khi bạn kết hợp với váy trắng đó. Diện item này mà đứng giữa rừng hoa hay đồi chè xanh mát chắc chắn bạn sẽ có ngay 1 album ảnh đem về cho xem.


Váy hoa nhí


Khi diện chiếc váy hoa nhí hai dây, trông bạn chẳng khác nào nàng thơ lạc giữa xứ Tây Bắc (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu còn đang không biết mặc gì khi đi Tây Bắc mùa hè thì bạn chớ vội bỏ qua những chiếc váy hoa nhí. Nếu như váy trắng đem đến sự nhẹ nhàng, tinh khiết thì váy hoa nhí lại khiến bạn trở nên nổi bần bật. Kết hợp thêm chút phụ kiện trông chẳng khác gì nàng thơ giữa chốn Tây Bắc đâu nhé. Tùy thuộc vào vóc dáng của mình để lựa chọn một kiểu dáng váy sao cho phù hợp nhất.


Quần yếm / váy yếm

Lợi thế của những chiếc váy yếm chính là đem lại sự khỏe khoắn và trẻ trung cho người mặc. Item này được các cô nàng trưng diện nhờ khả năng hack tuổi cực đỉnh của chúng. Bạn có thể lựa chọn những chiếc quần yếm được làm từ chất liệu kaki, denim…

Nếu theo đuổi phong cách bụi bặm, cá tính thì có thể mix cùng với áo thun, áo croptop hoặc áo quây ở bên trong. Ngược lại, nếu bạn là một cô nàng nhẹ nhàng và có phần vintage thì áo sơ mi kẻ hay những kiểu áo blouse sẽ là chân ái đó.

 


Một mẫu quần yếm vô cùng dễ thương mang phong cách vintage. (Ảnh:Sưu tầm)

Set blazer

Thời tiết ở Tây Bắc cuối mùa hè thường khá mát mẻ, thậm chí có những hôm còn se se lạnh. Chính vì vậy, trong túi đồ của bạn nhất định phải mang theo một set blazer nhẹ nhàng nhưng cũng cực kì đẹp này nhé.


(Ảnh: Sưu tầm)

Một lưu ý nhỏ sau cùng, khi du lịch đến Tây Bắc, các bạn không nên mặc những trang phục quá hở hang hay cut out quá nhiều để có thể thoải mái leo núi và trải nghiệm cũng như là tôn trọng người dân nơi đây nhé! PYS Travel tin rằng bạn sẽ yêu hơn những nét văn hóa dân tộc đặc sắc của đồng bào Tây Bắc. Cơ hội này bạn hãy mặc thử những bộ đồ dân tộc xinh xắn đó nhé. Hi vọng qua bài viết này bạn có thêm những lựa chọn thú vị!

Bạn đang quan tâm đến du lịch Tây Bắc phải không? Xem ngay tour của PYS Travel tại : tour du lịch các tỉnh Tây Bắctour đi Tây Bắc từ Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn