Bỏ túi kinh nghiệm đi Chiêu Lầu Thi cho người mới bắt đầu

10/09/2022

Chiêu Lầu Thi - một địa điểm không thể bỏ qua đối với những bạn ưa thích độ cao và chinh phục thiên nhiên. Tuy nhiên, nếu bạn chưa đến nơi đây bao giờ, bỏ túi kinh nghiệm đi Chiêu Lầu Thi từ PYS Travel để có một chuyến đi tuyệt vời hơn nhé.

1. Tổng quan về Chiêu Lầu Thi 

Chiêu Lầu Thi hay còn biết đến với tên gọi Kiêu Liêu Ti thuộc xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì. Theo tiếng Hán thì Chiêu Lầu Thi có nghĩa là “Chín tầng thang” (Chiêu Lầu: chín bậc, Thi: cao) ám chỉ đoạn thang leo bộ lên đỉnh núi. Đây cũng là đỉnh núi cao thứ hai ở Hà Giang nằm trong dãy Tây Côn Lĩnh với độ cao 2.402m.

Hiện nay, đường để lên với Hoàng Su Phì đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

2. Thời điểm thích hợp du lịch Chiêu Lầu Thi 

Với độ cao 2.402m, đỉnh Chiêu Lầu Thi quanh năm mây mù bao phủ, xong bạn không nên đi vào mùa mưa bão để tránh những hiện tượng thời tiết xấu sẽ ảnh hưởng đến hành trình. Thời điểm thích hợp để đi Chiêu Lầu Thi để thăm thú thiên nhiên là vào mùa nước đổ, mùa lúa chín, hay mùa hoa đào, hoa mận nở… Cụ thể:

- Tháng 4 - 5:  mùa nước đổ

- Tháng 9 - 10: mùa lúa chín

- Tháng 11 - 12: mùa săn mây tốt nhất

- Tháng 12 - 2: mùa hoa mận, hoa đào nở.

Để chinh phục Chiêu Lầu Thi, bạn cần ít nhất 2 ngày, song nếu có nhiều thời gian hơn, bạn có thể trải nghiệm tour du lịch Hoàng Su Phì 3 ngày 2 đêm để đến thăm kết hợp với các địa điểm khác như Bản Phùng hoặc xã Thông Nguyên ngắm những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ. Cùng cung đường bạn có thể ghé qua và check in tại Simacai - nơi có biển hoa Tam Giác Mạch nổi tiếng. 


Ruộng bậc thang Bản Phùng

 
Ruộng bậc thang xã Thông Nguyên

Săn mây Chiêu Lầu Thi

Khi lên tới đỉnh Chiêu Lầu Thi, cảm giác đầu tiên mà bạn cảm nhận được sẽ là cái lạnh băng giá của đất trời nơi đây. Tuy nhiên, khi lên đến đỉnh, phóng tầm mắt nhìn ra xa, toàn cảnh xã Hồ Thầu như thu gọn vào tầm mắt với núi rừng, ruộng lúa, mây trời… vừa mang vẻ hùng vĩ, vừa mang vẻ đẹp bình yên lạ lùng. Vào mùa đông, đỉnh Chiêu Lầu Thi được bao trọn bởi biển mây trắng cuồn cuộn khiến ta như đang lạc vào cõi tiên cảnh không lối thoát.


Nấc thang lên đỉnh Chiêu Lầu Thi


Biển mây Chiêu Lầu Thi

 

3. Chuẩn bị những gì cho chuyến hành trình Chiêu Lầu Thi

Chiêu Lầu Thi là một vùng núi cao nên khi đi bạn nên chuẩn bị áo ấm, áo khoác gió dài tay, khăn, mũ, giày thể thao để vượt đường núi. Vì nhiệt độ ở trê núi xuống khá thấp nên bạn có thể chuẩn bị cả túi giữ nhiệt (nếu có) nhé.  Ngoài ra, ở vùng núi cao rất nhiều muỗi, hơn nữa, muỗi cũng rất lớn nên bạn không thể không mang theo các vật dụng như bình xịt côn trùng, băng cá nhân, một số loại thuốc cảm sốt, đau bụng… Và một chút đồ ăn khô trên đường để tiếp sức cho chuyến hành trình nhé.

4. Phương tiện di chuyển

Từ Hà Nội lên đến Hoàng Su Phì, bạn có thể chọn di chuyển bằng ô tô riêng hoặc đi xe khách, sau đó, để chinh phục đỉnh Chiêu Lầu Thi, bạn thuê xe máy để chinh phục quãng đường 40km. Hãy giữ chắc tay lái nhé, vì 15km cuối cùng đường ngoằn ngoèo và có nhiều khúc cua rất nguy hiểm.

Cách khác, bạn di chuyển đến thị trấn Quang Vinh, sau đó đi theo cung đường qua bản Luốc lên đến Hồ Thầu. Cung đường này khá đẹp, cảnh núi rừng Tây Bắc ở đây chắc chắn sẽ khiến bạn chìm đắm. Tuy nhiên, do đường núi khá hẹp nên bạn hãy di chuyển bằng phương tiện ô tô dưới 16 chỗ để an toàn trong việc đi lại nhé.

oto (Copy).jpeg

5. Ở đâu tại Chiêu Lầu Thi

Homestay:

Tại Hồ Thầu sẽ có khá nhiều Homestay cho bạn lựa chọn, nhưng các phòng ở đây chủ yếu là nhà ngủ tập thể, mỗi homestay chỉ có khoảng 3 phòng riêng nên nếu muốn lấy phòng riêng thì bạn nên đặt sớm nhé.

Giá phòng riêng, giường đôi homestay sẽ dao động khoảng 250.000 - 300.000 vnd/phòng; nhà tập thể: 130.000 - 150.000 vnd/phòng


Ảnh: Hương Chi

Bungalow:

Theo thông tin mới cập nhật, từ năm 20202 tại Hồ Thầu có 1 khu Bungalow là Hồ Thầu Eco villa với view nhìn ra núi rừng, ngắm nhìn ruộng bậc thang với nhiều dịch vụ tiện ích. Mức giá cho 1 bungalow đắt hơn rất nhiều so với ở homestay, khoảng 700.000 - 1.200.000vnd/bungalow.



Chiêu Lầu Thi không những mang vẻ đẹp kì vĩ mà những tiện ích nơi đây còn mang lại những phút giây thư giãn cho du khách sau quãng thời gian làm việc căng thẳng. Hi vọng những điều mà PYS Travel chia sẻ trên đây đã có thể giúp bạn phần nào đó nếu có dự định du lịch Chiêu Lầu Thi. Nếu bạn lần đầu du lịch núi rừng, muốn chinh phục thiên nhiên và khám phá nhiều địa điểm đẹp nhưng chưa biết nên chuẩn bị những gì, bạn có thể tham khảo một số tour dưới đây của PYS Travel để có một chuyến đi an toàn từ A đến Z nhé. 

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn