Những kinh nghiệm du lịch Jeju mà bạn không thể bỏ qua

30/09/2022

Bạn muốn trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên, con người mơ mộng như những thước phim Hàn Quốc lãng mạn? Đảo Jeju chính là câu trả lời thích hợp nhất, và nếu bạn có dự định đến “hòn đảo tình yêu” này thì bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những kinh nghiệm du lịch Jeju rất hữu ích cho bạn!

 1. Du lịch Jeju vào thời điểm nào là đẹp nhất?

Thời điểm giao mùa giữa mùa xuân và mùa hè ( tháng 4 - tháng 6) có lẽ chính là khoảng thời gian lãng mạn nhất trên “hòn đảo tình yêu” này. Khi mà hoa anh đào bắt đầu nở rộ, sắc hồng ngập tràn, len lỏi mọi ngõ ngách nơi đây, cùng với sắc vàng lung linh của mùa hoa cải vàng.


Đảo Jeju thời điểm giao mùa ( ảnh: Sưu tầm )

Đây cũng là thời gian mà các lễ hội mùa xuân truyền thống của Hàn Quốc được tổ chức.


Lễ hội lửa trên đảo Jeju ( ảnh: Sưu tầm )

Thời điểm sang thu ( tháng 9 – tháng 10 ) là thời gian mà thiên nhiên tại đảo Jeju lần lượt thay áo mới, khoác lên mình chiếc áo choàng vàng, đỏ rực rỡ.


Đảo Jeju vào mùa cây thay lá đỏ ( ảnh: Sưu tầm )

Những lễ hội ẩm thực Hàn Quốc cũng được tổ chức vào thời gian này, còn gì tuyệt vời hơn khi vừa được thưởng thức những món ăn ngon vừa được ngắm vẻ đẹp thơ mộng này.


Ẩm thực đảo Jeju đầy hấp dẫn ( ảnh: Sưu tầm )

2. Tiền tệ và thanh toán tại đảo Jeju Hàn Quốc

Bạn không thể sử dụng tiền Việt Nam khi du lịch xứ sở kim chi. Đồng tiền Hàn Quốc là đồng Won. Tốt nhất nên đổi sang tiền Hàn Quốc tại Việt Nam hoặc mang theo USD để đổi tại sân bay hoặc các quầy đổi tiền, ngân hàng tại Hàn Quốc.

Tại Hà Nội và TP.HCM: bạn có thể đổi tại ngân hàng như Sacombank, Vietcombank,... và các tiệm vàng.
Các dịch vụ ở Hàn Quốc chấp nhận thanh toàn bằng cả tiền mặt lẫn các thẻ thanh toàn quốc tế như Master Card, Visa,…


Tiền won Hàn Quốc ( ảnh: Sưu tầm )

Tỷ giá tham khảo:

1 Won

20,2359 VND

10 Won

202,36 VND

50 Won

1.011,79 VND

100 Won

2.023,59 VND

1 000 Won

20.235,89 VND 

10 000 Won 

202.358,94 VND

100 000 Won 

2.023.589,44 VND 

1 000 000 Won 

20.235.894,40 VND

3. Đến Jeju bằng gì ? Phương tiện đi lại khi du lịch ở Jeju

3.1. Từ Việt Nam đến Jeju như thế nào ?

Hiện Hàn Quốc đang miễn visa cho du khách khi tới đảo Jeju. Phương tiện di chuyển tới đảo Jeju từ Việt Nam có rất nhiều hãng hàng không với nhiều lịch trình và chuyến bay khác nhau. Tuy nhiên, với kinh nghiệm du lịch Jeju, từ Việt Nam tới đảo Jeju không có đường bay thẳng, mà phải dừng lại ở sân bay quốc tế Incheon, sau đó có thể đi bằng máy bay, tàu hỏa hoặc ô tô đến Busan, Wando, Mokpo rồi di chuyển bằng phà ra đảo.

 

- Từ Hà Nội – Seoul, các bạn có thể mua vé của Asiana Airlines, Malaysia Airlines, Vietnam Airlines. Giá vé một chiều dao động từ 7.500.000 – 9.500.000 vnđ.
- Từ Sài Gòn – Seoul có hãng hàng không Korean Air, Vietnam Airlines, Asiana Airlines. Giá vé một chiều dao động từ 6.600.000 – 8.000.000 vnđ.

3.2. Những phương tiện đi lại để trải nghiệm hòn đảo lãng mạn này

Xe Bus

Di chuyển xe bus sẽ giúp du khách tiết kiệm được chi phí đi lại, nhưng vẫn trải nghiệm đầy đủ vẻ đẹp tại đảo Jeju. Hệ thống xe bus ở đây cũng rất thuận tiện vì có làn riêng cho phương tiện này di chuyển.


Jeju Golden Bus ( ảnh: Sưu tầm )

Xe taxi thuê riêng

Với lịch trình từ 1-2 ngày, bạn có thể thuê cho mình một chiếc taxi riêng. Ưu điểm của loại phương tiện này là bạn sẽ được những tài xế sành sỏi lên kế hoạch cho những điểm dừng chân. Điều này giúp bạn không bỏ sót bất cứ thắng cảnh nào trên đảo. Tuy nhiên, taxi chỉ hoạt động 8h/ngày và mức phí lên tới 170 ngàn won.

Thuê xe tự lái

Phương tiện này giúp bạn hoàn toàn chủ động được thời gian và lịch trình nhưng lại chỉ dành cho bạn đã có bằng lái xe quốc tế. Có hai công ty cho thuê xe tự lái uy tín mà bạn nên note ngay lại là AJ Rent a Car và KT Kumho.


Hệ thống thuê xe ô tô tự lái trên đảo Jeju ( ảnh: Sưu tầm )

4. Du lịch Jeju nên ở khách sạn nào ?

Nhà nghỉ và khách sạn ở Jeju rất phong phú với nhiều mức giá và chất lượng khác nhau. Để tiện cho việc di chuyển thì bạn nên chọn những vị trí gần với những địa điểm tham quan nổi tiếng.
Với kinh nghiệm du lịch tại đảo Jeju, dưới đây là những khách sạn từ giá rẻ đến cao cấp mà bạn có thể tham khảo, giá phòng 1 đêm giao động từ 350.000 – 6.000.000vnđ :
- Những khách sạn và resort 5 sao, cao cấp, hiện đại, view đẹp và sang trọng bậc nhất ở đảo Jeju: Lotte hotel Jeju, The Shilla Jeju, Jeju One Resort, Jeju Marevo Resort, Lotte Resort Jeju Art Villas,….


Khách sạn Lotte Hotel Jeju, 5 sao ( ảnh: Sưu tầm )


Marevo resort, 4 sao ( ảnh: Sưu tầm )

- Những khách sạn, nhà nghỉ bình dân, giá rẻ : Four Seasons Hotel, Seastay hotel & Spa, Hotel Tong Jeju,… .


Seastay Hotel , 2 sao( ảnh: Sưu tầm )

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn nghỉ ngơi ở homestay hoặc guesthouse.

5. Địa điểm du lịch hấp dẫn, nổi tiếng đảo Jeju không nên bỏ lỡ

Các bãi biển đẹp ở đảo Jeju:

Bãi biển Jung, bãi biển Hyeop, bãi biển Shin-yang, bãi biển Woljeongri, bãi biển Iho là những bãi biển đẹp nhất trên đảo, bạn sẽ phải choáng ngợp với bức tranh biển xanh cát trắng nơi đây.


Biển Iho ( ảnh: Sưu tầm )


Biển Woljeongri ( ảnh: Sưu tầm )

Thác Cheonjiyeon:

Còn có tên gọi là “ đầm nước của thần linh”, là điểm cuối của một con suối. Theo truyền thuyết, thác nước này sẽ mang lại nhiều may mắn cho cặp vợ chồng son. Cụ thể là sự bền vững và hạnh phúc bền lâu trong cuộc sống hôn nhân.


Thác Cheonjiyeon ( ảnh: Sưu tầm )

Làng Yusuam:

Đây ngôi làng nhỏ nằm ven sườn núi. Từ những con dốc ở đây, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn bao quát thành phố Jeju ở dưới.


Làng Yusuam ( ảnh: Sưu tầm )

Núi Hallasan:

Đây là một ngọn núi lửa không hoạt động được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Đây cũng là đỉnh núi cao nhất Hàn Quốc với độ cao 1.950m, bao quanh là 360 núi lửa vệ tinh.


Núi Hallasan ( ảnh: Sưu tầm )


Ngắm trọn cảnh đảo Jeju trên ngọn núi cao nhất Hàn Quốc ( ảnh: Sưu tầm )

6. Những món ăn nhất định phải thưởng thức tại đảo Jeju

Thịt heo đen

Món ngon đặc sản tại đảo Jeju nhất định phải thử một lần chính là thịt heo đen. Loại thực phẩm này được chế biến thành món nướng BBQ hoặc súp đều rất đậm đà, khó quên.


Thịt heo đen nướng BBQ ( ảnh: Sưu tầm )

Bào ngư:

Chắc chắn bạn sẽ phải lòng món Bào Ngư đặc sản trên hòn đảo Jeju. Mức giá để thưởng thức món ngon này không quá đắt, cũng không quá rẻ. Nhưng bạn sẽ không tìm thấy ở đâu có món Bào Ngư ngon nhức nhối như tại nơi đây.


Bào ngư trên đảo Jeju ( ảnh: Sưu tầm )

Quýt đường:

Thật là một thiếu sót lớn nếu bạn đến đảo Jeju mà chưa thưởng thức quýt đường. Quýt đường ở đảo Jeju được đánh giá là loại quýt nổi tiếng và ngon nhất ở Hàn Quốc.


Đặc sản quýt đường Jeju ( ảnh: Sưu tầm )

7.Vật dụng cần thiết khi đi du lịch tại đảo Jeju Hàn Quốc

- Quần áo, giày thể thao, mũ nón là những vật dụng không bao giờ thiếu rồi. Tùy vào thời gian, mùa bạn đi để đem những quần áo cho phù hợp với thời tiết. Về giày, bạn nên mang theo các loại giày thể thao để tiện cho việc di chuyển nhé, tránh việc mang giày cao gót đối với các bạn nữ.
- Đồ y tế: bạn nên mang theo một số loại thuốc thông dụng, phổ thông như: Cảm cúm, nhức đầu, thuốc đau bụng, giảm đau,…


Túi y tế du lịch ( ảnh: Sưu tầm )

- Thức ăn: Nếu muốn chuyến đi của mình càng tiết kiệm càng tốt thì hãy mang theo mì cốc và lương khô
- Hãy nhớ mang theo sạc dự phòng cho điện thoại để bạn có thể thoải mái chụp ảnh nhé!

Lưu ý:
Những giấy tờ quan trọng như hộ chiếu, tiền mặt, nữ trang và các tài sản có giá trị lớn, bạn nên mang theo bên mình hoặc gửi vào hộp an toàn ở lễ tân khách sạn.

8. Nên mua gì khi du lịch tại đảo Jeju

Cao linh chi mật ong Jeju Hàn Quốc là quà tặng vô giá đến từ đảo Jeju, đặc sản rất tốt cho sức khỏe, nâng cao tuổi thọ và tăng cường sức khỏe dẻo dai cho con người.


Cao linh chi mật ong Jeju ( ảnh: Sưu tầm )

Tượng ong đá Harubang: loại tượng cỡ nhỏ được xem là thành công lớn của ngành du lịch xứ Hàn. Bởi chỉ đơn giản từ đá, được đục nạo nhỏ xinh, truyền theo những câu chuyện và ý nghĩa văn hóa, Harubang đã trở thành biểu tượng của sức khỏe, thịnh vượng, thành đạt và sum vầy con cái.


Tượng ong đá Harubang ( ảnh: Sưu tầm )

Vẻ đẹp lãng mạn, thơ mộng, bình yên của “hòn đảo tình yêu” đang đợi bạn, cùng với những kinh nghiệm du lịch Jeju ở trên, bạn còn chần chừ gì nữa mà hãy xách ba lô lên và đi ngay thôi nào!

9. Lưu trữ các số điện thoại cần thiết trước khi đi đảo Jeju Hàn Quốc

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc: + 02-738-2318 / 739-2069
Cứu thương/ cứu hỏa: + 119
Cảnh sát: + 112

PYS Travel hiện đang có tour du lịch trải nghiệm đảo Jeju, nếu quan tâm bạn có thể tham khảo nhé !

 Từ Hà Nội: Tour du lịch Jeju 7 ngày 6 đêm

Từ TP Hồ Chí Minh: Tour du lịch Jeju 7 ngày 6 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM