Kinh nghiệm đi khu vườn Gardens by the bay – Singapore. Lưu ngay kẻo lỡ

24/09/2018

Khu vườn nhân tạo Gardens By The Bay là một trong những điểm đến được yêu thích nhất tại Singapore, mỗi năm thu hút từ 1,7 đến 2 triệu du khách quốc tế ghé đến tham quan. Cùng PYS Travel tìm hiểu chi tiết kinh nghiệm du lịch Gardens By The Bay bạn nhé!

Khu vườn nhân tạo Gardens By The Bay là một trong những điểm đến được yêu thích nhất tại Singapore. Với diện tích lên tới 101 ha, nằm tại vị trí đắc địa giáp vịnh Marina nổi tiếng, mỗi năm thu hút từ 1,7 đến 2 triệu du khách quốc tế ghé đến tham quan.

gardens-by-the-bay-pys-travel-1

Toàn bộ không gian được chia làm 3 khu vực chính: Khu vườn vịnh phía Đông (Bay East Garden), khu vườn Vịnh Trung Tâm (bay Central Garden) và khu vườn vịnh phía Nam (Bay South Garden). Đến với nơi đây, bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình, hòa mình với thiên nhiên, tránh xa bầu không khí náo nhiệt, xô bồ chốn đô thị.

I/ Ghé thăm Gardens By The Bay vào thời điểm nào?

Theo quy định tại Gardens By The Bay, các khu vườn trong nhà kính mở cửa phục vụ khách tham quan từ 9h sáng tới 21h tối. Khu vực ngoài trời hoạt động từ 5h sáng tới 2 giờ sáng ngày hôm sau. Chính vì vậy, bạn có thể ghé thăm Gardens By The Bay vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.

gardens-by-the-bay-pys-travel-3


gardens-by-the-bay-pys-travel-4

Thời điểm thích hợp để tham quan Gardens By The Bay là 16h chiều. 

Tuy nhiên, để hành trình khám phá của bạn thuận lợi nhất, PYS Travel gợi ý bạn sắp xếp thời gian theo sở thích của bản thân hoặc nhóm bạn đi cùng.

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, đam mê khám phá các loài kỳ hoa dị thảo, hãy thử ghé Gardens By The Bay vào ban ngày, bởi đó là quãng thời gian đẹp nhất để ngắm nhìn 200 nghìn loài thực vật quý hiếm từ khắp nơi trên thế giới.

Ngược lại, nếu bạn muốn chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng đẹp mắt, trên nền nhạc du dương, khoảng thời gian từ 19h45 đến 20h45 chính là thời điểm lý tưởng để ghé thăm Gardens By The Bay.

gardens-by-the-bay-pys-travel-5

Khung cảnh rực rỡ từ những chiếc đèn chiếu, rọi sáng rực trên những thân cây khổng lồ, kèm theo tiếng nhạc êm đềm, khiến bạn tưởng như đang lạc vào thế giới cổ tích trong mơ.

Nếu cả hai trải nghiệm đều quá sức hấp dẫn đối với bạn, hãy ghé thăm Gardens By The Bay vào buổi chiều, khoảng từ 16h đến 21h để trải nghiệm được hết những dịch vụ thú vị tại nơi đây.

II/ Tới khu vườn Gardens By The Bay bằng cách nào?

Cách thức di chuyển phổ biến nhất là bằng xe điện ngầm MRT. Các bạn dừng tại trạm Bayfront hay Marina Bay, sau đó đi bộ đến Gardens By The Bay, rất gần và thuận tiện.

gardens-by-the-bay-pys-travel-6

Theo Kinh nghiệm du lịch Gardens By The Bay, khi tới đây, bạn nên mua vé đi xe điện để di chuyển tới Cloudy Forest (Khu vườn trên mây) và Flower Dome (Vương quốc hoa) bởi khoảng cách tại 2 điểm đến này tương đối xa nhau, làm hạn chế thời gian tham quan.

Giá vé xe điện khoảng 2SGD (~34.000VNĐ)/người/chiều. Lưu ý chỉ nên mua vé chiều đi. Khi về, bạn có thể đi bộ thong dong để cảm nhận được vẻ đẹp và không khí yên bình tại nơi này.

III/ Giá vé du lịch Gardens By The Bay

Đối với người lớn, giá vé mua tại quầy khoảng 28SGD (~472.000VNĐ). Giá vé của trẻ em khoảng 15SGD (~253.000VNĐ). Đây là giá vé trọn gói, cho phép du khách tham quan hầu hết tất cả các khu tại Gardens By The Bay.

Tuy nhiên, theo Kinh nghiệm du lịch Gardens By The Bay của PYS Travel, bạn nên đặt mua vé trên mạng để tránh tình trạng chờ đợi xếp hàng mua vé. Hơn nữa, giá vé khi đặt mua trực tuyến cũng rẻ hơn so với mua trực tiếp tại quầy.

gardens-by-the-bay-pys-travel-8

OCBC Skyway không bán vé trực tuyến

Lưu ý, khu vực OCBC Skyway (Đường đi bộ trên không) không bán vé trên mạng. Bạn phải mua vé tại cổng với mức giá khoảng 5SGD (~85.000VNĐ)/người.

IV/ Tham quan Gardens By The Bay có gì hay?

Khi đến Gardens By The Bay, bạn không nên bỏ lỡ OCBC Skyway (Cầu treo đi bộ trên cao, nối giữa các cây khổng lồ), Supertree Grove (Vườn cây khổng lồ hình phễu), Bay South...

Cụ thể, Bay South là khu vườn nổi bật với 18 siêu cây, được trang trí bằng những thảm hoa dương xỉ đẹp lung linh. Các siêu cây này có thể lọc không khí, tổng hợp năng lượng mặt trời, cung cấp ánh sáng rực rỡ cho cả công viên.

gardens-by-the-bay-pys-travel-9

Tại đây, bạn có thể khám phá cảm giác run rẩy khi bước đi trên OCBC Skyway, tiến từ siêu cây này sang siêu cây khác. Đây là trải nghiệm tuyệt vời đối với những người ưa cảm giác mạnh, đặc biệt là khi họ có thể thu trọn vào tầm mắt cảnh toàn cảnh Gardens By The Bay và vịnh Marina.

Flower Dome là nơi quy tụ hàng nghìn loài hoa của xứ ôn đới và các loài thực vật đặc trưng tại các quốc gia từ khắp nơi trên thế giới. Ví dụ: cây ô liu, cây cỏ Úc hay cây bao táp của châu Phi...đều có thể tìm thấy ở khu vực này.

gardens-by-the-bay-pys-travel-7

gardens-by-the-bay-pys-travel-10

Những loài hoa nổi bật trong khu vườn Cloud Forest và Flower Dome

Cloud Forest nổi bật với thác nước cao 35m, điểm xuyết bởi vẻ đẹp của cây đỗ quyên hay những bông hoa lan trắng yêu kiều, được thiết kế ấn tượng. Cũng giống các khu vực khác, nơi đây hội tụ các loài cây như dương xỉ, phong lan...

V/ Lưu ý khi du lịch Gardens By The Bay

  • Không nên giẫm, hái, leo trèo hay cố tình gây ảnh hưởng đến các loài thực vật trong vườn. Nếu thấy có trường hợp như trên, bạn hãy liên hệ với nhân viên để can thiệp kịp thời
  • Hãy bỏ rác vào đúng nơi quy định. Xả rác bừa bãi sẽ bị phạt tiền rất nặng.
  • Không được mang đồ ăn, thức uống vào Flower Dome và Cloudy Fores
  • Chó được phép vào Gardens By The Bay, ngoại trừ khu vực nhà kính, hệ thống đi lại trên cao và vườn trẻ em. Trường hợp chó dẫn đường là ngoại lệ, tuy nhiên, bạn nên nhớ mang dây xích và rọ mõm để đảm bảo an toàn cho các du khách khác.
  • Du khách có thể chụp hình lưu giữ kỷ niệm, nhưng nếu sử dụng đoạn phim, hình ảnh với mục đích thương mại, bạn buộc phải liên hệ địa chỉ [email protected] trước 7 ngày để được xét duyệt.

Bạn đang tìm kiếm tour du lịch Gardens By The Bay, Singapore?

XEM NGAY >> Tour Hà Nội – Singapore – Malaysia 5 ngày 4 đêm

HOTLINE: 024.7300 5060

Ngọc Lan

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn