Đến du lịch Jaipur để khám phá vùng đất của sự vĩ đại trong truyện cổ tích

29/11/2022

Jaipur là một trong những thành phố sôi động nhất ở Rajasthan. Du lịch Jaipur không chỉ có khám phá Thành phố Hồng và Pháo đài Amber mà còn có nhiều điều thú vị khác nữa.

Jaipur là một nơi không kém gì thiên đường. Nó vô cùng lãng mạn và đẹp như tranh vẽ, được trang trí bởi các cung điện hoàng gia Havlies trong không khí, bảo tàng chiết trung và những ngôi đền cổ kính cao chót vót. Nó không chỉ là một thành phố. Không sai khi nói Jaipur như một thành phố là linh hồn của văn hóa Ấn Độ. Sự kết hợp giữa cổ kính và hiện đại, Jaipur thân thiện nhưng yên tĩnh và hiếu khách, là trái tim đang đập nhanh của Du lịch Rajasthan.

Du lịch Jaipur phù hợp với tất cả mọi người; hỗn hợp đầy màu sắc của pháo đài và cung điện tráng lệ để cảm nhận niềm hạnh phúc của hoàng gia; những khu chợ đầy màu sắc và những con phố lộn xộn đầy thú vị tràn đầy sức sống cho những ai muốn khám phá cuộc sống địa phương của Jaipur; động vật hoang dã và các hoạt động phiêu lưu để khiêu vũ trong cảm giác hồi hộp và phấn khích và kho của những ngôi đền thần thánh cho những người tìm kiếm niềm an ủi và hạnh phúc tâm linh.

Du lịch Jaipur - Tổ hợp đầy màu sắc của các loại hình và cung điện

Thành phố màu hồng Jaipur được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Ở trung tâm thành phố, cung điện thành phố vẫn là nơi ở của gia đình cầm quyền cuối cùng. Nó vẽ nên một bức tranh tuyệt đẹp về kiến ​​trúc Mughal và Rajput.

 
Cung điện thành phố Jaipur (Ảnh: Sưu tầm)

Một số điểm di sản phổ biến thu hút khách du lịch ở Jaipur là Hawa Mahal, Pháo đài Amber, Sunehri kothi, Jantar Mantar, Jai Mahal, cung điện Rambagh, Cung điện Rajmahal và nhiều điểm khác. Mỗi địa điểm du lịch ở Jaipur đều duy trì một khía cạnh tương xứng với danh xưng thiên đường được đặt cho Jaipur.


Cung điện gió Hawa Mahal (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Jaipur - Kho bảo tàng

Các bộ sưu tập theo phong cách chiết trung của Bảo tàng được đặt tại thành phố Jaipur xinh đẹp. Có lẽ trên toàn thế giới không có địa điểm nào mang tính lịch sử như Jaipur. Các bảo tàng ở Jaipur tự hào về lịch sử và văn hóa phong phú của Rajasthan. Nhiều bảo tàng ở Jaipur trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật và điêu khắc, chạm khắc gỗ, tác phẩm kim loại, đồ gốm, trang phục nghi lễ của hoàng gia và đồ cổ thể hiện lối sống hoàng gia. Đối với những người yêu thích nghệ thuật và lịch sử, Jaipur là một nơi tuyệt vời để đến.

Một số bảo tàng nổi tiếng nhất ở Jaipur Rajasthan là:

- Bảo tàng Gyan - Bộ sưu tập tinh tế gồm Tiền xu, đồ nội thất, đồ trang sức, đồ cổ của một nhà sưu tập tác phẩm nghệ thuật vĩ đại - Ông Gyan Chand Dhaddha.

- Bảo tàng In bằng tay Anokhi - Chứng kiến ​​nghề in khối hiếm và hiện đang bị đe dọa. Đó là một kho báu về in khối gỗ.

- Bảo tàng Sáp - Tượng sáp của nhiều nhân vật nổi tiếng khác nhau từ Bollywood như Amitabh Bachchan, Deepika Padukone, Các nhà khoa học như Albert Einstein, Nhà thơ lỗi lạc như Rabindra Nath Tagore, Các vị vua Rajasthani và các nữ hoàng thời cổ đại sẽ thổi bay trái tim bạn.

- Bảo tàng Albert Hall- Nơi trưng bày tinh tế các bức tranh, đồ đồng, đồ gốm, thảm, đồ gỗ về cuộc đời và thời đại của Sawaj Ram Singh II.

- Bảo tàng Cung điện Thành phố- Những cái nhìn thoáng qua về quần áo hoàng gia được mặc bởi các hoàng đế, đồ tạo tác và trường phái nghệ thuật Rajput đích thực.

- Jawahar Kala Kendra- Giới thiệu các loại hình nghệ thuật và di sản văn hóa phong phú của Rajasthan.

- Jewels Lake Palace- Bộ sưu tập đồ trang sức của các phong cách và thời kỳ khác nhau thuộc về các vị vua và hoàng hậu cổ đại của Jaipur.

 
Bảo tàng Albert Hall (Ảnh: veenaworld)

Du lịch Jaipur - Màu sắc và sự tương phản của cuộc sống đường phố

Khách du lịch đổ về đây vào cuối tuần và ngày lễ ở Jaipur để thưởng thức sự nhộn nhịp thú vị của các khu chợ đầy màu sắc tràn đầy sức sống.

Một số điểm mua sắm phổ biến nhất cho khách du lịch ở Jaipur là:

- Johari Bazaar- “Ngôi nhà kho báu” để mua sắm vải, trang sức.

- Kishan Pole Bazaar- Đồ dệt và chạm khắc gỗ độc đáo.

- Nehru Bazaar- Jootix đầy màu sắc chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

- Bapu Bazaar- Mua tất cả các mặt hàng đặc trưng cho văn hóa của Jaipur tại đây.


Khu phố mua sắm tại Jaipur cũng được sơn màu hồng đặc trưng (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Jaipur - Hồi hộp trong cuộc phiêu lưu động vật hoang dã

Hướng đạo những chú “mèo rừng” to lớn trong công viên safari báo gấm Halana tuyệt đẹp, thưởng ngoạn Nahargarh jeep safari, cưỡi khinh khí cầu để chứng kiến ​​những cảnh quan tuyệt đẹp của Jaipur và đạp xe tham quan thành phố hấp dẫn này là một số hoạt động hàng đầu nên làm khi đi du lịch Jaipur dài ngày dành cho những người yêu thích thiên nhiên hoang dã, ưa mạo hiểm.

Du lịch Jaipur - Cung đường mòn trong đền

Một chuỗi liên tục những người hành hương vòng quanh ngôi đền để cảm nhận bản chất được đặc trưng bởi sự thanh bình, thần thánh và niềm hạnh phúc tâm linh. Có thể là ngôi đền Birla đá cẩm thạch trắng tinh xảo của Chúa Vishnu hay ngôi đền Galta Ji tuyệt đẹp bằng đá sa thạch màu hồng, Chúa Ganesha lộng lẫy ở Đền Garh Ganesh, tất cả chắc chắn sẽ giúp bạn nếm trải giọt tâm linh. Ghé thăm Jaipur nếu bạn muốn bước vào vòng xoáy của tôn giáo tôn nghiêm.


Đền Birla (Ảnh: Sưu tầm)

Một số ngôi chùa nổi tiếng ở Jaipur là Galtaji, Shri Garh Ganesh ji, Shila Devi Mandir, Tarkeshwar Mahadev Mandir, Moti Dungri Temple và nhiều ngôi chùa khác.

Du lịch Jaipur- Nền ẩm thực thú vị

Thưởng thức các món ăn ngon của các món ăn trong vùng như Dal Bati Churma, Gatte ki Sabzi, Laal Maas, Ker Sangri, Pyaz Kachori, Rajasthani Thali và nhiều nơi khác tại thành phố Jaipur hấp dẫn. Thành phố này chắc chắn là một thiên đường cho những người yêu thích ẩm thực.

Du lịch Jaipur - Chứng kiến ​​những màu sắc của cuộc sống trong các hoạt động lễ hội

Truyền thống hàng thế kỷ chảy qua cảnh quan của Jaipur, điều này thể hiện khá rõ ràng trong các lễ hội của nó. Jaipur là vùng đất của những lễ hội độc đáo như lễ hội Voi, lễ hội Teej, lễ hội Diều, lễ hội Gangaur, lễ hội văn học Jaipur, lễ hội Kajli Teej, lễ hội lừa, Lễ hội Jaipur Dussehra, Hội chợ Sitla Mata và nhiều hơn nữa. Tất cả những lễ hội này đều được tổ chức rất vui vẻ và nhiệt tình. Khách du lịch vào mùa lễ hội sẽ được chiêm ngưỡng những màu sắc rực rỡ của Jaipur trong di sản văn hóa phong phú của nó. Tham quan Jaipur là trải nghiệm huyền bí và huyền diệu nhất đối với khách du lịch.


Lễ hội diều Jaipur diễn ra vào tháng 1 hàng năm (Ảnh: Sưu tầm)

Jaipur với các địa điểm đẹp cũng là nơi lý tưởng cho các đám cưới điểm đến. Người ta có thể tổ chức những đám cưới hoàng gia tuyệt vời nhất với pháo đài hoặc cung điện tuyệt đẹp ở hậu cảnh.

Thời gian tốt nhất cho chuyến du lịch Jaipur

Mùa đông là thời điểm tốt nhất để lên kế hoạch cho những kỳ nghỉ của bạn ở Jaipur. Ngoài những điểm thu hút khách du lịch, bạn cũng có thể hòa mình vào không khí lễ hội của Lễ hội Diều (Makar Sankranti) và lễ hội Voi (tháng 3), và lễ hội văn học Jaipur (tháng 1). Trong các kỳ gió mùa (từ tháng 7 đến tháng 9), những trận mưa rào thường xuyên và nặng hạt cũng là một cảnh đẹp đáng để chiêm ngưỡng. Đối với chuyến du lịch, thời tiết có thể hơi ẩm ướt nhưng nhìn chung, đây vẫn là thời điểm thích hợp để ghé thăm Jaipur. Vào tháng 8 có lễ hội Teej được tổ chức.

Tổng hợp thông tin du lịch Jaipur

Bang

Rajasthan

Top điểm du lịch Jaipur

Hawa Mahal, Pháo đài Amber, Jantar Mantar, Cung điện thành phố, pháo đài Nahargarh, Jal Mahal, pháo đài Jaigarh

Lễ hội phổ biến tại Jaipur

Lễ hội văn học Jaipur, Lễ hội người lùn, Lễ hội voi, Lễ hội Teej, Lễ hội thả diều, Lễ hội rồng, Liên hoan phim quốc tế Jaipur, Lễ hội Jaipur Dussehra

Mùa du lịch Jaipur

Từ tháng 10 đến tháng 3

PYS Travel sẽ làm cho kỳ nghỉ của bạn ở Jaipur, Rajasthan dễ chịu và không gặp rắc rối với hướng dẫn du lịch chi tiết giải đáp mọi thắc mắc về chuyến đi của bạn.

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM