Về Mù Cang Chải ngắm lúa chín, không thể bỏ qua suối nước nóng thần tiên ở Trạm Tấu, Yên Bái

24/08/2020

Tắm suối nước nóng giữa núi rừng không những là một hoạt động du lịch nghỉ dưỡng tuyệt vời khi được hòa mình với thiên nhiên với cảnh đẹp như tiên cảnh không phải ở đâu cũng có mà còn cực kì tốt và có lợi cho sức khỏe. Giữa rừng núi Trạm Tấu Yên Bái, khu suối nước nóng tự nhiên 100% chảy ra từ lòng đất đang làm mưa làm gió suốt thời gian gần đây. Dù cung đường di chuyển không hề dễ dàng nhưng nhiều người vẫn muốn tìm tới đây cho bằng được.

Tắm suối nước nóng giữa núi rừng là hoạt động du lịch nghỉ dưỡng tuyệt vời. Bạn có cơ hội được hòa mình với cảnh đẹp thiên nhiên, tận hưởng cảm giác thư thái, đồng thời, hấp thụ những dinh dưỡng từ nguồn suối khoáng vào cơ thể, tăng cường sức khỏe. Giữa núi rừng Yên Bái hoang sơ, khu suối nước nóng Trạm Tấu tự nhiên, 100% chảy ra từ lòng đất đang được du khách đặc biệt yêu thích. Tuy cung đường di chuyển không hề dễ dàng, nhưng vì tò mò, nhiều người vẫn muốn tìm tới đây cho bằng được.


Cận cảnh suối nước nóng Trạm Tấu, Yên Bái

Ảnh: (@vuhip_2305)
Ảnh: (@vuhip_2305) 
 
 
Ảnh Bích Ngọc
 
Vùng đất Trạm Tấu từ xưa đến nay vốn là thiên đường của suối nước nóng tự nhiên. Trước đây, người dân địa phương vẫn thường tìm đến suối nước nóng Trạm Tấu để ngâm mình, dạo chơi, ngắm cảnh, tận hưởng ngày cuối tuần. Sau này, thiên đường tắm tiên này đã không thoát khỏi tầm mắt của những người săn địa điểm du lịch.Từ đó, suối nước nóng Trạm Tấu trở thành một điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách từ khắp nơi đến với vùng đất Yên Bái mộng mơ.
 
(@vuhip_2305)
(@vuhip_2305)
 
Suối nước nóng Trạm Tấu, Yên Bái có diện tích khiêm tốn, chỉ bằng một khu bể bơi nhưng nước rất trong và sạch. Nhiệt độ tại đây luôn duy trì ở mức ổn định, khoảng 25 độ nên rất phù hợp với các hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng.Để đảm bảo vệ sinh nguồn nước, người dân địa phương cẩn thận trữ nước trong từng ghềnh đá cuội. Chẳng thế mà, bất cứ ai đến nơi đây cũng tấm tắc ngợi khen, say mê ngâm mình trong làn nước trong, ngắm nghía những hòn đá cuội đa kích cỡ và sắc màu.
 
(@vuhip_2305)
(@vuhip_2305)
 
 
Bên cạnh trải nghiệm tắm suối, bạn có thể đi dạo vòng quanh thị trấn Trạm Tấu để ngắm ruộng bậc thang, khám phá núi rừng, thảnh thơi nghe tiếng chim hót, thưởng thức những món đặc sản núi rừng thơm ngon.Ruộng bậc thang với lúa, ngô, những phiên chợ vùng cao đầy sắc màu, sản vật phong phú, ẩm thực đặc sắc như xôi Tú Lệ, rượu táo mèo, lạp xưởng hun khói, rượu thóc La Pán Tẩn...cũng sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm khó quên.
tram-tau-5
 

Một vài khu tắm suối nước nóng khác, bạn có thể tham khảo như: Bản Co Cọi, xã Sơn A, Bản Hốc, xã Sơn Thịnh, xã Tú Lệ...Những khu vực này là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Thái, bạn có thể bắt gặp hình ảnh những cô gái Thái với làn da trắng sứ, đôi má hồng duyên dáng đang vui vẻ chơi đùa. Hình ảnh đó thực sự rất đẹp và thơ, khiến bạn cứ mãi ngẩn ngơ khi nghĩ về vùng Yên Bái.

Kinh nghiệm đi suối nước nóng Trạm Tấu, Yên Bái

A. Cách di chuyển:

  1. Di chuyển bằng xe máy: Yên Bái cách Hà Nội khoảng 200km. Từ Hà Nội, bạn đi thẳng theo đại lộ Thăng Long, rẽ phải vào Quốc lộ 21, đến Sơn Tây. Sau đó đi theo lối lên cầu Trung Hà, rẽ trái đi Thanh Sơn Thu Cúc, qua đèo Khế, đến Văn Chấn. Từ đây, bạn rẽ trái, đi thẳng là đến Nghĩa Lộ.
  2. Di chuyển bằng xe khách giường nằm: Bạn bắt xe tuyến Hà Nội – Nghĩa Lộ tại bến xe Mỹ Đình (SĐT nhà xe: 0913 529 305 – Giá vé: 150.000VNĐ). Thời gian di chuyển khoảng 5 tiếng. Khi đến Nghĩa Lộ, bạn đi taxi hoặc xe ôm vào Trạm Tấu (Giá khoảng 200.000VNĐ/lượt xe ôm, hoặc 350.000VNĐ/lượt xe taxi).

Từ Nghĩa Lộ đến Trạm Tấu khoảng 30km. Sau đó, bạn hỏi Suối nước nóng Trạm Tấu nhà thầy giáo Cường, cách trung tâm khoảng 1km là đến nơi nhé! 

(@vuhip_2305)
(@vuhip_2305)
B. Ăn ở đâu, chơi những gì?
  1. Dịch vụ lưu trú:

Suối nước nóng Trạm Tấu cung cấp gói dịch vụ ăn uống, lưu trú trọn gói. Giá phòng riêng khoảng 400.000VNĐ/phòng. Phòng tập thể, ngủ nhà sàn có giá khoảng 100.000VNĐ/người. Nếu không ở tại đây, phí vào cửa khoảng 20.000VNĐ/người lớn và 15.000VNĐ/trẻ em.Cuối tuần thường kín phòng, nên bạn chú ý đặt trước. Nếu không, bạn có thể thuê khách sạn tại thị trấn rồi đi bộ vào suối nước nóng nhé. Vừa dạo bộ, vừa ngắm cảnh ruộng bậc thang cũng là trải nghiệm thú vị đó nha!SĐT đặt phòng: 0943 208 704 (Anh Cường) hoặc 0166 366 2035 (chị Hải, vợ anh Cường).

  1. Dịch vụ ăn uống:

Bạn có thể mua đồ ăn ngoài để tổ chức tiệc BBQ, hoặc nhờ căn bếp trong homestay suối nước nóng Trạm Tấu để nấu ăn. Nếu muốn thưởng thức ẩm thực dân tộc Thái, bạn có thể đặt với nhà chủ. Giá thành khoảng 700.000VNĐ – 800.000VNĐ/mâm/6 người. Với những mâm cơm đơn giản, bao gồm gà nướng, cơm, rau củ, thịt nướng, chi phí khoảng 250.000VNĐ.

 

C. Lưu ý: 

(@vuhip_2305)
(@vuhip_2305)

 Cùng đến Mù Cang Chải - ngắm sóng vàng trên non cao ngay thôi!

Tour Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Mù Cang Chải 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Thanh Tâm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn