Những địa điểm ngắm hoa đào Hà Giang vào mùa xuân

04/02/2023

Hà Giang không chỉ được biết đến bởi vẻ đẹp ngây ngất của hoa tam giác mạch mà còn vô cùng nên thơ với vẻ đẹp cũng những cánh hoa đào mỗi mùa Xuân về.

Nhắc đến Hà Giang bạn sẽ nghĩ ngay đến gì? Những con đường heo hút, những cách đá hiểm trở, những món ăn đặc sản miền núi,... hay những mùa hoa đặc trưng nở rộ trên các buôn làng? Dù là gì thì Hà Giang vẫn đẹp, vẫn nên thơ vẫn rất say đắm lòng người, đặc biệt là trong các mùa hoa của vùng sỏi đá này. Vậy thì hôm nay, hãy theo chân PYS Travel khám phá hoa đào Hà Giang một trong những loài hoa đặc trưng của vùng đất này nhé!

1. Hoa đào Hà Giang nở vào tháng nào?

Sau những ngày rét căm căm buốt da thịt, Hà Giang như bừng tỉnh sức sống mùa hoa đào bắt đầu nở rộ. Trong những ngày này, Hà Giang như khoác lên mình chiếc áo mới. Tết đến Xuân về là thời điểm chuẩn bị cho những chuyến du lịch khai xuân đầu năm bằng chuyến du xuân Hà Giang. Là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng với các mùa hoa, vào mùa Xuân Hà Giang cũng vô cùng nên thơ với mùa hoa đào. Khi sắc hoa đào nở rộ, Hà Giang để lại ấn tượng khó phai trong tâm trí khách du lịch. 


Hoa đào Hà Giang thường nở rộ vào mùa Xuân (ảnh: Sưu tầm)


Hoa thường được trồng trước những ngôi nhà cũ (ảnh: Sưu tầm)


Ảnh: Sưu tầm


Ảnh: Sưu tầm

Vậy hoa đào Hà Giang nở vào tháng mấy? Không có một thời điểm nở hoa nào cụ thể ở Hà Giang. Có những năm hoa đào Hà Giang nở ngay sau Tết cổ truyền khoảng 1 tháng, cũng có khi hoa nở vào Rằm Tháng Giêng hay thậm chí sau ngày Rằm vào tháng 2 hay tháng 3 hoa đào mới nở rộ. Chính vì lý do đấy mà Hà Giang còn được gọi là xứ hoa đào muộn. Nhưng để ngắm hoa đào Hà Giang đẹp nhất, bạn nên đến đây vào tháng 3. Lúc này thời tiết Hà Giang trong xanh cùng chút nắng nhé, hoa đào bung nở như mời gọi khách du lịch đến thăm và thưởng thức cảnh đẹp mê lòng người này. 

2. Địa điểm ngắm hoa đào Hà Giang đẹp nhất

Hoa đào Hà Giang là đào phai năm cánh, màu không đỏ thắm mà chỉ phớt hồng. Sắc hồng hòa cùng nắng vàng, trời biếc khiến việc “săn hoa” lại càng trở nên thú vị hơn. Đến du lịch Hà Giang vào mùa hoa đào nở, bạn không nên bỏ qua các địa điểm ngắm hoa đào bạt ngàn: Đồng Văn, Phó Bảng, Mèo Vạc, nhà của Pao...


Check in địa điểm ngắm hoa đào cực đỉnh tại Hà Giang (ảnh: Quynhblue)

2.1. Ngắm hoa đào Hà Giang tại Đồng Văn

Du lịch Đồng Văn Hà Giang với những dãy núi đá, rừng rất được hình thành cách đây hàng triệu năm. Nơi đây vẫn giữ được sự hoang sơ vốn có của nó, chính vì thế cao nguyên đá Đồng Văn đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch cả trong lẫn ngoài nước.


Hoa đào nở rộ tại Đồng Văn (ảnh: Sưu tầm)


Sắc hoa sẽ khiến bạn mê mẩn (ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, cao nguyên đá Đồng Văn vào tháng 3 khiến lòng người mê mẩn hơn với cảnh hoa đào nở rộ trên khắp những nhà mái ngói âm dương dưới ánh mặt trời. Hoa đào màu hồng phớt nở rộ làm bừng lên cái không khí trầm mặc của phố cổ Đồng Văn. Sự tươi mới của hoa đào kết hợp cùng sự cổ kính của phố cổ hoà quyện với nhau tạo nên nét tươi vui lại xưa cũ giống như bức tranh sơn dầu lãng mạn và nên thơ.

2.2. Ngắm hoa đào Hà Giang ở Phó Bảng

Thị trấn Phó Bảng là một trong những địa điểm ngắm hoa đào Hà Giang được nhiều khách du lịch ghé thăm nhất. Hoa đào thường nở vào tháng 2, ở đây đào thường được trồng trước cổng nhà. Thời điểm hoa nở rộ, thị trấn như được nhuộm hồng vô cùng đẹp. Đến đây vào mùa hoa đào, du khách sẽ được thưởng thức cảnh đẹp của một thị trấn cổ bình yên.


Thị trấn được ghé thăm nhiều nhất mùa hoa đào nở (ảnh: Nguyet Minh)


Ảnh: Sưu tầm


Ảnh: Sưu tầm

2.3. Ngắm hoa đào Hà Giang tại Lô Lô Chải

Lô Lô Chải là bản làng nằm ở sát nơi địa đầu của Tổ quốc. Địa điểm này đang dần trở thành điểm đến yêu thích của khách du lịch khi đến Hà Giang. Đặc biệt, mỗi mùa Xuân về, Lô Lô Chải lại đón thêm nhiều du khách đến thăm và thưởng thức vẻ đẹp của mùa hoa đào Hà Giang. Sắc đào hồng phớt rực rỡ khiến cho ngôi làng thêm lãng mạn, những cây đào cạnh bờ rào hay trước cổng những ngôi nhà cổ kính khiến cho khách du lịch mê mẩn quên lối về.


Điểm đến du lịch yêu thích tại Hà Giang (ảnh: Sưu tầm)


Mùa Xuân hoa đào nở ở Lô Lô Chải (ảnh: Sưu tầm)

Để chiêm ngưỡng cả một vùng sắc hồng kéo dài suốt triền núi, các dọc đường đèo, bạn hãy lập cho mình một lịch trình du lịch Hà Giang vào mùa Xuân để chiêm ngắm những cảnh đẹp thơ mộng, mê mẩn đa sắc màu khiến cho trái tim du khách không khỏi thổn thức.

Khám phá các Tour du lịch Hà Giang của PYS Travel

Tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour du lịch Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 3 đêm)

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM