Du lịch Kashmir mùa xuân - thời điểm lý tưởng cho chuyến khám phá

21/02/2023

Ấn Độ không chỉ nổi tiếng với những đền đài cổ kính hay dòng sông Hằng linh thiêng mà du khách đến với đất nước tỷ dân này thì nhất định phải ghé qua chốn thiên đường tại vùng đất xứ Phật giáo đó chính là thung lũng Kashmir. Du lịch Kashmir mùa xuân được xem là thời điểm lý tưởng nhất, cùng PYS Travel khám phá ngay nhé.

Thung lũng Kashmir được ca ngợi là nơi được thiên nhiên ưu ái ban tặng một bức tranh phong cảnh tuyệt diệu giữa đất trời với khí hậu lý tưởng. Nếu mà bạn có dịp đến du lịch Ấn Độ thì nhất định phải ghé thăm dù chỉ một lần và hãy du lịch Kashmir mùa xuân để được thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của nơi đây.

1. Thời tiết mùa xuân tại Kashmir

Mùa xuân ở Kashmir bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5, khi mọi cảnh vật đều bừng sức sống sau mùa đông lạnh khi và cũng là lúc hạnh nhân, anh đào, đào và táo nở rộ, cũng như hoa tulip, hoa sen và một số loài hoa rực rỡ làm đẹp thêm cảnh quan của Thung lũng Kashmir. Khoảng thời gian này chính là lúc thời tiết ở Kashmir  tuyệt vời nhất. Ban ngày thời tiết có nắng ấm rất thích hợp cho các hoạt động tham quan trong khi đó thời tiết về đêm lại không quá lạnh, phù hợp cho chuyến du lịch.


Thời tiết mùa xuân ở Kashmir tương đối dễ chịu (Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, mùa xuân cũng chính là thời gian du lịch Kashmir vào mùa cao điểm, được nhiều du khách ghé thăm để chiêm ngưỡng trọn vẹn  cảnh vật của chốn thiên đường này.

2. Du lịch Kashmir mùa xuân nên mặc gì?

Chọn trang phục phù hợp với các hoạt động tham quan (Ảnh: sưu tầm)

Mặc trang phục gì hoàn toàn phụ thuộc vào mùa mà bạn định ghé thăm thung lũng Kashmir này. Đối với du lịch Kashmir mùa xuân thì bạn nên chọn trang phục chất len nhẹ vì vào thời gian này luôn xuất hiện những cơn gió mát thổi quanh thung lũng. Hoặc bạn cũng có thể mặc những áo sơ mi dài tay hoặc áo khoác mỏng để có thể cảm nhận được cái lạnh se se pha chút mát lạnh tại vùng Kashmir này.

Trang phục nên kín đáo để phù hợp với văn hóa nơi đây (Ảnh: sưu tầm)

Nhu cầu du lịch Kashmir mùa xuân đang tăng cao vì hiện nay vùng đất này đã trở nên an toàn hơn cho khách du lịch. Tuy nhiên, khách du lịch phải chọn trang phục thật phù hợp, bởi vì đây là đất nước rất coi trọng tôn giáo. Bạn phải nhớ nguyên tắc chung là luôn che phủ vai và chân của mình và không mặc quần áo bó sát. Điều này không chỉ áp dụng ở Kashmir, mà ở hầu hết trên đất nước Ấn Độ. Vì Kashmir vẫn thuộc lãnh thổ Ấn Độ và mang đậm văn hóa Ấn Độ nên bạn vẫn nên tuân thủ theo những quy tắc ăn mặc tại đất nước này. Hãy chọn lựa những bộ trang phục phù hợp cho các hoạt động du lịch và cũng để cho chuyến đi được thuận tiện, an toàn và có nhiều trải nghiệm nhất nhé.

3. Mùa xuân ở Kashmir có gì đặc sắc?

Nói đến mùa xuân thì chắc chắn phải nhắc đến những bông hoa khoe sắc và “thiên đường” Kashmir cũng vậy. Một số loài hoa khoe sắc vào mùa xuân của Kashmir chính là hoa tulip, hoa sen hay sắc trắng của những bông hoa hạnh nhân. 

Hoa tulip chính là đặc trưng của mùa xuân Kashmir (Ảnh: sưu tầm)

Mùa xuân là mùa của hoa tulip, và nhìn thấy hàng triệu bông hoa với nhiều màu sắc khác nhau là một cảnh tượng đáng chú ý. Kashmir là nơi có điều kiện thời tiết rất phù hợp với hoa tulip như địa hình nhiều núi bao quanh, thời tiết mát lạnh và mùa xuân chính là mùa hàng triệu bông hoa đủ sắc mùa khoe sắc. Hàng năm, lễ hội hoa Tulip được tổ chức tại Vườn hoa Tulip ở Srinagar. Năm nay, nó sẽ được tổ chức từ ngày 3 tháng 4 đến ngày 30 tháng 4. Đây được coi là một phần trong lễ hội trong các lễ hội mùa xuân Kashmir, các hoạt động múa, hát và biểu diễn âm nhạc truyền thống được trình diễn phục vụ khách du lịch, mang đến cảm giác đồng bộ và hài hòa về văn hóa lâu đời của Kashmir.

Hoa sen nở rộ trên mặt hồ khi mùa xuân đến với Kashmir (Ảnh: sưu tầm)

Mùa xuân là mùa của những bông hoa sen tuyệt đẹp đồng nghĩa với Kashmir. Du lịch Kashmir mùa xuân thì bạn sẽ được ngắm nhìn những bông hoa khoe sắc trên khắp các mặt hồ. Vào khoảng tháng 4 chính là thời điểm hoa sen nở rộ ở hồ Dal và Nagin tạo nên một khung cảnh hiếm có mà bạn sẽ chẳng thể bắt gặp được ở nơi khác.

Những bông hoa hạnh nhân khoe sắc trắng tinh (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, mùa xuân Kashmir còn là mùa của hoa hạnh nhân. Những bông hoa hạnh nhân màu trắng và hồng nhạt báo hiệu mùa xuân đã đến. Hoa hạnh nhân có thể được nhìn thấy ở Kashmir vào giữa tháng Hai và tháng Ba. Khu vườn Badamwari ở Shahr-e-Khaas, Srinagar là một điểm thu hút khách du lịch đến để ngắm hoa hạnh nhân nở sớm trong mùa xuân.

4. Địa điểm nên đến khi du lịch Kashmir mùa xuân

4.1. Hồ Dal

Khung cảnh nên thơ trên mặt hồ Dal (Ảnh: sưu tầm)

Hồ Dal - hồ nước nổi bật giữa thung lũng Kashmir và cũng là hồ nước được mệnh danh là một trong những hồ đẹp nhất Ấn Độ. Với ba mặt giáp núi nên du khách có thể ngồi trên thuyền chèo chầm chậm trôi trên hồ ngắm cảnh mây nước, núi non hữu tình. Những dãy núi hiện lên trong sương sớm được xem là tuyệt cảnh của thiên nhiên nơi đây mà ai cũng nên thưởng ngoạn một lần. Du lịch Kashmir mùa xuân thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh bình minh trên hồ Dal cũng vì thế mà lung linh với ánh rạng đông xa xa màu hồng phấn chuyển dần sang đỏ trên nền trời trong xanh đẹp mắt. Du khách có thể thưởng cảnh trên những chiếc thuyền chèo tay chậm rãi của những người dân địa phương.

4.2. Vùng Srinagar

Cây cối xanh tươi tại Srinagar khi xuân đến (Ảnh: sưu tầm)

Tọa lạc tại thung lũng Kashmir, Srinagar nằm ở độ cao trên 1.700m so với mực nước biển nên có khí hậu mát mẻ. Cũng vì thế mà nó trở thành nơi nghỉ dưỡng lí tưởng cho du khách khi tới một xứ nóng như Ấn Độ với cây cỏ xanh mướt, khí hậu mát mẻ vào mùa xuân. Khung cảnh vô cùng xinh đẹp nên thích hợp cho các hoạt động vui chơi ngoài trời như chèo thuyền, leo núi,… 

4.3. Vùng đất Gulmarg

Gulmarg nổi tiếng là vùng có khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp (Ảnh: sưu tầm)

Gulmarg nổi bật với những cánh rừng hoa rực rỡ giữa tạo nên một bức tranh thiên nhiên hài hòa. Khách du lịch khi đến đây có thể trải nghiệm các hoạt động xe đạp, leo núi, đi thuyền đáy bằng,... Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi với cảnh sắc đẹp mắt và cả chim chóc rộn vang trong lành nên khi du lịch Kashmir mùa xuân thì đây chính là địa điểm thích hợp để vui chơi. Đặc biệt, vùng Gulmarg của Kashmir còn nổi tiếng thế giới với đặc sản nhụy hoa nghệ tây nên bạn có thể mua một chút về làm quà.

4.4. Hồ Pangong trong veo tinh khiết

Mặt nước trong xanh của hồ Pangong khi xuân đến tuyết tan dần (Ảnh: sưu tầm)

Với chiều dài khoảng 134km toàn nước trong xanh, hồ Pangong phản chiếu ánh sáng lung linh của mặt trời và hình ảnh của những ngọn núi xung quanh. Như một bức tranh thủy mặc, hồ nước mát lạnh được đong đầy với băng tuyết đang dần tan ra khi xuân đến. Cảnh sắc thiên nhiên mát rười rượi cứ như thế đi vào lòng người ngây ngất khi chiêm ngưỡng.

4.5. Cung điện hoàng gia Leh

Sự yên bình của cung điện Leh (Ảnh: sưu tầm)

Và tất nhiên khi đến du lịch Kashmir mùa xuân- thiên đường trên mặt đất ở Ấn Độ không thể bỏ qua cung điện hoàng gia Leh cổ xưa. Được xây dựng từ những năm của thế kỷ 17, quy mô rộng lớn với 9 tầng và từ đây có thể ngắm toàn cảnh thành phố mộng mơ. Với những người yêu thích đồ cổ thì có thể thăm quan bảo tàng bên trong cung điện, nơi trưng bày nhiều vật quý giá như trang phục, đồ trang sức, đồ trang trí, bộ sưu tập nghi lễ, vương miện... Cung điện sừng sững giữa thung lũng với núi đồi mang tới tầm nhìn vươn từ xa vô cùng ấn tượng. 

4.6. Tu viện linh thiêng Chemrey

Đến thăm Chemrey vào mùa xuân sẽ không quá đông đúc (Ảnh: sưu tầm)

Đây là trung tâm phát triển của Phật Giáo chính thống, vào khoảng thế kỉ 17 tu viện Chemrey đã được xây trên địa hình của một ngọn đồi. Xung quanh là cảnh sắc của những vườn hoa rực rỡ màu nổi bật giữa không gian như một dải lụa bao bọc nơi này. Nổi tiếng với bức tượng khổng lồ cao hơn 37m, du khách luôn muốn tới đây thưởng ngoạn và chiêm bái. Kiến trúc của tu viện này khá giống với  thành phố ở Ý lãng mạn nên càng thu hút nhiều du khách tới tham quan. Sừng sững trên một ngọn đồi tựa như pháo đài kiên cố, tu viện tĩnh lặng này là nơi ở của hơn 120 vị Lạt Ma thuộc phái Mũ Đỏ, thường diễn ra lễ hội với các vũ điệu thiêng liêng. Nếu du lịch Kashmir vào mùa xuân thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tĩnh lặng, tráng lệ của tu viện này mà bạn hiếm có thể gặp được nếu vào mùa lễ hội đông đúc tại Kashmir.

5. Lời khuyên khi du lịch Kashmir mùa xuân

Hãy chú ý một số điều đặc biệt khi du lịch Kashmir mùa xuân (Ảnh: sưu tầm)

Nhất định phải đi du lịch Kashmir mùa xuân bởi khí hậu mát mẻ và có chút nắng ấm khi xuân đến nên hiện nay rất nhiều người chọn thời điểm này để thưởng thức cảnh đẹp nơi đây. Đó là khoảng thời gian thích hợp cho nhiều hoạt động tham quan các địa điểm nổi tiếng của nơi đây. Tuy nhiên, đây có thể mùa cao điểm của du lịch nên bạn hãy chọn cho mình chỗ ở,chỗ ăn uống trước để thoải mái trong suốt chuyến đi. Việc lựa chọn trước cũng giúp tiết kiệm thời gian và bạn sẽ không gặp phải tình trạng hết phòng khách sạn hay không tìm được nhà hàng.

Mặc dù được phép chụp ảnh ở hầu hết các khu vực công cộng, nhưng trong một số trường hợp nhất định, bạn phải được cho phép chính thức mới được chụp và hãy lưu ý kỹ điều này nếu bạn đang thăm quan một khu vực hay một hoạt động tôn giáo nào đó của vùng này.

Du lịch Kashmir mùa xuân chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu, thoải mái bởi khí hậu rất tuyệt vời. Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi và muốn tận mắt chiêm ngưỡng cánh đồng hoa khoe sắc tại nơi đây vào mùa xuân Kashmir sắp tới thì đừng ngần ngại tham khảo một số tour du lịch của chúng tôi nhé.

 

Tham khảo ngay Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM