Du lịch Kashmir - khám phá thiên đường trên mặt đất tại Ấn Độ

11/11/2022

Nếu chỉ biết Ấn Độ với những đền đài cổ kính hay dòng sông Hằng linh thiêng thì hẳn du khách đã bỏ qua một thiếu sót lớn, đó chính là vùng Kashmir - chốn thiên đường tại vùng đất xứ Phật giáo. Du lịch Kashmir Ấn Độ sẽ là trải nghiệm tuyệt vời đấy nhé, cùng PYS Travel khám phá ngay thôi.

Kashmir - Nơi được thiên nhiên ưu ái ban tặng một bức tranh phong cảnh tuyệt diệu giữa đất trời. Nếu mà bạn có dịp đến du lịch Ấn Độ thì nhất định phải ghé thăm dù chỉ một lần. 

1. Đôi nét về Kashmir Ấn Độ

Kashmir tọa lạc tại phía tây bắc Ấn Độ, Vùng đất này nằm giữa dãy Himalaya và Pir Pa được xây dựng nên với một hệ sinh thái hết sức ấn tượng. Những tu viện nằm tĩnh lặng bên dãy núi cao sừng sững dày đặc tuyết trắng cùng những hồ nước trong xanh đủ để chiếu rọi cảnh đẹp nơi đây. Những ngôi nhà thuyền là một trong những phương tiện quen thuộc tại đây, vừa là nơi sinh hoạt đầy đủ tiện nghi và cũng là nhà nghỉ, khách sạn dành cho khách du lịch,... Đây chính là những cảnh đẹp Ấn Độ bạn nhất định phải thưởng thức khi ghé thăm đất nước tỷ dân này.

Khung cảnh tuyệt đẹp tại Kashmir (Ảnh: sưu tầm)

Được mệnh danh là "Thiên đường trên mặt đất", Kashmir là vùng đất của những thắng cảnh nổi tiếng như Hồ Dal, điểm đến yêu thích để tránh nóng của các hoàng đế Mughal từ nhiều thế kỷ trước. Các nhà thuyền bên hồ cũng là những điểm tham quan nổi tiếng cùng với Vườn hoa Tulip lớn nhất châu Á, Indira Gandhi cũng như các ngọn núi và sông băng khác trong vùng.

2. Thời điểm đẹp để ghé thăm Kashmir

 

Mỗi mùa Kashmir sẽ mang những vẻ đẹp khác nhau (Ảnh: sưu tầm)

Thời gian tốt nhất để ghé thăm Kashmir Ấn Độ là từ tháng 3 đến tháng 10 vì trong khoảng thời gian này, thời tiết ở Kashmir là tuyệt vời nhất. Khoảng thời gian này kéo dài ba mùa của Kashmir: mùa xuân (tháng 3 đến đầu tháng 5), mùa hè (đầu tháng 5 đến cuối tháng 8) và mùa thu (tháng 9 đến tháng 11). Riêng thời gian từ tháng 12 đến đầu tháng 3, đo là mùa đông ở đây, Kashmir được bao phủ bởi tuyết trong suốt, trông nó giống như một bức tranh từ câu truyện cổ tích.

3. Những điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Kashmir Ấn Độ

3.1. Hồ Dal - sinh khí của thiên đường Kashmir 

Khung cảnh nên thơ, trưc tình trên mặt hồ Dal (Ảnh: sưu tầm)

Hồ Dal - hồ nước nổi bật giữa vùng Kashmir và cũng là hồ nước được mệnh danh là một trong những hồ đẹp nhất Ấn Độ. Với ba mặt giáp núi nên du khách có thể ngồi trên thuyền chèo chầm chậm trôi trên hồ ngắm cảnh mây nước, núi non hữu tình. Những dãy núi hiện lên trong sương sớm được xem là tuyệt cảnh của thiên nhiên nơi đây mà ai cũng nên thưởng ngoạn một lần. Bình minh trên hồ Dal cũng vì thế mà lung linh với ánh rạng đông xa xa màu hồng phấn chuyển dần sang đỏ trên nền trời trong xanh đẹp mắt. Du khách có thể thưởng cảnh trên những chiếc thuyền chèo tay chậm rãi của những người dân địa phương. 

3.2. Srinagar - chiếc vương miện lung linh

Nhất định phải chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Srinagar khi đến Kashmir (Ảnh: sưu tầm)

Tọa lạc tại thung lũng Kashmir, Srinagar nằm ở độ cao trên 1.700m so với mực nước biển nên có khí hậu mát mẻ. Cũng vì thế mà nó trở thành nơi nghỉ dưỡng lí tưởng cho du khách khi tới một xứ nóng như Ấn Độ. Khung cảnh vô cùng xinh đẹp nên thích hợp cho các hoạt động vui chơi ngoài trời như chèo thuyền, leo núi…

3.3. Tu viện linh thiêng Chemrey

Tu viện linh thiêng Chemrey được xây dựng kiên cố trên ngọn đồi (Ảnh: sưu tầm)

Đây là trung tâm phát triển của Phật Giáo chính thống, vào khoảng thế kỉ 17 tu viện Chemrey đã được xây trên địa hình của một ngọn đồi. Xung quanh là cảnh sắc của những vườn hoa rực rỡ màu nổi bật giữa không gian như một dải lụa bao bọc nơi này. Nổi tiếng với bức tượng khổng lồ cao hơn 37m, du khách luôn muốn tới đây thưởng ngoạn và chiêm bái. Kiến trúc của tu viện này khá giống với  thành phố ở Ý lãng mạn nên càng thu hút nhiều du khách tới tham quan. Sừng sững trên một ngọn đồi tựa như pháo đài kiên cố, tu viện tĩnh lặng này là nơi ở của hơn 120 vị Lạt Ma thuộc phái Mũ Đỏ, thường diễn ra lễ hội với các vũ điệu thiêng liêng vào ngày 28, 29 tháng 9 theo lịch Tây Tạng. Nếu đến đúng vào thời điểm này, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên và chứng kiến lễ hội tâm linh lớn nhất khu vực Kashmir.

3.4. Gulmarg – Dải lụa hoa tuyệt đẹp

Dải lụa hoa Gulmarg tuyệt đẹp tại vùng Kashmir (Ảnh: sưu tầm)

Gulmarg nổi bật với những cánh rừng hoa rực rỡ giữa núi tuyết phủ đầy tạo nên một bức tranh thiên nhiên hài hòa. Khách du lịch khi đến đây có thể trải nghiệm các hoạt động xe đạp, leo núi, trượt tuyết, đi thuyền đáy bằng,... Nếu muốn trượt tuyết thì du khách nên đến vào mùa đông để có thể tận hưởng được cảnh tuyết trắng bao phủ. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi với cảnh sắc đẹp mắt và cả chim chóc rộn vang trong lành thích hợp để vui chơi. Thoạt nhìn, những cánh thông nhuốm tuyết trắng trông như một ngôi làng trong truyện cổ tích huyền ảo vô cùng ấn tượng. 

3.5. Hồ Pangong - trong veo tinh khiết

Hồ Pangpong trong xanh (Ảnh: sưu tầm)

Với chiều dài khoảng 134km toàn nước trong xanh, hồ Pangong phản chiếu ánh sáng lung linh của mặt trời và hình ảnh của những ngọn núi xung quanh. Như một bức tranh thủy mặc, hồ nước mát lạnh được đong đầy nhờ băng tuyết tan ra vào mùa hè. Cảnh sắc thiên nhiên mát rười rượi cứ như thế đi vào lòng người ngây ngất khi chiêm ngưỡng.

3.6. Leh - cung điện hoàng gia

Vẻ dẹp lộng lẫy của cung điện hoàng gia Leh (Ảnh: sưu tầm)

Và tất nhiên khi đến Kashmir - thiên đường trên mặt đất ở Ấn Độ không thể bỏ qua cung điện hoàng gia Leh cổ xưa. Được xây dựng từ những năm của thế kỷ 17, quy mô rộng lớn với 9 tầng và từ đây có thể ngắm toàn cảnh thành phố mộng mơ. Với những người yêu thích đồ cổ thì có thể thăm quan bảo tàng bên trong cung điện, nơi trưng bày nhiều vật quý giá như trang phục, đồ trang sức, đồ trang trí, bộ sưu tập nghi lễ, vương miện,... Cung điện sừng sững giữa thung lũng với núi đồi mang tới tầm nhìn vươn từ xa vô cùng ấn tượng. 

4. Món ăn nhất định phải thử khi du lịch Kashmir Ấn Độ

4.1. Fae’rie (Cá hồi xông khói)

Fae’rie - Món ăn đặc trưng của vùng Kashmir (Ảnh: sưu tầm)

Tới khu vực Kashmir vào thời gian này trước đây, du khách thường thấy nhiều đụn cỏ dại phơi khô được chất đống ven hồ Anchar. Người dân chế biến món Fae’rie “thần thánh” - một món ngon dân dã có công dụng “giữ ấm” quan trọng bằng cách hun trực tiếp trên những đống cổ dại phơi khô này. Bởi khi tuyết rơi và nhiệt độ giảm xuống từ âm 10 tới âm 20 độ C, mọi tuyến đường sẽ trở nên khó đi nên sẽ khan hiếm rau xanh và nhiều loại thực phẩm tươi sống khác nên Fae’rie là món ăn không thể thiếu vào mùa này.

4.2. Chaat (Bánh quế)

Chaat phải là món ăn nhẹ phổ biến ở vùng Kashmir. Những chiếc bánh quế này sau đó được phủ lên trên bằng khoai tây và đậu xanh và được làm khô với nước sốt sền sệt, cay và ngọt. Các bữa tiệc Chaat cũng rất phổ biến và là một lựa chọn tốt cho bữa tối.

4.3. Samosa

Món Samosa nổi tiếng (Ảnh: sưu tầm)

Samosa là một loại bánh chiên hoặc nướng có nhiều hình dáng đẹp mắt: hình tam giác, hình bán nguyệt hoặc hình tứ giác. Vỏ bánh được làm bằng bột mì đa dụng, gọi là vỏ Maida. Phần nhân gồm các nguyên liệu như khoai tây luộc, đậu Hà Lan, ớt xanh, các gia vị hoặc nhân trái cây. Sau đó, bánh sẽ được chiên ngập dầu đến khi vỏ bánh nâu vàng đẹp mắt. Samosa được dùng nóng và ăn kèm với tương ớt xanh, tương cà, các loại rau thơm như bạc hà, rau mùi.

5. Mua gì khi đi du lịch Kashmir Ấn Độ

5.1. Len Kashmir

Len Kashmir được xem là một loại len tốt nhất trên thế giới (Ảnh: sưu tầm)

Kashmir - chốn thiên đường trên mặt đất Ấn Độ còn được biết tới là vùng sản xuất loại len tốt nhất thế giới với nguyên liệu làm từ lông dê. Du khách có thể chọn về làm quà hoặc mua làm kỉ niệm để biết rõ hơn về loại len đặc biệt này. Đến Kashmir để có thể trải nghiệm cảm giác ở trong nhà thuyền, dạo mát quanh hồ Dal, thưởng thức món ăn truyền thống Kashmir hay mua sắm ở cửa hàng đồ thủ công truyền thống,... đều hứa hẹn là hoạt động thú vị khi đến đây. 

5.2. Saffron Kashmir (Nhụy hoa nghệ tây)

Safaron Kashmir nổi tiếng thế giới bởi chất lượng tuyệt hảo (Ảnh: sưu tầm)

Tháng 10 hàng năm, ghé lãnh địa Kashmir Ấn Độ bạn sẽ thấy một thành phố thơ mộng chìm trong sắc tím biếc rực rỡ của nghệ tây. Nghệ tây Kashmir được trồng từ những thế kỷ 5 trước công nguyên.

Từng bông hoa nghệ tây đều được chăm sóc kỹ lưỡng (Ảnh: sưu tầm)

Saffron đối với người dân Kashmir vừa là nguồn thu nhập chính với lợi nhuận cao vừa như một di sản văn hóa được bảo tồn qua hàng thế kỷ, từ đời này sang đời khác.

6. Lưu ý khi đi du lịch Kashmir Ấn Độ

Cần lưu ý một số điều quan trọng khi du lịch Kashmir (Ảnh: sưu tầm)

- Chọn trang phục thật phù hợp, luôn che phủ vai và chân của mình và không mặc quần áo bó sát, bởi vì đây là đất nước rất coi trọng tôn giáo. Điều này không chỉ áp dụng ở Kashmir, mà ở hầu hết trên đất nước Ấn Độ.

- Mặc dù được phép chụp ảnh ở hầu hết các khu vực công cộng, nhưng trong một số trường hợp nhất định, bạn phải được cho phép chính thức mới được chụp và hãy lưu ý kỹ điều này nếu bạn đang thăm quan một khu vực hay một hoạt động tôn giáo nào đó.

- Khu vực Kashmir vẫn đang có tình trạng bất ổn chính trị, đặc biệt là khu vực gần biên giới của Pakistan. Và lời khuyên cho bạn là nên ghé thăm Kashmir thông qua các công ty du lịch với các tour đã được lên lịch sẵn và đảm bảo an toàn dù cho bạn đã có kinh nghiệm du lịch Ấn Độ tự túc trước đó.

Bạn có thể tham khảo một số tour du lịch Ấn Độ trọn gói của PYS Travel để lựa chọn cho chuyến đi của mình nhé.

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM