Tìm đến vẻ đẹp thơ mộng của Lễ hội hoa Tulip Kashmir 2023

07/03/2023

Thung lũng Kashmir - nơi được thiên nhiên ưu ái, bức tranh phong cảnh tuyệt vời giữa đất trời, nằm ở chân Tây Nam của dãy Himalaya. Không chỉ được biết đến bởi bề dày lịch sử, mà còn nổi tiếng về cảnh sắc thiên nhiên và khí hậu, Kashmir còn đón chào du khách ghé thăm với Lễ hội hoa Tulip nở rộ ở Srinagar. Cùng PYS Travel khám phá những điều thú vị về Lễ hội hoa Tulip ở Kashmir nhé!

Vẻ đẹp của Kashmir như một ngọn đuốc được mang đi khắp thế giới, những hàng hoa tulip rực rỡ khoe sắc cạnh những quả anh đào trên những chiếc bánh thơm ngon. Khi mùa xuân đến gần, đây là hướng dẫn toàn diện sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc về lễ hội hoa tulip lớn nhất Nam Á.

1. Địa điểm tổ chức lễ hội

Lễ hội hoa Tulip được tổ chức hàng năm tại Vườn hoa Tulip tưởng niệm Indira Gandhi. Vườn hoa Tulip tưởng niệm Indira Gandhi nằm dưới chân đồi của Dãy Zabarwan ở Srinagar, là vườn hoa tulip lớn nhất châu Á và thu hút rất nhiều người yêu hoa đến tham quan.

Vườn hoa Tulip rộng hơn 30 ha có tầm nhìn tuyệt đẹp ra Hồ Dal và những ngọn núi phủ tuyết ở phía sau. Lễ hội hoa tulip Kashmir bắt đầu vào năm 2007 để thúc đẩy du lịch ở Thung lũng Kashmir và đã hoạt động tốt kể từ đó.

Bạn có thể dễ dàng đến Vườn hoa Tulip Tưởng niệm Indira Gandhi ở Srinagar từ các thành phố lớn như Delhi, Mumbai, Kolkata, và Bangalore.


Những luống hoa tulip dài vô tận đầy màu sắc

Đây là một khu vườn đẹp và thơ mộng như trong truyện cổ tích. Đại lộ Tulip trải dài bất tận, triệu bông hoa đua nhau khoe sắc. Hoa tulip được nhập khẩu từ Hà Lan và phát triển tốt trên những cánh đồng canh tác của Kashmir. Chất lượng đất ở đây đảm bảo rằng số lượng hoa tulip lễ hội hàng năm đạt ít nhất một triệu.

2. Thời gian tổ chức lễ hội

Lễ hội hoa Tulip ở Kashmir là một trong những điểm thu hút chính trong khu vực vào mùa xuân. Sự kiện này được tổ chức với sự nhiệt tình lớn của cả người dân địa phương và khách du lịch. Nhiều loại hoa tulip được trưng bày để du khách thưởng lãm.

Lễ hội hoa Tulip từ tháng 4 đến tháng 5 hàng năm thu hút một lượng lớn khách du lịch. Trong lễ hội còn có trưng bày đồ thủ công mỹ nghệ, trưng bày ẩm thực và các hoạt động ca múa nhạc truyền thống, giúp du khách tìm hiểu thêm về nền văn hóa phong phú của Kashmir.

Trong thời gian diễn ra lễ hội, vườn hoa tulip lớn nhất châu Á sẽ mở cửa trong một tháng và khoảng 150.000 ngọn đèn sẽ thắp sáng khu vườn, giúp du khách có thể thoải mái tận hưởng vào ban đêm. Lễ hội hoa Tulip là lễ kỷ niệm hàng năm nhằm giới thiệu nhiều loài hoa khác nhau trong các khu vườn như một phần trong nỗ lực thu hút khách du lịch của Jammu và Kashmir và cũng được coi là một trong những địa điểm đẹp nhất ở Kashmir. .


Sự lãng mạn của lễ hội hoa tulip bên thung lũng Kashmir

3. Những nét nổi bật của lễ hội

3.1. Lễ hội với rất nhiều các loài hoa tulip khác nhau

Lễ hội hoa Tulip là sự kiện không thể bỏ qua đối với những người yêu thiên nhiên, yêu hoa, hâm mộ, yêu hoa, yêu hoa tulip và khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Vườn hoa này có khoảng 1,2 triệu bông hoa tulip thuộc 50 loài khác nhau, tuổi thọ trung bình của hoa tulip thường là 3-4 tuần. Bạn có thể tìm thấy những hàng hoa tulip màu sắc khác nhau dường như vô tận, cùng nhau tạo nên một bảng màu trừu tượng tuyệt đẹp.


Mỗi loài hoa lại mang một màu sắc khác nhau đầy sự độc đáo

Một vài loại hoa có thể kể đến như:

Hoa Tulip tiêu chuẩn - mà bạn có thể tìm thấy ở bất kỳ cửa hàng bán hoa nào.

Double Bloom - cái này có nhiều lớp thay vì chỉ một cánh hoa.

Hoa tulip vẹt - Chúng trông giống như những cánh hoa xếp nếp với nhiều màu sắc khác nhau giống như bộ lông của một con vẹt. 

Hoa tulip muộn đơn - hoa tulip hình chiếc cốc với nhiều màu sắc khác nhau. 

Hoa loa kèn - Chúng có những cánh hoa dài và nhọn với hình vòm ở đầu.

Fosteriana - họ có một nụ đẹp.

3.2. Nguồn gốc của những bông hoa tại lễ hội

Mỗi lễ hội đều có một số câu đố thú vị liên quan đến nó khiến nó nổi bật so với tất cả những lễ hội khác. Hoa tulip trồng trong Vườn hoa tulip tưởng niệm Indira Gandhi được nhập khẩu từ Hà Lan. Những khu vườn hoa tulip xinh đẹp của Srinagar được thiết kế theo cách mà bất cứ ai cũng có thể nhìn thấy những hàng hoa tulip có màu sắc rực rỡ song song trong nháy mắt. Khu vườn được chạm khắc từ bảy bậc trông giống như một khu đất dốc, cho phép nhìn ra toàn bộ khu vườn từ mọi hướng.

Để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ diệu của những bông hoa tulip đầy màu sắc, hãy xem Lễ hội hoa tulip ở Kashmir của chúng tôi. Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên đích thực, thì lễ hội sôi động này là điều không thể bỏ qua.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ đem đến bạn đọc những thông tin hữu ích liên quan đến Lễ hội hoa Tulip tại Kashmir vào mùa xuân. Còn chờ gì nữa, cùng PYS Travel khám phá những điều tuyệt đẹp tại Kashmir ngay thôi!

Thông tin về chương trình lễ hội hoa tulip Kashmir 2023

Địa điểm diễn ra lễ hội: Vườn hoa Tulip tưởng niệm Indira Gandhi

Thời gian diễn ra lễ hội: 03/04 - 20/04/2023

Giá vé vào cửa: 25 INR cho trẻ em và 50 INR cho người lớn

Thời gian mở cửa: Bắt đầu lúc 9 giờ sáng và đóng cửa lúc 7 giờ tối

 

Tham khảo ngay Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM