Du lịch Kashmir mùa đông - cuộc phiêu lưu tuyết trắng đầy mạo hiểm

06/03/2023

Nếu bạn đang không biết nên du lịch Kashmir tháng mấy thì du lịch Kashmir mùa đông chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị đấy. Mùa đông ở Kashmir luôn có sức hấp dẫn vẫy gọi du khách từ khắp Ấn Độ và nước ngoài với khung cảnh tuyết trắng ngập tràn muôn nơi.

Kashmir chắc chắn là “Thiên đường trên mặt đất” và ghé thăm nơi đây vào mùa đông là thời điểm tốt để đến thăm du lịch Kashmir vì nơi đây sẽ mang một màu trắng tinh khôi của tuyết. Tìm hiểu các hoạt động khi du lịch Kashmir mùa đông là thích hợp nhất và lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn một cách hiệu quả.

1. Thời tiết mùa đông ở Kashmir

Mùa đông ở Kashmir bắt đầu vào tháng 12 với tuyết rơi đầu mùa trong khu vực và kéo dài đến cuối tháng 3, với tháng 1 là tháng lạnh nhất. Vì vậy, mùa đông là mùa tốt nhất để đến du lịch Kashmir khi có tuyết rơi. Trong tháng giêng, nhiệt độ có thể xuống đến -2⁰C. Vậy nhưng điều kiện khí hậu này không ngăn được du khách đến đây để tận hưởng khung cảnh tuyết trắng và các hoạt động thể thao mùa đông như trượt tuyết, lướt ván tuyết...


Vào mùa đông, Kashmir nhuộm một màu trắng xóa của tuyết (Ảnh: sưu tầm)

Cuốn hút du khách nhất là thành phố Srinagar, bang Uttarakhand. Đây là nơi có môi trường tự nhiên của dãy núi Himalaya, với cảnh quan mang vẻ siêu thực khi các tán lá cây chinar chuyển sang màu đỏ cam rực rỡ. Hoặc bang Rajasthan cuốn hút với các hội chợ và lễ hội đầy sắc màu, cùng vẻ đẹp biến màu kỳ ảo của những cồn cát vàng khi nhiệt độ giảm dần từ tối đa 27 độ C ban ngày, xuống tối thiểu âm 2 độ C ban đêm…

2. Hành trang cần có khi du lịch Kashmir mùa đông


Hãy chuẩn bị đầy đủ đồ đạc cho chuyến hành trình (Ảnh: sưu tầm)

 Dù là bạn đi du lịch theo tour Ấn Độ hay đi du lịch tự túc thì bạn cũng nên chuẩn bị những vật dụng cần thiết sau đây cho chuyến du lịch mùa đông được suôn sẻ nhất.

- Mang theo đồ len dày bao gồm giày đi tuyết, giày cao cổ, mũ len, găng tay dùng trong mùa đông.

- Luôn mang theo bộ sơ cứu của bạn cùng với các loại thuốc được kê đơn (nếu có) và một số loại thuốc khác để trị cảm và ho.

- Mang giày thoải mái phòng khi bạn đi bộ xuyên rừng.

- Hãy đặt chỗ ở của bạn trước vì mùa đông cũng là thời gian cao điểm cho những người yêu thích tuyết và tuần trăng mật.

3. Hoạt động không thể bỏ lỡ khi du lịch Kashmir mùa đông

Kashmir hút hồn du khách bởi vẻ đẹp được mệnh danh là tiểu Thụy Sĩ của Ấn Độ. Không khí trong lành bao quanh bởi những dãy núi, rừng thông nên thơ.

3.1. Trekking đường dài theo sông băng


Trải nghiệm Trekking đường dài đày thú vị (Ảnh: sưu tầm)

Trải nghiệm Kashmir vào mùa Đông thu hút nhiều du khách đam mê mạo hiểm, muốn chinh phục những con đường đèo dốc hiểm trở bị vùi lấp dưới lớp tuyết dày, cùng những đỉnh núi tuyết phủ cao chót vót. Lúc này việc khám phá trở nên khó khăn nhất bởi các tuyến đường dẫn tới thung lũng Zanskar bị đóng cửa do tuyết rơi dày. Cách duy nhất là chinh phục tuyến đường Chadar Trek (Frozen River Trek) độc đáo - đi bộ theo dòng sông đóng băng (tiếng địa phương gọi là Chadar).

3.2. Theo vết báo tuyết ở thung lũng Spiti


Một nhóm người lần theo vết báo tuyết quý hiếm tại Kashmir (Ảnh: sưu tầm)

Khi tuyết rơi ở thung lũng Spiti, loài dê núi buộc phải đi xa hơn để tìm kiếm thức ăn. Chúng bị loài báo tuyết vốn ẩn náu trên các đỉnh núi cao, rời ổ lẩn vào bóng tối bám theo để săn mồi. Không dễ để phát hiện báo tuyết vì chúng ngụy trang trong môi trường tự nhiên rất khéo, nhưng cơ hội nhìn thấy chúng thường cao hơn vào mùa Đông. Nếu may mắn du khách có thể "săn" được những hình ảnh độc lạ tại Vườn Quốc gia Hemis nơi nổi tiếng thế giới với quần thể báo tuyết quý hiếm.

3.3. Trải nghiệm trượt băng


Sân trượt băng hiện đại tại Gulmarg - Kashmir (Ảnh: sưu tầm)

Những khách du lịch mới hoặc muốn học trượt băng có thể thử sức với các đường trượt ngoài trời. Hút khách nhất là sân trượt băng tự nhiên ở Gulmarg - nơi có sân trượt băng rộng lớn đang hoạt động. Khách du lịch mùa Đông đổ tới thị trấn trên đồi Gulmarg ở Kashmir, trải nghiệm một trong những "xứ sở thần tiên" nổi tiếng ở miền bắc Ấn Độ là hình ảnh rất quen thuộc bạn sẽ bắt gặp khi du lịch Kashmir mùa đông.

3.4. Trượt tuyết trên đồi Gulmarg


Hoạt động trượt tuyết diễn ra sôi nổi vào mùa đông ở Kashmir (Ảnh: sưu tầm)

Điểm trượt tuyết nổi tiếng nhất đang chờ đón khách du lịch là thị trấn trên đồi Gulmarg ở Kashmir. Gulmarg nổi tiếng là trung tâm của các môn thể thao mùa Đông xứ Ấn và được đánh giá là điểm trượt tuyết tốt thứ 7 ở châu Á. Khách du lịch tới Gulmarg có thể trải nghiệm cả heli-skiing (trượt tuyết tốc độ cao) - được trực thăng đưa lên sườn núi Apharwat, sau đó sẽ trượt tuyết xuống dốc. 

3.5. Ngắm núi tuyết từ cáp treo dài nhất châu Á


Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tuyết trắng từ trên cáp treo (Ảnh: sưu tầm)

Kashmir có hệ thống cáp treo Gondola Gulmarg phục vụ khách du lịch đến 2 điểm trên đỉnh núi là Kungdoor và Apharwat. Kashmir tự hào khi đây là hệ thống cáp treo cao nhất và dài nhất ở châu Á, thứ hai trên thế giới với tổng chiều dài lên đến khoảng 5 km, cao hơn 4200 m. Trẻ em dưới 3 tuổi không được phép đi cáp treo lên điểm Apharwat do nhiệt độ luôn ở mức thấp cùng gió tuyết thổi quanh năm. Chi phí cho mỗi khách đi cáp treo tới cả hai điểm là 1.600 rupee (khoảng 500.000 đồng)

4. Món ăn phổ biến vào mùa đông ở Kashmir

4.1. Rogan Josh


(Ảnh: sưu tầm)

Một món cà ri thịt cừu thơm, Rogan Josh là một trong những món ăn mang tính biểu tượng của Kashmir, đặc biệt phải thử đối với tất cả những người yêu thích thịt cừu ngoài kia. Mùi thơm đậm đà và hương vị béo ngậy của miếng thịt tan chảy trong miệng bắt nguồn từ những công thức nấu ăn ngon nhất của người Mughals. Đứng đầu bảng xếp hạng các món ăn nổi tiếng của Kashmir, Rogan Josh ngày càng nổi tiếng trên toàn cầu bởi ngoài siêu tốt cho sức khỏe, món ăn hảo hạng này còn có hương vị kỳ diệu kích thích vị giác. Hãy thử món ăn đặc trưng của Kashmir với roti Kashmiri, cơm hoặc naan. 

4.2. Rajma Kashmiri


(Ảnh: sưu tầm)

Món cà ri Rajma thơm ngon được chế biến từ các loại gia vị đậm đà của Kashmir chắc chắn rất đáng để thử. Về cơ bản có ba loại Rajma được tìm thấy ở thị trường ẩm thực Ấn Độ; Chitra, Kashmiri và đậu thận đỏ và Kashmiri Rajma được coi là tốt nhất và phổ biến nhất vì hương vị thơm ngon ngọt ngào của nó. Hương vị của đậu thận Kashmiri nổi bật khi được nấu trong nước sốt hành tây và cà chua trộn với các loại gia vị thơm như bạch đậu khấu và quế. Kashmiri Style, một món ăn phổ biến khác của Kashmir hoàn toàn thần thánh.

4.3. Naat Yakhni


(Ảnh: sưu tầm)

Một món ăn mang tính biểu tượng khác của Kashmir, Naat Yakhni được làm từ thịt cừu trong nước sốt sữa chua, hoàn toàn là một niềm vui cho những người yêu thích thịt cừu. Món ăn nổi tiếng của Kashmir này có một chút hương vị kỳ lạ của các nguyên liệu độc đáo như hoa mawal, gia vị đặc trưng của kashmiri, lá bạc hà và nước sốt hành tây. Thường được phục vụ với cơm, công thức đặc trưng của Kashmir này có nước sốt ngon ngọt cực kỳ nhẹ bụng.

4.4. Tabak Maaz


(Ảnh: sưu tầm)

Một viên ngọc quý khác của món ăn truyền thống của Kashmir là Tabak Maaz. Đó là một khẩu phần gồm những miếng thịt cừu chiên, có vị muối và ớt đỏ. Bạn có thể cảm nhận ngay hương vị cay nồng khi cắn miếng đầu tiên vào miệng.

4.5. Trà Chai Masala


(Ảnh: sưu tầm)

Đây là một loại thức uống này có từ lâu đời của vùng Kashmir. Trước hết, sữa được nấu trong nồi lớn hòa thêm đường và nước. Sau đó, đầu bếp cho trà vào nồi sữa rồi khuấy đều. Masala có nghĩa là "cay". Để tạo vị Masala, thật nhiều gừng giã nhuyễn được thả vào trà. Thức uống nổi tiếng ở Ấn Độ này hấp dẫn người ăn bởi vị vừa ngọt, vừa thơm, lại cay cay. Người dân nơi đây vốn chuộng trà hơn cà phê và trà cay là thứ đồ uống được ưa chuộng vào mùa đông ở Kashmir.

5. Lưu ý cần thiết cho chuyến du lịch Kashmir mùa đông


Cần lưu ý điều gì cho chuyến du lịch Kashmir mùa đông (Ảnh: sưu tầm)

- Mùa đông tại Kashmir tương đối khắc nghiệt với không khí lạnh buốt nên hãy mang thật nhiều áo ấm, gang tay, tất chân,... để giữ ấm cơ thể, thoải mái tham gia vào các hoạt động mùa đông tại đây.

- Chuẩn bị các loại thuốc chuyên chữa bệnh nhưng các loại thuốc thông thường như thuốc đau bụng đi ngoài hay cảm lạnh đau đầu bạn cũng nên chuẩn bị. Không nên vì một vài lý do về thức ăn hay thời tiết mà làm chuyến du lịch của bạn bị gián đoạn.

- Ngoài việc cố gắng thưởng thức hết các đặc sản nơi mình đến bạn cũng cần chú ý tăng cường các thức ăn nhiều đạm, uống nước ấm, ăn các loại rau như bạc hà, cà rốt, húng quế hay các đồ cay nóng như ớt, tỏi, hạt tiêu sẽ góp phần ngừa cảm lạnh cảm cúm.

Có thể nhiều người cho rằng thời tiết mùa đông Kashmir rất khắc nghiệt để đi du lịch nhưng mùa đông cũng có nét đẹp đặc trưng của nó, ví như nếu bạn xách ba lô đi đến những vùng có tuyết bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp lãng mạn của những bông tuyết trắng, sẽ thấy được hơi thở của mình tan trong không khí. Vậy nên chỉ cần chuẩn bị tốt chút bạn sẽ đánh tan được cái giá rét tự tin hòa mình vào thiên nhiên cùng các tour du lịch Kashmir của PYS Travel.

 

Tham khảo ngay Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn