Những thông tin cần biết về vé máy bay đi Côn Minh Trung Quốc

03/03/2023

Côn Minh được du khách biết đến với nhiều phong cảnh tuyệt đẹp và những món ăn vô cùng hấp dẫn mang đậm nét Trung Hoa hoài cổ. Vì thế nên Côn Minh ngày nay đã trở thành địa điểm du lịch lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn. Hãy cùng PYS khám phá những thông tin cơ bản về vé máy bay đi Côn Minh Trung Quốc.

Thành phố Côn Minh đẹp như tranh vẽ được ví như “chốn bồng lai tiên cảnh” ẩn mình giữa dòng sông bắc nam, cảnh sắc thiên nhiên hài hòa và nét thơ mộng, nơi đây phảng phất nét hoài cổ, là một thành phố mới nơi lịch sử và hiện đại đan xen.


Nét đẹp hoài cổ của thành phố Côn Minh

Độ cao trung bình của Côn Minh khoảng 1892 mét, nhiệt độ trung bình hàng năm chỉ khoảng 16 độ C, khí hậu trong lành mát mẻ. Với thời tiết và khí hậu như vậy, bạn có thể du lịch Côn Minh quanh năm. Nhưng theo người dân nơi đây, thời điểm đẹp nhất là từ tháng 10 đến tháng 4, khi thời tiết không khô hanh và du khách quốc tế dễ dàng thích nghi.

1. Thông tin về sân bay quốc tế Trường Thủy Côn Minh

Sân bay quốc tế Trường Thủy Côn Minh (KMG) tọa lạc tại Trường Thủy, huyện Quế Lâm, thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, cách trung tâm thành phố khoảng 25km về phía đông bắc. Sân bay được xếp hạng trong số 100 sân bay bận rộn nhất thế giới. Hàng năm, sân bay đón hàng chục triệu lượt khách đến Côn Minh.


Khung cảnh phía ngoài sân bay quốc tế Trường Thủy Côn Minh

Sân bay có diện tích 22,97km2. Công việc xây dựng bắt đầu vào năm 2009 với tên đề xuất là Sân bay Quốc tế Trịnh Hòa. Nhà ga chính được hoàn thành vào tháng 6 năm 2011, với diện tích 548.300 mét vuông và sẽ trở thành nhà ga sân bay lớn thứ hai ở Trung Quốc.

Top 100 sân bay trên thế giới. Đường băng phía Đông dài 4.500m, đường băng phía Tây dài 4.000m, số ghế máy bay là 161 ghế, có thể đáp ứng nhu cầu khai thác của 38 triệu hành khách, 950.000 tấn hàng hóa và thư từ, và 303.000 phi vụ máy bay.


Khung cảnh phía trong sân bay quốc tế Trường Thủy Côn Minh

2. Các hãng hàng không bay đi Côn Minh

Xuất phát từ Việt Nam, bạn có thể lựa chọn các chuyến bay từ các sân bay quốc tế trong nước như sân bay quốc tế Nội Bài, sân bay quốc tế Đà Nẵng, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Tại các sân bay này có một số hãng hàng không có khai thác đường bay từ Việt Nam đến với thành phố Côn Minh: Vietnam Airlines, China Southern Airlines, Lao Airlines, Korean Air, China Eastern Airlines, Thai Airways, Cathay Pacific, Singapore Airlines, Pacific Airlines,…

3. Giá vé trung bình và thời gian dự kiến bay từ Việt Nam đến Côn Minh

Dưới đây là những tổng hơp của PYS Travel về thông tin vé máy bay từ Việt Nam đến du lịch Côn Minh mà du khách có thể tham khảo:

Điểm khởi hành Hãng hàng không Thời gian bay Giá trung bình từ
Hà Nội Vietnam Airlines 1 giờ 35 phút 5.200.000 VNĐ
China Eastern 1 giờ 35 phút 3.500.000 VNĐ
Hồ Chí Minh China Eastern 2 giờ 55 phút 3.000.000 VNĐ
China Southern 7 giờ 30 phút 3.800.000 VNĐ
Đà Nẵng Vietjet Air 10 giờ 30 phút 3.500.000 VNĐ
Vietnam Airlines 21 giờ 20 phút 7.000.000 VNĐ

4. Cách săn vé máy bay giá rẻ đi Côn Minh

Bạn đang tìm các chuyến bay giá rẻ từ Côn Minh tới Trung Quốc? Dù là một chiều hay khứ hồi, những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn có được vé máy bay giá rẻ nhất và tận hưởng chuyến bay suôn sẻ nhất có thể.


Cùng nhau "săn" nhữn chiếc vé để ghé thăm Côn Minh xinh đẹp

Cập nhật từ các cộng đồng du lịch nổi tiếng, các hãng lữ hành, tổng đại lý chính thức của các hãng hàng không trong nước và quốc tế. Các hoạt động khuyến mại của các hãng hàng không đều có giờ khai trương, giờ bay áp dụng, các chặng bay ưu đãi trong chương trình… nên quý khách vui lòng đọc kỹ thông tin chương trình trước khi săn vé máy bay giá rẻ. .

Nếu bạn muốn mua vé máy bay vào các mùa cao điểm như hè, nghỉ Tết Nguyên đán… khó có được giá rẻ bởi cầu cao, cung vượt cung. Để có vé giá rẻ dịp này, bạn cần đặt sớm. Ngoài ra, nếu bạn chọn bay vào các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 5 thì giá vé sẽ còn tốt hơn nữa. Tương tự như vậy, khung giờ bay tuyệt vời từ 8h-12h thường đắt hơn so với bay sáng sớm hoặc bay đêm.

Nhìn chung, việc săn vé máy bay giá rẻ không quá khó, bạn chỉ cần kiên nhẫn và áp dụng các mẹo trên. Tuy nhiên, việc săn vé trên website các hãng hàng không còn một số hạn chế như: săn vé còn hạn chế chỉ tập trung vào một hãng, phương thức thanh toán chưa quá đa dạng, phí thanh toán trực tuyến bằng thẻ thanh toán quốc tế. Khá cao, tư vấn đặt phòng trước, trong và sau chưa chu đáo lắm,...

5. Cách di chuyển từ sân bay Trường Thủy Côn Minh vào thành phố

Để di chuyển vào trung tâm thành phố, bạn có thể lựa chọn một trong các phương tiện sau:

Có nhiều tuyến xe bus đi từ sân bay đến các điểm chính ở trung tâm thành phố Kunming.

Tuyến tàu điện ngầm số 6 từ sân bay di chuyển về trung tâm thành phố. Ga tàu điện ngầm nằm ở trên tầng B2 của sân bay.

Taxi thì có sẵn ở bên ngoài tầng B1 của sân bay.

Trên đây là tất cả thông tin về vé máy bay đi Côn Minh mà PYS Travel mang đến cho bạn. Hy vọng bạn sẽ có những chuyến đi vui vẻ và thú vị nhé!

Bạn cũng có thể tham khảo các tour Côn Minh hiện có của PYS Travel

Tour Côn Minh - Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour nổi bật tại Côn Minh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM