Kinh nghiệm du lịch Côn Minh Trung Quốc chi tiết nhất năm 2024

14/01/2024

Bạn đang có dự định đi du lịch Côn Minh Trung Quốc trong năm nay nhưng lại có quá ít thông tin và kinh nghiệm về điểm đến ? Nếu bạn đang gặp phải trường hợp như trên thì đừng lo lắng quá vì trong bài viết dưới đây PYS Travel sẽ " bật mí " cho bạn những thông tin chi tiết về địa điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu Vân Nam, Trung Quốc nhé!

1. Khái quát về Côn Minh Trung Quốc

Là thành phố trực thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, Côn Minh được biết đến như là “ Thành phố mùa xuân” với nhiều phong cảnh núi non hùng vĩ kết hợp cùng nền văn hóa bản địa độc đáo, hấp dẫn đã khiến điểm đến nhận được nhiều sự chú ý, quan tâm của nhiều du khách thập phương. 

côn minh
Côn Minh - Thành phố mùa xuân với phong cảnh núi non hữu tình ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Ghi dấu ấn với lịch sử gần 2500 năm tuổi, Côn Minh là cửa ngõ đến với con đường tơ lụa nổi tiếng gắn với vị trí đắc địa trong thung lũng á nhiệt đới và đỉnh núi Himalaya rộng lớn, tất cả hình thành nên những cảnh quan thiên nhiên tuyệt sắc, riêng biệt so với các điểm đến khác. 

2. Thời điểm lý tưởng để du lịch Côn Minh Trung Quốc

Với nhiệt độ trung bình dao động trong khoảng từ 15 độ C, Côn Minh có khí hậu mát mẻ, dễ chịu quanh năm phù hợp với các hoạt động du lịch thăm quan ngoài trời của du khách. 

thời tiết côn minh
Tháng 3 - Tháng 10 là thời điểm phù hợp để du lịch Côn Minh Trung Quốc ( Ảnh: Iamboo ) 

Vào tháng 6, tháng 7 thì nhiệt độ cao nhất tại Côn Minh là 21.2 độ C và ngược lại khoảng tháng 1 thì thành phố này ghi nhận nhiệt độ thấp nhất là 13 độ C. Chính vì thế, thời gian từ tháng 3 cho tới tháng 10 năm sau sẽ là thời điểm thích hợp nhất để bạn du lịch tới Côn Minh, Trung Quốc, lúc này thời tiết sẽ không quá lạnh hay ít mưa nên bạn có thể cân nhắc ghé thăm thành phố vào thời điểm này. 

3. Phương tiện di chuyển tới Côn Minh, Trung Quốc

Hiện tại ở Việt Nam, có rất nhiều hãng hàng không cung cấp các chuyến bay từ Việt Nam tới Côn Minh, trong đó có sân bay Nội Bài ( Hà Nội ) , sân bay Tân Sơn Nhất ( Thành phố HCM ). Một số hãng hàng không mà bạn có thể tham khảo : Vietnam Airlines, China Airlines, China Southern Airlines hoặc China Eastern Airlines…

sân bay ở côn minh
Nhiều hãng hàng không cung cấp chuyến bay tới Côn Minh ( Ảnh: Iamboo ) 

Để săn được những chuyến bay với mức giá thành rẻ thì bạn nên theo dõi cập nhật các thông tin về chuyến bay của các hãng hàng không để book vé trước vài tháng nhằm tránh trường hợp đi sát ngày thì giá vé sẽ rất cao đấy nhé!

4. Các điểm tham quan du lịch Côn Minh nổi tiếng nhất

4.1. Công viên Đại Quan Lầu

Sở hữu nhiều công trình nổi tiếng trong nước, là nơi hội tụ của các nhà phật pháp, văn sỹ, công viên Đại Quan Lầu luôn là điểm đến du lịch hàng đầu của du khách khi đặt chân tới Côn Minh. Bên cạnh vẻ đẹp trữ tình, mộng mơ từ phong cảnh non nước hữu tình thì công viên văn hóa Đại Quan Lầu còn là nơi mang đậm nét văn hóa Trung Hoa. 

công viên văn hóa đại quan lâu
Công viên văn hóa Đại Quan Lầu - Điểm đến du lịch hàng đầu Côn Minh Trung Quốc ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Đến đây, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn câu đối dài nhất Trung Quốc gồm 180 chữ, trong đó 90 chữ phía trên tả cảnh thiên nhiên đẹp ở hồ Điện Trì và Đại Quan Lầu; 90 chữ còn lại thì ghi dấu 4 sự kiện quan trọng của đời Hán, Đường, Minh, Nguyên với nền lịch sử lâu đời bấy lâu nay. 

4.2. Cánh đồng đỏ Dongchuan 

Cánh đồng đỏ Dongchuan được coi như là vùng đất đỏ kỳ diệu thứ hai trên thế giới sau Rio Brazil là điểm dừng chân không còn xa lạ với dân “ ưa xê dịch” trong hành trình du lịch Trung Quốc

cánh đồng đỏ Dongchuan
Vẻ đẹp ấn tượng đến từ cánh đồng đỏ Dongchuan ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Không sôi động, náo nhiệt như các khu du lịch sầm uất khác, cánh đồng đỏ luôn biết chiều lòng người lữ khách bởi vẻ đẹp rất đỗi bình dị, nên thơ hiện lên từ những cánh đồng hoa rực rỡ tạo nên một bức tranh thiên nhiên nổi bật  thu hút những người thợ chụp ảnh tài tình,  đậm chất nghệ thuật.

4.3. Chùa Hoa Đình

Tọa lạc trên ngọn núi Hoa Đình của Bích Kê Sơn, bên bờ hồ Điền Trì ở ngoại ô phía Tây của thành phố Côn Minh, chùa Hoa Đình là một danh lam cổ tự lớn nhất tại Vân Nam, Trung Quốc. 

chùa Hoa Đình
Chùa Hoa Đình - Danh lam cổ tự lớn nhất Vân Nam, Trung Quốc ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Trước đây, ngôi chùa từng là nơi nghỉ mát và cũng là biệt thự của Lương Vương - Con cháu của Hốt Tất Liệt. Tương truyền, trước khi xây biệt thự để làm khu nghỉ mát thì Lương Vương có lần đi săn trên núi đã nhìn thấy phong cảnh khu vực này, hoa đang nở rộ, nắng ấm chiếu ôn hòa, mây khói bốc nhè nhẹ, tất cả đẹp như cảnh tiên giới, gợi lên một cuộc sống bình an hòa nhã, lại là điểm lưng chừng giữa núi Tây Sơn đối mặt với hồ Điền Trì, nên cuối cùng ông mới quyết định xây biệt thự và đặt tên là Hoa Đình.

tượng La Hán trong chùa
Kiến trúc độc đáo từ 500 bức tượng La Hán bên trong ngôi chùa ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Với những giá trị to lớn về mặt văn hóa, nghệ thuật kiến trúc qua hệ thống các bức tượng Phật, 500 bức tượng La hán,... chùa Hoa Đình đã khiến ai cũng phải trầm trồ trước tính linh thiêng, xứng đáng với danh hiệu "tự viện trọng điểm của Phật giáo Trung Quốc"

4.4. Rừng đá Thạch Lâm 

Cách trung tâm thành phố Côn Minh khoảng 86km về phía Đông Nam, Thạch Lâm là khu danh thắng tuyệt đẹp nổi tiếng với dạng địa hình Karst điển hình, có lịch sử hình thành khoảng 270 triệu năm trước trong kỷ Than đá của thời Đại cổ sinh.

rừng đá Thạch Lâm
Rừng đá Thạch Lâm với địa hình Karst nổi bật, độc đáo ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Hình ảnh những tảng đá nhô lên từ dưới mặt đất, ẩn hiện trong nhiều dáng dấp khác nhau : có lúc mang hình của một ngôi chùa, có lúc lại giống hình ảnh của loài động vật hay thậm chí có tảng còn mang hình dạng y hệt như con người, tạo nên một chốn mê cung đầy huyền bí, mê hoặc nhiều du khách tới thăm quan. 

 vườn địa chất của thế giới
Điểm đến được vinh danh là " vườn địa chất của thế giới " bởi UNESCO ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Điểm đặc biệt nữa đó là những ngọn đá và trụ đá ở Thạch Lâm thường biến đổi màu theo thời tiết. Khi trời mưa, Thạch Lâm từ màu tro xám biến thành màu đen sẫm. Khi mưa tạnh trời nắng, thì chỉ trong vòng một phút đồng hồ là đá từ màu đen lại biến thành màu hỗn tạp, sau đó mới dần dần trở lại màu tro xám. Chính bởi lẽ vậy mà vào ngày 12/3/2004, Thạch Lâm được UNESCO bình chọn là “ Vườn địa chất của thế giới”.

4.5. Làng dân tộc Vân Nam

Nằm ở một bán đảo hẹp ở bờ phía bắc của hồ Dian, làng dân tộc Vân Nam bao gồm 25 dân tộc thiểu số như: Yi, Dai, Miao, Jingpo, Wa, Hani,... chiếm gần 50% tổng số các dân tộc của cả nước Trung Quốc. Vì vậy, chẳng có gì xa lạ khi đây là điểm đến du lịch lý tưởng để bạn tìm hiểu và khám phá vẻ đẹp văn hóa của các dân tộc bản địa tại Trung Quốc đại lục.

làng dân tộc Vân Nam
Làng dân tộc Vân Nam - Nơi cư trú của 25 dân tộc thiểu số trên đất nước Trung Quốc ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Ghé thăm ngôi làng, du khách có thể tham gia vào các hoạt động trong lễ hội truyền thống của dân tộc cũng như chiêm ngưỡng, cảm nhận nhiều loại hình nghệ thuật trong phong tục tập quán, kiến trúc nhà ở, diễn xướng dân gian,... đầy phong phú, đặc sắc.  

5. Du lịch Côn Minh Trung Quốc có đặc sản gì?

5.1. Bún quá kiều

bún quá kiều
Bún quá kiều - Món ăn đặc sản Côn Minh với sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Bún quá kiều hay Bún qua cầu là một món ăn truyền thống của thành phố Côn Minh, Vân Nam, Trung Quốc gắn liền với chuyện tình yêu mãnh liệt của đôi vợ chồng Trung Quốc. Món ăn đặc biệt với tô nước súp hòa thêm chút dầu ăn để giữ được độ nóng hổi của nước dùng, đi kèm cùng chén rau nhỏ và thịt gà sẽ làm dậy lên hương vị đậm đà, ngọt ngào khiến bạn như quên luôn lối về.

5.2. Vịt xông khói

vịt xông khói
Vịt xông khói với cách trang trí đẹp mắt, tinh tế ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Đây được coi là một món ăn quá quen thuộc với mỗi du khách khi ghé thăm Côn Minh. Vịt xông khói mang màu sắc và cách bài trí đẹp mắt với sự chuẩn bị đầy công phu, tài tình qua 10 bước chế biến tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng với mỗi thực khách. 

5.3. Bánh Modeng Baba

bánh Modeng Baba
Bánh Modeng Baba - Món quà lý tưởng cho người thân sau chuyến đi Côn Minh ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Món bánh với cái tên đặc biệt này được làm từ bột mì, bột ngô, gạo nếp, mỡ lợn, mè và thịt. Ấn tượng lớp vỏ ngoài vàng rộm cùng hương thơm ngọt bùi, thơm lừng, bánh Modeng Baba được bày bán tại bất cứ nơi đâu trên các lề đường, khu phố tại Côn Minh. Chính vì thế, đừng quên bỏ lỡ thưởng thức, nhâm nhi miếng bánh khi thăm quan trên đường phố hay thậm chí bạn cũng có thể mua quà về cho những người thân yêu của mình sau chuyến đi du lịch Côn Minh Trung Quốc này nhé!

5.4. Termitomyces Brait Termitomyces

món nấm Termitomyces
Món nấm Termitomyces với cách chế biến độc đáo, bất ngờ ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Termitomyces là một loại nấm rất đắt tiền và quý hiếm, nó có vị rất ngọt ngào, dịu dàng và có hương vị giống như thịt gà. Nếm thử món ăn độc đáo này, bạn sẽ có thể bất ngờ về độ tươi ngon, mới lạ với món nấm nhưng lại có mùi vị, hình dáng không khác thịt là mấy. Có thể nói đây chính là món ăn lý tưởng cho những du khách ăn chay.

5.5. Các món chiên nướng

các món chiên nướng
Khám phá văn hóa đường phố tại Côn Minh Trung Quốc qua các món chiên nướng thơm ngon ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Dạo bước trên khu phố náo nhiệt tại Côn Minh vào buổi tối, bạn không khỏi choáng ngợp bởi các dãy hàng ăn tràn ngập các món chiên nướng đường phố giòn rụm, hấp dẫn như: gà chiên nướng, trứng cút chiên, đậu hũ chiên,...Vừa ngắm cảnh đẹp về đêm của “ thành phố mùa xuân” tại Vân Nam, vừa khám phá văn hóa ẩm thực phong phú, đa dạng nơi đây; chắc chắn sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch vô cùng trọn vẹn, ý nghĩa.

khu phố ở côn minh
Ảnh : Sưu tầm 

Trên đây là một vài thông tin về du lịch Côn Minh Trung Quốc mà PYS Travel đã tổng hợp được và chia sẻ tới bạn. Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết trên sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về điểm đến hấp dẫn này. Cuối cùng, Côn Minh hiện lên với những cảnh quan tuyệt đẹp cùng với những món ăn đặc sản đầy hấp dẫn, đậm đà hương vị, để cảm nhận trọn vẹn kỳ quan này thì hãy xách balo lên và tới du lịch Côn Minh ngay thôi nào! 

Bạn cũng có thể tham khảo các tour Côn Minh hiện có của PYS Travel

Tour du lịch Côn Minh 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội

Tour Côn Minh - Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour nổi bật tại Côn Minh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM