72 giờ khám phá thành phố Côn Minh: 5 địa điểm không nên bỏ lỡ

21/02/2022

Thành phố Côn Minh là một trong những thành phố đẹp của Trung Quốc, là trung tâm văn hóa, chính trị của tỉnh Vân Nam. Du lịch Côn Minh là điểm đến thú vị cho du khách trong và ngoài nước. Cùng bỏ túi 5 địa điểm nhất định phải đi khi du lịch Côn Minh nhé!

 

Côn Minh tiếng Trung là 昆明 - Kunming là thủ phủ của tỉnh Vân Nam, nó là một thành phố xinh đẹp được bao quanh bởi những ngọn núi ở 3 phía và giáp hồ Điền Trì (Dianchi) ở phía nam. Hồ Điền Trì là hồ cao nguyên lớn nhất ở tỉnh Vân Nam và là hồ nước ngọt lớn thứ sáu trong cả nước.

Côn Minh nằm ở độ cao 1.900m so với mực nước biển. Thành phố có 2.400 năm lịch sử, là trung tâm văn hóa, kinh tế, giao thông của tỉnh Vân Nam. Nếu đi từ Việt Nam bằng đường bộ, bạn sẽ qua cửa khẩu Hà Khẩu (Lào Cai), đường có chất lượng rất tốt, chỉ sau 10 tiếng là bạn đã đến nơi.

Thành phố Côn Minh được mệnh danh là thành phố mùa xuân 

Vì là vùng đất cao nguyên nên khí hậu Côn Minh rất ôn hòa và mát mẻ. Mùa đông không lạnh như Bắc Kinh, mùa hè không nóng khiến người ta cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Có phải vì vậy mà Côn Minh được mệnh danh là Geneva của Phương Đông.

Hiện nay, Trung Quốc đã mở cửa đối với khách du lịch hơn bằng việc đưa ra chính sách không yêu cầu visa nếu khách du lịch không ở lại đây quá 72 giờ. Điều đó có nghĩa là, bạn hoàn toàn có thể đi du lịch Trung Quốc mà không phải giải quyết những thủ tục giấy tờ lằng nhằng kia, chỉ cần bạn rời khỏi đây trước khi thời gian vượt quá 3 ngày. 

Bên cạnh những thành phố nổi tiếng như Thượng Hải, Bắc Kinh thì thành phố Côn Minh ngày nay cũng được những người mê du lịch săn đón. Nhưng chỉ với 72 giờ ngắn ngủi bạn sẽ không thể lần mò được hết mọi ngõ ngách khi đi du lịch Côn Minh. Vậy nên, bài viết này sẽ đưa ra gợi ý 5 điểm đến ở thành phố Côn Minh đáng đi nhất để bạn có thể tận dụng được khoảng thời gian cho phép lưu trú tại đây không cần có visa.

1. Chùa Yuantong

Là một trong những địa điểm du lịch được yêu thích nhất Côn Minh, Yuantong là một ngôi đền phật giáo rộng lớn thu hút nhiều người đến đây lễ bái, hành hương mỗi năm. Nếu là một tín đồ của đạo phật, hay chỉ đơn giản là du lịch thưởng ngoạn, khám phá những địa điểm mà mình đã đặt chân qua thì bạn nên ghé thăm ngôi đền cổ này nhé. Khung cảnh bình yên nơi đây, chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy an yên sau cuộc sống ồn ã, xô bồ ngày thường đấy!

Ngôi chùa giữa lòng Côn Minh 1200 tuổi 

Có lịch sử hơn 1.200 tuổi, đền Yuantong là một khu phức hợp được xây dựng trong nhiều thế kỷ. Nơi đây có một cái hồ nhỏ được bao quanh bởi các tòa nhà và một ngôi đền nhỏ ở trung tâm được được kết nối bởi những cây cầu hình vòng cung đẹp mắt.

Du khách thích thú checkin tại chùa

Với giao thông ồn ã bên ngoài, nhưng đền Yuantong vẫn giữ được vẻ đẹp bình yên ở bên trong, có lẽ khung cảnh yên tĩnh nơi đây chỉ có thể bị gián đoạn bởi tiếng gõ mõ tụng kinh của các nhà sư trong đền. Ngoài ra còn có một tòa nhà phía sau khu vực chính, nếu bạn may mắn, bạn sẽ có thể được thấy các nhà sư chăm sóc khu vườn của họ ở phía trước.

Phí vào cửa: 8 CYN

Giờ mở cửa: 8:00 - 17:00

Cách đến đây: đi xe buýt số 4, 59, 74, 83 hoặc 101 đến ga núi Yuantong

2. Công viên hồ xanh - Cuihu

Sau khi tham quan đền Yuantong, du khách có thể tản bộ ở công viên hồ xanh cách đó không xa. Đây là công viên thành phố lớn nhất ở Côn Minh. Nơi đây có rất nhiều cây cầu và lối đi cho phép du khách đi dạo và ngắm cảnh quanh hồ.

Khung cảnh lãng mạng xung quanh hồ 

Ban đầu, đây chỉ là hồ chứa nước cho thành phố, bạn có thể thấy vẫn còn một nhà máy bơm nước nhỏ ở cạnh hồ nhưng sau này nơi đây được phát triển thành điểm đến cho khách du lịch và người dân địa phương thưởng ngoạn. Nếu đến đây vào một buổi sáng cuối tuần, bạn sẽ gặp rất nhiều người dân địa phương đến đây tập thể dục.

Hải âu bay đầy hồ mỗi khi mùa đông về

Hàng năm, cứ đến mùa đông thì hải âu từ vùng Siberia bay về Côn minh trú đông, nhiều con dừng chân tại Thúy Hồ. Thời gian này, lang thang dạo bước quanh hồ để ngắm hải âu là niềm vui của người dân địa phương cũng như du khách và những nhiếp ảnh gia về đây săn ảnh. Du khách có thể ngắm nhìn loài chim này và mua thức ăn từ các quán ven đường để cho chúng ăn.

Đây chính là một nơi yên tĩnh khác ở Côn Minh, cho phép bạn rời khỏi chốn thị thành ồn ã. Hãy đến đây để tận hưởng một kỳ nghỉ sau những ngày tháng vùi mình vào công việc biết đâu bạn sẽ cảm thấy yêu mến vùng đất này hơn đấy!

Địa chỉ : Thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

Vé vào : Miễn phí

Giờ mở cửa: 7: 00-23: 00

3. Phố cổ Côn Minh

Phố cổ của mỗi thành phố luôn là điểm đến hàng đầu thu hút khách du lịch, bởi đây là nơi chứa đựng và gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống của một thành phố, một quốc gia và phố cổ Côn Minh cũng vậy.

Chính quyền địa phương nơi đây đã thể hiện nỗ lực giữ gìn nét đẹp cổ kính của tuyến phố này bằng nhiều biện pháp khác nhau. Nếu đến đây, du khách có thể nhìn thấy các điểm đánh dấu trên đường phố và các biển hiệu lớn tuyên bố nỗ lực bảo tồn phố cổ.

Nhiều sản phẩm truyền thống của Trung Quốc được bày bán trên phố 

Tuy nhiên, những gì bạn có thể chiêm ngưỡng khi đến phố cổ Côn Minh là những tòa nhà bằng gỗ cũ kỹ, một số bị nghiêng và dựa vào nhà dân thể hiện sự xuống cấp theo thời gian và cần được tu sửa. Thế nhưng hoạt động buôn bán vẫn diễn ra sôi động ở tầng trệt.

4. Núi tuyết Giao Chỉ - Jiaozi 

Nằm cách thành phố Côn Minh 155km, núi tuyết Jiaozi là nơi lý tưởng cho du lịch mùa đông và các môn thể thao mùa đông. Đỉnh chính của nó, ở độ cao 4.247 mét, là điểm cao nhất ở khu vực trung tâm của tỉnh Vân Nam.

Nơi lý tưởng khi đi du lịch mùa đông 

Nơi đây có một phong cảnh tuyệt vời chinh phục bất kỳ vị khách khó tính nào. Khung cảnh thiên nhiên nơi đây càng hấp dẫn hơn khi có vô số hoa đỗ quyên nở rộ vào mùa xuân, hồ và đồng cỏ trên núi cao cũng làm cho nó quyến rũ hơn bao giờ hết.

Khi tới đây hãy trải nghiệm hoạt động trượt tuyết tại đây 

Thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm địa điểm này là từ tháng 10 đến giữa tháng 4 năm sau, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh tuyết rơi, hồ băng, thác băng và các cảnh quan khác. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể tận hưởng các hoạt động mùa đông như trượt tuyết.

Hồ trên núi:

Khu danh lam thắng cảnh trên núi tuyết Jiaozi cao từ 3.800 đến 4.100 mét so với mực nước biển, được bao phủ bởi nhiều hốc đá bị xói mòn. Nơi đây có “Hồ thiên đường” rất nổi tiếng, nước trong và cảnh vật ven hồ rất đáng để chiêm ngưỡng.

Vì hồ này nằm ở trên cao và có khí hậu không ổn định nên nước hồ rất dễ bị động nếu như bạn tạo lên tiếng động lớn trên mặt nước. Những lúc mưa hoặc tuyết rơi, nơi đây càng trở lên bí ẩn và huyền ảo với màu sắc tuyệt vời phản chiếu xuống hồ.

Thế giới hoa đỗ quyên:

Vào mùa xuân hoặc mùa hè, hoa đỗ quyên nở rộ khắp mọi nơi. Đây là loài hoa sống được trong môi trường khắc nghiệt. Chúng có thể tồn tại ngay cả khi mọc trong thác nước. Tạo nên một vẻ đẹp mạnh mẽ và kiên cường khiến bạn phải khuất phục trước sự vĩ đại của tạo hóa. Có hơn 32 loại đỗ quyên sống trên núi, chúng mọc ở nhiều độ cao khác nhau, và thời điểm thích hợp nhất để ngắm loài hoa này là từ giữa tháng ba đến tháng 9.

Trong số những loài hoa này, "Wumeng azalea" là một giống duy nhất của Núi tuyết Jiaozi có màu sắc khá đặc biệt. Nó có thể đổi màu từ vàng sang đen sau đó trở lại thành màu trắng trong suốt 2 tháng.

Thác băng trên núi tuyết:

Trên các khu vực ở độ cao 2.500 đến 4.000 mét, có nhiều thác nước có hình dạng khác nhau với mức độ chênh lệch từ hàng chục mét đến hàng trăm mét.

Một góc thác nước nhỏ đóng băng vào mùa đông

Vào mùa hè, những thác nước này giống như những tấm màn bạc rơi xuống trong sương mù. Vào mùa đông, các thác nước bị đóng băng từ trên xuống, tạo thành những thác băng giống như những tác phẩm điêu khắc bằng đá cẩm thạch trắng khổng lồ với các hình dạng khác nhau.

5. Ruộng bậc thang Yuanyang 

Nằm trên các sườn của dải núi Ailao cao 2500m, thuộc tỉnh Vân Nam, Tây Nam, Trung Quốc. Đây là ruộng bậc thang do người dân Hani xây dựng nên đã có hơn 1000 năm lịch sử.

Với diện tích 28.000 ha, các cây lúa và thực vật khác phát triển rộng khắp, có thể cung cấp đủ lương thực cùng nhiều loại cá khác nhau cho hàng trăm người dân sinh sống quanh vùng.

Sắc màu như tranh vẽ của ruộng bậc thang Yuanyang

Những thửa ruộng bậc thang trù phú ở đây có nhiều màu sắc khác nhau. Từ trên cao nhìn xuống, ruộng bậc thang Yuanyang trông giống như một kiệt tác nghệ thuật mang vẻ đẹp đầy mê hoặc lòng người.

Ruộng bậc thang Yuanyang nằm trên mực nước biển 2000m. Do thời tiết lạnh nên ở đây chỉ trồng được một vụ lúa/năm. Sau khi thu hoạch vào mùa thu, nước được trữ lại đó cho đến mùa xuân để tiếp tục mùa gieo cấy mới. Do vậy mà trong ruộng có xen lẫn những hồ chứa nước, đã tạo ra một bức tranh lung linh đầy màu sắc.

Đến Yuanyang mùa lúa chín, du khách không chỉ được đứng giữa những thửa ruộng bậc thang ngập tràn hương lúa để hòa mình với thiên nhiên, cảm nhận sự thảnh thơi, bình yên trong tâm tưởng, mà còn được tận mắt chứng kiến những nét văn hóa độc đáo của người Hani.

Thời gian lý tưởng để du khách tới tham quan là vào tháng 1 đến tháng 3 hàng năm. Lúc đó có rất nhiều loài hoa đua nhau nở, tạo nên cảnh tượng đầy màu sắc rực rỡ. Ngoài ra thì khách du lịch cũng có thể chụp những ngôi nhà hình nấm độc đáo của người Hani dựng bên cạnh ruộng bậc thang Yuanyang.

Mùa sắc ruộng bậc thang thay đổi theo mùa 

Tuỳ theo mùa mà khách du lịch sẽ thấy được ruộng bậc thang mang nhiều màu sắc khác nhau. Nhiều du khách đều rất thích đến ruộng bậc thang Yuanyang để ngắm cảnh hoàng hôn và bình minh trong chuyến du lịch Trung Quốc của mình.

Nhờ vào bàn tay lao động khéo léo, người dân Hani đã tạo ra được một cảnh quan kỳ thú và tươi đẹp. Ruộng bậc thang Yuanyang như nàng sơn nữ rực rỡ giữa núi rừng Ailao cuốn hút bao khách du lịch, những người mê vẻ đẹp hoang sơ, sơn cước.

Trên đây là 5 địa điểm nên ghé thăm khi đi du lịch Côn Minh. Tuy đây không phải thành phố đông đúc nhộn nhịp như Bắc Kinh và Thượng Hải đổi lại Côn Minh lại mang vẻ đẹp độc đáo và yên bình. Khi bạn tham gia tour du lịch Côn Minh của PYS Travel bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm đầy đủ những địa điểm này đấy! 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM