Hướng dẫn cách đi Cô Tô chi tiết nhất

21/03/2024

Cô Tô là một trong những hòn đảo đẹp nhất ở phía Bắc, rất nhiều muốn tới Cô Tô nghỉ hè, tham quan và vui chơi nhưng không phải ai cũng biết di chuyển tới Cô Tô như thế nào. Hãy cùng PYS Travel tìm hiểu cách đi Cô Tô tiện lợi nhất để chuẩn bị cho những trải nghiệm tuyệt vời trong mùa hè này của bạn nhé!

1. Giới thiệu về Cô Tô

Cô Tô là một quần đảo gồm khoảng 50 đảo nằm ở phía đông của tỉnh Quảng Ninh với diện tích 46,2 km². Huyện đảo Cô Tô hiện có 1.500 hộ dân, với gần 6.000 nhân khẩu.


Cô Tô - Quần đảo đẹp nhất miền Bắc (Ảnh: PYS Travel)

Quần đảo Cô Tô có khoảng hơn 50 đảo, đá lớn nhỏ trong đó Cô Tô lớn và Cô Tô con là 2 đảo sở hữu những bãi biển đẹp nhất. Đây cũng là nơi có tiềm năng phát triển du lịch rất lớn.

Nếu hỏi nhiều người đã có kinh nghiệm đi đảo Cô Tô, thời điểm vào mùa hè là thời gian lý tưởng nhất để du lịch.

Từ tháng 04 đến tháng 08 (dương lịch) là thời điểm hoàn hảo hơn cả. Thời điểm này, đảo Cô Tô đang vào mùa cao điểm du lịch hè. Bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được không khí náo nhiệt, đông đúc, cùng nhiều hoạt động, trò chơi tổ chức tưng bừng để các bạn trẻ thoải mái vui chơi, thư giãn cùng mọi người trong chuyến đi. Ngoài ra, bạn còn được đắm mình dưới làn nước xanh trong vắt hay tận hưởng cảm giác tuyệt vời khi nghỉ ngơi trên bờ cát trắng, phơi mình dưới nắng vàng ươm của mùa hè.


Mùa hè là thời điểm lý tưởng để khám phá đảo Cô Tô (Ảnh: PYS Travel)

Đặc biệt vào tầm tháng 07, Cô Tô thường xuất hiện vài cơn bão vì là hòn đảo nằm trên biển nên Cô Tô sẽ không tránh khỏi việc ảnh hưởng của thời tiết. Vì vậy, xem xét kỹ thời tiết trước khi thực hiện lịch trình của mình cũng góp phần tạo sự chắc chắn cho chuyến du lịch Cô Tô.

Từ tháng 09 – tháng 10, đảo Cô Tô vắng vẻ hơn, đây cũng là thời điểm phù hợp để ngắm biển vào mùa đông hoặc đơn giản là tận hưởng sự yên tĩnh, bình yên của hòn đảo thiên đường trong thời gian nghỉ dưỡng. Thời điểm còn lại (tháng 11 đến tháng 03 năm sau) không phù hợp để du lịch đảo Cô Tô vì miền Bắc bước vào mùa mưa kéo dài. Mọi người cũng sẽ hạn chế đến vui chơi đảo Cô Tô vào những thời điểm này

3. Phương tiện di chuyển đến và tại Cô Tô

Đảo Cô Tô cách thành phố Hà Nội 260 km và cảng Cái Rồng 22 km. Từ Hà Nội, bạn phải đến cảng Cái Rồng trước, sau đó mới di chuyển ra đảo.


Cảng Cái Rồng (Ảnh: sưu tầm)

Hội nghiện xê dịch Miền Nam hay các tỉnh miền Trung sẽ đáp chuyến bay ra Hà Nội hoặc Hải Phòng, sau đó di chuyển đến cảng Cái Rồng. Xuất phát từ Hà Nội có rất nhiều phương tiện để bạn lựa chọn như: xe máy, xe khách, ô tô tự lái, xe Limousine…

- Xe khách: Phổ biến nhất, được lựa chọn nhiều nhất bởi sự tiện lợi, thoải mái. Nhiều hãng xe chất lượng chạy theo các khung giờ khác nhau, với mức giá tham khảo từ 170.000 VNĐ – 220.000 VNĐ.


Xe khách là phượng tiện được lựa chọn nhiều nhất (Ảnh: sưu tầm)

Một số nhà xe uy tín bạn có thể lựa chọn là: Đức Phúc, Hoàng Long, Phúc Xuyên... Mất tầm 4 tiếng đồng hồ nếu di chuyển bằng xe khách.

- Xe Limousine: Xe có từ 8 – 12 chỗ và ngày càng được chú ý nhiều hơn vì thích hợp với cả người già, trẻ nhỏ, sức khỏe yếu trong nhóm du lịch.


Xe Limousine (Ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên bởi số ghế hạn chế nên cần liên hệ trước “cháy” vé. Giá vé tham khảo từ 350.000 VNĐ / một chiều. Bạn có thể tìm đến các nhà xe để đặt vé.

- Xe máy: Nếu bạn một là tín đồ thích đi phượt, ưa thích cảm giác phượt bụi thì đừng ngần ngại nghĩ đến việc đi xe máy.


Di chuyển bằng xe máy giúp ạn chủ động hơn trong quá trình đi lại (Ảnh: sưu tầm)

Phương tiện di chuyển này giúp bạn chủ động hơn, tự do để ngắm cảnh hơn nhưng bù lại sẽ mất khá nhiều thời gian vì sẽ phải dừng lại nghỉ chân hoặc check-in những địa điểm đẹp khi đi qua.

Chia sẻ kinh nghiệm đi đảo Cô Tô tại cảng Cái Rồng: Có khoảng 3 loại tàu đưa bạn ra đảo: Tàu gỗ, tàu cao tốc. Bạn có thể mua vé trực tiếp tại cảng hoặc nhận vé tại quầy nếu đã đặt vé online. Chi tiét về các loại tàu như sau:

- Tàu cao tốc: Di chuyển mất khoảng 1 tiếng 15 phút. Giá vé tham khảo: 250.000 VNĐ/người /lượt


Tàu cao tốc tiết kiệm thời gian ra đảo (Ảnh: sưu tầm)

- Tàu gỗ: Di chuyển hơn 2 tiếng đồng hồ đến 2 tiếng 30 phút. Giá vé tham khảo: 95.000 VNĐ/người/lượt.


Di chuyển tàu gỗ giúp bạn ngắm trọn vẹn khung cảnh biển (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra nếu bạn đi cano thì sẽ mất hơn 1 tiếng đồng hồ.

Khi đã đến đảo Cô Tô thì bạn có khá nhiều phương tiện để bạn lựa chọn để khám phá đảo đấy. Các bạn trẻ năng động có thể thuê xe đạp hoặc tiện lợi hơn là xe máy hay xe điện… đều được:

- Xe máy: Chỉ với một chiếc xe máy bạn có thể chủ động hơn và thoải mái vi vu mọi con đường, ngóc ngách trên đảo. Giá thuê từ 150.000 VNĐ/ ngày (tự đổ xăng), bạn có thể thuê trực tiếp tại khách sạn, nhà nghỉ, địa điểm lưu trú của mình

- Xe đạp: Nếu bạn thích đi chậm rãi vãn cảnh, thư giãn. Bạn có thể thuê xe đẹp, có khá nhiều điểm cho thuê xe đạp với giá từ 30.000 VNĐ – 50.000 VNĐ/ngày dọc đường đi quanh đảo

- Xe điện: Có thể chở được nhiều người (từ 6 – 17 chỗ) nên nhóm du lịch đông người thường ưa chuộng khám phá bằng xe điện hơn cả, xe điện còn “ăn điểm” với không gian mở để ngắm cảnh thoải mái đồng thời tận hưởng không khí trong lành của biển đảo Cô Tô.


Xe điện là phương tiện được ưa chuộng ở Cô Tô (Ảnh: sưu tầm)

Giá tham khảo từ 1.200.000 VNĐ/xe/trọn gói. Bạn có thể thuê tại hầu hết khách sạn có trên đảo hoặc liên hệ thuê xe các hãng.

- Đò và tàu: Là phương tiện thích hợp để tham quan các đảo xung quanh, thường cung cấp dịch vụ bởi các hộ dân địa phương trên đảo Cô Tô, đi tàu các chuyến 6 giờ 30 – 12 giờ - 15 giờ 30.

Chú ý: nếu bạn thuê hoặc đi du lịch đảo bằng phượng tiện gì thì hãy hỏi giá và mặc cả trước để tránh tình trạng bị chặt chém. Do lượng khách đến Cô Tô ngày càng đông nên hãy tìm hiểu và xác định được điểm đến trước khi đi để tránh bị đưa đi lòng vòng và bị nâng giá cao.

4. Những địa điểm du lịch ở Cô Tô

4.1 Bãi đá Cầu Mỵ

Bãi đá Cầu Mỵ là nơi được mệnh danh là thiên đường của tình yêu và tuổi trẻ giữa sóng nước Cô Tô, nằm phía Nam của đảo Cô Tô Lớn. Cầu Mỵ với hệ thống đá trầm tích được bào mòn qua hàng vạn năm bởi nước biển tạo ra một kì quan duy nhất trong các đảo của Việt Nam


Khung cảnh đẹp tựa tranh vẽ tuyệt mỹ tại bãi đá Cầu Mỵ (Ảnh: PYS Travel)

Ngoài bãi đá, các điểm cao để bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh khu vực cảnh quan này chắc chắn sẽ khiến bạn có cảm giác đang ở Địa Trung Hải.

4.2 Hải đăng Cô Tô

Hải đăng Cô Tô thuộc quần đảo phía Đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, nằm trên một ngọn núi cách thị trấn chừng 5km, là điểm cao nhất của đảo, được xây dựng từ cuối thế kỷ XIX. Đường từ chân núi lên hải đăng quanh co dưới những tán lá rừng rậm rạp, những rặng hoa sim tím, gập ghềnh sỏi đá trên con đường mòn ít người qua lại.


Ngọn hải đăng Cô Tô quá hoàn hảo để có thể phóng tầm mắt ra phía xa biển khơi (Ảnh: sưu tầm)

Hải đăng Cô Tô có tầm nhìn sáng 118m so với mực nước biển, từ đây phóng tầm mắt ra xa ta có thể thấy xa xa đằng kia là biển ca bao la mất hút phía dưới chân trời, phía dưới là núi rừng bờ bãi, làn nước trong xanh của hòn đảo ngọc Cô Tô, thu vào tầm mắt thị trấn biển đẹp như mơ, xen lẫn những rừng cây xanh mướt, êm đềm những mái nhà khiêm nhường và giản dị. Du khách đến Cô Tô không thể bỏ lỡ trải nghiệm độc đáo này.

4.3 Nhà thờ Cô Tô

Nhà thờ đảo Cô Tô Lớn thuộc khu 4, Giáo Xứ Cẩm Phả, Hạt Hòn Gai, Giáo Phận Hải Phòng, khánh thành ngày 28/05/2013. Đây là nhà thờ đầu tiên trên đảo được xây dựng nhằm phục vụ những giáo dân trên đảo. 


Nhà thờ Cô Tô (Ảnh: sưu tầm)

Nhà thờ này được xây dựng dưới chân một quả đồi với chiều dài là 26,7 m và chiều rộng là 9,8 m. Tuy đây là một nhà thờ nhỏ nhưng là nhà thờ duy nhất trên đảo, là một trong những điểm tham quan mà du khách ghé qua khi đến du lịch Cô Tô.

4.4 Bãi biển Hồng Vàn

Cách trung tâm thị trấn Cô Tô 7 km, Hồng Vàn với bãi cát trải dài, lặng sóng đang trở thành một điểm đến lý tưởng cho du khách khi đến với đảo Cô Tô. Trên bãi cát là những căn nhà gỗ được thiết kế sáng tạo, gần gũi với thiên nhiên, nơi bạn chỉ cần mở cửa phòng là đã có thể hòa mình vào làn nước biển trong xanh, mát lạnh.


Cảnh sắc đầy hữu tình và thi vị tại bãi Hồng Vàn (Ảnh: PYS Travel)

Để trải nghiệm nhiều hơn thiên nhiên kỳ thú của vùng biển đảo, bạn còn có thể chèo kayak hay lặn biển ngắm những chú cá xinh xắn, rực rỡ sắc màu len lỏi trong những “rừng rong” uốn lượn theo từng đợt sóng…

4.5 Bãi tắm Vàn Chảy

Bãi biển Vàn Chảy được mệnh danh đẹp nhất Cô Tô bởi bãi biển thoải, bờ cát trắng mịn, nước biển trong xanh nhẹ nhàng, không có quá nhiều đợt sóng lớn như các bãi biển khác.


Bãi biển Vàn Chảy sở hữu “nhan sắc mỹ miều” nhất trên đảo Cô Tô (Ảnh: PYS Travel)

Đây là nơi khách du lịch có thể thỏa sức vui chơi với những trò chơi trên biển vô cùng hấp dẫn như bóng đá, bóng chuyền… Cách trung tâm Cô Tô 6km, bạn có thể dễ dàng di chuyển tới Vàn Chảy.

4.5 Đảo Thanh Lân

Đảo Thanh Lân (cách Cô Tô 20 phút đi tàu gỗ nhỏ), vắng vẻ thanh bình. Thanh Lân hiện có 3 bãi tắm đẹp là: bãi Ba Châu, bãi Hải quân và bãi C67.


Đảo Thanh Lân - địa điểm du lịch hoang sơ nhưng chứa đựng nhiều điều thú vị, mới mẻ (Ảnh: sưu tầm)

Bãi biển đẹp hoang sơ nhẹ nhàng với những cung đường uốn lượn quanh đảo, những cánh rừng nguyên sinh bám theo những bãi cát dài, nước trong và sạch, hải sản tươi ngon.

4.6 Đảo Cô Tô con

Đảo Cô Tô Con cách Cô Tô Lớn chừng 1km. Là một đảo thuần quân sự, Cô Tô con không có dân cư sinh sống. Rừng Cô Tô Con sở hữu nhiều loại động vật, gỗ quý, nhiều chim muông và hoang sơ hoàn toàn.


Đảo Cô Tô Con chính là thiên đường nghỉ dưỡng không thể bỏ qua (Ảnh: PYS Travel)

Với diện tích nhỏ, bạn có thể đi xuyên rừng Cô Tô Con để đến các bãi biển trên đảo.

Hi vọng với bài viết trên, bạn đã có cho mình lịch trình và cách đi Cô Tô thuận tiện nhất để có một chuyến du lịch vui vẻ cùng thật nhiều trải nghiệm thú vị ở hòn đảo xinh đẹp này. Hãy liên hệ với PYS Travel để cùng có chuyến đi tận hưởng hòn đảo ngọc này cùng nhau nhé!

Một số tour du lịch hiện có ở PYS Travel:

Tour Cô Tô 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM