Những kịch bản team building bãi biển được lựa chọn nhiều nhất 2024

11/03/2024

Hè đến, các chương trình team building bãi biển đang được các công ty lựa chọn và tổ chức. Những để có một chương trình team building bãi biển hoàn hảo thì việc lên kịch bản team building bãi biển là việc vô cùng cần thiết. Cùng PYS Travel tìm hiểu một số điều khi lên kịch bản chương trình team building nhé!

1. Kịch bản team building bãi biển nghĩa là gì?

Kịch bản team building là kịch bản bao quát toàn bộ của một chương trình team building. Bao gồm các hạng mục: Thời gian, thời lượng, nội dung chính, tên người phụ trách nhiệm vụ có thể là cá nhân hoặc tập thể,…được sắp xếp theo trật tự thời gian, không gian và quá trình thực hiện chương trình.

Kịch bản chương trình team building sẽ khái quát toàn bộ nội dung, nhiệm vụ của các cá nhân, tập thể tham gia chương trình. Từ đó, ban tổ chức, người chơi sẽ có trách nhiệm với công việc được giao, đảm bảo tính kỹ lưỡng và truyền tải đầy đủ ý tưởng của người viết kịch bản team building.

Việc xây dựng một kịch bản team building không chỉ giúp đội ngũ nhân sự chạy chương trình và ban tổ chức có thể kiểm soát được thời lượng của chương trình mà còn góp phần giúp cho tiến trình sự kiện được diễn ra một cách chặt chẽ và thống nhất một cách triệt để.

Thông thường kịch bản team building sẽ gồm 4 phần chính:

- Phần 1: Chuẩn bị, khởi động.

- Phần 2: Tham gia thử thách, hoạt động team building.

- Phần 3: Tổng kết trao giải.

- Phần 4: Chụp ảnh kỉ niệm.

2. Các yếu tố xây dựng kịch bản team building

Để xây dựng một kịch bản team building ấn tượng và chi tiết, cụ thể. Cần liệt kê một số đầu mục như sau:

- Ngân sách tổ chức chương trình team building.

- Hình thức tổ chức chương trình team building.

- Mục đích, thông điệp tổ chức chương trình.

- Đối tượng tham gia chương trình.

- Địa điểm và thời gian tổ chức chương trình.

3. Mẫu kịch bản trò chơi chương trình team building

Là phần hoạt động chính trong kịch bản team building bãi biển và thể hiện rõ nét nhất chủ đề team building xuyên suốt chương trình. PYS Travel xin gợi ý một số kịch bản trò chơi team building bãi biển được yêu thích:

3.1 Kịch bản "Lạc vào hoang đảo"

Lấy ý tưởng từ câu chuyện Robinson bị lạc vào hoang đảo, phải đối mặt với thiên nhiên hoang dã, và phải tự vượt qua các thử thách khó khăn…

3.1.1 Trò chơi "Đưa nước về nguồn"

Mô tả: Mỗi đội sẽ được phát 1 chai nhựa và 1 chiếc cốc nhựa, những chiếc máng nhựa (dài 1m). Các thành viên cùng nhau làm đầy chai nhựa, đội nào hoàn thành trước sẽ thắng.

Luật chơi: Các thành viên mỗi đội xếp hàng dọc từ vị trí những chiếc chai nhựa được đặt sẵn tới nguồn nước. Cử một thành viên đi lấy nước, các thành viên còn lại có nhiệm vụ xếp các máng nhựa thành hàng thẳng. Khi có hiệu lệnh, thành viên đi lấy nước sẽ có nhiệm vụ dùng chiếc cốc nhỏ múc nước ở biển mang về đổ vào máng nước để chạy dòng nước vào chai nhựa. Đội nào làm đầy chai nhựa trước sẽ thắng.

Ý nghĩa: Giúp tăng tinh thần đồng đội, khéo léo, rèn luyện sức khỏe.

Trò chơi "Đưa nước về nguồn"
Thể hiện sự đồng lòng của mọi người để hoàn thành thử thách (Ảnh: Sưu tầm)

3.1.2 Trò chơi "Xây cầu vượt sông"

Mô tả: Mỗi đội sẽ được phát những tấm ván và những chiếc lốp. Nhiệm vụ của mỗi đội làm sao đưa được càng nhiều người qua sông đội đấy sẽ dành chiến thắng.

Luật chơi: Nhiệm vụ của các thành viên không để chân chạm đất. không làm rơi ván. Nếu vi phạm sẽ bị loại thành viên đó.

Ý nghĩa: Mỗi thành viên trong một tập thể giúp nhau tao nên 1 tập thể đoàn kết đầy sức mạnh.

Trò chơi "Xây cầu vượt sông"
Hỗ trợ lẫn nhau vượt qua (Ảnh: PYS Travel)

3.1.3 Trò chơi "Lướt ván cạn"

Mô tả: Các đội sẽ dùng bộ dụng cụ là những chiếc ván để đưa tất cả thành viên từ vạch xuất phát về đích. Đội nào đưa được hết các thành viên về đích trước đội đó chiến thắng

Luật chơi: Lần lượt 3 thành viên tham gia một lượt di chuyển trên chiếc ván để về đích, trên quãng đường di chuyển thành viên nào bị tuột khỏi ván rơi xuống đất hoặc chạm bất kỳ bộ phận nào xuống đất đều phải quay trở về vạch xuất phát.

Ý nghĩa: Việc phối hợp đồng đội trong làm việc nhóm là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến thành quả của nhóm. Sự phối hợp càng nhịp nhàng, đội sẽ càng nhanh đi đến thành công.

Trò chơi "Lướt ván cạn"
Phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên với nhau (Ảnh: PYS Travel)

3.2 Kịch bản "Chiến binh thép"

Là một chương trình team building đầy chất “lửa” để trui rèn bản lĩnh “thép” cho những chiến binh thiện chiến nhất...

3.2.1 Trò chơi "Chinh phục đỉnh cao"

Mô tả: Lần lượt từng thành viên cùng sự hỗ trợ của đồng đội bên dưới chinh phục ngọn núi chạm đỉnh vinh quang, trong thời gian quy định đội chơi nào có nhiều thanh viên chinh phục được đỉnh núi là đội chiến thắng.

Luật chơi: Thành viên tham gia leo luôn phải đeo dây bảo hộ, tất cả các thành viên tham gia phải đeo găng tay an toàn. Khi thành viên leo hoàn thành lượt leo của mình thì thành viên tiếp theo mới được tham gia.

Ý nghĩa: Thể hiện ý chí, sức mạnh của mỗi cá nhân cố gắng đem lại thành công cho tập thể

Trò chơi "Chinh phục đỉnh cao"
Cố gắng vì tập thể (Ảnh: PYS Travel)

3.2.2 Trò chơi "Chiến binh bất diệt"

Mô tả: Những mạng lưới được thiết kế với độ thấp đặc biệt và mỗi người chơi không được để lưng chạm vaò “nóc” hầm. Mỗi thành viên vượt qua mạng lưới tránh chạm lưới nhiều nhất và hoàn thành nhiệm vụ lấy kho báu.

Luật chơi: BTC sẽ sắp xếp mỗi đội 1 đường hầm dẫn tới kho báu, sau khi vượt qua đương hầm bằng cách chui qua, mỗi 1 người sẽ được nhặt 1 miếng kho báu và sau đó chui ngược lại đường hầm để quay về, đập tay với người tiếp theo để xuất phát. Trong thời gian ngắn nhất đội nào mang về được nhiều mảnh kho báu nhất sẽ được ghi điểm số cao hơn.

Ý nghĩa: Mỗi cá nhân đều là điều quyết định dẫn đến sự thành công của cả nhóm.

Trò chơi "Chiến binh bất diệt"
Vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để đạt được thành công (Ảnh: PYS Travel)

3.3 Kịch bản "Đấu trường thể thao"

Một chủ đề team building xây dựng với mục đích đề cao sức mạnh thể chất và tinh thần cho các thành viên trong công ty...

3.3.1 Trò chơi "Khiêng người tung bóng"

Mô tả: Các thành viên trong đội sẽ cùng công kênh 1 thành viên đội mình trên ống phao di chuyển đến vạch ném, thành viên trên phao có nhiệm vụ ném bóng vào rổ. Đội nào ném được 3 lượt bóng trúng rổ sớm nhất sẽ trở thành đội chiến thắng.

Luật chơi: Phải đổi người ném bóng liên tục, trong quá trình di chuyển người trên phao không được chạm xuống đất.

Ý nghĩa: Việc phối hợp giữa các thành viên trong làm việc nhóm ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả chung của cả nhóm.

Trò chơi "Khiêng người tung bóng"
Chung sức cố gắng vì tập thể (Ảnh: PYS Travel)

3.3.2 Trò chơi "Đồng tâm hiệp lực"

Mô tả: Mỗi đội nhận 1 chiếc phao hơi, cùng nhau kẹp phao vượt qua các chướng ngài vật để về đích.

Luật chơi: Mỗi lần di chuyển cử ra 5 thành viên cùng kẹp phao di chuyển từ điểm xuất phát đến đích. Yêu cầu không được chạm tay vào phao, phao không được chạm đất. Trong thời gian 10 phút đội nào di chuyển được nhiều thành viên sang nhất, đội đó đạt điểm cao.

Ý nghĩa: Cùng chung sức, chung ý chí để hoàn thành mục tiêu một cách nhanh nhất.

Trò chơi "Đồng tâm hiệp lực"
(Ảnh: PYS Travel)

Trò chơi "Đồng tâm hiệp lực"
Hợp sức tạo nên thành công (Ảnh: PYS Travel)

3.3.3 Trò chơi "Bóng chuyền bãi biển"

Mô tả: Mỗi 1 đội chơi có một không gian được phân chia, nhiệm vụ của mỗi một đội là giữ nguyên vị trí của tất cả các thành viên trong không gian quy định đẩy trái bóng khổng lồ theo đúng hướng quy định.

Luật chơi: Mỗi lần không đẩy được bóng theo yêu câu và có thành viên vi phạm luật chơi thì đội đó bị loại 1 thành viên. Sau 15 phút tham gia, số điểm sẽ được nhân theo số lượng người chơi của đội chơi còn lại tương ứng mỗi đội người x 10 điểm.

Ý nghĩa: Việc phân công vị trí và đưa ra chiến lược trước khi hành động rất quan trọng trong làm việc nhóm.

Trò chơi "Bóng chuyền bãi biển"
Đảm nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao (Ảnh: Sưu tầm)

3.4 Kịch bản "Đường đua sắc màu"

Lấy ý tưởng từ mùa hè sôi động, mùa tượng trưng cho màu sắc sặc sỡ, những chiếc cầu vồng sau cơn mưa rào. Đó là lúc, đất trời tươi mới, mát mẻ...

3.4.1 Trò chơi "Bóp bóng"

Mô tả: Mỗi đội xếp thành 1 hàng xung quanh đấu trường và điểm số từ 1 đến hết. Khi trọng tài đọc đến số nào, các thành viên tương ứng với số đó sẽ đi vào khu vực thi đấu và tìm cách bóp nổ bóng của đối thủ. Sau 5 lượt đấu, đội nào còn nhiều bóng hơn đội đó chiến thắng.

Luật chơi: Lưu ý khi bóng bị bóp nổ thành viên đó không được tham gia bóp bóng nữa, nếu vi phạm sẽ bị trừ điểm.

Ý nghĩa: Tạo ra sự đoàn kết giữa mỗi thành viên để bảo vệ và hoàn thành mục tiêu cuối cùng của nhóm.

Trò chơi "Bóp bóng"
Cùng nhau bảo vệ mục đích chung (Ảnh: PYS Travel)

3.4.2 Trò chơi "Bảo vệ lá cờ"

Mô tả: Mỗi đội sẽ có nhiệm vụ bảo về và đưa lá cờ của đội mình về đích an toàn tránh sự cản phá của đối phương.

Luật chơi: Cột cờ luôn phải được dựng vuông góc khi di chuyển. Lá cờ còn nguyên vẹn là lá cờ không bị ướt và chạm đất. Đội chiến thắng là đội bảo toàn được lá cờ của đội mình sau 10 phút cạnh tranh.

Ý nghĩa: Đoàn kết bảo vệ thành quả của cả đội là nhiệm vụ chung của tất cả các thành viên. Chỉ cần một vị trí lơi là có thể làm cho sự cố gắng của cả đội tiêu tan trong phút chốc.

Trò chơi "Bảo vệ lá cờ"
Đoàn kết đạt kết quả cao (Ảnh: Sưu tầm)

3.5 Kịch bản "Cuộc đua kỳ thú"

Là chương trình dựa trên phiên bản gameshow Amazing Race nổi tiếng. Các đội chơi phải vượt qua các thử thách với độ khó tăng dần...

3.5.1 Trò chơi "Tát cạn biển Đông"

Mô tả: Bằng sự quyết tâm của mỗi thành viên trong đội, đội chơi được chia thành 2 nhóm, 1 nhóm giữ nước, một nhóm mang nguồn nước về, nhóm giữ nước phải dùng tay bịt tất cả các lỗ thủng ống cao, nhóm còn lại mang nguồn nước về, cõng 1 thành viên lên cao đổ nước vào ống, khi ống cao được đổ đầy nước, trái bóng trong ống trôi ra ngoài, đội chơi vượt qua thử thách.

Luật chơi: Ống PVC luôn đặt cố định và đứng vuông góc với mặt đất. Không được dùng tay thò vào lấy bóng mà phải để bóng tự rơi ra khỏi ống. Nếu vi phạm sẽ bị xử thua cuộc

Ý nghĩa: Hiệu quả công việc của mỗi cá nhân đều ảnh hưởng rất nhiều đển công việc của thành viên khác trong làm việc nhóm cũng như kết quả cuối cùng của cả nhóm.

Trò chơi "Tát cạn biển Đông"
(Ảnh: PYS Travel)

Trò chơi "Tát cạn biển Đông"
Mọi người cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ (Ảnh: PYS Travel)

3.5.2 Trò chơi "Nấc thang lên thiên đường"

Mô tả: Mỗi đội nhận 3 thanh tre. Tạo thành một đường đi trên không bằng những thanh tre. Lần lượt vận chuyển thành viên trong đội đến đích.

Luật chơi: Các đội, mỗi lần chơi cử ra 7 thành viên chơi 1 lượt. 6 người cầm thanh tre di chuyển 1 người đi trên từ vạch xuất phát tới đích. Sau đó nhanh chóng quay về đón người tiếp theo. Đội nào có nhiều người về đích nhất sẽ giành điểm cao.

Ý nghĩa: Tập thể hỗ trợ cá nhân phát triển và hoàn thành mục tiêu của mình, nhất là những người chưa có nhiều kinh nghiệm.

Trò chơi "Nấc thang lên thiên đường"
(Ảnh: PYS Travel)

Trò chơi "Nấc thang lên thiên đường"
Phối hợp, tin tưởng lẫn nhau (Ảnh: PYS Travel)

Kịch bản team building bãi biển hay tạo cho công ty những bước khởi đầu để có một chuyến team building ý nghĩa và chỉn chu. Và điều quan trọng nhất thể hiện ý chí chuyến du lịch team building là chuẩn bị những chiếc áo nhóm, đồng phục cho tất cả thành viên. Nhờ những bộ đồng phục đó, khiến mỗi nhân viên công ty cảm thấy có sự gắn kết, thân thuộc và gắn bó với nhau hơn.

Chính vì vậy, việc xây dựng kịch bản team building nhằm xác định mục tiêu, mục đích tổ chức chương trình giúp doanh nghiệp dễ dàng định hướng và đưa các tiết mục, trò chơi vào một cách hợp lí và tạo ra những thông điệp, giá trị ý nghĩa đối với mỗi cá thể nhân viên tham gia. 

 Ngoài ra, Bạn có thể tham khảo một số tour team building dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè 2024 từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè 2024 từ HCM

Tour Team Building

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM