Chi phí du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm chi tiết nhất

23/05/2023

Du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm là sự lựa chọn hoàn hảo cho một chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Đảo Cát Bà thuộc Quần đảo Cát Bà nằm trong địa giới hành chính của thành phố Hải Phòng. Thiên nhiên cực kỳ ưu ái Cát Bà khi cho nơi đây sở hữu cả núi, cả biển, cả rừng và đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm là sự lựa chọn hoàn hảo cho một chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Là một địa điểm du lịch nổi tiếng và thu hút đông đảo du khách từ trong nước cũng như quốc tế đến bởi phong cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp cùng với đó là bầu khí hậu vô cùng trong lành và sở hữu nhiều bãi tắm đẹp.

Đảo Cát Bà thuộc Quần đảo Cát Bà nằm trong địa giới hành chính của thành phố Hải Phòng. Thiên nhiên cực kỳ ưu ái Cát Bà khi cho nơi đây sở hữu cả núi, cả biển, cả rừng và đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Bên cạnh đó, chi phí du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm cũng là một trong những vấn đề đáng quan tâm. Hãy tham khảo kinh nghiệm của PYS Travel về chi phí đi du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm nhé. Chúc các bạn có những trải nghiệm thật tuyệt vời tại Cát Bà

1. Chi phí di chuyển đến Cát Bà

Đường đi Cát Bà ngày nay rất thuận tiện. Với các tuyến đường cao tốc thì quãng đường từ thủ đô Hà Nội ra đảo Cát Bà đã được rút ngắn đi rất nhiều, thời gian di chuyển cũng vì thế mà nhanh hơn. Tùy vào nhu cầu, sức khỏe và quỹ thời gian của bạn mà có thể chọn phương tiện ô tô, xe máy, hoặc tàu hỏa.

Di chuyển từ Hà Nội ra Hải Phòng
Di chuyển từ Hà Nội ra Hải Phòng (Ảnh: sưu tầm)

Với lịch trình 3 ngày 2 đêm tự túc thì du khách đã sử dụng tàu hỏa để di chuyển từ Hà Nội đến Hải Phòng. Giá vé khoảng 100.000 đến 130.000đ, và thời gian di chuyển từ 2,5 đến 3 tiếng đồng hồ.

Từ đây bạn có hai sự lựa chọn là di chuyển bằng tàu cánh ngầm tới thẳng đảo Cát Bà với mức giá là 220.000 đồng trong vòng 45 phút hoặc đi đường bộ bằng phà thì mức giá sẽ rẻ hơn những bù thời gian di chuyển tương đối dài.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể đi từ Hà Nội theo hướng Hạ Long để đến Tuần Châu sau đó từ Tuần Châu bạn sẽ có chuyến đi đến Cát Bà, bạn cũng có thể kết hợp hành trình tham quan vịnh Hạ Long cùng với địa điểm du lịch đảo Cát Bà.

Cảng Tuần Châu
Cảng Tuần Châu (Ảnh: sưu tầm)

Nếu mang phương tiện cá nhân từ đất liền ra đảo, bạn không cần phải lo lắng về phương tiện di chuyển vì đã có xe cá nhân. Tuy nhiên, với những du khách không có phương tiện cá nhân, du khách nên lựa chọn phương tiện phù hợp để di chuyển trên đảo. Dưới đây là một số gợi ý về phương tiện di chuyển trên đảo Cát Bà:

- Xe máy: Với xe máy, bạn sẽ hoàn toàn chủ động về thời gian cũng như lịch trình di chuyển. Với các nhóm đi lẻ, di chuyển bằng xe máy phù hợp để khám phá các địa điểm tham quan, vui chơi trên đảo thuận tiện nhất.

- Xe đạp: Xe đạp thích hợp cho những du khách muốn đi dạo dọc bờ biển và ngắm cảnh. 

- Xe điện: Xe điện chỉ phù hợp với các nhóm có từ 15 người trở lên. Chi phí thuê xe điện khi tính trên đầu người chỉ khoảng 15.000 VNĐ/km.

Ngoài ra, du khách có thể đặt đi theo tour tại PYS Travel với mức giá 3.080.000đ/ trọn gói. PYS Travel sẽ lo cho bạn từ A đến Z, từ lúc khởi hành đến lúc kết thúc. Bạn sẽ không phải lo nghĩ về địa điểm ăn uống, nghỉ ngơi hay chỗ vui chơi. Vì những điều đó đã có PYS Travel lo. Bạn chỉ cần tận hưởng thật trọn vẹn chuyến đi tuyệt vời này

2. Chi phí lưu trú tại Cát Bà trong 3 ngày 2 đêm

Đến Cát Bà du khách có thể lựa chọn nhiều hình thức lưu trú khi du lịch đảo Cát Bà bạn có thể lựa chọn ngủ trong resort, khách sạn homestay hay thậm trí du khách cũng có thể lựa chọn ngủ du thuyền khi đến du lịch tham quan khu vực đảo Cát Bà.

2.1. Khách sạn 5 sao

Các khách sạn này đều có đầy đủ tiện nghi với chỗ nghỉ 5 sao, trung tâm thể dục, khu vườn cũng như sân hiên. Mỗi chỗ nghỉ đều có tầm nhìn ra biển và du khách có thể dùng bữa tại nhà hàng cũng như nhâm nhi đồ uống ở quầy bar. Nơi đây cung cấp dịch vụ phòng và dịch vụ lễ tân 24h.

Tất cả phòng nghỉ tại khách sạn đều có máy điều hòa, khu vực ghế ngồi, TV truyền hình vệ tinh màn hình phẳng, két an toàn và phòng tắm riêng với đồ vệ sinh cá nhân miễn phí cùng máy sấy tóc. Các phòng được trang bị bàn làm việc và ấm đun nước.

Dịch vụ đi đôi với giá cả. Để có được những dịch vụ trọn gói như vậy, một đêm tại đây không rẻ. Giá dao động: 2.000.000 - 3.500.000 đ/đêm

- Flamingo Cat Ba Beach Resort: Đây là khách sạn 5 sao nằm cách Vịnh Lan Hạ khoảng 1,5 km. Khách sạn có hồ bơi ngoài trời và khu vườn rộng lớn.

- Hôtel Perle d'Orient Cat Ba - MGallery: Các điểm tham quan nổi tiếng gần chỗ nghỉ gồm có Bãi tắm Cát Cò 3, Bãi tắm Cát Cò 1 và Bãi tắm Cát Cò 2 và các hoạt động vui chơi giải trí

2.2. Khách sạn 4 sao 

Khách sạn 4 sao sẽ có nhà hàng, hồ bơi ngoài trời, quán bar và vườn. Chỗ nghỉ cung cấp dịch vụ lễ tân 24 giờ, dịch vụ đưa đón sân bay, dịch vụ phòng và WiFi miễn phí trong toàn bộ khuôn viên.

Phòng nghỉ gắn máy điều hòa tại Catba Paradise Hotel có bàn làm việc, ấm đun nước, két an toàn, TV màn hình phẳng và phòng tắm riêng với vòi sen. Mỗi phòng đều được trang bị ga trải giường và khăn tắm.

Khách lưu trú tại chỗ nghỉ có thể thưởng thức bữa sáng buffet.

Giá dao động: 1.500.000 - 2.000.000đ/ đêm

Du khách có thể tham khảo khách sạn: 

- Khách sạn Flamingo Cat Ba Resort luxury

- Khách sạn Catba Paradise Hotel

2.3 Khách sạn dưới 3 sao và homestay

Du khách có thể lựa chọn các khách sạn dưới 3 sao hoặc homestay làm nơi lưu trú cho chuyến hành trình của mình. Những nơi này thường phù hợp với học sinh, sinh viên hoặc những nhóm nhỏ. Giá thành rẻ lại sạch sẽ mà vẫn đáp ứng đầy đủ yêu cầu của du khách

Đến với Cát Bà bạn có thể trải nghiệm ở homestay ở khu vực làng chài trên vịnh Lạn Hạ hay làng Việt Hải. Một số homestay bạn có thể tham khảo như Green Homestay, Love House Homestay, Cat Ba Central Homestay, Cat Ba Dream Hotel…

- Giá dao động: dưới 1.000.000 đ/đêm

2.4. Cắm trại 

Cắm trại tại Cát Bà sẽ là lựa chọn thú vị cho các bạn trẻ ưa khám phá và thích trải nghiệm những cảm giác mới lạ. Bạn có thể cùng đồng bọn cắm trại ngay tại các bãi biển của Cát Bà hoặc tại khu cắm trại Green Valley Camp Cát Bà, Vườn quốc gia Cát Bà,... Tuy nhiên, bạn nên tránh cắm trại vào mùa mưa bão từ tháng 8 đến tháng 12 nhé.

Giá tham khảo:

- Chỉ ăn tối và cắm trại: 550.000đ/ người

- Chỉ thuê trại và điểm ngủ: 400.000 đ/lều (tối đa 2 người/lều

- Chỉ thuê chỗ để cắm trại: 300.000 đ/chỗ

2.5. Ngủ tại du thuyền Hạ Long

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn một hình thức mới, rất được yêu thích hiện nay để tham quan vịnh Lan Hạ, đó là đặt tour du thuyền vịnh Hạ Long. Bạn sẽ được trải nghiệm hoàn toàn mới lạ khi được ăn, ngủ, chơi, tham gia nhiều hoạt động thú vị ngay trên du thuyền.

Nội thất bên trong những du thuyền 5 sao tại vịnh Lan Hạ. Tùy vào kinh phí, bạn có thể chọn du thuyền với nhiều mức giá khác nhau, chất lượng từ 3 đến 5 sao. Dưới đây là giá tham khảo tour tham quan Vịnh Lan Hạ của một số du thuyền:

- Du thuyền Scarlet Pearl từ 2.550.000đ/khách 

- Du thuyền Le Theatre từ 2.550.000đ/khách 

- Du thuyền La Casta từ 2.350.000đ/khách

- Du thuyền Paradise Grand: 2.690.000đ/khách 

- Du thuyền Capella: từ 2.700.000đ/khách 

3. Chi phí tại một số điểm tham quan Cát Bà

3.1. Tham quan Làng chài Cái Bèo

Làng chài Cái Bèo (hay còn gọi là làng chài Vung O) nằm trên địa phận quần đảo Cát Bà, huyện đảo Cát Hải, TP. Hải Phòng. Đây được biết đến là một trong những ngôi làng chài cổ lớn nhất cả nước đã có từ thời tiền sử với tuổi đời lên đến 7000 năm. Hiện đây là nơi sinh sống của trên 500 hộ dân với nghề khai thắc thủy sản và nuôi cá lồng trên vịnh. Để đến được làng chài Cái Bèo, du khách sẽ xuất phát từ đảo Cát Bà, đi thêm 20 km nữa sẽ thấy những ngôi làng nổi dập dềnh trên sóng nước, san sát nhau như một thành phố thu nhỏ.

Làng chài Cái Bèo
Làng chài Cái Bèo (Ảnh: sưu tầm)

Giá vé thăm quan: 

- Người lớn: 80.000đ/ người

- Trẻ em: 40.000đ/ người

- Các điểm thu phí vé tham quan ở Vịnh Lan Hạ bao gồm: Bến Bèo, Bến tàu trung tâm Cát Bà, Bến tàu Gia Luận, Trạm Quai.

3.2. Tham quan Đảo Cát Ông 

Đảo Cát Ông là một trong những bãi biển đẹp, hoang sơ hiếm có của Hải Phòng. Nước biển mang màu xanh ngọc, trong vắt, bãi biển rất sạch. Khí hậu ở đây mát mẻ, ôn hòa, thiên nhiên trong lành, xanh mát. Chính vì vậy, du lịch Cát Bà Hải Phòng, nhiều du khách đã chọn hòn đảo này làm nơi thư giãn, nghỉ ngơi, vận động thể thao, chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt sắc. 

Đảo Cát Ông
Đảo Cát Ông (Ảnh: sưu tầm)

Giá vé thăm quan: 

- Người lớn: 50.000đ/ người

- Trẻ em: 25.000đ/ người

- Các điểm thu phí vé tham quan ở Vịnh Lan Hạ: Bến tàu trung tâm Cát Bà.

3.3. Tham quan Đảo Khỉ

Để  đến đảo Khỉ, du khách phải đi thuyền từ Bến Bèo mất khoảng 10 phút qua làng chài Cái Bèo, qua nhiều hòn đảo nhỏ rồi mới đến nơi. Trên đảo Khỉ có 2 bãi tắm rất đẹp là Cát Dứa 1 và Cát Dứa 2. 


(Ảnh: sưu tầm)

Tại đây du khách có thể leo lên đỉnh núi và ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Lan Hạ trong làn nước trong xanh, bãi cát trắng tinh, tại Đảo Khỉ bạn có thể chơi đùa với hơn 30 chú khỉ rất nghịch ngợm và thân thiện.

Giá vé thăm quan: 

- Người lớn: 50.000đ/ người

- Trẻ em: 25.000đ/ người

- Các điểm thu phí vé tham quan ở Vịnh Lan Hạ: Bến Bèo, Bến tàu trung tâm Cát Bà.

3.4. Tham quan Vườn quốc gia Cát Bà

Rừng Quốc gia Cát Bà là nơi sinh sống của loài voọc quý hiếm được liệt kê trong Sách Đỏ. Ngoài thảm thực vật phong phú, đây là cơ hội để bạn gần gũi hơn với thiên nhiên. Đặc biệt, tại vườn quốc gia Cát Bà có đỉnh Ngự Lâm - nơi có thể quan sát phong cảnh núi rừng, một trong những điểm ngắm cảnh đẹp nhất trên đảo Cát Bà.


(Ảnh: sưu tầm)

Giá vé: 80.000đ/ người/ lượt

Bên cạnh đó, có những chính sách giảm giá vé cho những đối tượng sau:

- Giảm 50% cho: học sinh, sinh viên, người già trên 60 tuổi,...

- Miễn phí vé: trẻ em dưới 7 tuổi, người có công với cách mạng,...

3.5. Tham quan Hang Quân Y

Đây là điểm đến độc đáo, cách trung tâm thị trấn khoảng 8,5 km, trên đường đi vào vườn quốc gia. Lòng hang là công trình bệnh viện dã chiến, được xây dựng từ những năm 1963 – 1965.


(Ảnh: sưu tầm)

Bước vào hang, nhiều du khách không khỏi ngạc nhiên khi thấy hệ thống 17 phòng nằm ở ba tầng; có phòng chữa bệnh, khu luyện tập hồi phục chức năng, phòng chiếu phim,... có thiết kế cửa chống bom đạn, ra đời trong thời gian chiến tranh.

Giá vé: 80.000 đ/người/lượt

3.6. Tham quan Động Trung Trang

Nằm cùng hướng hang Quân Y, du khách hãy ghé thăm động dài khoảng 300 m xuyên qua lòng núi, có sức chứa hàng trăm người. Hệ thống nhũ đá, măng đá nơi đây lớn, nhiều hình thù, lấp lánh, có độ tuổi khoảng 6 triệu năm, vẫn tiếp tục được hình thành bởi những khe nước nhỏ giọt. 


(Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây cũng chứa di chỉ khảo cổ dấu tích của người Việt cổ. Vé tham quan là 80.000 đồng một khách.

Giá vé: 80.000 đ/người/lượt

3.7. Tham quan Pháo đài Thần Công

Để vừa tham quan, vừa nghỉ chân, du khách có thể đến khu di tích pháo đài Thần Công, còn gọi là Cao điểm 177. Hai khẩu pháo lớn và hệ thống hầm hào trên đỉnh núi được xây từ những năm 1940, còn khá nguyên vẹn.


(Ảnh: sưu tầm)

Điều thu hút nhiều du khách là vị trí trên cao, từ nơi đây có thể phóng tầm mắt ra toàn cảnh vùng vịnh.Nơi này phù hợp để ngắm bình minh và hoàng hôn trên đảo.

- Giá vé: 80.000 đ/người/lượt. Khách có nhu cầu đi xe điện thì trả thêm 50.000 đồng một người. Ngoài ra, phí ngắm cảnh bằng ống nhòm là 5.000 đồng.

3.8. Chèo thuyền Kayak

Đến với du lịch đảo Cát Bà, ngoài tắm biển tại những bãi biển trong xanh hay chinh phục những dãy núi cao của Vườn Quốc Gia,… Hãy một lần thử tự mình làm chủ mái chèo của chiếc thuyền Kayak luồn lách qua các đảo nhỏ, các hang động, những bãi tắm nguyên sơ trong vịnh Lan Hạ xinh đẹp. Chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình khám phá đảo Cát Bà mà ít ai có được.


(Ảnh: sưu tầm)

Giá thuê thuyền Kayak tại khu vực Đảo Khỉ là: 50.000 VNĐ/1 người/1 thuyền - 100.000 VNĐ/2 người/1 thuyền (không giới hạn thời gian sử dụng).

4. Chi phí ăn uống tại Cát Bà 3 ngày 2 đêm

Cho dù bạn đi một mình, với bạn bè với một nhóm hoặc với trẻ em thì tại Cát Bà luôn có những nhà hàng và món ăn cho tất cả mọi người. Các món chính là hải sản như vẹm nướng mỡ hành, ghẹ hấp, bánh mì nướng, mực trứng chiên, bề bề rang muối, cháo hải sản,…

bề bề rang muối
Bề bề rang muối trứ danh mọi miền (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Tu hài nướng mỡ hành
Tu hài nướng mỡ hành là món ăn rất được yêu thích ở Cát Bà (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Sam biển nướng
Thưởng thức món ăn sam nướng độc đáo tại miền biển (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Gỏi cá song
Cá song được chế biến thành nhiều món ăn ngon (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Đi du lịch Cát Bà cần bao nhiêu tiền cho khoản ăn uống? Giá cả đa dạng trong khoảng từ 80.000đ/món và bạn có thể thưởng thức các món ăn được chế biến từ hải sản tươi sống và nóng hổi.

Hiện nay, có rất nhiều tour du lịch bao gồm cả ăn uống. Ngoài ra các suất ăn này cũng có nhiều mức giá khác nhau, chỉ từ 250.000đ/người đã bao gồm các món hải sản, giá càng cao thì đồ ăn và hải sản tùy bạn lựa chọn.

Hoặc bạn có thể đặt bàn trước tại nhà hàng bên ngoài, các suất ăn sẽ được phục vụ với mức giá tương đương. Ngoài các suất ăn làm sẵn, nhà hàng còn cung cấp các món ăn theo đĩa hoặc theo cân, bạn có thể đặt bên ngoài để có thêm nhiều món ăn độc đáo.

5. Tổng kết chi phí du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm

Chi phí du lịch tham quan đảo Cát Bà 3 ngày 2 đêm chi phí dao động từ 3 triệu đến 3,5 triệu đồng/ người. Do khu vực đảo Cát Bà nằm khá xa với đất liền chính vì thế chi phí vận chuyển cũng tốn tương đối nhiều. Và cũng tùy vào khả năng chi tiêu cũng như nhu cầu của khách du lịch nên chi phí cũng có sự thay đổi.

- Phòng homestay: 750.000 đ/đêm tại các homestay và lên tới vài triệu đồng tại các khách sạn cao cấp

- Vé tàu hỏa khứ hồi: 260.000đ/người

- Vé phà khứ hồi: 40.000đ/người

- Vé tham quan: 25.000 - 80.000đ/người/lượt

- Ăn uống trong 3 ngày 2 đêm: 500.000đ -  1.000.000đ/người

- Mua quà + chi phí phát sinh: 1.000.000 - 1.500.000đ/ người

Cũng tùy thuộc vào khả năng chi trả của khách du lịch nên mức chi phí tham quan tại đây có sự thay  đổi, tuy nhiên nếu như bạn đi đoàn đông thì giá thành của mình cũng giảm tương đối nhiều đó bạn

6. Gợi ý tour du lịch 3 ngày 2 đêm tại Cát Bà

Ngày đầu tiên: Hà Nội - Cát Bà

Đi thuyền từ bến cảng ra đảo Cô Tô. Ăn trưa sau đó nhận phòng khách sạn, nghỉ ngơi. Buổi chiều và tối bạn có thể tắm biển tại bãi biển Cát Cò và khám phá thị trấn Cát Bà, đi chơi Chợ đêm…

Ngày thứ hai: Cát Bà - Vịnh Lan Hạ - Đảo Khỉ

Đi tham quan Vịnh Hạ Lan tận hưởng bầu không khí mát lạnh và ngắm nhìn những bãi cát trắng muốt, trải dài, đan xen là những hòn đảo muôn hình vạn trạng: Lão Vọng, Rùa, Hòn Gió,… Sau đó nghỉ chân và tắm biển, vui đùa với những chú khỉ tại đảo Khỉ.

Ngày thứ ba: Pháo đài Thần Công - Cát Bà - Hà Nội 

Sáng dậy ngắm bình minh tại Cát Bà. Sau đó có thể đi tham quan pháo đài Thần Công hoặc đi dạo quanh đảo ghé vào các phiên chợ mua quà, mua hải sản về cho người thân.

Trên đây là những kinh nghiệm đi du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm mà PYS Travel muốn chia sẻ với bạn về lịch trình cùng với đó là những địa danh khi bạn tham quan du lịch Cát Bà. Hy vọng với bài viết trên, bạn đã có thêm những thông tin cần thiết để có cho mình chuyến đi du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm thêm phần hoàn hảo hơn.

Một số tour du lịch Cát Bà hiện có ở PYS Travel:

Tour Cát Bà 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM