Review du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm chi tiết nhất

03/06/2023

Cát Bà là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch nhờ vẻ đẹp nguyên sơ, hùng vĩ của thiên nhiên và sự thân thiện, hiếu khách của con người. Mùa hè này, hãy cùng tìm hiểu review Cát Bà 3 ngày 2 đêm từ Khánh Vy để có những chuyến đi đáng nhớ cùng gia đình và bạn bè nhé!

Cát Bà luôn là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch bởi vẻ đẹp vừa hoang sơ, gần gũi vừa thơ mộng, trữ tình. Ở bài viết này, hãy cùng tham khảo review đi Cát Bà 3 ngày 2 đêm từ bạn Khánh Vy và nhóm bạn về chuyến du lịch Cát Bà vừa qua để xem du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm bạn sẽ có gì nhé!

Chúng tớ du lịch Cát Bà vào thời gian nào? 

Tháng 7 vừa rồi chúng tớ đã cùng nhau trải qua chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm đầy ý nghĩa tại Cát Bà. Đây là lúc chúng tớ vừa được nghỉ hè, tạm gác lại những bộn bề thi cử. Du lịch vào thời gian này giúp chúng tớ giải tỏa hết mọi căng thẳng và áp lực sau những ngày tháng điên cuồng chạy deadline, đồng thời cũng nạp lại tinh thần để chuẩn bị cho năm học mới nữa.


Cảnh biển đẹp tại Cát Bà (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Một lý do khác khiến chúng tớ quyết định chọn đi Cát Bà vào thời gian này là vì đây là thời điểm Cát Bà đẹp nhất trong năm, trời trong xanh, có nắng và gió nhẹ. Nắng lúc này chưa quá gay gắt nhưng vẫn đủ nhiệt để chúng mình cảm nhận được không khí mùa hè sôi động. Mùa hè mà được đi biển thì còn gì bằng đúng không ? 

Một số đồ dùng cần thiết chúng tớ đã chuẩn bị 

Tiền mặt

Vì sẽ có những khoản chi phí phát sinh nên chúng tớ đã chuẩn bị một số tiền mặt để thanh toán. Nhưng vì một phần các dịch vụ trên đảo đều chấp nhận thanh toán bằng hình thức chuyển khoản và một phần chúng tớ cũng sợ bị mất cắp nên chỉ chuẩn bị một số tiền mặt nhỏ thôi. 


Giao dịch trực tuyến thuận tiện và nhanh chóng (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Nếu cậu đi cùng một nhóm bạn như tớ thì có thể đưa toàn bộ tiền mặt cho một người giữ và thanh toán chi phí cho cả nhóm để thuận tiện hơn nhé ! Dù đều là dân ngôn ngữ và không giỏi tính toán nhưng những dịp đi chơi như thế này thì nhóm chúng tớ bỗng thông minh đột suất cậu ạ ^^

Trang phục

Vì cả nhóm đều là con gái nên chúng tớ đã lựa chọn cho mình những bộ váy thật đẹp để có được những bức hình ưng ý. Chúng tớ ưu tiên những trang phục mát mẻ, thoải mái để thuận tiện hơn cho quá trình đi chơi. Trong 3 ngày 2 đêm, mỗi bạn trong nhóm tớ mang theo khoảng 2 bộ đồ ngủ và 3 - 4 bộ váy cho từng ngày.

Vì khi đến Cát Bà, chúng mình sẽ được tham gia trải nghiệm những hoạt động thực tế và cần phải hoạt động nhiều nên tớ khuyên cậu đừng chọn những bộ váy hoặc quần áo quá bó sát mà nên ưu tiên những trang phục có chất liệu vải cotton mát mẻ để thuận tiện hơn cho quá trình du lịch nhé!

Dày dép và những đồ dùng cần thiết khác 

Để thuận tiện nhất khi du lịch Cát Bà, chúng tớ đã lựa chọn những loại dép có đế thấp, xốp nhẹ để không bị đau chân khi di chuyển quá nhiều. Ngoài ra, cũng có một số bạn mang theo giày để trải nghiệm những hoạt động như đi bộ khám phá vườn Quốc Gia Cát Bà hay leo núi,...


Một số đồ dùng cần thiết khi du lịch biển (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Trên đường đi, chúng tớ có mang theo cả thuốc chống say xe và để đề phòng trường hợp không hợp với thời tiết cũng như đồ ăn ở đây chúng tớ đã chuẩn bị thêm cả thuốc ho, thuốc hạ sốt, tiêu chảy. Ngoài ra vì đi biển và phải hoạt động ngoài trời rất nhiều nên chúng tớ cũng không thể quên mang theo kem chống nắng, mũ rộng vành để tránh cái nắng gay gắt của mùa hè nữa. 

Phương tiện di chuyển mà chúng tớ chọn 

Tùy thuộc vào điểm xuất phát khác nhau mà có những phương tiện khác nhau để di chuyển đến Cát Bà. Ở chuyến đi này, vì đi theo nhóm 5 người nên chúng tớ đã lựa chọn di chuyển bằng ô tô để thuận tiện và nhanh chóng. Từ Hà Nội, chúng tớ đặt xe đi theo hướng cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, và từ Hải Phòng chúng tớ di chuyển bằng xe buýt để đến Cát Bà.


Cao tốc nối liền Hà Nội - Hải Phòng (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Chi phí đi ô tô cho một người rơi vào khoảng 250.000 VNĐ - 300.000 VNĐ cho cả 2 chuyến đi và về nhé! Xe buýt thì tớ nhớ đâu đó khoảng 10.000VNĐ cho 1 vé thôi à, không đắt lắm đâu. 

Chúng tớ chọn ở đâu khi đến Cát Bà ?

Trong chuyến đi này, chúng tớ lựa chọn Lan Homestay để nghỉ ngơi trong 3 ngày 2 đêm ở Cát Bà. Lan Homestay là một trong những homestay đẹp nhất ở Cát Bà được thiết kế theo phong cách đồng nội với những căn nhà nhỏ được dựng và lợp bằng lá, tre và gỗ. Đây chính là địa điểm lý tưởng cho những tâm hồn thơ mộng, yêu thiên nhiên như chúng tớ. Khung cảnh ở đây rất đẹp, dường như mọi ngóc ngách tại homestay đều được chăm chút tỉ mỉ nên chỉ cần dạo quanh homestay vài vòng là chúng tớ đã có được vài bô ảnh đăng facebook rồi hehe! 


Cảnh thiên nhiên tươi đẹp tại Lan Homestay (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Chúng tớ đi 5 người nên đã đặt một phòng nghỉ có 2 giường. Theo cảm nhận của tớ, không gian ở đây rất sạch sẽ, có cây cối bao quanh nên cảm giác được hòa mình cùng với thiên nhiên. Ngoài ra, các dịch vụ ở đây cũng rất hiện đại và thuận tiện. Chúng tớ được sử dụng toàn bộ các dịch vụ trong phòng mà không mất phí. Tùy thuộc vào từng loại phòng khác nhau mà giá phòng cũng sẽ khác nhau. Trong 3 ngày 2 đêm, tổng chi phí cho 1 phòng có 2 gường của chúng tớ là 950,000 đồng. 

Địa chỉ: Thôn 2, làng Việt Hải, Cát Bà, Hải Phòng.

Những quán ăn mà chúng tớ đã đến 

Nhà hàng Full Moon Cát Bà

Địa chỉ: Đường 1 tháng 4, Cát Bà

Đây là nhà hàng với nhiều món ăn ngon và giá cả hợp lý không thể không nhắc đến khi du lịch Cát Bà. Nhà hàng phục vụ nhiều món ăn chế biến từ những loại hải sản đặc trưng của vùng biển Cát Bà như tôm, ngao, mực,...


Món ngon tại Nhà hàng Full Moon Cát Bà (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Theo cảm nhận của tớ khi đến đây, không gian ở nhà hàng rất rộng rãi và thoáng mát. Món ăn cũng đa dạng và được nêm nếm vừa phải để phù hợp với khẩu vị của mọi người.

Nhà hàng Green Mango Cát Bà 

Địa chỉ: Khu 14 Lô 4, Đường 1 Tháng 4 

Nhà hàng Green Mango từ lâu đã là một địa chỉ ăn uống quen thuộc của khách du lịch khi đến Cát Bà. Ở đây, ngoài những món ăn được chế biến từ nhiều loại hải sản phong phú thì còn có cả bún, phở để tha hồ cho chúng mình lựa chọn. 


Nhà hàng Green Mango Cát Bà (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Khi đến đây, chúng tớ không chỉ bị ấn tượng bởi đồ ăn ngon và giá cả hợp lý mà còn bởi thái độ phục vụ thân thiện và nhiệt tình của nhân viên nên trong suốt chuyến hành trình vừa rồi, chúng tớ đã lựa chọn ăn ở đây khá nhiều lần.

Nhà hàng Trúc Lâm Cát Bà

Địa chỉ: 237 đường 1 tháng 4, Cát Bà 

Nhà hàng Trúc Lâm được xem như là một nhà hàng hải sản ngon nổi tiếng nhất Cát Bà. Ngoài những món ăn từ các loại hải sản đa dạng của vùng biển, thực đơn của nhà hàng còn hấp dẫn với nhiều món như lẩu cua đồng, bàn mai nướng,...


Nhà hàng Trúc Lâm, Cát Bà (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Vì thường ngày nhà hàng rất đông khách nên nếu đi đông người cậu có thể gọi điện đặt bàn trước để có một chỗ ngồi ưng ý nhé !

Một số địa điểm mà chúng tớ đã ghé thăm 

Vịnh Lan Hạ 

Trong chuyến đi lần này, chúng tớ đã tham quan vịnh Lan Hạ và trải nghiệm chèo thuyền kayak để vừa lênh đênh trên biển vừa ngắm nhìn cảnh quan đẹp tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây. Điều tớ ấn tượng nhất khi đến đây là cảnh quan thiên nhiên rất hùng vĩ, có những núi đá nằm hiên ngang trên mặt biển, xung quanh được bao phủ bởi các tán cây xanh ngắt tạo cho không gian ở đây vừa có nét hoang sơ vừa có nét thơ mộng. 


Chèo thuyền tham quan vịnh Lan Hạ (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Vì chúng tớ đi theo tour vịnh Lan Hạ - Đảo Khỉ nên giá vé tham quan là 80.000VNĐ đối với người lớn, chúng tớ đi 5 người thì tổng chi phí là 350.000VNĐ. Nếu nhớ không nhầm thì hồi đó chúng tớ thuê 3 thuyền kayak đôi, mỗi thuyền có giá là 50.000VNĐ và không giới hạn thời gian di chuyển. 

Đảo Khỉ 

Địa điểm tiếp theo mà chúng tớ quyết định ghé thăm là Đảo Khỉ, như đã nói ở trên thì chúng tớ đi Đảo Khỉ theo tour cùng với vịnh Lan Hạ. Tớ nghe nói trước đây Đảo khỉ còn có tên là đảo Cát Dứa vì ở đây trồng rất nhiều dứa. Sau này được đổi tên là Đảo Khỉ vì ở đây có rất nhiều những chú khỉ tinh nghịch, đáng yêu. 


Đảo Khỉ Cát Bà (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Ở Đảo Khỉ chúng tớ được chơi đùa cùng những chú khỉ hết sức cute, được cho ăn và chụp ảnh cùng tụi nó nữa. Đây là nơi mà khi đến Cát Bà cậu nhất định phải ghé qua nếu không thì sẽ hối tiếc lắm đó! Tuy nhiên khi đến đây cậu cũng đừng mang quá nhiều đồ ăn nếu không muốn bị tụi khỉ cướp mất nhé !

Bãi tắm Cát Dứa 

Đi biển mà không tắm biển thì quả thật là một sự thiếu sót đúng không. Chính vì vậy mà để thay đổi không khí, chúng tớ đã đến bãi tắm Cát Dứa để hòa mình vào dòng nước mát lạnh. Bãi tắm Cát Dứa được chia thành Cát Dứa 1 và Cát Dứa 2. Chúng tớ chọn Cát Dứa 2 và theo như cảm nhận của tớ thì đây là một bãi tắm khá yên tĩnh với những dịch vụ đơn giản nhưng lại phù hợp với những người không quá thích sự ồn ào và náo nhiệt như chúng tớ. 

Bãi tắm Cát Dứa 

Tắm biển ở đây thực sự là một lựa chọn tuyệt vời khi đến Cát Bà luôn ấy, vì nước ở đây rất trong và xanh, khung cảnh thì đẹp nên thơ, con người thì thân thiện, hòa đồng. Đây là một địa điểm mà tớ nhất định phải recommend cho cậu trong bài review Cát Bà 3 ngày 2 đêm này. 

Chợ Đêm Cát Bà 

Buổi tối, sau khi ăn uống no nê, tớ bỗng nhiên nhớ đến mấy đứa bạn ở nhà nên đã quyết định rủ bạn đi ra chợ Đêm để chọn vài món đồ lưu niệm mang về cho tụi nó. Cảm nhận của tớ khi đến đây là khá đông đúc, các gian hàng được bày trí một cách bắt mắt với rất nhiều đèn lấp lánh. Ngoài đồ lưu niệm, ở đây còn bán đa dạng các loại mặt hàng như hải sản nên nếu cậu không muốn mua đồ lưu niệm như tớ thì cũng có thể mua hải sản về làm quà cho người thân nhé!

 
Khung cảnh chợ Đêm, Cát Bà (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Một điều lưu ý là khi đến đây, cậu không nên mang quá nhiều tiền mặt để đề phòng mất cắp. Ngoài ra vì ở đây các cô chú bán hàng cũng chấp nhận chuyển khoản nên cứ yên tâm mua sắm nha ! Sau khi dạo chợ Đêm chúng tớ đã cùng đạp xe dạo quanh thị trấn Cát Bà để cảm nhận làn gió mát từ biển thổi vào. Cùng nhau đi quanh những con đường trên thị trấn và ngắm nhìn Cát Bà về đêm cũng là một trải nghiệm thú vị mà các cậu có thể thử đó !

Làng chài Cái Bèo 

Địa điểm tiếp theo trong chuyến hành trình của chúng tớ là làng chài Cái Bèo. Làng chài Cái Bèo là một làng chài cổ nằm giữa thung lũng đá vôi thuộc thị trấn Cát Bà, tỉnh Cát Hải. Làng chài còn được gọi là làng Vụng O với khoảng 600 nhân khẩu, sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt và nuôi trồng hải sản. Chúng tớ chọn chèo thuyền tham quan để cảm nhận nếp sống của người dân nơi đây. Khi đến đây tớ đã ngạc nhiên vì có rất nhiều ngôi nhà san sát nhau trên mặt biển tạo thành một khung cảnh vừa bình dị quen thuộc vừa độc đáo thu hút. 


Làng chài Cái Bèo (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Đến tham quan làng chài, chúng tớ không chỉ  được khám phá vẻ đẹp của một làng chài cổ với tuổi đời lên đến 7000 năm tuổi mà còn được tận mắt chiêm ngưỡng các loại thủy sản và cảm nhận nếp sống bình dị, mộc mạc của người dân nơi đây. Ngoài ra, chúng tớ còn được thưởng thức những món ăn làm từ thủy, hải sản do chính người dân đánh bắt và nuôi trồng. Đây thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời và khó quên đối với tớ. 

Pháo Đài Thần Công

Ngày cuối cùng ở Cát Bà, chúng tớ đã cùng nhau nhâm nhi cà phê và tận hưởng vẻ đẹp của hoàng hôn trên Pháo Đài Thần Công. Trước khi đến đây, tớ chỉ nghĩ đây là một nơi mang đậm giá trị lịch sử với gồm hầm, hào quân sự và 2 khẩu pháo đối hải cỡ lớn còn sót lại từ năm 1940 mà không biết đây còn là địa điểm du lịch rất lãng mạn khi về chiều. 


Hoàng hôn trên pháo đài Thần Công 

Ngồi thường thức cà phê và ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng với những đợt sóng lóng lánh ánh vàng quả thực là một hình ảnh khó quên với tớ. 

Vườn Quốc Gia Cát Bà 

Địa điểm cuối cùng trong chuyến hành trình mà chúng tớ ghé thăm là Vườn Quốc Gia Cát Bà. Vườn quốc gia Cát Bà có hệ sinh thái phong phú bao gồm hơn 282 loại thực vật và 800 loài động vật sinh sống ở trên rừng, dưới biển. Ngoài ra đây còn là nơi hội tụ của nhiều hệ sinh thái khác nhau như rừng xanh trên núi đá vôi, hệ sinh thái gần biển với các rạn san hô và hệ thống hang động,...

Vườn Quốc Gia Cát Bà (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Khi đến đây, chúng tớ đã trải nghiệm đi bộ giữa rừng thiên nhiên rộng lớn và lắng nghe những âm thanh của tự nhiên, của vạn vật. Ở đây, chúng tớ thực sự đã được tận hưởng một không gian trong lành, tươi mát từ cây cối trước khi trở về với không gian đô thị tấp nập và ồn ã. 

Như vậy, qua bài viết này, chúng ta đã cùng tham khảo review du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm từ bạn Khánh Vy. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ có được một chuyến du lịch thật trọn vẹn và ý nghĩa! Ngoài lịch trình du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm, bạn cũng có thể thoải mái vi vu mùa hè cùng chuyến du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm cùng nhiều lựa chọn khác. Hãy tham khảo một số tour du lịch Cát Bà của PYS Travel để có những lựa chọn tốt nhất nhé.

Tour Cát Bà 2 ngày 1 đêm 

Tour Cát Bà 3 ngày 2 đêm 

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM