Du lịch vịnh Lan Hạ - Top vịnh đẹp nhất thế giới

23/05/2023

Vịnh Lan Hạ Cát Bà được yêu thích bởi vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, với nhiều hòn đảo lớn nhỏ mang dáng hình và nét đẹp khác nhau. Đến thăm vịnh Lan Hạ, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác hòa mình vào thiên nhiên, khám phá cuộc sống thường nhật của ngư dân bản địa.

1. Vịnh Lan Hạ ở đâu ?

Vịnh Lan Hạ là một vùng vịnh hình vòng cung với 388 hòn đảo lớn nhỏ phủ đầy cây xanh trải rộng trên diện tích 70 km2. Nằm kế bên vịnh Hạ Long và bao quanh quần đảo Cát Bà, vịnh Lan Hạ như một bức tranh khổng lồ huyền ảo, vừa sinh động vừa hoang sơ. 

Du lịch vịnh Lan Hạ
Du lịch vịnh Lan Hạ (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Điều đặc biệt trên vịnh có nhiều đảo có những bãi cát ở dưới chân núi làm cho vẻ đẹp càng sinh động, giúp du khách có thể ghé thuyền vào để rong chơi trên bãi cát hoặc tắm biển tại những bãi cát hoang sơ này. 

2. Thời điểm lý tưởng để du lịch Vịnh Lan Hạ

Thời điểm thích hợp để du lịch Vịnh Lan Hạ là vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 6. Thời điểm này trùng với mùa hè của miền Bắc, biển đẹp, thời tiết nhiều nắng, gió, trời rất trong xanh, thích hợp để đi du lịch. 

check-in vịnh Lan Hạ
Du lịch vịnh Lan Hạ (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên, khoảng tháng 9 trở đi, không phải cao điểm mùa du lịch nên vịnh Lan Hạ khá thanh bình, phù hợp với những ai thích nghỉ dưỡng trong không gian yên tĩnh. Thời điểm này, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động trên biển như chèo thuyền, lướt sóng, leo núi…

3. Những địa điểm tham quan nổi tiếng tại Vịnh Lan Hạ

3.1. Làng chài Cửa Vạn

Làng chài Cửa Vạn là một trong những điểm đến nổi tiếng của Vịnh Hạ Long. Làng chài có nguồn gốc từ hai làng chài cổ là Giang Võng và Trúc Võng. Làng chài Cửa Vạn nằm cách bến tàu du lịch vịnh Hạ Long khoảng 20km. Cuộc sống của người dân ở làng chài rất giản dị và đơn sơ, mọi hoạt động đều gắn bó với biển. 

Làng chài Cửa Vạn
Làng chài Cửa Vạn (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Được biết đến như một kỳ quan độc đáo, nằm cách Bến Bèo khoảng 12km. Tất cả những ngôi nhà và thuyền bè ở đây đều được trang trí với màu sắc tươi sáng, tạo nên hình ảnh độc đáo của một làng chài. Tại đây du khách được trải nghiệm nhiều hoạt động như chèo thuyền, giăng lưới, thả câu hay bắt tôm cá cùng ngư dân rất thú vị.

3.2. Đảo Khỉ

Để đến đảo Khỉ, du khách phải đi thuyền từ Bến Bèo mất khoảng 10 phút qua làng chài Cái Bèo, qua nhiều hòn đảo nhỏ rồi mới đến nơi. Trên đảo Khỉ có 2 bãi tắm rất đẹp là Cát Dứa 1 và Cát Dứa 2. 

Đảo Khỉ
Đảo khỉ (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Tại đây du khách có thể leo lên đỉnh núi và ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Lan Hạ trong làn nước trong xanh, bãi cát trắng tinh, tại Đảo Khỉ bạn có thể chơi đùa với hơn 30 chú khỉ rất nghịch ngợm và thân thiện.

3.3. Đảo Nam Cát

Nằm cách vịnh Lan Hạ khoảng 15 phút đi tàu, đảo Nam Cát mang đậm nét thiên nhiên hoang sơ và thanh bình. Được mệnh danh là thiên đường thu nhỏ giữa lòng vịnh Lan Hạ, đảo Nam Cát là nơi lý tưởng cho những du khách muốn trốn cái nắng hè. 

Đảo Nam Cát được ví như maldives việt nam
Đảo Nam Cát (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Khung cảnh nơi đây đẹp đến nỗi khiến du khách phải thốt lên vì ngạc nhiên và cực kỳ hứng thú. Tại hòn đảo này  bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, ngắm bình minh  hay trải nghiệm nhiều hoạt động khó quên như tắm biển, chèo thuyền.

Bãi biển Nam Cát với những bãi biển hoang sơ sẽ là nơi để bạn thư giãn dưới ánh nắng và tận hưởng làn nước trong xanh mát lạnh. Khác với những bãi biển khác, nơi đây có những bãi cát nhỏ tạo không gian riêng tư cho bạn. Nơi đây có 3  nhà sàn gỗ và 6 chòi tre, giúp bạn có thể tận hưởng trọn vẹn không khí trong lành của thiên nhiên vùng biển.

3.4. Đảo Ba Trái Đào

Đảo Ba Trái Đào là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Vịnh Lan Hạ. Đảo Ba Trái Đào nằm cách bến tàu du lịch Vịnh Lan Hạ khoảng 22km. Đây là một địa điểm du lịch rất được yêu thích bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và các hoạt động giải trí như chèo thuyền kayak, lặn biển, câu cá và tắm biển.

Đảo Ba Trái Đào sơn thủy hữu tình
Đảo Ba Trái Đào sơn thủy hữu tình (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Nơi đây nổi tiếng là nơi có phong cảnh sơn thủy hữu tình, vì có ba hòn núi nhỏ cao khoảng 20m nhìn rất giống trái đào nên gọi là đảo Ba Trái Đào. Nước ở đây rất trong, có thể nhìn tận dưới đáy, bãi tắm khá nông lại trong khu vực kín gió nên rất thích hợp cho các hoạt động như chèo thuyền, bơi lội. 

Tại đây, bạn còn có cơ hội được chiêm ngưỡng các vách đá vôi với hình thù kỳ lạ. Đây là một trong những địa điểm du lịch được yêu thích nhất của Vịnh Lan Hạ

3.5. Hang Luồn

Hang Luồn là một địa điểm du lịch nổi tiếng  ở Vịnh Hạ Long. Với khung cảnh thiên nhiên hữu tình, khi đến Hang Luồn, bạn có thể chèo thuyền kayak qua hang và ngắm nhìn cảnh  đẹp xung quanh.

tham quan Hang Luồn bằng thuyền
Tham quan Hang Luồn bằng thuyền (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Bạn cũng có thể tham quan Hang Luồn bằng cách thuê một chiếc thuyền cho một chuyến đi  trong ngày quanh vịnh. Du lịch vịnh Lan Hạ nhất định bạn phải thử chèo thuyền kayak, đây là một trong những hoạt động thú vị mà bạn không nên bỏ qua.

3.6. Bãi tắm Vạn Bội

Bãi biển Vạn Bội - được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất vịnh Lan Hạ, nằm trên hòn đảo nhỏ đối diện đảo Rùa Giống. Du khách có thể thư giãn ở đây cả ngày, chào mặt trời hoặc ngắm hoàng hôn.

Bãi tắm Vạn Bội
Bãi tắm Vạn Bội (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Sau khi đến Lan Hạ, bạn không nên bỏ qua bãi biển Vạn Bội, bởi nơi đây còn khá hoang sơ và  giữ được nét đẹp tự nhiên. Đây là nơi bạn có thể tận hưởng sự yên bình và thư thái mà ít bãi biển nào có được.

Nước ở đây trong đến mức có thể nhìn thấy đáy hay những rạn san hô nhiều màu sắc. Tại đây rất thích hợp để chèo thuyền Kayak hay lặn ngắm san hô. Đây là nơi không thể bỏ qua trong kinh nghiệm du lịch vịnh Lan Hạ của bạn.

4. Khu vui chơi tại Vịnh Lan Hạ

4.1. Thuê thuyền tham quan vịnh

Lan Hạ được mệnh danh là  vịnh biển đẹp nhất miền bắc. Để cảm nhận hết cảnh sắc nơi đây, lựa chọn tốt nhất vẫn là du thuyền. Đây là  phương tiện du lịch rất phổ biến và được nhiều người yêu thích nhưng chỉ phù hợp với nhóm đông người, hoặc có thể mua vé du thuyền. Hiện vịnh Lan Hạ có khoảng 10 du thuyền ngủ đêm và 40 tàu tham quan trọng

Thuê thuyền thăm quan vịnh Lan Hạ
Thuê thuyền thăm quan vịnh Lan Hạ (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Các du thuyền ngủ đêm: Serenity Cruires, Heritage Bình Chuẩn, Stellar of the Seas, Oasis of the Bay, Elite of the Seas,  Rosy Cuirse,...

Các tàu tham quan trong ngày: Serenity Premium Cruise, 3S Boating, Cat Ba Climbing, Halongwave,...

4.2. Tắm biển

Vịnh Lan Hạ là một địa điểm tuyệt vời để tắm biển với những bãi biển đẹp và trong sạch. Bạn có thể tắm biển tại các bãi biển như bãi tắm Vạn Bội, đảo Nam Cát, đảo Khỉ cực kỳ lý tưởng để tắm biển.

Tắm biển tại vịnh Lan Hạ
(Nguồn ảnh: sưu tầm)

4.3. Lặn biển ngắm san hô

Dưới những bãi đá ngầm của chân đảo là những cụm san hô đỏ rực rỡ. Hãy thử đắm mình trong làn nước biển trong vắt và quan sát những đàn san hô rực rỡ sắc màu. Một khi bạn thử lặn xuống lòng đại dương, bạn sẽ ngạc nhiên trước cảnh biển tuyệt đẹp mà chúng ta thường chỉ thấy trên các kênh social media. Hãy cùng trải nghiệm những khu vui chơi thú vị khi đến Cát Bà.

Lặn biển ngắm san hô
Lặn biển ngắm san hô tại vịnh Lan Hạ (Nguồn ảnh: sưu tầm)

4.4. Chèo thuyền Kayak

Chèo thuyền kayak là một hoạt động thể thao dưới nước rất phổ biến tại Cát Bà. Bạn có thể thuê thuyền kayak và tự mình chèo thuyền khám phá các vịnh, hang động và bãi biển xung quanh đảo.

Chèo thuyền Kayak tại vịnh Lan Hạ
Chèo thuyền Kayak tại vịnh Lan Hạ (Nguồn ảnh: sưu tầm)

4.5. Leo núi

Cát Bà là địa điểm du lịch mạo hiểm rất nổi tiếng ở miền Bắc Việt Nam. Bộ môn leo núi là một hoạt động thể thao giải trí được nhiều người yêu thích. Những vách núi tại vịnh Lan Hạ có độ cheo leo cao, dựng đứng nhưng cũng không thiếu những vách đá thấp, dễ leo, nên sẽ phù hợp cho nhiều đối tượng du khách khác nhau. 

Leo núi tại vịnh Lan Hạ
Leo núi tại Vịnh Lan Hạ (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Có 3 khu vực mà bạn có thể chọn leo núi đó là đảo Đầu Bê, vách núi ở Bến Bèo và đảo Ba Trái Đào.

Để leo núi an toàn và hiệu quả, bạn cần chuẩn bị tốt về sức khỏe, kỹ năng leo núi và trang bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng cần tuân thủ các quy định và lưu ý khi leo núi để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh.

4.6. Ngắm hoàng hôn trên vịnh

Từ các du thuyền hay các bãi tắm, du khách có thể đón chờ khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống trên vịnh đẹp như một bức tranh. Khi hoàng hôn xuất hiện cũng là lúc mà vịnh Lan Hạ như khoác lên một lớp áo mới, rực rỡ mà cũng rất đằm thắm, ảo diệu. 

Hoàng hôn trên biển vịnh lan hạ
Hoàng hôn trên biển (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Nếu muốn có một trải nghiệm trọn vẹn hơn, du khách có thể đặt tour ngắm hoàng hôn trên vịnh Lan Hạ, tour sẽ kết hợp tham quan làng chài Cái Bèo, đảo Tháp Nghiêng rất thú vị.

5. Ăn gì khi du lịch Vịnh Lan Hạ

5.1. Tu hài

Tu hài có thể có ở nhiều nơi khác nhưng ngon nhất phải ở vịnh Lan Hạ Cát Bà. Tu hài được chế biến thành tu hài nướng mỡ hành, tu hài hấp, nướng, nấu cháo. Thịt tu hài có vị thơm, giòn, dai. Chính vì là hải sản rất ngon và quý hiếm nên giá tu hài ở đây khá cao, từ 50.000 - 70.000 VNĐ/con

Tu hài nướng mỡ hành
Tu hài nướng mỡ hành (Nguồn ảnh: sưu tầm)

5.2. Sam biển nướng

Đây là món ngon không thể bỏ qua khi đi du lịch Cát Bà. Có rất nhiều món ăn hấp dẫn được làm từ Sam như gỏi, Sam xào sả ớt, gỏi Sam, Sam sốt chua ngọt, hoặc có thể nấu miến, cháo,…

Sam biển nướng vịnh lan hạ
Sam biển nướng (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên, hấp dẫn nhất vẫn món sam nướng. Có rất nhiều người sành ăn thích dùng trứng sam nướng ăn kèm với bưởi chua, củ cải ngâm dấm, húng láng, đậu phộng, hành phi, nước mắm chanh tỏi ớt,… hương vị quả thật là ăn 1 lần thì khó quên được.

5.3. Mực

Món mực ở đây được chế biến rất đa dạng như: luộc, hấp, nhúng, dấm, xào, chiên giòn. Mực khô xé chấm tương ớt, hay làm nhân cùng thịt nạc cho món chả chìa, trong đó nổi tiếng và ngon nhất vẫn là món chả mực.

Chả mực vịnh lan hạ
Chả mực (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra còn có nhiều món ngon khác như: cua rang muối, tôm hùm chần rượu vang, tôm hùm đút lò sốt trứng,...

5.4. Bề bề

Bề bề là món ăn rất được ưa chuộng trên vịnh Lan Hạ Cát Bà. Bất cứ nhà hàng nào cũng đều có món này. Bề bề được chế biến rất đa dạng, hấp, nướng, rang muối, cháo... Bề bề ở đây to, mẩy và bóng, khi hấp lên giữ được vị thơm, tươi ngon, không dập vỡ.

Bún bề bề
Bún Bề Bề Hạ Long (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Bề bề rang muối
Bề bề rang muối (Nguồn ảnh: sưu tầm)

6. Một số lưu ý khi du lịch Vịnh Lan Hạ

Để chuyến du lịch của bạn trở nên thuận tiện hơn, dưới đây là một số điều cần lưu ý khi đi du lịch vịnh Lan Hạ:

- Buổi đêm ở Vịnh Lan Hạ, thời tiết thường khá lạnh, do đó, các bạn nên chuẩn bị trước một chiếc áo ấm bên mình.

- Hãy cẩn thận với những lời giới thiệu, lời mời đi câu mực đêm nếu như bạn không chắc chắn, thông thường mức giá sẽ là 500.000đ/ 6 người để đi câu hải sản và chiến lợi phẩm có thể được mang về chế biến hoặc ăn sống trực tiếp bằng cách vắt chanh hoặc chấm với mù tạt.

- Hầu hết các dịch vụ ở vịnh Lan Hạ, Cát Bà đều có bên trung gian nên các bạn nhớ tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thuê hay mua bất cứ thứ gì nhé.

- Đặt du thuyền trước ít nhất 3 - 7 ngày để đảm bảo còn phòng

Với tất cả những cẩm nang du lịch vịnh Lan Hạ mà PYS Travel đã chia sẻ ở trên thì chắc hẳn bạn đã có một kế hoạch hoàn hảo cho chuyến đi của mình rồi đúng không nào? Vịnh Lan Hạ đang là điểm đến rất HOT trong mùa hè này, còn chần chờ gì nữa mà không nhanh tay xách balo lên và đi ngay thôi nào. 

Một số tour Cát Bà có thể tham khảo tại PYS Travel:

Tour Cát Bà 2 ngày 1 đêm 

Tour Cát Bà 3 ngày 2 đêm

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM