Gợi ý một số địa điểm du lịch cho công ty ở Hà Nội

27/05/2023

Tổ chức đi chơi tập thể cho toàn bộ các thành viên trong công ty là một hoạt động thường niên trong văn hóa doanh nghiệp. Hầu như các công ty đều du lịch cùng nhau ít nhất 1 hoặc 2 lần trong năm. Trong bài viết này, cùng PYS Travel tham khảo một số địa điểm du lịch hot hit cho công ty nhé!

1. Ý nghĩa của Du lịch công ty (Company Trip)

Du lịch công ty là chuyến du lịch cho toàn bộ thành viên trong công ty, bao gồm cả lãnh đạo và tất cả các thành viên. 

Khi quy mô của doanh nghiệp càng lớn, số lượng nhân viên càng đông, du lịch công ty lại càng là một giải pháp hữu hiệu để tạo bầu không khí thân thiện trong công ty, xóa bỏ những hiểu lầm, khuất mắc,... từ đó nâng cao độ hợp tác (khả năng teamwork) giữ các thành viên, tạo môi trường làm làm việc lành mạnh và hiệu quả cho toàn bộ nhân viên trong công ty. 

Company Trip là dịp công ty có thể xích lại gần nhau hơn
Company Trip là dịp công ty có thể xích lại gần nhau hơn (ảnh: PYS Travel)

1.1 Giải tỏa căng thẳng

Du lịch công ty có thể là một trong những cơ hội giúp họ xả stress hiệu quả thông qua các trò chơi team building.

Các hoạt động team building tạo niềm vui và sự thư giãn cho nhân viên. Điều này giúp tạo không gian xả stress để nhân viên thiết lập lại tư duy và chuẩn bị cho giai đoạn làm việc mới, mục tiêu mới. Sau chuyến đi, nhân viên có thể nảy ra nhiều ý tưởng mới giúp công việc kinh doanh ngày càng gặt hái được nhiều thành công.

Những khoảng thời gian vui chơi giúp nhân viên giải tỏa căng thẳng
Những khoảng thời gian vui chơi giúp nhân viên giải tỏa căng thẳng

1.2 Tăng tinh thần đoàn kết

Các thành viên trong nhóm có thể là những nhân viên trong một cơ quan, công ty không cùng bộ phận, hoặc những nhân viên cùng bộ phận nhưng ít có cơ hội gặp gỡ và làm việc cùng nhau. Mục đích của chương trình team building là tạo cơ hội để họ giao tiếp với nhau dễ dàng và hiệu quả hơn.

Tổ chức chương trình team building cho doanh nghiệp chủ yếu là chia đoàn thành nhiều nhóm nhỏ và tham gia theo từng nhóm nhỏ. Các thành viên trong nhóm coi trọng kết quả tập thể hơn là sự công nhận của cá nhân, vì vậy mọi người phải nỗ lực hợp tác tốt với các thành viên khác trong nhóm để giành chiến thắng cho nhóm của mình. Đặc biệt cộng với tâm lý thoải mái khi đi tour du lịch sẽ giúp mọi người hiểu tầm quan trọng của sự đoàn kết dễ dàng hơn.

Các trò chơi mang đậm tính chất đồng đội
Các trò chơi mang đậm tính chất đồng đội

Thông qua các thử thách xây dựng nhóm, điểm mạnh và điểm yếu của mọi người đều được bộc lộ. Từ đó, các thành viên sẽ tìm cách bổ sung, phối hợp với nhau để làm việc hiệu quả hơn.

Đồng thời, thông qua việc hoạch định chiến lược, tổ chức, bố trí công việc, sắp xếp nhân sự và nguồn lực hợp lý, mỗi thành viên đều có cơ hội trở thành người lãnh đạo nhóm và chỉ đạo nhóm của mình đạt được mục tiêu chung.

team building nâng cao tinh thần đoàn kết của doanh nghiệp
Nâng cao tinh thần đoàn kết của doanh nghiệp

1.3 Truyền thông nội bộ, truyền thông hình ảnh công ty

Hoạt động truyền thông nội bộ không phải là việc sử dụng tin nhắn văn bản, email,... một cách liên tục và cứng nhắc, mà team building đã trở thành một hoạt động thiết thực hơn. Đây được coi là công cụ hữu hiệu được ban lãnh đạo công ty sử dụng để truyền tải tinh thần làm việc và những thông điệp tích cực đến nhân viên.

2. Gợi ý một số địa điểm du lịch công ty ở Hà Nội

Nếu công ty của bạn ở khu vực phía Bắc, đặc biệt là ở Hà Nội, bạn có thể cân nhắc một số địa điểm Team Building mà PYS Travel gợi ý như sau: 

2.1 Công viên Yên Sở

Nằm cạnh nút giao cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, công viên Yên Sở thuộc địa phận phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.

Tọa lạc tại vị trí đắc địa khi không quá xô bồ ồn ào, nhiều cây xanh với không khí trong lành mà lại rất gần trung tâm thành phố Hà Nội, công viên Yên Sở đã là địa điểm được nhiều công ty chọn mặt gửi vàng để tổ chức team building tại đây. 

Chạy tập thể tại Công viên Yên Sở
Chạy tập thể tại Công viên Yên Sở (ảnh: PYS Travel)

Công viên Yên Sở không chỉ có rất nhiều cây xanh mà còn bao gồm nhiều công trình kiến trúc đặc biệt và một hồ nước rất lớn. Bước vào công viên Yên Sở, bạn dường như có thể quên hết mọi muộn phiền và hòa mình vào không khí trong lành nơi đây. Đặc biệt, công viên hiện đang miễn phí vé vào cổng cho khách đến tham quan và vui chơi. 

2.2 Ecopark 

Địa điểm: Cách thành phố Hà Nội chỉ 20km

Chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng nửa tiếng đi xe, Ecopark là địa điểm teambuilding được nhiều công ty lựa chọn.

Team building tại Ecopark
Team building tại Ecopark (ảnh: PYS Travel)

Với diện tích hơn 500 ha, Ecopark có hệ thống cây xanh phong phú với hồ nước rộng lớn và không gian tự nhiên tuyệt đẹp, rất phù hợp để hít thở không gian trong lành. 

Ecopark cũng nổi tiếng với các hoạt động teambuilding hấp dẫn và đa dạng. Các công ty và tổ chức thường lựa chọn Ecopark để tổ chức Company Trip nhằm tăng cường sự gắn kết và tinh thần teamwork của mọi người trong công ty. 

2.3 Móng Cái - Trà Cổ 

Nằm tại tỉnh Quảng Ninh, giáp ranh với biên giới Trung Việt, cách thành phố Hà Nội hơn 300km, Móng Cái - Trà Cổ cũng là địa điểm được nhiều công ty lựa chọn. 

Trong khi Móng Cái là thành phố buôn bán sôi động với nếp sống náo động, vui vẻ thì biển Trà Cổ lại hoang sơ, xinh đẹp và quyến rũ. Mặt khách, giá dịch vụ của nơi này cũng không quá đắt nhưng chất lượng dịch vụ lại rất ổn nên rất được lòng các khách du lịch. 

Tham khảo >> Tour Móng Cái - Trà Cổ Teambuilding 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

2.4 Cát Bà

Cách Hà Nội khoảng 130km, Cát Bà nằm ở vịnh Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây được bao phủ bởi những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp, với nước biển trong xanh, tạo nên không gian rất tươi mới và thơ mộng. Cát Bà còn nổi bật với những cánh rừng nguyên sinh được bảo tồn vẹn nguyên và nhiều loài động vật hoang dã. 

Team Building tại Cát Bà
Team Building tại Cát Bà (Ảnh: PYS Travel)

Trong những năm gần đây, Cát Bà dần được chú trọng phát triển du lịch với nhiều hoạt động giải trí đa dạng. Nơi đây có nhiều lựa chọn về nơi lưu trú, đồ ăn và hoạt động giải trí với giá cả hợp lý. Công ty của bạn chắc chắn sẽ có nhiều kỉ niệm đẹp cùng nhau trong chuyến du lịch Cát Bà hè này. 

Tham khảo >> Tour Teambuilding Hà Nội - Cát Bà 3 ngày 2 đêm

2.5 Hạ Long

Không cần bàn cãi quá nhiều về Hạ Long - chắc chắn, nơi đây là địa điểm phù hợp cho chuyến du lịch công ty của bạn. Với cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp với hệ sinh thái phong phú cùng những phong cảnh dường như chỉ tồn tại trong hư ảo, Hạ Long đã quyến rũ trái tim của rất nhiều du khách. 

Du khách checkin trên thuyền Hạ Long
Du khách checkin trên thuyền Hạ Long (Ảnh: PYS Travel)

Trong hang đá hạ long
Trong hang đá (ảnh: PYS Travel)

Tùy vào tình hình tài chính, công ty của bạn có rất nhiều lựa chọn cho chuyến du lịch của mình khi Hạ Long có nhiều loại tàu đa dạng, từ 3 sao bình dân đến 5 sao cao cấp sẽ phục vụ các bạn một cách tốt nhất trong chuyến đi. 

Tham khảo >> Tour Hạ Long Teambuilding 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

2.6 Sầm Sơn

Cách Hà Nội khoảng 180km, Sầm Sơn là bãi biển đẹp và thu hút nhiều công ty đến du lịch hàng năm.

Team Building tại Sầm Sơn
Team Building tại Sầm Sơn (Ảnh: PYS Travel)

Với bãi biển trải dài, bờ cát trắng cùng những gợn sóng lăn tăn, nhiều công ty đã tổ chức các trò chơi team building ngay trên bãi biển. 

Tham khảo >> Tour Teambuilding Hà Nội - Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm

2.7 Tam Đảo

Địa điểm: Cách Hà Nội khoảng 70km.

Tam Đảo là một địa điểm du lịch nằm tại huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Nằm trên dãy núi Tam Đảo, nơi đây đã được tập trung khai thác du lịch và trở thành một địa điểm du lịch có tiếng. 

Du khách checkin tại Tam Đảo
Du khách checkin tại Tam Đảo

Đến với Tam Đảo, các du khách có thể tham gia vào nhiều hoạt động du lịch và giải trí như dạo bộ, trekking, câu cá,.. Cũng bởi vậy, nơi đây là địa điểm teambuilding được nhiều công ty lựa chọn.

Tham khảo >> Tour Hà Nội - Tam Đảo 2 ngày 1 đêm

2.8 Quan Lạn 

Địa điểm: Cách Hà Nội khoảng 210km

Quan Lạn là một hòn đảo xinh đẹp nằm trong vịnh Bái Tử Long, tỉnh Quảng Ninh. Đảo được chia thành hai khu vực: xã Quan Lạn và xã Minh Châu. 

Bắt cua tại Quan Lạn
Bắt cua tại Quan Lạn

Với vẻ đẹp hoang sơ, bãi cát trắng mịn và nước biển trong xanh, Quan Lạn thu hút du khách bởi sự quyến rũ và hoang sơ. 

Dạo biển quan lạn
Dạo biển (Ảnh: PYS Travel)

Một trong những trải nghiệm mà bạn không thể bỏ qua khi đến đảo là thưởng thức các món đặc sản nổi tiếng như cua gạch, tôm hùm, hàu sữa và cá chình.

Tham khảo >> Tour Hà Nội - Quan Lạn 2 ngày 1 đêm Teambuilding

2.9 Thiên Cầm

Địa điểm: Cách Hà Nội khoảng 379km

Biển Thiên Cầm tọa lạc tại thôn Chùa, xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, cách thị trấn Hà Tĩnh 20 km về phía Đông Nam theo tuyến Quốc lộ 1A. 

Team building tại Thiên Cầm
Team building tại Thiên Cầm (Ảnh: PYS Travel)

Thiên Cầm Nơi đây sở hữu khung cảnh sơn thủy hữu tình bởi lẽ biển Thiên Cầm có làn nước trong xanh nhìn thấu tận đáy, có bờ cát trắng trải dài đến 10 km. 

Chia đội chơi game bên bờ biển thiên cầm
Chia đội chơi game bên bờ biển (Ảnh: PYS Travel)

Cứ độ hè về, các du khách tìm về đến bãi Thiên Cầm để tránh nóng và nạp Vitamin Sea.

Tham khảo >> Tour Hà Nội - Thiên Cầm Teambuilding 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

2.10 Flamingo Đại Lải

Địa điểm: Cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km.

Tọa lạc tại Vĩnh Phúc, Vĩnh Yên, Flamingo Đại Lải cũng là một địa điểm ăn chơi đáng chú ý dạo gần đây. 

Vì là khu nghỉ dưỡng nên không khí cũng như cảnh quan nơi đây được chăm chút rất tỉ mỉ và tinh tế, bạn sẽ có cơ hội được khám phá nhiều địa hình và khung cảnh khác nhau chỉ trong vài bước chân - đảo, bán đảo, rừng, suối, đồi,... sẽ hiện ngay trước mặt bạn. 

Nơi đây có thể đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của nhiều du khách. Cũng chính vì lí do này, Flamingo Đại Lải cũng là một điểm du lịch công ty đáng chú ý. 

 Tham khảo >> Tour Flamingo Đại Lải 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Trên đây là một số địa điểm du lịch cho công ty phù hợp mà bạn có thể cân nhắc để tổ chức đi chơi tập thể. Chần chờ gì mà không “xõa” cùng đồng nghiệp ngay

Ngoài ra, Bạn có thể tham khảo một số tour team building dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè 2024 từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè 2024 từ HCM

Tour Team Building

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM