Lịch trình du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm chi tiết nhất

31/05/2023

Được mệnh danh là hòn ngọc xanh của Vịnh Bắc Bộ, đảo Cát Bà luôn thu hút du khách với vẻ đẹp tự nhiên của một vùng biển vừa hoang sơ, hùng vĩ, vừa thơ mộng trữ tình. Vậy, nên đi đâu khi du lịch Cát Bà, có gì hấp dẫn đáng để trải nghiệm? Trong bài viết này, hãy cùng PYS Travel tìm hiểu chi tiết về lịch trình đi Cát Bà 2 ngày 1 đêm nhé !

Quần đảo Cát Bà là một quần đảo thuộc huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng, gồm 367 đảo, trong đó có đảo Cát Bà nằm phía nam vịnh Hạ Long, ngoài khơi thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.

Cát Bà mang vẻ đẹp đặc trưng của vùng biển với những bãi cát trắng trài dài và bờ biển xanh ngắt. Đây luôn là điểm đến lý tưởng của khách du lịch gần xa mỗi độ hè về. Đến du lịch Cát Bà, du khách không chỉ bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp của thiên nhiên mà còn ấn tượng bởi tấm lòng nồng hậu và hiếu khách của người dân nơi đây.

1. Nên đi du lịch Cát Bà vào thời gian nào?

Hầu như bất cứ thời gian nào trong năm cũng đều là thời điểm thích hợp để đi du lịch Cát Bà, nếu không đi tắm biển thì du khách cũng có thể tham quan vườn Quốc Gia hoặc ghé thăm các loại động, thực vật phong phú. Nhưng thời điểm Cát Bà đẹp nhất có lẽ là vào mùa hè, trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7. Đây là thời điểm khí hậu Cát Bà tương đối mát mẻ, trời trong xanh, có nắng và gió nhẹ rất thích hợp cho những chuyến du lịch biển cùng bạn bè và gia đình. Nếu đi Cát Bà vào thời gian này, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi với biển cả để xua tan đi cái nắng chói gắt của mùa hè. Tuy nhiên bạn nên đặt phòng sớm vì đây là thời điểm Cát Bà đông khách nên rất dễ hết phòng. 


Bãi biển tuyệt đẹp ở Cát Bà (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 là thời điểm khí hậu Cát Bà tương đối mát mẻ, tuy nhiên lại thường có mưa và bão nên nếu muốn đi Cát Bà vào lúc này, bạn nên xem dự báo thời tiết trước để chuẩn bị cho một chuyến du lịch trọn vẹn. Từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau chủ yếu là khoảng thời gian khách quốc tế đến nghỉ dưỡng nên Cát Bà lúc này thường khá vắng. 

Tùy thuộc vào nhu cầu mà du khách có thể lựa chọn đi du lịch Cát Bà vào bất kì khoảng thời gian nào trong năm. 

2. Gợi ý lịch trình du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm chi tiết

Ngày thứ nhất: Vịnh Lan Hạ - Làng  chài Cái Bèo – chợ Đêm

Buổi sáng: Khám phá Vịnh Lan Hạ

Từ Hải Phòng, bạn có thể di chuyển đến Cát Bà bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe máy, xe buýt,... Sau khi đến Cát Bà, từ khách sạn khởi hành ra bến Bèo để đi tàu tham quan Vịnh Lan Hạ. Vịnh Lan Hạ mang trên mình vẻ đẹp hoang sơ và độc đáo, luôn thu hút du khách với nhiều hoạt động vui chơi thú vị như chèo thuyền Kayak, du thuyền ngắm biển. Đến với vịnh Lan Hạ, bạn có thể ghé qua một số địa điểm tham quan nổi tiếng như Làng chài Cửa Vạn, Đảo Nam Cát, Hang Luồn,..


Du khách chèo thuyền trên vịnh Lan Hạ (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Ngoài ra, đây cũng là nơi có nhiều món ăn đặc trưng của vùng biển. Ở đây, bạn có thể thỏa sức trải nghiệm những món ăn độc đáo và hấp dẫn như mực xào hay ghẹ xanh hấp.

Buổi chiều: Chèo thuyền tham quan làng chài Cài Bèo

Một địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến du lịch Cát Bà là làng chài Cái Bèo. Làng chài Cái Bèo là một làng chài cổ nằm giữa thung lũng đá vôi thuộc thị trấn Cát Bà, tỉnh Cát Hải. Làng chài còn được gọi là làng Vụng O với khoảng 600 nhân khẩu, sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt và nuôi trồng hải sản. 


Khung cảnh làng chài Cái Bèo (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Chèo thuyền tham quan làng chài Cái Bèo mang đến cho bạn một trải nghiệm thú vị khi được lênh đênh ngắm nhìn và tìm hiểu về nếp sống sinh hoạt của người dân vùng biển. Hơn nữa, khi đến đây du khách cũng có cơ hội được thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị vùng biển được chế biến từ cá, tu hài, tôm trên các nhà hàng nổi do chính bàn tay người dân làng chài đánh bắt hay nuôi trồng.

Buổi tối: Khám phá chợ Đêm

Nếu vào ban ngày, Cát Bà mang trên mình vẻ đẹp sôi động bởi những hoạt động vui chơi thú vị thì khi đêm đến, Cát Bà lại khoác trên mình vẻ yên tĩnh và trầm mặc hơn. Đây cũng là thời điểm thích hợp để du khách trải nghiệm một số hoạt động như đạp xe dạo quanh thị trấn hay khám phá chợ đêm,...


Khung cảnh chợ Đêm Cát Bà (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Ở chợ Đêm, du khách có thể vừa đi dạo vừa ngắm nhìn các gian hàng được bày trí một cách bắt mắt và thử mua một vài món đồ để làm quà lưu niệm cho người thân hoặc bạn bè. Các gian hàng chủ yếu bày bán những mặt hàng quen thuộc nhưng nổi bật là các loại hải sản vùng biển được chính người dân nuôi trồng và đánh bắt.

Ngày thứ hai: Biển Cát Cò – Pháo đài Thần Công

Buổi sáng: Tắm biển ở Cát Cò

Bãi tắm Cát Cò được chia thành 3 khu khác nhau là Cát Cò 1, Cát Cò 2 và Cát Cò 3. Ba bãi tắm mang những vẻ đẹp riêng nhưng đều hấp dẫn du khách bới vẻ đẹp tự nhiên của biển cả. 


Bãi tắm Cát Cò, Cát Bà (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Cát Cò 1 là bãi tắm rộng nhất trong 3 bãi tắm. Đây luôn là nơi có rất đông du khách nên đặc biệt phù hợp với những ai yêu thích sự sôi động, nhộn nhịp. Khác vẻ sôi động của Cát Cò 1, Cát Cò 2 lại mang trên mình vẻ đẹp tĩnh lặng và thanh bình nên sẽ phù hợp hơn với những ai thích một không gian không quá ồn ào, sôi động. Cuối cùng là Cát Cò 3, đây là bãi tắm hiện đại nhất trong 3 bãi tắm với nhiều trò chơi mạo hiểm hấp dẫn, hứa hẹn sẽ là một điểm đến du khách không thể bỏ lỡ khi du lịch Cát Bà. 


Khung cảnh du khách tắm biển ở Cát Cò (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Đến với bãi tắm Cát Cò, du khách sẽ tận hưởng một không gian với cảnh quan đẹp, yên tĩnh và thanh bình, được ngắm nhìn những bờ cát trắng trải dài và tận hưởng dòng nước trong xanh, mát rượi. Ở Cát Cò cung cấp nhiều loại hải sản tươi ngon mà bạn nên thử. Gần bến phà cũng có nhiều quán ăn địa phương bán nhiều loại đặc sản Hải Phòng như tôm bọ ngựa, nghêu, hàu với giá cả phải chăng. 

Ngoài Cát Cò, du khách cũng có thể tham khảo một số bãi tắm nổi tiếng khác ở Cát Bà như bãi tắm Tùng Thu, bãi tắm Đảo Nam Cát,...

Buổi chiều: Tham quan pháo đài Thần Công

Trước khi kết thúc lịch trình Cát Bà 2 ngày 1 đêm, bạn có thể ghé qua Pháo Đài Thần Công. Nằm ở 239 đường Cái Bèo, thị trấn Cát Bà, cách trung tâm thị trấn Cát Bà khoảng 3km, pháo đài Thần Công được mệnh danh là chứng nhân lịch sử, đồng hành cùng quân và dân Cát Bà trong hai cuộc chiến tranh ác liệt. Khi đến đây tham quan, bạn có thể ghé qua nhà truyền thống, đài quan sát để cảm nhận được không khí hào hùng của lịch sử.


Những kỉ vật còn lưu giữ nguyên vẹn tại nhà truyền thống (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, đây không chỉ là nơi mang đậm giá trị lịch sử mà còn là địa điểm du lịch rất lãng mạn khi về chiều. Ngắm nhìn hoàng hôn và phóng tầm mắt ra xa để chiêm ngưỡng cảnh biển thơ mộng với những gợn sóng lóng lánh ánh vàng cùng hình ảnh mặt trời từ từ lặn vào lòng biển sẽ là một trải nghiệm khó quên đối với du khách khi đến du lịch Cát Bà. 


Khung cảnh hoàng hôn thơ mộng trên pháo đài Thần Công (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Khi hoàng hôn buông xuống, du khách sẽ được tận hưởng không gian lãng mạn của buổi chiều tà trên biển và choáng ngợp bởi vẻ đẹp do thiên nhiên, tạo hóa ban tặng cho nơi đây. 

3. Phương tiện di chuyển 

3.1 Di chuyển đến đảo Cát Bà 

Di chuyển bằng tàu hỏa

Nếu muốn đến Cát Bà bằng tàu hỏa, bạn có thể mua vé từ Hà Nội để đến ga Hải Phòng. 


Ga Hà Nội (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Vé tàu từ ga Hà Nội đi Hải Phòng có giá khoảng 130,000 đồng/ người, với tần suất 4 đoàn tàu/ ngày. Thời gian di chuyển từ 2,5 đến 3 tiếng đồng hồ.

Di chuyển bằng ô tô

Nếu bạn muốn tự mình lái xe để đưa gia đình và bạn bè đi du lịch thì có thể đi Cát Bà theo hướng cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Còn nếu ngại lái xe, bạn cũng có thể lựa chọn xe khách với rất nhiều nhà xe khác nhau. Giá vé xe khách từ Hà Nội ra Hải Phòng thông thường dao động trong khoảng 150,000 đồng – 300,000 đồng.

Di chuyển bằng xe máy

Đi xe máy tới Cát Bà sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những bạn trẻ yêu thích trải nghiệm.


Đi Cát Bà bằng xe máy (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Tuy nhiên, nếu lựa chọn đi xe máy bạn sẽ phải di chuyển một quãng đường xa hơn vì không thể đi trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Thay vào đó, bạn có thể di chuyển qua Hải Dương, từ Hải Dương rẽ sang hướng Hải Phòng rồi vào Cát Bà.

3.2 Di chuyển trên đảo Cát Bà

Di chuyển bằng xe đạp 

Đây là phương tiện được nhiều các bạn trẻ lựa chọn khi muốn dạo quanh để tham quan và ngắm cảnh Cát Bà. Một chiếc xe đạp nhỏ gọn sẽ giúp bạn tha hồ dạo quanh để khám phá đảo Cát Bà cùng bạn bè và người thân. Chi phí thuê

xe đạp là 100.000VNĐ/ngày, 200.000VNĐ/qua đêm.

Di chuyển bằng xe điện 

Đây là phương tiện rất phù hợp cho nhóm bạn trẻ có đông người khi muốn di chuyển nhanh chóng và không muốn chờ đợi lâu.

 


Du khách di chuyển bằng xe điện trên Cát Bà (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Chi phí thuê xe điện khi tính trên đầu người là khoảng 15.000 VNĐ/km.

Di chuyển bằng xe máy 

Nếu di chuyển bằng xe máy bạn có thể hoàn toàn chủ động về lịch trình cũng như thời gian đi lại. Đây cũng là phương tiện phù hợp cho những nhóm bạn có ít người. Gía vé thuê xe máy rơi vào khoảng 100.000 - 150.000VNĐ/ngày. 

4. Những lưu ý cho lịch trình 2 ngày 3 đêm tại Cát Bà 

Trang phục

Bạn nên lựa chọn những trang phục gọn gàng, thoải mái để có một chuyến đi trọn vẹn. Ngoài ra, nếu đi Cát Bà vào trong khoảng từ tháng 5 đến tháng 7, bạn nên mang theo kính dâm, mũ rộng vành và áo chống nắng để tránh cái nắng gay gắt của mùa hè.

Dày dép

Để di chuyển thuận tiện khi đi du lich Cát Bà, bạn nên lựa chọn những loại dép xốp có đế thấp, với những ai muốn đi bộ ở vườn Quốc Gia Cát Bà hay leo núi đá để trải nghiệm cảm giác mạo hiểm thì có thể mang thêm giày thể thao. 

Đồ dùng y tế 

Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị thêm một số đồ dùng y tế cần thiết như thuốc ho, thuốc tiêu chảy, thuốc cảm cúm,...để đề phòng trường hợp không phù hợp với thời tiết và đồ ăn ở đây.

Như vậy, qua bài viết này PYS Travel đã gợi ý chi tiết về lịch trình du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm. Hy vọng với những thông tin trên, du khách sẽ thoải mái vi vu mùa hè cùng chuyến du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm bên gia đình và người thân. Hãy tham khảo một số tour du lịch Cát Bà của PYS Travel để có những lựa chọn tốt nhất nhé !

Một số tour du lịch Cát Bà hiện có ở PYS Travel:

Tour Cát Bà 3 ngày 2 đêm 

Tour Cát Bà 2 ngày 1 đêm

 

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM