Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

27/05/2023

Vũng Tàu là một trong những điểm đến không thể bỏ qua trong hè này. Tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm của PYS Travel để tận hưởng không khí biển, thưởng thức hải sản tươi và giải tỏa áp lực nhé.

1. Tại sao nên du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm?

Vũng Tàu sở hữu thắng cảnh đẹp nức tiếng

Vũng Tàu là thành phố biển thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trải dài trên mảnh đất hình chữ S Việt Nam thiêng liêng, đâu đâu cũng có những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng, nhưng địa điểm mà có thể hội tụ đầy đủ những cảnh núi đồi, non nước hùng vĩ thì phải nhắc đến thành phố Vũng Tàu.


Vũng Tàu hội tụ đầy đủ phong cảnh non nước, đồi núi (Ảnh: sưu tầm) 

Đến với Vũng Tàu bạn sẽ có cảm giác bình yên, dễ chịu với những con đường rộng rãi, thoáng đãng. Dưới là biển xanh, trên là những ngọn núi to, núi nhỏ, cùng những ngôi chùa thanh tịnh … Tất cả tạo nên một Vũng Tàu đầy thơ mộng, một thành phố Vũng Tàu không chỉ hiền hòa bình dị mà còn vô vàn những danh lam thắng cảnh nổi tiếng.


Biển Vũng Tàu hiền hòa, bình dị (Ảnh: sưu tầm)

2 ngày 1 đêm là khoảng thời gian phù hợp với nhiều đối tượng du khách

2 ngày là khoảng thời gian không quá dài nhưng vừa đủ để bạn khám phá những cái hay, cái đẹp của thành phố biển xinh đẹp này.

Vũng Tàu là bãi biển nằm gần Sài Gòn nên cực kỳ phù hợp để thực hiện những chuyến vi vu ngắn. Du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm để tận hưởng không khí mát mẻ của biển cả, relax để xua đi những mệt mỏi trong cuộc sống thường ngày chính là lựa chọn của nhiều tín đồ xê dịch.


Du lịch Vũng Tàu để xua đi những mệt mỏi trong cuộc sống thường ngày (Ảnh: sưu tầm)

Thông thường, nhiều người sẽ chọn đi du lịch Vũng Tàu 2 ngày cuối tuần vì thời gian này mọi người thường được nghỉ, không ảnh hưởng đến thời gian đi học hay đi làm. Lịch trình du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm vào cuối tuần, tránh các dịp lễ tết còn giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí đắt đỏ do phụ thu, tăng giá dịp lễ tết.

2. Du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm nên đi vào thời gian nào

Thuộc khu vực Đông Nam Bộ, Vũng Tàu cũng sở hữu kiểu khí hậu đặc trưng của vùng Đông Nam Bộ là hai mùa mưa, nắng. Mùa khô rơi vào khoảng tháng 11 – tháng 4, theo kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm, đây là thời điểm lý tưởng nhất để đến Vũng Tàu.


Mùa khô tại Vũng Tàu (Ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên, khí hậu nơi đây khá ôn hòa, ít biến động nên nhìn chung bạn có thể du lịch Vũng Tàu quanh năm để tận hưởng không khí biển và nhiệt độ quanh năm mát mẻ chỉ khoảng 27 – 30 độ C.

Bên cạnh đó vào giai đoạn tháng 2 Âm Lịch, thành phố Vũng Tàu lại nhộn nhịp với lễ hội văn hóa truyền thống lớn - lễ hội Dinh Cô ở thị trấn Long Hải. Bạn có thể sắp xếp thời gian đến Vũng Tàu vào thời gian này để hòa mình vào không khí vui tươi của lễ hội.


Lễ hội Dinh Cô (Ảnh: sưu tầm)

3. Phương tiện di chuyển khi du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

Di chuyển đến Vũng Tàu

Từ thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể đến Vũng Tàu bằng nhiều phương tiện khách nhau, thời gian di chuyển trung bình chỉ 3 tiếng nên khá thuận tiện.

Bạn có thể di chuyển bằng xe khách, ô tô hoặc xe máy cá nhân, tàu cánh ngầm. Nếu du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm tự túc, bạn hãy tham khảo hướng di chuyển về đường phà Cái Lái  đến khu công nghiệp Nhơn Trạch (Đồng Nai)  sau đó đi tiếp theo hướng quốc lộ QL51 và di chuyển thêm 80km nữa là đến thành phố Vũng Tàu. 


Di chuyển theo hướng Quốc lộ 51 (Ảnh: sưu tầm)

Di chuyển tại Vũng Tàu

Là một thành phố du lịch chuyên nghiệp, các phương tiện di chuyển trong trung tâm thành phố Vũng Tàu cũng rất đa dạng. Các bạn có thể đi bộ, thuê xe máy, thuê xe ô tô tự lái hoặc có người lái, gọi taxi, grabbike …

4. Ở đâu tại Vũng Tàu?

Là một trong những thành phố du lịch phát triển nhất ở phía Nam nên khi đến với Vũng Tàu, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn về điểm lưu trú, từ các homestay nhỏ, khách sạn 3 sao, 4 sao, 5 sao cho đến các resort sang chảnh.

Theo kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm, một số gợi ý về điểm lưu trú mà bạn có thể tham khảo như Alma Oasis Long Hải, Lan Rừng Resort & Spa hay khách sạn Imperial Vũng Tàu… 


Alma Oasis Long Hải (Ảnh: sưu tầm)


Khách sạn Imperial (Ảnh: sưu tầm)

5. Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm tham quan những đâu

5.1. Bãi Sau

Đứng đầu trong danh sách những địa điểm du lịch Vũng Tàu hấp dẫn mà du khách nhất định không thể bỏ qua đó chính là Bãi Sau - một trong những địa điểm nằm ngay cạnh trung tâm thành phố Vũng Tàu vớichiều dài nên đến 8km.


Bãi sau hay còn có tên gọi là bãi Thùy Vân (Ảnh: sưu tầm)

Bãi biển xinh đẹp này mang trong mình vẻ đẹp dịu dàng với màu trắng của những đồi cát đẹp mê hồn trải dài nối tiếp, hòa vào với màu xanh đậm của rừng phi lao cổ thụ dọc bãi cát, rừng dương ngút ngàn, hay những hàng dừa rang tay đón gió, cuối cùng là màu xanh trong vắt đầy mát mẻ của vùng biển này.  

5.2. Khu du lịch Hồ Mây 

Một trong những địa điểm du lịch Vũng Tàu mà du khách nên ghé đến đó chính là khu du lịch Hồ Mây xinh đẹp.

Tại khu du lịch này du khách sẽ được tận hưởng một bầu không khí mát mẻ trong lành, đầy khoang khoái dễ chịu. Để đến được với khu du lịch này du khách chỉ có một phương tiện đi lại đó chính là cáp Treo, du khách sẽ được đi trên cáp với độ cao khoảng 500m có thể từ đó ngắm nhìn được toàn bộ quang cảnh bên dưới của thành phố xinh đẹp Vũng Tàu đó.


Khu vui chơi Hồ Mây (Ảnh: sưu tầm)

5.3. Hải đăng Vũng Tàu  

Hải đăng được xây với hình trụ có chiều cao 18m, đường kính 3m. Bên trong có những bậc thang nối đến đỉnh pháp, để du khách có thể leo lên ngắm nhìn khung cảnh của bên ngoài toàn thành phố. Điều đặc biệt là con đường bên ngoài dẫn đến ngọn hải đăng tuy ngoằn ngoèo thế nhưng lại vô cùng thơ mộng, địa điểm lý tưởng để cho ra những bức hình xinh lung linh đó. 


Check-in tại ngọn hải đăng (Ảnh: sưu tầm)

5.4. Tượng Chúa Giêsu Kitô

Đây là một trong những biểu tượng của thành phố biển Vũng Tàu được đặt tại núi Nhỏ, có chiều cao nên đến 32m, chiều dài cánh tay là 18,4m, được đặt bên trên kệ khối đá trạm khắc 12 tông đồ. Bên trong của tượng có thiết kế cầu thang để đi đến khu vực bên trên.


Tượng Chúa Giêsu Kitô (Ảnh: sưu tầm)

Để có thể chinh phục tượng, du khách sẽ phải leo tổng là 1000 bậc thang, sau đó du khách có thể tha hồ ngắm nhìn toàn bộ quang cảnh của thành phố Vũng Tàu từ trên cao, nhắm mắt và tận hưởng những giây phút bình yên, đón những cơn gió từ bàn tay Chúa.

5.5. Mũi Nghinh Phong

Mũi Nghinh Phong có nghĩa là “đón gió” là một dải đất vươn ra biển, thường được ví như rùa biển đang vươn ra đại dương. Cách đi đến mũi Nghinh Phong cũng khá đơn giản. Đối diện tượng chúa Kitô là con đường đi ra mũi Nghinh Phong, rất dễ tìm.


Mũi Nghinh Phong (Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, cổng trời tại Mũi Nghinh Phong là một trong những địa điểm check-in ở Vũng Tàu hút khách nhất. Cổng trời có tầm nhìn ra biển được ví như cổng trời Bali, lên hình đẹp không thể chê.


Cổng trời (Ảnh: sưu tầm)

5.6. Nhà úp ngược

Mô hình nhà úp ngược Vũng Tàu là một tòa nhà cao 3 tầng, gồm 2 khu vực tham quan và quán cà phê.

Điều đặc biệt nhất ở đây là tất cả đồ nội thất trong nhà đều đảo ngược, bạn sẽ bước đi trên mái nhà thay vì sàn nhà và đồ nội thất sẽ lửng lơ ở phía trên. Sự đảo lộn đã khiến khiến du khách tham quan có cảm giác như mình lạc vào một trạm du hành vũ trụ hay đi trên đường cao tốc.


Tham quan nhà úp ngược đầy thú vị (Ảnh: sưu tầm)

6. Kinh nghiệm đi Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm nên ăn gì?

Ẩm thực Vũng Tàu từ lâu vẫn luôn mê hoặc du khách bởi vô vàn món ngon, đặc biệt nơi đây có những món đặc sản nổi tiếng mà nhất định bạn phải thưởng thức khi đã đặt chân đến. 

6.1. Bánh khọt

Đây là món đặc sản rất nổi tiếng, bánh khọt Vũng Tàu có lớp vỏ ngoài giòn rụm, nhân tôm thơm thơm rất hấp dẫn ăn kèm nước mắm, dưa chua… Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hàng quán bán món ăn này tại nhiều con đường của thành phố. 


Đặc sản bánh khọt (Ảnh: sưu tầm)

6.2. Bánh canh

Với cách chế biến đơn giản chỉ gồm sợi bánh canh, thịt heo và nước dùng nhưng món bánh canh giò heo nổi tiếng của Vũng Tàu với sợi bánh dai mềm, nước dùng thanh ngọt, vị đậm đà cũng đủ làm nên thương hiệu lâu bền cho món ăn bình dân này.


Bánh canh (Ảnh: sưu tầm)

6.3. Gỏi cá mai

Để có được món ăn này thì nguyên liệu phải tươi ngon và sử dụng cá mai - loài cá có rất nhiều ở vùng biển Vũng Tàu. Từ gia vị, cá thịt tươi ngon cùng nước chấm được pha theo công thức riêng tất cả hòa quyện tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn cho món ăn này. 


Gỏi cá mai (Ảnh: sưu tầm)

6.4. Lẩu cá đuối

Sẽ rất thiếu sót nếu đến Vũng Tàu chơi mà không ăn thử món lẩu cá đuối đặc sản tại thành phố biển thân thương này. Lẩu cá đuối ở đây không chỉ được quảng cáo là ngon mà còn có mức giá rất phải chăng nữa. 


Lẩu cá đuối đầy hấp dẫn (Ảnh: sưu tầm)

6.5. Bánh bông lan trứng muối

Bông lan trứng muối là món ăn vặt kinh điển, nổi tiếng của Vũng Tàu.  Qua bàn tay nhào nặn của những con người nơi đây, món bánh này đã trở nên vô cùng hấp dẫn, bùi bùi, mặn mặn với màu vàng thơm mềm. Bánh sau khi được nướng chín có vỏ mềm thơm, trứng muối bên trong vừa vặn.


Bánh bông lan trứng muối thơm ngon (Ảnh: sưu tầm)

7. Gợi ý lịch trình du lịch teambuilding Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm cùng PYS Travel

Ngày 01: TPHCM – ĐỒI CỪU VŨNG TÀU - TEAM BUILDING

Sáng: Xe và hướng dẫn viên của công ty đón khách tại điểm hẹn. Dọc đường đi, đoàn dừng chân dùng điểm tâm sáng tại nhà hàng địa phương. Sau khi ăn sáng, đoàn tiếp tục hành trình đi Vũng Tàu. 

Đoàn đến tham quan Nông trại cừu tại Vũng Tàu. Tại đây, du khách có thể chụp ảnh check in với những chú cừu tại cánh đồng hệt như câu chuyện cổ ở Châu Âu.

Trưa: Du khách dùng bữa trưa và nhận phòng khách sạn để nghỉ ngơi.

Chiều: Đoàn sẽ tập trung tham gia teambuilding trên bãi biển. Du khách sẽ được tham gia các trò chơi thú vị cùng sau và chơi đùa trên bãi biển.

Tối: Quý khách dùng bữa tối tại nhà hàng. Tự do khám phá thành phố biển về đêm

NGÀY 02: VŨNG TÀU - TP HỒ CHÍ MINH

Sáng: Ăn sáng tại khách sạn. Tự do tắm biển, hồ bơi và nghỉ ngơi.

Lựa chọn tham quan :

- Mua sắm tại Chợ Xóm Lưới: Chợ hải sản tươi sống tại trung tâm Vũng Tàu.

- Hải Đăng cổ: Nơi thu hút khách du lịch trẻ tuổi với điểm check in sống ảo thú vị.

- Thích Ca Phật Đài: Là một quần thể kiến trúc Phật Giáo lớn và cũng là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của thành phố biển Vũng Tàu.

Trưa: Trả phòng – Ăn trưa. Tạm biệt Vũng Tàu, di chuyển về lại HCM. Trên đường về ghé điểm mua sắm đặc sản về làm quà cho người thân và bạn bè.

Chiều tối: Về đến TP. Hồ Chí Minh – Kết thúc chương trình tham quan Tour Team Building Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm.

Hi vọng những kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm vô cùng chi tiết, tỉ mỉ và tâm huyết mà PYS Travel mang đến trong bài viết này sẽ giúp bạn xây được lịch trình du lịch dễ dàng cho chuyến đi sắp tới. Đừng quên tham khảo tour Vũng Tàu với giá cực kỳ ưu đãi tại PYS Travel nhé!

Tour Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm teambuilding

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn