Sầm Sơn có gì chơi trong hè này ?

13/06/2023

Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi biển của mình để tránh cái nóng oi ả của mùa hè này? Hãy cùng PYS Travel khám phá xem Sầm Sơn có gì chơi nhé.

1. Sầm Sơn có gì ?

Thuộc tỉnh Thanh Hóa, bãi tắm Sầm Sơn là một trong những bài biển đẹp nhất và đông khách nhất Việt Nam. 

Bãi tắm Sầm Sơn chỉ cách trung tâm thành phố Thanh Hóa 16 km về phía Đông và cách Hà Nội 164km (2,5 giờ đi xe ô tô).


Bãi Sầm Sơn nhìn từ trên cao (ảnh: sưu tầm)

Ngược dòng lịch sử, trên thực tế, bãi tắm Sầm Sơn đã được đưa vào khai thác từ khá sớm, từ đầu thế kỉ XX. Nhận thấy ở đây có không khí và môi trường tuyệt vời cho việc nghỉ dưỡng, người Pháp nhanh chóng xây dựng Sầm Sơn thành nơi nghỉ mát nổi tiếng cả Đông Dương - “Sầm Sơn là địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng nhất Đông Dương”.

Bãi biển Sầm Sơn thoai thoải với sóng biển nhẹ nhàng đánh vào bờ, dài khoảng 6km kéo từ cửa Lạch Hới đến chân núi Trường Lệ. Các du khách thường rất an tâm tắm biển tại đây khi đi ra xa 100m cũng không lo nước ngập thân người. 

Bãi biển Sầm Sơn đẹp theo cách riêng trong từng thời điểm trong ngày. Nếu bình minh ló rạng với vẻ ồn ã náo nhiệt của tiếng thuyền đánh cá đêm về bờ bán cá tươi thì buổi chiều, Sầm Sơn lại mang trong mình vẻ mát dịu, hiền hòa, là một bến đỗ yên ả để đến tắm biển. 


Sầm Sơn buổi sáng (ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, ngoài tắm biển, các du khách còn rất ưa thích các trò chơi giải trí được khai thác trên bờ biển hoặc chỉ đơn giản là đi dạo bên bờ biển cùng người thương của mình. 

2. Thời điểm lý tưởng du lịch Sầm Sơn

Chắc chắn rồi, mùa hè chính là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Sầm Sơn. Biển Sầm Sơn chính là một địa điểm tránh nóng tuyệt hảo vào mùa hè khi nơi đây mát mẻ với nước biển mát lạnh.

 
Sầm Sơn (ảnh: sưu tầm)

Nhìn chung, đa số du khách du lịch Sầm Sơn trong khoảng tháng 5 - tháng 8 vì Sầm Sơn trong khoảng thời gian này đẹp nhất. Tuy vậy, đây cũng là thời gian cao điểm du lịch của Sầm Sơn. Bởi vậy, giá cả dịch vụ và chất lượng dịch vụ cũng không được như bình thường. 

Nếu vẫn muốn du lịch Sầm Sơn từ tháng 5 đến tháng 8 thì bạn nên đi trong ngày thường để đỡ đông đúc. 

3. Sầm Sơn có gì chơi ?

Ngoài vui chơi ở biển Sầm Sơn, du lịch biển Thanh Hóa cũng có nhiều địa điểm thú vị khác để bạn khám phá. Nhìn chung, Thanh Hóa có nhiều danh lam - thắng cảnh nổi tiếng và chắc chắn bạn sẽ có nhiều kỉ niệm thú vị tại đây. 

Cùng PYS Travel khám phá một số địa điểm nổi bật nhé!

3.1 Núi Trường Lệ

Núi Trương Lệ là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Sầm Sơn. Mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, nơi đây hút hồn các du khách bằng những cung đường quanh co uốn lượn và những dãy núi xếp liên tiếp nhau. 


Núi Trường Lệ hoang sơ (ảnh: sưu tầm)

Cái tên Trường Lệ còn gắn liền với một thần thoại cổ: Ngày xửa ngày xưa, tại một ngọn núi, có một cậu bé mất mẹ từ thuở lọt lòng vì mẹ cậu bị khó sinh. Thương mẹ, cậu nhặt đất đá đắp mộ cho mẹ. Nấm mồ của mẹ cứ lớn dần, lớn dần rồi thành núi Trường Lệ. Cậu bé sau này cũng trở thành một chàng trai khổng lồ, dũng mãnh giúp dân làng đánh tan loài quỷ biển. Chàng trai này về sau thành thần Độc Cước và đã được nhận dân tôn kính và xây dựng đền thờ để tỏ lòng biết ơn. 

3.2 Đền Độc Cước

Là một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của Thanh Hóa, Đền Độc Cước còn có cái tên khác là đền Thượng. Ngôi đền này nằm trên hòn Cổ Giải, dãy núi Trường Lệ. 

Gắn liền với sự tích núi Trường Lệ, đền Độc Cước là đền thờ vị thần cùng tên - một vị thần linh thiêng trong tín ngưỡng Việt. 


Đền Độc Cước (ảnh: sưu tầm)

Với lịch sử hơn 700 hình thành và phát triển, cứ độ 12/05 Âm lịch hàng năm, hàng trăm ngàn người dân Sầm Sơn lại tổ chức lễ hội bánh chưng bánh dày tại đây để tế thần Độc Cước. 

3.3 Đền Cô Tiên

Đến Cô Tiên là đền thờ chúa Liễu Hạnh, nằm trên hòn Đầu Voi ở phía Tây núi Trường Lệ, phía trên Vụng Ngọc. 


Đền Cô Tiên (ảnh: sưu tầm)

Trước đây, nơi đây là nơi thờ vọng thần Độc Cước.

3.4 Hòn Trống Mái

Hòn Trống Mái thực ra là hai hòn đá vôi có hình thù độc đáo, gồm có 3 tảng đá lớn, một tảng lớn nằm ở dưới, bên trên là hai tảng đá nhỏ hơn đứng đối diện nhau, với hình thù giống với một cặp gà trống mái.


Hòn Trống Mái (ảnh: sưu tầm)

Hòn còn gắn liền với một sự tích cổ về hai vợ chồng nọ. 

Hòn Trống Mái là biểu tượng của sự chung thủy, khát khao hạnh phúc và ước mơ được sống trong tình yêu đôi lứa. 

3.5 Đền Tô Hiến Thành

Đền thờ - Tô Hiến Thành nằm ở xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. 


Đền Tô Hiến Thành (ảnh: sưu tầm)

Đền hiện đang thờ Thái Phó Tô Hiến Thành, một bậc đại thần dưới triều Lý (thế kỷ XII), có tài trị nước, thẳng thắn, cương trực và biết dùng người. Không những là một võ quan giỏi ông còn chú trọng cả văn hóa và Nho học.

4. Đến Sầm Sơn ăn gì ?

Nếu có dịp đến với Thanh Hóa, bạn chắc chắn không thể bỏ qua các món ngon ở đây. Cùng PYS Travel khám phá một số món ăn đặc sản và nổi bật mà bạn có thể thử khu du lịch Sầm Sơn nhé.

4.1 Hải sản

Là miền biển, nơi đây có nhiều loại hải sản ngon tuyệt và đáng thử. Hải sản nơi đây thường rất tươi và ngon. 


Thanh Hóa có nhiều hải sản ngon (ảnh: sưu tầm)

Một số hải sản nổi bật có thể kể tên là sò huyết, gỏi cá, rạm biển, mực trứng, ốc hương nướng, mực nhồi thịt…

4.2 Nem chua Thanh Hóa

Không cần phải nói quá nhiều về nem chua Thanh Hóa khi món ăn này vốn đã vô cùng nổi tiếng. Vị nem chua ở đây luôn có đặc sắc riêng so với các vùng khác khi là sự kết hợp hài hòa của vị ngọt ngọt chua chua của thịt lên men cùng sự cay cay tê tê của tỏi, tiêu, ớt và hương liệu. 


Nem chua Thanh Hóa (ảnh: sưu tầm)

Nem chua Thanh Hóa rất phù hợp để ăn cùng với bia và thường là món quà tuyệt vời để mua về biếu bạn bè. 

4.3 Chè lam Phủ Quảng

Chè lam Phủ Quảng là đặc sản nổi tiếng của Thanh Hóa. 


Chè lam Phủ Quảng (ảnh: sưu tầm)

Gọi là chè lam, nhưng trên thực tế, vẻ ngoài của chè lam không hề giống với những loại chè thông thường chúng ta hay ăn. Mang vẻ ngoài giống một chiếc bánh nhỏ xinh, chỉ khi thật sự nếm thử, người ta nới có thể thấm được hương vị riêng rất riêng của từng miếng chè lam. 

Chè lam rất hợp để nhâm nhi bên một tách trà nóng. 

4.4 Gỏi cá Sầm Sơn

Được ăn kèm với ngò, răm, húng, đinh lăng, lá mơ tam thể, khế chua, gỏi cá Sầm Sơn cũng là một món đặc sản nổi tiếng. 


Gỏi cá Sầm Sơn (ảnh: sưu tầm)

Cá dùng làm gỏi phải là các tươi sống, ít xương và nặng ít nhất 3 cân. Cá sẽ được tẩm ướp ra vị và bày ra đĩa khi đã được lóc hết xương. Nước chấm của gỏi được pha theo công thức truyền thống của người Thanh Hóa xưa nên vô cùng đậm đà, đưa miệng. 

4.5 Cháo lươn

Cháo lươn là món ăn không quá xa lạ với du khách Sầm Sơn. Không đặc sệt như cháo sườn Hà Nội, cháo lươn Thanh Háo hơi loãng với nước cháo trong và hạt cháo còn nguyên, hòa quyện với thịt lươn tạo nên vị ngon khó cưỡng. 

4.6 Bánh răng bừa

Bánh răng bừa hay còn gọi là bánh tẻ. Đây là sự kết hợp dân gian giữa bột tẻ, nhân thịt, mộc nhĩ và được gói bằng lá dong.


Bánh răng bừa (ảnh: sưu tầm)

Bánh răng bừa ngon bởi lớp vỏ bánh dẻo giòn, mềm mịn, nhân bánh đậm đà cùng nước chấm chanh ớt ăn mãi không ngán.

4.7 Mắm tép

Thời phong kiến, mắm tép từng được coi là đồ “tiến vua” - chắc chắn đây là một món ăn bạn nên thử khi du lịch Thanh Hóa. 


Mắm tép (ảnh: sưu tầm)

Tuy vậy, dù là món ăn đặc sản, mắm tép hơi kén người ăn do mùi nồng. Nhưng nếu bạn đã ngửi quen mùi, chắc chắn bạn sẽ chết mê món này cho mà xem!

Được làm từ những con tép sống. Mắm tép được chế biến công phu khi phải ủ tép rất khéo cùng muối và thính trong một tháng. Chỉ những người làm quen tay mới có thể làm ra những mẻ mắm tép thực sự ngon miệng.

5. Lưu ý du lịch Sầm Sơn

Để có một chuyến đi trọn vẹn, bạn nên lưu ý những điều sau: 

- Nhớ mang kem chống nắng: Vì Sầm Sơn nằm ở vùng biển, mặt trời và tia UV có thể gây hại cho da. Hãy đảm bảo mang theo kem chống nắng, nón và áo khoác để bảo vệ da khỏi ánh nắng mạnh.

- Hỏi giá trước khi mua: Khi mua hàng hoặc sử dụng các dịch vụ du lịch tại Sầm Sơn, hãy hỏi giá. Điều này giúp bạn tránh bị trường hợp áp giá cao hơn hoặc mất tiền không đáng.

- Bảo vệ môi trường: Sầm Sơn là một điểm đến du lịch phổ biến, do đó, cần có những hành động để bảo vệ môi trường. Hãy giữ sạch bãi biển, không bỏ rác bừa bãi, sử dụng túi tái sử dụng thay vì túi nhựa một lần, và tôn trọng các quy định bảo vệ môi trường địa phương.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn giúp bạn phần nào trả lời câu hỏi "Đi Sầm Sơn có gì chơi?". Còn chần chờ gì mà không bắt đầu chuyến du lịch của bạn ngay thôi.

 

Một số tour Sầm Sơn có thể tham khảo tại PYS Travel:

Tour Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm

Tour Sầm Sơn 2 ngày 1 đêm

Ngoài ra, Bạn có thể tham khảo một số tour team building dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè 2023 từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè 2023 từ HCM

Tour Team Building

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM