Du lịch Sầm Sơn 2 ngày 1 đêm phù hợp cho ai ?

21/06/2023

Bãi biển Sầm Sơn là một trong những bãi biển đẹp nhất tại miền Bắc là điểm đến đầy hứa hẹn với khách du lịch mỗi độ hè về, không chỉ với bãi biển phủ đầy nắng vàng, Sầm Sơn còn là nơi tập trung hội tụ hàng trăm loại hải sản, món ăn hấp dẫn mang đầy hương vị biển.

1. Du lịch Sầm Sơn 2 ngày 1 đêm phù hợp cho ai ?

Sầm Sơn là thành phố ven biển của tỉnh Thanh Hóa, nằm cách thành phố Thanh Hóa về phía đông 6km. Độ hot của biển Sầm Sơn chưa bao giờ là giảm nhiệt - một điểm dừng chân đáng đến mà bạn không nên bỏ lỡ trong những chuyến du lịch tận hưởng mùa hè.

Nơi đây có đường bờ biển chạy dài 6km từ chân núi Trường Lệ với độ dốc, độ mặn nước biển vừa phải, rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi, tắm biển,...Với dòng nước biển mát lành, những bãi cát trải dài dưới nắng, du khách đến du lịch biển Sầm Sơn sẽ được thả mình trong thế giới vô tận của thiên nhiên.


Khu du lịch Sầm Sơn (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Sầm Sơn trong 2 ngày 1 đêm là một lựa chọn phù hợp cho những ai muốn tận hưởng không chỉ biển cả tuyệt đẹp mà còn trải nghiệm các hoạt động vui chơi, thư giãn và tham quan. Dưới đây là những đối tượng du khách mà chuyến du lịch này phù hợp:

Nhóm bạn: Chuyến du lịch Sầm Sơn trong 2 ngày 1 đêm là một cơ hội tuyệt vời để bạn cùng nhóm bạn tận hưởng một kỳ nghỉ ngắn nhưng đầy niềm vui và trò chơi. Bạn có thể tham gia các hoạt động như bơi biển, chơi cát, chèo thuyền, chụp ảnh và khám phá vùng đất biển đẹp.

Gia đình: Sầm Sơn là điểm đến lý tưởng cho gia đình muốn tận hưởng thời gian quý báu bên nhau. Bãi biển dài và rộng lớn, khu vui chơi giải trí, công viên nước và các hoạt động dân gian sẽ mang lại niềm vui và kỷ niệm đáng nhớ cho mọi thành viên trong gia đình.

Cặp đôi: Nếu bạn đang tìm kiếm một kỳ nghỉ lãng mạn và thư giãn bên người thương yêu, chuyến du lịch Sầm Sơn trong 2 ngày 1 đêm sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể dạo bước trên bãi biển hoàng hôn, tận hưởng không gian thư giãn tại khu nghỉ dưỡng và thưởng thức các món ăn đặc sản tại nhà hàng ven biển.

2. Du lịch Sầm Sơn 2 ngày 1 đêm thời gian nào là hợp lý?

Mùa du lịch Sầm Sơn thường bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 9. Bạn có thể chọn du lịch Sầm Sơn vào bất kỳ thời điểm nào trong các tháng này. Khí hậu tương đối dễ chịu, mát vào mùa hè, ít lạnh vào mùa đông nên rất phù hợp cho  việc tắm biển, thăm quan, nghỉ dưỡng.


Thời tiết mùa hè Sầm Sơn luôn náo nhiệt khách đến du lịch (Ảnh: sưu tầm)

Tháng 5 và tháng 8 không phải tháng cao điểm về du lịch, lượng khách không đông nên bạn có thể tận hưởng kỳ nghỉ một cách trọn vẹn hơn. Hai tháng này vẫn có thời điểm nóng phù hợp đi biển, cần canh dự báo thời tiết một chút.

Giá cả đi trong tháng 5 và tháng 8 rẻ hơn, có thể rẻ hơn từ 10 – 30% so với thời điểm cao điểm. Ngoài ra thì đi vào đầu tuần sẽ rẻ hơn cuối tuần, nhất là giá phòng có thể giảm đến 50%.

3. Những địa điểm tham quan khi du lịch Sầm Sơn 2 ngày 1 đêm

3.1 Chợ đêm Sầm Sơn

Khu chợ đêm nằm ngay tại trung tâm thành phố Sầm Sơn luôn đông vui, náo nhiệt khi tối đến. Có rất nhiều gian hàng khác nhau với đa dạng thể loại như ẩm thực, quần áo, hải sản khô, khu vui chơi.....


Chợ đêm với muôn vàn cá gian hàng, trò chơi khác nhau (Ảnh: sưu tầm)

Phân khu bán quần áo: Cung cấp đa dạng các loại quần áo với các thiết kế màu sắc mang đậm phong cách miền biển.

Khu bán quà lưu niệm cho du khách: ở đây có vô số các món đồ từ các loại vỏ sò, đồ handmade: túi xách, mũ, chuông gió từ vỏ sỏ.

Nơi bán các loại hải sản khô: Ai cũng biết đặc trưng của miền biển là hải sản, vậy nên chợ đêm này cũng bán rất nhiều các loại hải sản khô để du khách mang về làm quà.

Khu đồ chơi trẻ nhỏ: Không chỉ người lớn mà trẻ nhỏ cũng rất thích chợ đêm bởi ở đây có vô số các món đồ chơi hay ho mà giá lại rẻ cho bé

3.2 Núi Trường Lệ

Mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn, dãy núi Trường Lệ còn làm xao xuyến biết bao tâm hồn du khách bởi những cung đường quanh co, uốn lượn.


Cung đường được bao phủ bởi những hàng cây xanh mát (Ảnh: sưu tầm)

Bao phủ bởi hàng ngàn các loại cây cách nhau, tỏa mát cả một không gian cùng với vị trí sát biển, vô cùng thuận lợi cho bạn ngắm nhìn cảnh biển từ trên cao. Không gian núi cũng có rất nhiều các bãi đất trống mát mẻ, được phủ đầy bóng mát vô cùng thích hợp cho bạn được thực hiện các buổi picnic, cắm trại

3.3 Chùa Cô Tiên

Chùa Cô Tiên không chỉ là một ngôi chùa đẹp mà còn là ngôi chùa linh thiêng bậc nhất Thanh Hóa và đây cũng là nơi linh thiêng được rất nhiều du khách ghé đến khi đến du lịch Sầm Sơn.


Ngôi chùa linh thiêng ở Sầm Sơn (Ảnh: sưu tầm)

Mang một vẻ đẹp hoang sơ, cổ kính qua hàng ngàn năm. Đằng sau cái tên “Cô Tiên” còn ẩn chứa những câu chuyện vô cùng kì bí, hấp dẫn khiến bạn không thể bỏ qua.

3.4 Đền Độc Cước

Đền Độc Cước là đền thờ vị thần mang cùng tên, một vị thần trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam.


Gắn liền với câu chuyện dân gian (Ảnh: sưu tầm)

Đền Độc Cước nằm trên đỉnh núi mang tên hòn Cổ Giải thuộc dãy núi Trường Lệ ở thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, ngay cạnh bãi biển Sầm Sơn

3.5 Hòn Trống Mái

Địa danh này nổi bật với các khối đá có hình dáng tuyệt đẹp, gắn liền với một chuyện tình truyền thuyết nổi tiếng. Đây là địa danh du lịch Sầm Sơn không thể bỏ qua khi tới đây.


Địa điểm du lịch nối tiếng tại Sầm Sơn (Ảnh: sưu tầm)

Địa danh này nổi bật với các khối đá có hình dáng tuyệt đẹp, gắn liền với một chuyện tình truyền thuyết nổi tiếng. Ba phiến đá tự nhiên xếp kề nhau, trong đó hòn lớn nhất nằm dưới cùng như bệ đỡ, hòn có chóp nhọn nằm chồng lên trên giống hình con gà trống và hòn còn lại nằm bên cạnh có dáng giống con gà mái.

4. Những hoạt động vui chơi trên biển Sầm Sơn

4.1 Bãi biển Sầm Sơn

Bãi biển Sầm Sơn Thanh Hoá sở hữu bãi cát thoai thoải, sóng êm, nước trong xanh và nồng độ muối vừa phải rất phù hợp với sức khoẻ con người.


Bãi tắm luôn luôn đông đúc người (Ảnh: sưu tầm)

Cùng với những hàng dừa, những rặng phi lao, ngọn núi Trường Lê đã tạo cho bãi biển Sầm Sơn những khoảnh khắc tuyệt vời.Không chỉ vậy, biển Sầm Sơn vào mỗi thời khắc trong ngày lại có những vẻ đẹp khác nhau.

4.2 Trải nghiệm dù bay trên biển

Một trong những môn thể thao mạo hiểm hấp dẫn nhất trên biển, được vận hành bằng sức gió, ca nô kéo dù bay trên không.


Trải nghiệm cảm giác mạnh với du bay trên biển (Ảnh: sưu tầm)

Thỏa thích chiêm ngưỡng cả một vùng biển rộng lớn từ góc nhìn có một không hai. Cảm giác chao liệng cùng cánh dù theo chiều gió hứa hẹn là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời.

4.3 Thả diều

Thả diều được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích. Các con diều được bán rất nhiều trên bãi biển, với nhiều hình dáng và màu sắc trông rất sinh động.


Thả diều là một trong những hoạt động phổ biến (Ảnh: sưu tầm)

Như hình các con chim đại bàng, phượng hoàng hay cá mập,…v.v Chỉ với 50.000 VNĐ/chiếc thôi bạn sẽ sở hữu ngay 1 con diều và dây thả diều để tham gia thả diều.

4.4 Ngắm khung cảnh bình minh trên biển

Biển Sầm Sơn có cảnh bình minh đẹp vô cùng, mang lại cho bạn cảm giác bình yên. Đi dạo bờ biển vào sáng sớm sẽ làm cho bạn cảm thấy thoải mái, sảng khoái cho một ngày vui chơi bất tận.


Đón bình minh trên biển Sầm Sơn (Ảnh: sưu tầm)

Và bạn cũng sẽ được đón thuyền chài vào lúc sáng sớm với những mẻ hải sản tươi ngon hay tận hưởng cảnh biển chiều lung linh, sóng biển dập dềnh, ánh mặt trời phủ vàng mặt biển đến ngẩn ngơ, say lòng.

4.5 Đạp xe đạp đôi dạo chơi Sầm Sơn

Đi dạo phố phường bằng xe đạp đôi là một trải nghiệm không kém phần thú vị. Đường phố Sầm Sơn về đêm vào mùa cao điểm lúc nào cũng nhộn nhịp và đông vui.


Dạo quang, ngắm khung cảnh buổi tối ở Sầm Sơn (Ảnh: sưu tầm)

Đạp xe đạp cũng giúp bạn được giãn gân cốt, tập thể dục và trên khắp nẻo đường ở Sầm Sơn luôn có nhiều quán trà chanh, quán ăn vặt và nếu đi dạo mệt rồi thì hãy ghé vào đây nghỉ ngơi và thưởng thức các món ăn vặt thơm ngon.

5. Thưởng thức những món hải sản tươi ngon

Đã đi du lịch Sầm Sơn 2 ngày 1 đêm thì nhất định phải thử các món hải sản nơi đây.

5.1 Ghẹ rang me

Món này thì phổ biến quá rồi, ở khu du lịch biển nào cũng có nhưng mỗi nơi sẽ có một hương vị đặc thù, vậy nên hãy thử ngay khi đặt chân tới Sầm Sơn.


Ghẹ rang me (Ảnh: sưu tầm)

5.2 Gỏi cá biển

Được chế biến từ nguồn thực phẩm tươi ngon sẽ là ngôi sao sáng dành cho các tín đồ về ẩm thực.


Gỏi cá biển là món ăn nức tiếng xứ Thanh (Ảnh: sưu tầm)

Không quá nổi bật như nhiều đặc sản khác tại Thanh Hóa nhưng gỏi cá biển là một món ăn không thể bỏ qua khi về với xứ Thanh.

5.3 Bề bề rang muối

Món ăn ngon nhức nhối vừa lòng từ người già tới người trẻ, từ nam đến nữ, thơm ngon, dễ ăn, đậm hương vị tươi ngon của biển cả.


Món bề bề rang muối (Ảnh: sưu tầm)

5.4 Bánh cuốn

Khác với bánh cuốn Thanh trì hoặc bánh cuốn truyền thống Hà Nội, bánh cuốn tại Sầm Sơn có dẻo và dày hơn, nước chấm ngọt thơm.


Một trong số những món ăn nên thử khi đến Sầm Sơn (Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt chuẩn vị khi được ăn với chả băm đi kèm, vì thế, những ai “mê bánh cuốn” hãy thử để cảm nhận hương vị đặc biệt này.

5.5 Mực khô, cá chỉ vàng

Ngoài những món ăn tươi sống thì đồ khô cũng rất phổ biến, hãy thử tưởng tượng, khi màn đêm buông xuống, bạn cùng bạn bè ra ngoài bãi biển tụ tập, nhóm lửa, ca hát và nướng những con mực, cá chỉ vàng thơm nức mũi


Cá chỉ vàng (Ảnh: sưu tầm)


Mực khô Thanh Hóa với màu sẫm, thịt dày (Ảnh: sưu tầm)

Với những nét hẫp dẫn của riêng mình, Sầm Sơn là địa điểm du lịch yêu thích vào các dịp hè về. Hãy nhanh chóng lên kế hoạch cho kỳ nghỉ hè sắp tới cùng những người thân yêu của mình ngay thôi! 

Tour du lịch Sầm Sơn hiện có ở PYS Travel

Tour Sầm Sơn 2 ngày 1 đêm

Ngoài ra, có thể tham khảo một số tour team building dành cho công ty

Chùm tour biển hè 2023 từ Hà Nội

Chùm tour biển hè 2023 từ HCM

Tour Team Building

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM