Kinh nghiệm du lịch Phan Thiết 2 ngày 1 đêm từ Sài Gòn

10/07/2023

Sẽ là tiếc nuối lớn nếu bạn chưa một lần “phượt” đến vùng đất Phan Thiết rực rỡ nắng gió. Cẩm nang du lịch Phan Thiết Mũi Né 2 ngày 1 đêm tự túc của PYS Travel sẽ giúp bạn có chuyến du lịch thú vị và trọn vẹn hơn.

1. Phan Thiết là điểm đến phù hợp với chuyến đi 2 ngày 1 đêm

Phan Thiết là thành phố biển nổi tiếng thuộc tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 200Km về phía Đông và cách thành phố Nha Trang khoảng 240Km về phía Tây Nam. Nếu là “phượt thủ” kỳ cựu, bạn ắt hẳn biết rằng hành trình đi đến Phan Thiết sẽ đi qua một trong những cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam. Chẳng những hưởng trọn không khí biển trong lành và khung cảnh thiên nhiên ngọt ngào, bức tranh thôn quê hiện lên bên những khu vườn thanh long say trĩu quả cũng là điểm nhấn thú vị.


(Ảnh: sưu tầm)

Phan Thiết nằm ở trong vùng khô hạn thuộc khí hậu nhiệt đới điển hình, nhiều nắng, gió. Vẫn có hai mùa mưa - nắng nhưng thời gian mưa không dài. Nơi đây cũng ít chịu ảnh hưởng của các cơn bão và không có sương mù nên du khách có thể đến Phan Thiết vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tháng 6 và 7 hoặc từ tháng 12 đến tháng 2 là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Phan Thiết.


(Ảnh: sưu tầm)

Hãy chuẩn bị đầy đủ thật đầy đủ hành trang cho chuyến đi nhé như:

- Không nên mang nhiều vật dụng có giá trị theo. Bất cứ một sự trưng bày nào cũng có thể khơi dậy lòng tham của những người khác.

- Hãy gửi thông tin về điểm mình đến cũng như khách sạn tại Phan Thiết mà mình ở cho người thân, bạn bè trước ngày đi.

- Cố gắng lên lịch trình để đi tham quan vào ban ngày, buổi đêm hạn chế đi quá khuya.

- Có thể giao tiếp với người lạ nhưng hãy giữ bí mật thông tin cá nhân.

- Du lịch Phan Thiết nếu tắm biển cần chọn nơi an toàn và có đông người. Đồng thời không nên đi quá xa bờ.

- Tháng 10 -12 là thời điểm bắt đầu xuất hiện mưa và bão nhiều, nên bạn cần hạn chế tối đa các hoạt gần biển hoặc trên biển

- Trước khi đi chợ hoặc tham gia các dịch vụ di chuyển thì đừng quên hỏi giá hoặc thương lượng giá trước để có được mức giá hợp lý nhé

- Bạn nên chuẩn bị một ít tiền mặt phòng thân. Hiện nay đều thanh toán qua QR nên bạn không cần quá lo lắng sẽ không đủ tiền mặt chi trả nhé

- Nắng Mũi Né đẹp nhưng đôi khi cũng rất gắt đấy bạn vì thế đừng quên chuẩn bị kem chống nắng, kính râm và mũ rộng vành nhé

2. Hướng dẫn di chuyển đi Phan Thiết từ Sài Gòn

Đường đi Phan Thiết ngày nay rất thuận tiện. Tùy vào nhu cầu, sức khỏe và quỹ thời gian của bạn mà có thể chọn phương tiện ô tô, xe máy, hoặc tàu hỏa. Với lịch trình 2 ngày 1 đêm tự túc thì các bạn nên sử dụng xe khách để di chuyển từ Sài Gòn đến Phan Thiết. Giá vé khoảng 110.000đ đến 135.000đ, và thời gian di chuyển khoảng 5 tiếng đồng hồ.


Xe khách đi Phan Thiết (Ảnh: sưu tầm)

Nếu du khách sử dụng phương tiện cá nhân đi Phan Thiết thì không cần phải lo lắng về phương tiện di chuyển tại nơi đây. Tuy nhiên, với những du khách không có phương tiện cá nhân, du khách nên lựa chọn phương tiện phù hợp để di chuyển. Dưới đây là một số gợi ý về phương tiện di chuyển tại Phan Thiết:

- Xe máy: Với xe máy, bạn sẽ hoàn toàn chủ động về thời gian cũng như lịch trình di chuyển. Với các nhóm đi lẻ, di chuyển bằng xe máy phù hợp để khám phá các địa điểm tham quan, vui chơi trên đảo thuận tiện nhất. Giá thuê xe máy là 150.000 đ/xe/24 tiếng 

- Taxi: Di chuyển bằng taxi sẽ thoải mái hơn, giúp bạn che nắng che mưa nhưng giá thành sẽ đắt hơn xe máy.

- Xe bus: Phan Thiết có rất nhiều tuyến xe bus cho du khách lựa chọn. Một đặc điểm của xe bus Phan Thiết là du khách không cần chờ bus ở trạm, chỉ cần đứng bên đường đưa tay ra cho tài xế là ok!

3. Ở đâu khi đến Phan Thiết 2 ngày 1 đêm

Trên Phan Thiết có rất nhiều những dịch vụ lưu trú bạn có thể tha hồ lựa chọn, từ khách sạn khu nghỉ dưỡng hay homestay trên khu vực quần đảo Phan Thiết cũng đều có để bạn tha hồ lựa chọn dưới đây sẽ là một số thông tin những địa điểm lưu trú mà du khách có thể tham khảo

3.1. Resort và khách sạn Phan Thiết

So với các điểm tham quan gần TP. HCM khác thì lưu trú ở Phan Thiết khá rẻ. Vì có rất nhiều khách sạn, resort ở đây cạnh tranh nhau nên kéo theo giá cũng khá thấp. Tuy nhiên khi du lịch tự túc thì thứ bạn cần không chỉ là giá thấp mà là an toàn. Hãy chọn những địa chỉ uy tín để đảm bảo không gặp những rủi ro. Vài gợi ý cho bạn:

- Hung Phuc Mui Ne Hotel

- Long Son MuiNe Backpacker Paradise

- Nam Chau Boutique Resort - Mui Ne Passion

- Oriental Resort Muine

- Khách sạn Song Hiền

...

3.2. Homestay Phan Thiết

 Ngoài ra khi du lịch một mình thì ở homestay Phan Thiết cũng rất phù hợp. Homestay không những thoải mái, tiết kiệm chi phí mà bạn còn có cơ hội quen thêm nhiều bạn mới. Ở Phan Thiết không có quá nhiều homestay nhưng bù lại chất lượng khá tốt. Đa phần có giá giao động từ 100k đến 150k/ người/ ngày. Một vài địa chỉ homestay ở Phan Thiết bạn có thể tham khảo:

Coco homestay (cuối thôn Phước Thọ, xã Tân Phước, thị xã Lagi)

- Cô tư's homestay (160 Hiền Vương, phường Thanh Hải, Tp Phan Thiết)

- Lara homestay (Gò Đình, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận)

- Homestay Song Ngọc (A6/15 khu AE đường Nguyễn Hữu Tiến, thanh Hải)

...

4. Các địa điểm du lịch tại Phan Thiết

Đừng nghĩ đến Phan Thiết chỉ có biển và nghỉ dưỡng không thôi, ở đây còn có rất nhiều những điểm tham quan thú vị. Du lịch Phan Thiết Mũi Né 2 ngày 1 đêm một mình bạn có thể tham khảo những điểm đến sau:

4.1. Đồi cát bay

Luôn đứng đầu trong danh sách điểm tham quan Phan Thiết không thể bỏ qua, nên hành trình của bạn nhất định phải đến Đồi Cát Bay. Đồi cát bay hay còn có tên gọi đồi cát Mũi Né, đồi cát vàng... 


(Ảnh: sưu tầm)

Diện tích khá rộng lớn và khung cảnh hết sức bao la. Tại đồi cát bay bạn có thể tha hồ chụp ảnh, trượt cát, ngắm cảnh hoàng hôn.

4.2. Trường Dục Thanh

- Địa chỉ: Trưng Nhị, Đức Nghĩa, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận


Trường Dục Thanh - nơi lưu dấu hành trình của Bác Hồ (Ảnh: sưu tầm)

Với những du khách phương xa nên thử ghé tham quan địa danh Trường Dục Thanh. Ngôi trường này nổi tiếng là nơi bác Hồ của chúng ta từng dạy học trước khi vào Sài Gòn rồi ra đi tìm đường cứu nước. Quan cảnh ngôi trường vẫn được giữ nguyên vẻ giản dị, cổ kính và yên bình thuở xa xưa.

4.3. Dinh Vạn Thủy Tú

- Địa chỉ: Đường Ngư Ông, Phan Thiết


Vạn Thủy Tú (Ảnh: sưu tầm)

Dinh Vạn Thủy Tú Phan Thiết là nơi thờ phụng của người dân đi biển Phan Thiết. Chính vì vậy nơi đây mang đậm nét văn hóa tín ngưỡng. Đặc biệt hơn, bên trong dinh lưu trữ rất nhiều những bộ cá voi từ rất lâu. Đặc biệt là bộ xương cá voi được công nhận lớn nhất Đông Nam Á.

4.4. Tháp Poshanu

- Địa chỉ: đồi Bà Nài, xã Phú Hải, cách Phan Thiết 7km


(Ảnh: sưu tầm)

Tháp Poshanu hay còn có tên gọi khác là Tháp Chăm Phố Hài. Ngọn tháp cổ kính mang đậm nét kiến trúc Chăm pa. Đây là cơ hội để bạn tìm hiểu thêm về nét văn hóa địa phương.

4.5. Bàu Trắng

- Địa chỉ: Hòa Thắng, Bắc Bình, Bình Thuận 

Bàu Trắng Phan Thiết không chỉ đẹp mà cả con đường đến đây cũng khiến du khách phải xiêu lòng. Đường đến Bàu Trắng thẳng tắp thoai thoải. Hai bên đường là mênh mông nhưng đồi cát không khác gì sa mạc. 


(Ảnh: sưu tầm)

Còn Bàu Trắng là một đồi cát rộng lớn với màu cát trắng đặc trưng. Giữa cồn cát còn tồn tại một hồ nước lớn trong xanh, độc đáo.

4.6. Suối Tiên

- Địa chỉ: 67 Huỳnh Thúc Kháng, khu phố 4, Phan Thiết, Bình Thuận


(Ảnh: sưu tầm)

Khó có thể tìm được một nơi nào khác có vẻ đẹp như Suối Tiên Mũi Né. Suối Tiên khác lạ với dòng suối màu đỏ từ màu cát. Suối không chảy quá mạnh nên du khách có thể lội bộ dọc dòng suối để tham quan.

4.7. Làng Chài Mũi Né

- Địa chỉ: Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né, thành phố Phan Thiết


(Ảnh: sưu tầm)

Tham quan Làng Chài Mũi Né bạn nên tranh thủ buổi sáng sớm. Lúc này tàu bè vừa mới đánh cá về nên làng chài hết sức tấp nập nhộn nhịp. Ngoài việc tìm hiểu cuộc sống ngư dân, bạn cũng có thể mua ít hải sản về thưởng thức hay làm quà cho người thân.

4.8. Bãi đá Ông Địa

- Địa chỉ: Bãi Rạng, cách trung tâm Phan Thiết khoảng 10km.


Bãi Đá Ông Địa linh thiêng và kì bí (Ảnh: sưu tầm)

Bãi Đá Ông Địa là đến mới nổi ở Phan Thiết. Bãi đá hoàn toàn tự nhiên nhưng lại có hình thù mới lạ. Từ bãi đá, du khách có thể ngắm cảnh biển xanh, trời xanh mênh mông ở phía xa. 

4.9. Núi Tà Cú

- Địa chỉ: Quốc lộ 1A, cách Phan Thiết 30km.


Núi Tà Cú - nơi “hút hồn” du khách bởi vẻ đẹp hùng vĩ (Ảnh: sưu tầm)

Nằm ở ngoại ô Phan Thiết, Núi Tà Cú hoang sơ và mang một nét đẹp tâm linh. Chắc chắn bạn sẽ thấy thú vị với trải nghiệm đi cáp treo lên núi. Đến núi, không khí trong lành, không gian xanh mát toàn cây cỏ sẽ giúp bạn giải tỏa mọi căng thẳng. Không chỉ vậy, trên núi còn có ngôi chùa Linh Sơn Trường Thọ nổi tiếng linh thiêng.

4.10. Lâu đài rượu vang

- Địa chỉ: Phú Hải, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Lâu đài rượu vang thuộc khu Sea Links luôn xuất hiện trong các cuốn cẩm nang du lịch Phan Thiết. Lâu đài mang đậm vẻ đẹp châu Âu. Đến lâu đài, bạn sẽ được tha hồ chụp ảnh, tham quan quy trình sản xuất rượu cũng như thưởng thức rượu vang miễn phí.


Lâu đài rượu vang (Ảnh: sưu tầm)

5. Ăn gì tại Phan Thiết khi đi du lịch 2 ngày 1 đêm

5.1. Bánh hỏi 

Bánh hỏi làm từ bột gạo, qua nhiều công đoạn chế biến cho ra chiếc bánh được kết từ những sợi mì trắng nhỏ, nhìn giống sợi bún. Bánh hỏi Phan Thiết sẽ ăn kèm lòng heo luộc. Khi thưởng thức, lòng heo được cuộn chung cùng bánh hỏi, bánh tráng, chấm nước chấm chua ngọt.


Bánh hỏi lòng heo - món ăn nên thử khi du lịch Phan Thiết (Ảnh: sưu tầm)

5.2. Bánh tráng chấm mắm ruốc 

Đây là món ăn dân dã thường được bán vào buổi chiều. Món ăn đơn giản gồm trứng luộc dầm nát, xoài chua, dưa chuột thái sợi, bánh tráng nướng bẻ vụn cuốn cùng bánh tráng. Nước chấm bánh tráng là mắm ruốc, thường được cho thêm ớt tươi băm nhỏ và vắt thêm chanh rồi đánh đều. Người Phan Thiết sử dụng thịt cá để làm chả, xương cá để nấu nước dùng và mắm cá để nêm.


Bánh tráng chấm mắm ruốc “đốn tim” du khách khi đến Phan Thiết (Ảnh: sưu tầm)

5.3. Cá lồi 

Cá lồi cắt từng miếng, xếp vào đĩa hoặc để nguyên con rồi hấp cách thủy. Thịt mỡ được cắt nhỏ, rán vàng, thêm hành lá. Khi cá được hấp chín, xối một lớp mỡ hành lên cá rồi rắc thêm đậu phộng giã nhỏ cho dậy mùi thơm, ăn cùng nước chấm pha chua ngọt hoặc nước mắm me. Nhiều người sành ăn sẽ cho miếng gan của cá vào nước chấm, đánh nhuyễn, khi ăn sẽ có cảm giác bùi, ngậy.


Cá lồi xối mỡ Phan Thiết không ăn sẽ tiếc (Ảnh: sưu tầm)

5.4. Bánh canh

Bánh canh là món ăn đơn giản, bổ dưỡng. Bạn có thể dùng bánh mì để chấm với nước bánh canh, có nhiều kiểu như bánh canh chả cá, bánh canh chả hấp. Đặc biệt món này tại Phan Thiết hơi ngọt, có thể bạn sẽ không quen, nhưng hãy thưởng thức một lần xem sao! Ngoài bánh canh ra, các bạn cũng có thể ăn thêm món bánh mì chấm với xíu mại rất tuyệt vời.


(Ảnh: sưu tầm)

5.5. Mì quảng Phan Thiết

Một món ăn rất đặc trưng của Phan Thiết, bạn hãy ăn thử 1 lần để thấy được sự khác biệt của mì xứ Quảng và Phan Thiết!


Mì Quảng Vịt Phan Thiết trứ danh, ăn là ghiền là mê (Ảnh: sưu tầm)

5.6.  Bánh căn Phan Thiết

Không quá khó khăn để tìm thấy một quán bán món bánh căn trên đường phố Phan Thiết, món ăn này thường được bày bán vào chiều tối, với giá cả rất phải chăng.


Bánh căn Phan Thiết - đặc sản dân dã của phố biển (Ảnh: sưu tầm)

6. Tổng kết chi phí 2 ngày 1 đêm tại Phan Thiết

Chi phí du lịch Phan Thiết 2 ngày 1 đêm từ Sài Gòn không cao lắm đâu, tùy thuộc vào nhu cầu ăn, uống, và đi lại của bạn; nhưng nhìn chung, giá cả sẽ dao động khoảng từ 1.000.000đ - 2.000.000đ/người thôi.

Bạn tham khảo mức chi phí như sau:

- Phòng homestay: 150.000đ -  500.000đ/ đêm tùy thuộc vào nơi ở bạn chọn. Và chi phí này có thể lên đến hàng triệu đồng

- Vé xe khách: 110.000đ - 135.000đ/ người

- Vé tham quan: 100.000đ - 250.000đ/ người

- Ăn uống trong 2 ngày 1 đêm: 500.000đ/ người

- Mua quà + chi phí phát sinh: 500.000 - 1.000.000đ/ người

7. Gợi ý lịch trình 2 ngày 1 đêm từ Sài Gòn

Ngày 1: Sài Gòn - Phan Thiết - Đồi Cát Bay

Sáng 6:00: bạn di chuyển từ Sài Gòn đi Phan Thiết bằng xe khách

Trưa 11:00: Sau khi đến Phan Thiết, bạn nhận phòng khách sạn, ăn trưa và nghỉ ngơi để lấy lại sức. 

Chiều:

14:00: bạn có thể ra biển chơi để thấy tinh thần khoan khoái hơn. Hay nếu lưu trú resort thì nên tắm hồ bơi đợi biển mát rồi hãy ra biển.

17h00: đây là thời điểm thích hợp để tham quan Đồi Cát Bay.  Lúc này trời mát, du khách cũng tập trung đông ra đồi cát nên khá tấp nập. Nếu ở lại lâu hơn một chút khoảng 18:00 tối, bạn có thể ngắm cảnh mặt trời lặn tuyệt đẹp.

Tối:

19:00:  thưởng thức bữa tối với những món ngon từ hải sản Phan Thiết 

21:00: trở lại khách sạn nghỉ ngơi. Du lịch một mình, bạn không nên đi quá khuya, dù Phan Thiết là thành phố du lịch nhưng đêm các hàng quán nghỉ khá sớm. Việc lang thang một thân một mình ngoài đường giữa đêm là khá nguy hiểm.

Ngày 2: Bàu Trắng - Lâu đài rượu vang - Sài Gòn

Sáng: 

5:00: bạn nên tranh thủ dậy sớm để nhìn ngắm mặt trời mọc lung linh trên biển. Hoặc bạn có thể khám phá cảnh làng chài nhộn nhịp buổi sáng sớm và mua ít hải sản về thưởng thức.

7:00 thưởng thức bữa sáng sau đó khởi hành đi Bàu Trắng. Con đường đi Bàu Trắng rất đẹp, ít xe cộ, rộng rãi nên khá an toàn. Bạn có thể thuê xe máy và di chuyển đến đây. Sau khi đến Bàu trắng, hãy di chuyển lên ngọn đồi cao nhất để ngắm nhìn khung cảnh tựa sa mạc rộng lớn. 

Hay tiết kiệm công sức hãy hỏi thăm để ghép chung với những khách du lịch khách đi xe jeep lên đồi. Biết đâu lại có cơ hội quen thêm nhiều bạn mới.

Trưa: bạn quay lại khách sạn, ăn trưa và nghỉ ngơi. Sau đó trả phòng và khởi hành quay lại Sài Gòn. Trên đường về cũng có nhiều điểm tham quan bạn có thể ghé như Lâu đài rượu vang, Công viên tượng cát, tháp Poshanu.

Hy vọng với những chia sẻ về chuyến du lịch Phan Thiết tự túc 2 ngày 1 đêm trên đã cung cấp những kiến thức bổ ích cho các bạn trong chuyến du lịch của bạn. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ bên gia đình và bạn bè nhé. Đừng quên tham khảo một số tour du lịch Phan Thiết của PYS Travel nhé.

Một số tour du lịch Mũi Né Phan Thiết hiện có ở PYS Travel:

Tour Phan Thiết 2 ngày 1 đêm

Tour Mũi Né

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Tour nổi bật tại Mũi Né

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM