Những địa điểm du lịch Kochi Ấn Độ không thể bỏ lỡ

09/06/2023

Thành phố biển Kochi là điểm dừng chân được rất nhiều du khách lựa chọn khi có cơ hội đến với đất nước Ấn Độ huyền bí. Vậy những địa điểm du lịch hàng đầu Kochi không thể bỏ lỡ là gì, cùng PYS Travel khám phá ngay nhé.

Được biết đến với danh hiệu “Nữ hoàng biển Ả Rập”, Kochi sẽ mang đến cho bạn một không khí yên bình với bãi biển rộng lớn, những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ cùng nhiều công trình kiến trúc độc đáo có một không hai trên thế giới. Chính vì vậy mà Kochi thu hút ngày càng nhiều du khách tìm đến khám phá cũng như nghỉ ngơi thư giãn hàng năm. Dưới đây là những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Kochi mà bạn nhất định phải ghé thăm nếu có cơ hội đến đây nhé.

1. Phố cổ Kochi (Fort Kochi)

Fort Kochi là một thị trấn ven biển ở phía tây nam của Main Kochi, được biết đến với nét quyến rũ thuộc địa thế giới cũ. Từng là một làng chài nhỏ trong thời kỳ tiền thuộc địa, khu vực này - nay là khu phố cổ lịch sử của thành phố Kochi - thuộc về người Bồ Đào Nha trong phần lớn thế kỷ 16 và 17, sau đó thuộc về người Hà Lan trong hơn một thế kỷ, sau đó đến tay người Anh cho đến khi Ấn Độ độc lập vào năm 1947. Nơi này vẫn lưu giữ mọi thay đổi văn hóa mà nó đã trải qua trong nhiều thế kỷ. Chúng ta có thể thấy tàn tích của sự cai trị của người Anh trên khắp đất nước. Nhưng khách du lịch đổ xô đi nghe quanh năm để có cái nhìn thoáng qua về cách thực dân Bồ Đào Nha hoặc Hà Lan ảnh hưởng đến các vùng của đất nước chúng ta. Thành phố cổ kính được rải rác với các cấu trúc tương tự và có một bầu không khí tổng thể khiến bạn liên tưởng đến các quyền lực thuộc địa từng cai trị nơi này.

Phố cổ Kochi mang vẻ đẹp bình yên, cổ kính (Ảnh: sưu tầm)

Khu vực phố cổ Kochi đã chứng kiến ​​sự trỗi dậy và sụp đổ của một số cường quốc châu Âu, chủ yếu là người Bồ Đào Nha và người Trung Quốc trước đó và sau đó là người Hà Lan, trước khi nó nằm dưới sự thống trị toàn quốc của Anh vào thế kỷ 18. Đặc biệt, pháo đài Kochi được rải rác với các công trình kiến ​​trúc Châu Âu, nhà thờ và các tòa nhà kiến ​​trúc khác, đưa bạn trở lại một thời kỳ khác trong quá khứ. Cho đến ngày nay, nó vẫn mang vẻ đẹp của một thành phố thuộc địa cổ xưa với những con phố giống như đồ chơi, những tòa nhà đầy màu sắc và quyến rũ và khung cảnh đẹp như tranh vẽ ra bãi biển - giống như những thị trấn nhỏ ở Nam Âu.

2. Trung tâm văn hóa Kerala Folklore

Được đặt tại thành phố Thevara ở Kochi, Trung tâm văn hóa Kerala Folklore được xây dựng theo phong cách kiến ​​trúc Malabar, Cochin và Travancore. Bước vào dinh thự ba tầng này và đi dạo qua lịch sử, nơi mọi sự thay đổi mà bạn gặp phải đều phảng phất mùi hương của thời gian, văn hóa và di sản của nó. Được khai trương vào năm 2009 với tư cách là một tổ chức phi lợi nhuận, bảo tàng văn hoá dân gian Kerala thực sự là một kho tàng trưng bày những di sản phong phú mà Kerala thể hiện qua nhiều loại hình nghệ thuật và khiêu vũ. Các đồ tạo tác mang mùi hương của thời đại đã qua như mặt nạ, tác phẩm điêu khắc, bằng gỗ, đá và đồng, trang phục của các loại hình nghệ thuật truyền thống và nghi lễ, nhạc cụ, đồ trang sức truyền thống, bản thảo của các bí mật y học và chiêm tinh quý hiếm, và đồ dùng thời kỳ đồ đá đều được bảo tồn trong bảo tàng này với sự chăm sóc tối đa.

(Ảnh: sưu tầm)

Bản thân tòa nhà là một phần của kỳ quan với ba tầng theo phong cách kiến ​​trúc của Malabar, Cochin và Travancore. Lối vào cấu trúc kỳ diệu này được xây dựng từ tàn tích của một ngôi đền thế kỷ 16 ở Tamil Nadu và các tác phẩm chạm khắc bằng gỗ được thu thập từ khắp Kerala. Cửa vào được trang trí bằng một manichitrathazhu hấp dẫn (một loại khóa cửa trang trí công phu truyền thống của Kerala). Gần cửa ra vào này là các cửa sổ bằng gỗ xuyên thấu, gợi nhớ đến phong cách kiến ​​trúc Malabar hấp dẫn. 

3. Quảng trường Chinese Fishing Nets

Những tấm lưới đánh cá khổng lồ của Trung Quốc có mái chèo thả xuống mặt nước như những chiếc võng cỡ lớn đã trở thành một dấu ấn đại diện cho Pháo đài Kochi trên bản đồ du lịch. Quảng trường Chinese Fishing Nets là điểm tham quan nhất định phải đến ở Kerala. Đây là những thiết bị cố định trên đất liền, được sử dụng để đánh bắt cá theo một phương pháp độc đáo. Những tấm lưới này được cố định trên các cọc tre và gỗ tếch giữ nó nằm ngang bằng các cơ chế khổng lồ để kéo chúng xuống biển. Những tấm lưới này được cân bằng những tảng đá lớn buộc vào dây thừng.

(Ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên, có rất nhiều cách sử dụng lưới đánh cá của Trung Quốc ở Cảng Kochi. Những chiếc lưới nâng khổng lồ vận hành trên bờ này hoạt động trên cơ sở vật lý đơn giản, giống như các mặt của một chiếc cân chuyển động lên xuống theo trọng lượng đặt trên nó. Thông thường, một lưới đánh cá khổng lồ của Trung Quốc được vận hành bởi một đội từ 5 đến 6 ngư dân. Theo truyền thống, các bộ phận bằng gỗ được làm bằng gỗ tếch, hiện được thay thế bằng cọc kim loại hoặc tre. Chúng tạo thành phụ kiện đánh bắt chính ở Kochi, Nước được bao phủ bởi những tấm lưới này vào thời điểm hoàng hôn tạo nên một khung cảnh đẹp mê hồn cho du khách. 

4. Bảo tàng Indo - Portuguese

Bảo tàng Indo - Portuguese là một bảo tàng ở Fort Kochi , Kerala , Ấn Độ. Nằm trong khuôn viên của Tòa nhà Giám mục ở Kochi, Bảo tàng Ấn-Bồ Đào Nha trưng bày các đồ tạo tác khác nhau được thu thập từ nhiều nhà thờ khác nhau. Nằm trong khuôn viên của Tòa Giám mục ở Kochi, Bảo tàng Indo - Portuguese trưng bày các đồ tạo tác khác nhau được thu thập từ nhiều nhà thờ khác. Nó duy trì di sản phong phú của nghệ thuật, văn hóa và kiến ​​trúc Ấn - Bồ Đào Nha ở Kerala. Bảo tàng này kể câu chuyện về thời kỳ quá khứ khi người Bồ Đào Nha có ảnh hưởng mạnh mẽ ở khu vực này. Trên thực tế, đó là ước mơ và mục tiêu của Tiến sĩ Kureethra, người phục vụ nhiệm kỳ Giám mục của Kochi trong thời gian của ông. Bảo tàng này là trung tâm cung cấp kiến ​​thức ngắn gọn về di sản văn hóa và nghệ thuật Indo - Portuguese.

(Ảnh: sưu tầm)

Người ta có thể đi bộ một đoạn ngắn từ Rose Street dẫn đến Dinh Giám mục, nơi bạn có thể tìm thấy một tòa nhà trong khu vườn được coi là bảo tàng lịch sử được trưng bày với nhiều tác phẩm điêu khắc và đồ cổ gắn liền với lịch sử của Nhà thờ Công giáo. Quỹ Calouste Gulbenkian đã đóng góp các tác phẩm điêu khắc, đồ vật bằng kim loại quý và lễ phục, cùng những tác phẩm khác từ Nhà thờ Santa Cruz và các nhà thờ khác của giáo phận Kochi. Tất cả những điều này và nhiều hơn nữa ghi lại mối quan hệ quan trọng được chia sẻ bởi các nền văn hóa tương ứng khác.

5. Nhà thờ Santa Cruz Basilica

Nhà thờ Santa Cruz tại Fort Kochi là một trong chín Basilicas ở Kerala. Được coi là một trong những di sản của Kerala, nhà thờ này là một trong những nhà thờ đẹp nhất và ấn tượng nhất ở Ấn Độ và được khách du lịch ghé thăm quanh năm. Được thực hiện bởi Vương cung thánh đường Santa Cruz của Bồ Đào Nha ở Kochi, nhà thờ này là một trong tám Vương cung thánh đường ở Ấn Độ. Nằm gần Nhà thờ Thánh Phanxicô nổi tiếng, tòa nhà di sản của Kerala này cũng là một trong những nhà thờ lớn nhất ở Ấn Độ và nó là nhà thờ chính tòa của Giáo phận Kochi.

(Ảnh: sưu tầm)

Vương cung thánh đường Santa Cruz được trang hoàng lộng lẫy với hai ngọn tháp cao vút, chào đón tất cả mọi người dù chỉ nhìn từ xa. Bên ngoài của nó được sơn màu trắng và sống động đáng kinh ngạc trong khi bên trong có màu phấn. Nội thất có kiến ​​trúc cổ của thời trung cổ gây choáng ngợp với mái vòm và một bàn thờ tuyệt vời. Bảy bức tranh canvas khổng lồ với sự tái hiện hấp dẫn của 'Bữa ăn tối cuối cùng' của Leonardo da Vinci thực sự khiến bạn mãn nhãn. Nhìn lên trần nhà, nó được trang trí tuyệt đẹp với những bức tranh thể hiện cảnh từ Via Crucis of Christ. Các cửa sổ kính màu và các bức chạm khắc tinh xảo trên tường là những điểm thu hút chính khác của nhà thờ làm tăng thêm vẻ đẹp hùng vĩ cho nó.

6. Cung điện Mattancherry

Cung điện Mattancherry là một cung điện Bồ Đào Nha nổi tiếng là Cung điện Hà Lan, ở Mattancherry, Kochi, thuộc bang Kerala của Ấn Độ, nơi có những bức tranh tường Kerala mô tả chân dung và triển lãm của Rajas of Kochi. Cung điện được đưa vào "danh sách dự kiến" của Di sản Thế giới UNESCO. Thường được biết đến với cái tên Cung điện Hà Lan vì nó đã trải qua nhiều đợt sửa chữa lớn dưới bàn tay của người Hà Lan. Nó nổi tiếng với những hội trường dài và rộng rãi cùng với sân trung tâm. Đây cũng là quê hương của vị thần của hoàng gia, Pazhayannur Bhagavathy.

(Ảnh: sưu tầm)

Cung điện hai tầng này có một bộ sưu tập tranh tường đáng yêu. Những bức này mô tả một số sử thi vĩ đại của Ấn Độ như Ramayana và Mahabharata cùng với các vị thần được tôn kính của tín ngưỡng Hindu như Chúa Krishna của Đền Guruvayur. Các tác phẩm tuyệt vời của nhà thơ tiếng Phạn Kalidasa cũng đã được miêu tả. Các bức tranh tường có diện tích gần 300 km2. Sự hùng vĩ của Cung điện Mattancherry nằm ở sự đơn giản của nó và nó được xây dựng trong những dinh thự phong cách Kerala điển hình dành riêng cho giới quý tộc. Bốn cánh riêng biệt của Cung điện Mattancherry bao quanh một sân trung tâm, nơi cũng có một ngôi đền. 

7. Đền thờ Jain

Đền thờ Jain là nơi thờ cúng cho Jain, tín đồ của đạo Jain. Đây là một khu phức hợp đền thờ bốn Jain Teerthankaras. Khu phức hợp là một sự sắp xếp tuyệt đẹp của những ngôi đền này và thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Kiến trúc của ngôi đền bao gồm những viên bi và thủy tinh được chạm khắc tinh xảo và thực sự là một trong số ít những ngôi đền có sức lôi cuốn mạnh mẽ. Khu phức hợp mở rộng trên một mảnh đất rộng lớn và chủ yếu là những người theo đạo Kỳ Na giáo đến thăm. Khu đền cũng có những khu vườn và đài phun nước được chăm sóc rất tốt. Nhiều du khách khẳng định đây không chỉ là một nơi nghỉ dưỡng tôn giáo mà còn là một nơi giải trí vì kiến ​​trúc của nó.

(Ảnh: sưu tầm)

Đền thời Jain có một cửa hàng, nơi khách du lịch có thể mua quà lưu niệm và quà tặng. Người ta có thể chọn để cầu nguyện hoặc bày tỏ sự tôn kính đối với các Tirthankaras trong tất cả các ngôi đền. Những người sùng đạo và ban quản lý ngôi đền đảm bảo duy trì sự im lặng hoàn toàn và điều đó giúp những người sùng đạo bước vào khu vực yên tĩnh và thanh bình để thiền định. Các ngôi chùa thường đông đúc vào buổi tối khi du khách đến để tận hưởng cảm giác rung cảm, cầu nguyện và cho chim ăn trong khu vực vườn. Đây là một trong những điểm tham quan không thể bỏ qua khi khám phá Kolkata.

8. Đảo Bolgatty

Đảo Bolgatty là một hòn đảo đẹp như tranh vẽ nằm gần Pháo đài Kochi ở quận Ernakulam. Nó nổi tiếng với cung điện cùng tên cùng với việc trở thành một điểm nóng quốc tế đang phát triển trong khu vực. Cung điện Bolgatty được xây dựng vào năm 1744 bởi người Hà Lan và cuối cùng bị người Anh tiếp quản. Nơi này hiện đã được chuyển đổi thành Khách sạn và Khu nghỉ dưỡng của Tổng công ty Du lịch Kerala nổi tiếng và tự hào có sân gôn và khu nghỉ tuần trăng mật riêng.

(Ảnh: sưu tầm)

Bến du thuyền quốc tế Kochi nằm ở đây. Đây là bến du thuyền duy nhất thuộc loại này ở Ấn Độ và có thể chứa tới 34 du thuyền cùng với các cơ sở bơm nước, điện và nước thải. Trung tâm tổ chức sự kiện Bolgatty nổi tiếng là nơi tổ chức một số lượng lớn các hội nghị, hội nghị, triển lãm và lễ cưới quốc tế. Với vùng nước đọng, Cảng biển Cochin, Cảng container Vallarpadam và Biển Ả Rập nhìn ra, không có vị trí nào tốt hơn để tổ chức các sự kiện quan trọng như vậy.

Với những chia sẻ về các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Kochi ở bài viết trên đây chắc chắn sẽ giúp bạn hiểu hơn về thành phố xinh đẹp và đầy hấp dẫn này. Hy vọng với những thông tin bổ ích này bạn sẽ không phải bỡ ngỡ trong chuyến hành trình khám phá thành phố biển Kochi.

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Hành hương Ấn Độ của PYS Travel

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM