Bản đồ du lịch Phan Thiết mới và chi tiết nhất

05/07/2023

Để chủ động hơn cho lịch trình của mình thì các bạn đừng quên tham khảo các địa danh trên bản đồ du lịch để vừa tiết kiệm thời gian. Cùng tham khảo bản đồ Phan Thiết mới nhất được PYS Travel update sau đây nhé!

1. Vị trí của Phan Thiết

Phan Thiết từ lâu đã nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn. Được thiên nhiên ban tặng nhiều bãi biển đẹp, cảnh vật hữu tình. Đây được nhiều người lựa chọn là điểm đến lý tưởng cho chuyến nghỉ dưỡng cuối tuần. Với nhiều điểm tham quan thú vị, hệ thống resort trải dài dọc cung đường biển, cùng nhiều loại hải sản ngon khó cưỡng.


Du lịch Phan Thiết (Ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên đối với những người lần đầu tời Phan Thiết sẽ có phần khó khăn khi lựa chọn điểm đến cho mình. Để có thể tối ưu lịch trình du lịch, bạn có thể tham khảo bản đồ các điểm du lịch nổi tiếng tại Phan Thiết

2. Bản đồ du lịch Phan Thiết

Phan Thiết là điểm đến quen thuộc cho những chuyến đi du lịch biển mùa hè. Nhưng chúng ta nên bắt đầu từ đâu, xuất phát từ nơi nào để di chuyển nên những địa điểm khác là thích hợp? Hãy tham khảo gợi ý của PYS Travel để du khách có một chuyến đi trọn vẹn. PYS Travel lấy trung tâm thành phố Phan Thiết làm nơi bắt đầu chuyến đi - một địa điểm tuyệt đẹp. Từ trung tâm, du khách có thể đi đến các địa điểm khác như: bãi biển, tháp Poshanư, Trường Dục Thanh, Mũi Né,... mà không cách nhau quá xa. Một vị trí đẹp để bắt đầu một hành trình du lịch thú vị

2.1. Bãi biển Thương Chánh

Thương Chánh là bãi biển hiền hòa ở Phan Thiết, cách trung tâm thành phố 4km. Du khách chỉ cần đi qua đường Hải Thượng Lãn Ông và Võ Văn Tần sẽ nhìn thấy biển


(Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây, vào mỗi buổi sớm, người dân làng chài ra tắm biển, hòa mình với thiên nhiên đón bình minh lên.

2.2. Bãi biển Đồi Dương

Đường đi đến bãi biển này rất dễ. Từ trung tâm TP. Phan Thiết, bạn chỉ việc chạy thẳng theo hướng đại lộ Nguyễn Tất Thành sẽ nhìn thấy hàng dương xanh mát phía xa xa là biển cả mênh mông. Đó chính là bãi biển Đồi Dương.

Biển mà lại mang tên đồi, nghe qua có vẻ nghịch lý. Nhưng phải đến đây, thì du khách mới có thể hiểu được. Khu vực bãi biển được ôm trọn bởi một rừng dương xanh mát ngày ngày rì rào theo sóng biển. Ông cha ta từ xưa rất đơn giản. Cứ thấy trước mắt điều gì là đặt tên địa danh theo điều đó. Chính vì vậy mà cái tên Đồi Dương ra đời. 


(Ảnh: sưu tầm)

Bước chân khỏi hàng dương, bạn sẽ chạm chân ngay vào mặt cát mịn màn. Bờ cát kéo dài hình vòng cung ôm trọn lấy nước biển từng cơn vỗ sóng. Khung cảnh nên thơ và trữ tình đến lạ. Và cuối cùng là làn nước biển trong xanh, mát lạnh như xua tan đi hết cái nóng, cái nắng khi du lịch Phan Thiết. Thật tuyệt vời khi được tắm mát, vui chơi dưới làn nước ấy. Bạn có thể yên tâm rằng biển ở đây rất nông và êm, ít sóng lớn nên có thể thoải mái tắm biển.

2.3. Tháp Poshanư 

Tháp Po Sha Nư (còn gọi là Tháp Chăm Phố Hài) là một nhóm di tích đền tháp Chăm còn sót lại của Vương quốc Chăm Pa xưa, nằm trên đồi Bà Nài, thuộc phường Phú Hải, cách trung tâm thành phố Phan Thiết 7 km về phía Đông Bắc. Nhóm tháp này có phong cách kiến trúc Hòa Lai - một trong những phong cách nghệ thuật cổ của Chămpa.

 Tháp PoShanu
Vẻ đẹp hùng vĩ của tháp PoShaNư (Ảnh: sưu tầm)

Tuy chỉ có kích thước vừa và nhỏ, nhưng nó chắt lọc được những tinh hoa kỹ thuật kiến trúc và nghệ thuật trang trí của người Chăm xưa tạo nên vẻ uy nghiêm và kỳ bí. Nhóm đền tháp Po Sah Inư là một trong những cụm tháp Chàm còn tương đối nguyên vẹn. Khoảng cuối thế kỷ thứ 8 đầu thế kỷ thứ 9, người Chăm xây dựng nhóm đền tháp này với mục đích để thờ vị thần Shiva - là một trong những vị thần Ấn Độ giáo được sùng bái và tôn kính. Thế kỷ 15, xây dựng thêm một số đền thờ với kiến trúc đơn giản để thờ công chúa Po Sha Inư. Công chúa Po Sha Inư (con vua Para Chanh) là người có tài đức và phép ứng xử nên được người Chăm đương thời yêu quý.

2.4. Đình Vạn Thuỷ Tú

Dinh Vạn Thủy Tú nằm ở số 54 đường Ngư Ông, Phường Đức Thắng, Tp. Phan Thiết, nằm ngay trung tâm thành phố. Từ cầu Trần Hưng Đạo hướng về phía Tp. HCM chừng 30m sẽ thấy ngay 1 bảng chỉ dẫn rẽ vào đình

Đình Vạn Thủy Tú
Nơi lưu giữ bộ xương cá lớn nhất Đông Nam Á (Ảnh: sưu tầm)

Đây là một công trình kiến trúc nghệ thuật cổ gắn liền với lịch sử và văn hóa của nghề biển. Đặc biệt là tục thờ cúng thần Nam Hải của ngư dân tỉnh Bình Thuận nói chung và Phan Thiết nói riêng

2.5. Trường Dục Thanh

Trường Dục Thanh trước đây có tên gọi Dục Thanh Học Hiệu được thành lập vào năm 1907. Ngôi trường tọa lạc tại làng Thành Đức, nay là số 39 đường Trưng Nhị, phường Đức Nghĩa, Phan Thiết. Ngôi trường được xây dựng ngay bên bờ sông Cà Ty xinh đẹp hiền hòa. Ngôi trường lịch sử này cách trung tâm TP Phan Thiết tầm 24km, khoảng 30 phút để di chuyển.

Trường Dục Thanh
(Ảnh: sưu tầm)

Với người dân Phan Thiết nói riêng và Bình Thuận nói chung, Dục Thanh không chỉ là một trường học thông thường. Đây còn được coi là cái nôi của truyền thống hiếu học và tinh thần yêu nước. Khi gắn với một quãng đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, ngôi trường này trở thành niềm tự hào của người dân địa phương. Ngày nay, ngôi trường trở thành điểm tham quan lịch sử, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

2.6. Lâu đài rượu vang

Lâu đài rượu vang chỉ cách thành phố Phan Thiết tầm 6 – 7km theo hướng Mũi Né, sau đó đi thẳng và khi đến vòng xoay thì bạn rẽ phải vào con đường 76B, đi tầm 1km thì sẽ thấy lâu đài rượu vang tại đây. Do đó, nơi đây rất thuận tiện để ghé đến tham quan trên đường đi.

Lâu đài rượu vang
Lâu đài Châu Âu ngay tại thành phố biển Phan Thiết (Ảnh: sưu tầm)

Lâu đài rượu vang Phan Thiết mang lối kiến trúc Trung cổ xen lẫn hiện đại, với khu quảng trường rộng lớn, mái vòm cổ kính khiến cho nơi đây như một tòa lâu đài nguy nga như đang ở trong chuyện cổ tích, là một kiệt tác của các kiến trúc sư và những người thợ lành nghề tạo ra.


(Ảnh: sưu tầm)

Với lốt thiết kế sang trọng, đẹp nao lòng bạn sẽ bị thu hút trước vẻ đẹp ấy. Những hương vị của rượu vang hảo hạng thu hút du khách khi dùng thử, và chất rượu cũng như mùi hương đều được giữ nguyên vẹn.

2.7. Bãi biển Mũi Né

Mũi Né là tên một mũi biển ở thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Địa chỉ Mũi Né cách trung tâm thành phố Phan Thiết 22 km về hướng Đông Bắc, Mũi Né được nối liền với thành phố biển Phan Thiết bởi hai con đường: Nguyễn Đình Chiểu (đường 706) và Võ Nguyên Giáp (đường 706B), đây được coi là tuyến trọng yếu cho ngành du lịch của Bình Thuận.

Bãi biển Mũi Né
Du lịch Mũi Né (Ảnh: sưu tầm)

Ngày nay, Mũi Né đã trở thành địa danh du lịch nổi tiếng với nhiều địa điểm check in sống ảo của du khách khi đi du lịch Phan Thiết - Bình Thuận. Bãi biển Mũi Né Phan Thiết được mệnh danh là thủ phủ resort và trở thành Khu du lịch Quốc gia Việt Nam. Khi đến Mũi Né, du khách sẽ được tham quan làng chài Mũi Né, có dịp trải nghiệm những sinh hoạt của cuộc sống thường ngày tại một làng chài xứ biển thuần chất Việt Nam.

2.8. Bãi đá Ông Địa

Bãi đá Ông Địa nằm ngay đối diện khu Ocean Vista Sealink, ngay đầu đường Nguyễn Đình Chiểu nổi tiếng, cách trung tâm thành phố khoảng 8km

Vẻ đẹp của bãi đá Ông Địa xuất phát từ chính sự mộc mạc và giản dị, yên bình vốn có. Đến đây vào lúc sáng sớm hoặc chiều tà, dễ dàng bắt gặp những người dân làng chài đang hối hả bên ghe thuyền cập bến. Hoạt động trao đổi, mua bán được diễn ra cực kỳ nhanh gọn. 

Bãi đá Ông Địa
(Ảnh: sưu tầm)

Từ phương xa đến thăm, khi chứng kiến cảnh sinh hoạt cực kì tự nhiên, dân dã của người địa phương, nhiều người đều cảm thấy cực kỳ thích thú. Ven bờ biển, những chiếc thuyền thúng, lưới đánh cá của ngư dân vẫn còn để nguyên trên cát, tranh thủ một chút khách thập phương đã có đủ cả một "kho" hình để "sống ảo".

2.9. Bãi Rạng

Vị trí của Bãi Rạng nằm cách trung tâm thành phố khoảng 22km về phía Đông Bắc. Nơi đây trước kia là tên của một làng chài nằm ven biển và cũng là điểm du lịch rất hút khách ở Phan Thiết. Bạn chỉ cần đi dọc theo quốc lộ 706 để di chuyển từ Phan Thiết về Mũi Né.

Bãi Rạng ở Mũi Né có rất nhiều rặng san hô chết hóa đá và cả những bãi đá ngầm dưới nước. Đây cũng chính là nét đẹp đặc trưng của vùng biển nơi đây. Tuy nhiên, điểm khác biệt của vùng biển này đó chính là xem giữa rặng san hô và bãi đá là hình ảnh bãi biển trải dài cát trắng, nắng vàng.

Bãi Rạng
(Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây được xem là ranh giới giữa sự hiện đại và mộc mạc, giản dị. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khu resort nổi tiếng được thiết kế rất hiện đại. Bên cạnh đó là hình ảnh làng chài cổ xưa có truyền thống bao đời của người dân địa phương.

2.10. Hòn rơm

Hòn Rơm nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 27km. Từ trung tâm Phan Thiết, bạn di chuyển theo phía đông và đi theo đường biển Huỳnh Thúc Kháng qua núi Cát Bay khoảng 3 km là đến Hòn Rơm. Quãng đường này không quá dài nhưng sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị nếu bạn muốn ngắm nhìn thêm những khung cảnh thiên nhiên thông qua việc đi phượt bằng xe máy.

Hòn Rơm
(Ảnh: sưu tầm)

Đảo Hòn Rơm hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, khoáng đạt của một vùng biển nước yên bình. Bao bọc xung quanh hòn đảo là những rặng cây và cỏ ống xanh mát. Từ xa nhìn lại giống như một đụn rơm khổng lồ. Cái tên Hòn Rơm cũng bắt nguồn từ đây.

2.11. Đồi cát bay

Cách trung tâm thành phố Phan Thiết 23km về phía Đông, Đồi cát bay nằm tại xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Nơi đây được xem là cung đường trải dài từ Bình Thuận đến Ninh Thuận, và là một trong những đồi cát đẹp nhất Việt Nam cũng như địa điểm du lịch nổi tiếng tại Phan Thiết hiện nay. 

Đồi Cát Bay
(Ảnh: sưu tầm)

Đồi Cát Bay không không chỉ có một hình dạng duy nhất bởi gió sẽ làm các lớp các bay theo nhiều hướng khác nhau. Từ đó tạo ra sự thay đổi thường xuyên trong từng ngày, từng tháng. Sự thay đổi kỳ diệu này đã tạo cho Đồi Cát Bay rất nhiều hình dạng độc đáo khác nhau khiến nhiều du khách luôn muốn đến đây và khám phá.

2.12. Làng chài Mũi Né

Làng chài Mũi Né nằm trên đường Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận. Từ trung tâm TP Phan Thiết đến đây khoảng 23km, từ chợ Mũi Né đến đây khoảng 1km và từ bến xe Mũi Né đến đây chỉ khoảng 200m.

Làng chài Mũi Né
(Ảnh: sưu tầm)

Ngôi làng chài này nằm nép mình bên bờ biển và trải dài 1km. Biển nơi đây sóng yên gió lặng quanh năm nên người dân từ xa xưa đã chọn làm nơi neo đậu của tàu thuyền, là nơi mua bán hải sản. Từ bao đời này, làng chài nhỏ nằm khiêm nhường giữa những hàng dừa cao vút. 


(Ảnh: sưu tầm)

Cuộc sống ngư dân cứ trôi qua cùng những chuyến ra khơi rồi trở về, với những ngày biển yên sóng lặng và cả những ngày giông tố bão bùng. Chính những gì nguyên sơ, mộc mạc và đậm hơi thở cuộc sống của ngư dân miền biển lại có một sức hấp dẫn kỳ lạ với du khách.

3. Một số lưu ý khi đi du lịch Mũi Né Phan Thiết

- Tháng 10 - 12 là thời điểm Mũi Né Phan Thiết bắt đầu xuất hiện mưa và bão nhiều, nên bạn cần hạn chế tối đa các hoạt gần biển hoặc trên biển

- Để có một chuyến tham quan Mũi Né Phan Thiết lý tưởng thì thuê một chiếc xe máy là điều rất lý tưởng

- Lưu ý giữ gìn vệ sinh cho môi trường biển, để Mũi Né Phan Thiết luôn xinh đẹp trong mắt du khách trong và nước

- Trước khi đi chợ hoặc tham gia các dịch vụ di chuyển thì đừng quên hỏi giá hoặc thương lượng giá trước để có được mức giá hợp lý nhé

- Bạn nên chuẩn bị một ít tiền mặt phòng thân. Hiện nay đều thanh toán qua QR nên bạn không cần quá lo lắng sẽ không đủ tiền mặt chi trả nhé

- Nắng Mũi Né Phan Thiết đẹp nhưng đôi khi cũng rất gắt đấy bạn vì thế đừng quên chuẩn bị kem chống nắng, kính râm và mũ rộng vành nhé

Trên đây là cập nhật bản đồ Phan Thiết chi tiết và mới nhất tại PYS Travel. Mọi nơi của Phan Thiết giờ đây đã nằm trong tầm tay của bạn, còn chần chờ gì nữa mà không đến khám phá ngay và luôn. Chúc bạn có chuyến đi thật ý nghĩa và vui vẻ nhé.

Một số tour du lịch Mũi Né Phan Thiết hiện có ở PYS Travel:

Tour Phan Thiết 3 ngày 2 đêm

Tour Mũi Né

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Tour nổi bật tại Bình Thuận

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM