Hồ sơ tour du lịch Trung Quốc

08/08/2023

PYS Travel tổng hợp các điều kiện, giấy tờ và thủ tục xuất nhập cảnh Trung Quốc để du khách nắm bắt được và có chuyến du lịch Trung Quốc tuyệt vời nhất.

Trung Quốc được biết đến là quốc gia đông dân nhất thế giới, ngành du lịch được đầu tư với nhiều địa điểm tham quan tự nhiên, nhân tạo đặc sắc, lễ hội độc đáo, ẩm thực phong phú và các hoạt động hấp dẫn. Vì vậy mà hàng năm quốc gia này thu hút hàng triệu lượt tham quan mỗi năm. Nhiều du khách lần đầu tiên đi du lịch tại Trung Quốc ắt hẳn còn nhiều bỡ ngỡ, chưa biết phải chuẩn bị những giấy tờ gì, điều kiện ra sao, đừng lo lắng, PYS Travel sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn ngay đây.>

I. Các giấy tờ cần thiết

1. Hộ chiếu

Hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng tính từ ngày kết thúc tour. Nếu bạn chưa có hộ chiếu, hãy đăng ký xin hộ chiếu tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh gần nhất.

2. Visa Trung Quốc (Thị thực)

Visa Trung Quốc là giấy phép do cơ quan thị thực Trung Quốc cấp cho người nước ngoài để nhập cảnh, xuất cảnh hoặc quá cảnh Trung Quốc tuân theo luật pháp và quy định của nước này.

Các giấy tờ cần thiết để làm thủ tục xin Visa Trung Quốc:

- Hộ chiếu: Scan hoặc chụp hình, không bị cháy sáng, chụp bung thẳng thấy rõ các thông tin, để dẹt 180 độ, không dính ngón tay, và đảm bảo đầy đủ số trang, không rách rời, chắp vá, tẩy xóa, có vết bẩn, nhòe thông tin hoặc các vấn đề khác...

- Hình 4x6: hình mới nhất trong vòng 6 tháng đến hiện tại, nền trắng, thấy rõ tai, trán, không cười, không đeo trang sức, không mặc áo trắng, không dùng phần mềm chỉnh sửa photoshop.

- Thông tin Nghề nghiệp hiện tại

- Đối trẻ em dưới 18 tuổi (chưa qua sinh nhật), ngoài hộ chiếu và ảnh bổ sung thêm scan Giấy khai sinh và khi nhập cảnh phải mang theo Giấy khai sinh bản sao có dấu đỏ + giấy ủy quyền (Nếu không đi cùng bố mẹ) để làm thủ tục xuất nhập cảnh.
- Cung cấp mối quan hệ của các thành viên trong nhóm đi cùng nhau

3. Giấy thông hành (áp dụng cho các tỉnh biên giới)

Công dân Việt Nam có thể sử dụng giấy thông hành đi Trung Quốc thay cho visa thông thường tại 2 tỉnh là Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây và tỉnh Vân Nam, cụ thể:

- Thành phố Đông Hưng (Quảng Tây): tiếp giáp cửa khẩu Móng Cái tại tỉnh Quảng Ninh.

- Thành phố Hà Khẩu (Vân Nam): tiếp giáp với cửa khẩu Lào Cai.

Công dân Việt Nam có thể đi Trung Quốc không cần visa bằng cách mang giấy thông hành đi Trung Quốc khi nhập xuất cảnh. Khi qua lại cửa khẩu, công dân Việt Nam sẽ được giải quyết thủ tục tương tự như thủ tục đối với người mang hộ chiếu.

Giấy thông hành đi Trung Quốc dành cho khách du lịch có giá trị nhập cảnh 1 lần trong thời hạn 1 tháng. Bạn có thể gia hạn thêm 1 lần nếu có nhu cầu ở lại Trung Quốc lâu hơn dự tính (mất thêm phí).

Phạm vi của giấy thông hành: Tối đa 150km tính từ cửa khẩu.

Hồ sơ xin giấy thông hành Trung Quốc cho từng đối tượng bao gồm:

Người lớn

- Thẻ căn cước công dân 2 mặt
- 01 ảnh 4x6cm (mặt nhìn thẳng, đầu để trần, không đeo kính màu, phông nền màu trắng)

Trẻ em:

- 01 tờ khai đề nghị cấp giấy thông hành đi Trung Quốc theo mẫu quy định của Cục Quản lý xuất nhập cảnh. Tải mẫu tờ khai TK8 tại ĐÂY.
- 01 ảnh 4x6cm dán vào tờ khai (mặt nhìn thẳng, đầu để trần, không đeo kính màu, phông nền màu trắng)
- Ảnh chụp Giấy khai sinh

Nếu bạn vẫn còn vấn đề khác, vui lòng liên hệ PYS Travel để được giải đáp:
02473075060 (Hà Nội) hoặc 02873075060 (HCM)

II. Lưu ý chung:

- Hộ chiếu phải còn thời hạn sử dụng trên 6 tháng (tính từ ngày khởi hành)

- Quý khách mang 2 Quốc tịch hoặc Travel document vui lòng thông báo với nhân viên bán tour ngay thời điểm đăng ký tour và nộp bản gốc kèm các giấy tờ có liên quan (nếu có).

- Nếu quý khách mang quốc tịch khác, hoặc nhiều quốc tịch. Xin vui lòng chủ động báo lại chúng tôi trước khi chốt tour

- Trường hợp quý khách ngoại quốc (không phải Việt Kiều), phía Trung Quốc sẽ phụ thu 100USD/khách.

- Quý khách là Việt kiều hay ngoại kiều nếu cần phải làm Thủ tục tái nhập Việt Nam xin đem theo 2 tấm hình 4x6 cm. Nếu Quý khách nhập cảnh Việt Nam bằng visa rời, vui lòng mang theo visa và tờ khai xuất nhập cảnh khi đi tour.

- Trường hợp khách quốc tịch nước ngoài có thị thực Việt Nam giá trị 1 lần, vui lòng đóng thêm phí làm Thủ tục tái nhập Việt Nam 1,100,000VNĐ/khách và mang theo visa rời + 2 tấm ảnh 4x6 phông nền trắng để làm thủ tục hải quan khi về nước.

- Đối với khách hàng hơn 75 tuổi trở lên, quý khách và gia đình cam kết đảm bảo tình trạng sức khoẻ để có thể tham gia tour với công ty khi đăng ký và phải có người thân dưới 60 tuổi (đầy đủ sức khỏe) đi theo.

- Trẻ em dưới 18 tuổi phải có bố mẹ đi cùng hoặc phải có giấy uỷ quyền từ bố mẹ

- Quý khách mang thai vui lòng báo cho nhân viên công ty để được tư vấn thêm thông tin. Không nhận khách mang thai từ 6 tháng trở lên vì lý do an toàn cho khách.

- Trường hợp Quý khách không được xuất cảnh và nhập cảnh vì lý do cá nhân (như hình ảnh, thông tin giấy tờ trong bản gốc bị mờ, không rõ ràng, passport hết hạn, không đúng quy định,…) Công ty sẽ không chịu trách nhiệm và sẽ không hoàn trả tiền tour. HDV Công ty sẽ hỗ trợ và tìm biện pháp giải quyết tốt nhất cho Quý khách, mọi chi phí phát sinh do khách hàng chi trả.

- Trong trường hợp Quý khách bị từ chối nhập cảnh tại nước sở tại thì trách nhiệm không thuộc về phía công ty.

- Do Visa du lịch này là loại đặc biệt nên khi đến Sân bay, Trưởng đoàn sẽ thu hộ chiếu của quý khách và giữ suốt quá trình tour để trình cục du lịch khi cần.

- Đối với trường hợp khách làm phẫu thuật thẩm mỹ khuôn mặt, bắt buộc phải làm lại hộ chiếu. Trường hợp khách không làm lại hộ chiếu công ty sẽ không chịu trách nhiệm về vấn đề xuất nhập cảnh của khách. Mọi chi phí về hủy phạt dịch vụ khách hàng sẽ phải tự chịu trách nhiệm.

- Các Visa theo đoàn sẽ không bao gồm Visa dán vào hộ chiếu.

 

Tham khảo ngay các tour Trung Quốc hiện có của PYS Travel:

Tour Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Lệ Giang - Shangrila 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Bắc Kinh - Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Bắc Kinh - Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM