Top 4 Lễ hội Ấn Độ tháng 12 mà bạn không thể bỏ qua

15/09/2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một miền đất xinh đẹp với những trải nghiệm độc đáo thì Ấn Độ là một lựa chọn tuyệt vời cho chuyến du lịch của bạn. Hãy cùng PYS Travel khám phá Top 4 Lễ hội Ấn Độ tháng 12 đặc sắc ngay bây giờ đây nhé!

1. Lễ hội Hornbill

Với những người yêu thích văn hóa dân tộc của Ấn Độ hoặc mang trong mình đam mê khám phá những vùng đất hoang dã, thì lễ hội Hornbill luôn là một cơ hội lý tưởng để trải nghiệm và tìm hiểu sâu hơn về cuộc sống cũng như phong tục của các bộ tộc Naga hào hùng.

lễ hội Hornbill ấn độ tháng 12
Lễ hội Hornbill là một trong những lễ hội đặc sắc nhất tại Ấn Độ (Ảnh: worldtrip.vn)

Hornbill - tên lễ hội được đặt theo tên của một loài chim Hồng Hoàng hay chim mỏ sừng tại Ấn Độ. Theo truyền thống nơi đây, lông đuôi Hornbill là thứ được sử dụng như là vật để trang trí trên đầu những chiến binh Naga hay các các vị tù trưởng và chính nó cũng gớp phần tạo nên những bộ trang phục đầy ấn tượng khiến ai cũng muốn tận mắt chiêm ngưỡng một lần.

 Trang phục độc đáo của người dân tại lễ hội Hornbill
Trang phục độc đáo của người dân địa phương tại lễ hội (Ảnh: travel.com.vn)

Tham gia lễ hội Hornbill, du khách sẽ có cơ hội tận mắt chứng kiến những hoạt mang đậm nét văn hoá và truyền thống đặc sắc của khu vực. Trong lễ hội, những thổ dân sẽ khoác lên mình các bộ sắc phục rực rỡ nhất của bộ tộc. Thông thường, những người đàn ông sẽ vận những chiếc mũ lông dê hay mũ lông chim, đeo răng nanh heo rừng và vỏ ốc xà cừ trên cổ như để thể hiện sự nam tính và mạnh mẽ của mình.

 khung cảnh độc đáo tại lễ hội Hornbill
Một khoảnh khắc trong Lễ hội Hornbill (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài các hoạt động văn hoá, lễ hội Hornbill cũng là nơi để du khách tìm hiểu về nét đẹp nghệ thuật và các nghệ nhân tài năng tại địa phương. Triển lãm Naga Morungs là một phần của lễ hội - nơi bán những sản phẩm thủ công mỹ nghệ, ẩm thực, trình diễn âm nhạc,…và các trò chơi bản địa đặc sắc khác. Qua đó, du khách sẽ có được cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống của các bộ tộc ở nơi đây.

Lễ hội Horn  có rất nhiều hoạt dộng thú vị cho du khách trải nghiệm
Lễ hội Horn có rất nhiều hoạt động thú vị cho du khách trải nghiệm (Ảnh: Sưu tầm)

Thời gian tổ chức: Lễ hội được tổ chức vào những ngày đầu tiên trong tháng 12 hàng năm (thường từ ngày 1 đến ngày 10)

Địa điểm tổ chức: Làng Di Sản Naga (Naga Heritage Village) ở Kisama cách thủ phủ Kohima của Nagaland 12km.

Chi phí: Bạn sẽ cần mua vé vào cổng nếu muốn tham gia và trải nghiệm lễ hội. Giá vé thường khá hợp lý, giao động từ 20 đến 30 INR và được sử dụng với đa dạng các hoạt động trong suốt lễ hội.

2. Lễ hội âm nhạc Sunburn - Goa

Lễ hội âm nhạc điện tử Sunburn là một sự kiện nổi tiếng được xếp hạng trong số những lễ hội âm nhạc hay nhất trên thế giới và đứng đầu danh sách những lễ hội âm nhạc điện tử mà mọi người nên tham gia một lần trong đời.

 Lễ hội âm nhạc Sunburn là một trong những lễ hội âm nhạc nổi tiếng nhất thế giới
Lễ hội âm nhạc Sunburn là một trong những lễ hội âm nhạc nổi tiếng nhất thế giới (Ảnh: kenh14)

Hàng năm, Sunburn được dẫn dắt bởi ​​​​đội ngũ DJ đẳng cấp từ khắp nơi trên thế giới với những bản nhạc vô cùng bắt tai. Một số nghệ sĩ nổi tiếng đã biểu diễn tại lễ hội này như Afrojack, DJ Snake Andrew Rayel, Tiesto, Mark Knight, Quintino, Pete Tong, James Zabiela Josh Wink,…. 

Điểm thu hút nhất tại Sunburn là các sân khấu đồ sộ, ánh đèn laze nhiều màu sắc, hệ thống âm thanh bùng nổ, hình ảnh đáng kinh ngạc và đám đông cuồng nhiệt đã tạo ra một bầu không khí sôi động đến không tưởng.

 Sunburn thu hút lượng lớn khách tham gia hàng năm
Sunburn thu hút lượng lớn khách tham gia hàng năm trên kháp thể giới (Ảnh: Sưu tầm)

Lễ hội bắt đầu vào buổi tối và kéo dài đến tận đêm khuya. Đến tham gia lễ hội, ban ngày bạn còn có thể tham quan nhiều hoạt động thú vị khác như: làm trống, làm diều, học cách chơi các nhạc cụ khác nhau, bungee, zorbing… Bên cạnh đó, những món ăn đặc trưng Ấn Độ cũng là trải nghiệm tuyệt vời khi bạn đến với lễ hội âm nhạc Sunburn.

 Trải nghiệm ẩm thực Ấn Độ khi tham gia lễ hội Sunburn
Bạn có thể trải nghiệm ẩm thực Ấn Độ vào ban ngày trước khi tham gia lễ hội (Ảnh: Sưu tầm)

Thời gian tổ chức: Thông thường, Lễ hội âm nhạc Sunburn sẽ diễn ra vào tuần cuối cùng của tháng 12

Địa điểm tổ chức: Goa - một tiểu bang của Ấn Độ nằm ở vùng duyên hải Konkan tại miền Tây Ấn Độ.

Chi phí: Để có thể tham gia lễ hội, bạn cần mua vé được bán tại địa điểm trực tiếp và trực tuyến trên các trang web như BookMyShow.

3. Lễ hội Konark

Lễ hội Konark, còn được gọi là Konark Dance Festival, là một sự kiện văn hóa hàng năm Lễ hội diễn ra tại Kalinga Nagar, một khu vực gần Đền Sun của Konark. Đền Sun là một công trình kiến trúc nghệ thuật nổi tiếng được xây dựng vào thế kỷ 13 và được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Lễ hội này tập trung vào nghệ thuật múa truyền thống của Ấn Độ và thu hút các nghệ sĩ và khán giả từ khắp nơi thế giới.

Lễ hội Konark nổi tiếng với hoạt động múa truyền thống
Lễ hội Konark nổi tiếng với hoạt động múa đạm nét truyền thống (Ảnh: Sưu tầm)

Trong suốt Lễ hội Konark, các đoàn múa từ khắp Ấn Độ biểu diễn các màn múa truyền thống như Odissi, Bharatanatyam, Kathak và nhiều loại nghệ thuật khác. Các buổi biểu diễn diễn ra trong không gian ngoài trời, tạo ra một bầu không khí độc đáo và tạo điểm nhấn cho ngày tham quan của khách du lịch.

 Sân khấu được dàn dựng công phu trong lễ hội
Sân khấu được các vũ công dàn dựng công phu trong lễ hội (Ảnh: Sưu tầm)

Lễ hội Konark không chỉ là một dịp để thưởng thức văn hóa và nghệ thuật, mà cũng tạo ra một môi trường để các nghệ sĩ giao lưu, học hỏi và chia sẻ kỹ thuật và các phong cách biểu diễn. Lễ hội cũng có các triển lãm và gian hàng trưng bày để giới thiệu và mua các sản phẩm nghệ thuật và thủ công độc đáo của Odisha. Một địa điểm đặc biệt mà du khách có thể kết hợp ghé thăm khi tham gia lễ hội đó chính là Đền thờ mặt trời Konark - nơi nổi tiếng với kiến trúc độc đáo mạng đậm phong cách Phật giáo.

 Đền thờ Konark là đền thờ mặt trời lớn nhất thế giới
Konark là đền thờ mặt trời lớn nhất thế giới (Ảnh: Sưu tầm)

Thời gian tổ chức: Lễ hội Konark được tổ chức trong tháng 12 hàng năm, thường kéo dài trong vòng 5 đến 7 ngày (thường từ ngày 1-5/12)

Địa điểm tổ chức: Lễ hội tổ chức tại Konark, một thành phố tọa lạc ở bang Odisha, Ấn Độ.

Chi phí: Một số hoạt động và buổi biểu diễn trong Lễ hội Konark miễn phí, trong khi đó một số khác có thể yêu cầu mua vé hoặc đặt chỗ trước. Bạn có thể tham khảo. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn có thể tìm hiểu trên trang web chính thức của lễ hội hoặc thông qua các cơ quan du lịch địa phương.

4. Lễ hội Rann Utsav

Nếu bạn muốn đắm mình vào một bầu trời sao lung linh và mặt trăng phát sáng thì Rann Utsav là một lễ hội Ấn Độ tháng 12 mà bạn không thể nào bỏ qua. Nó đặc biệt được biết đến với hoạt động trưng bày di sản văn hoá và phong phú của Kutch, Gujarat - một trong những vùng mạng đậm bản sắc truyền thống tại Ấn Độ.

khung cảnh tuyệt đẹp tại rann utsav
khung cảnh tuyệt đẹp tại Rann Utsav khiến bao du khách phải say đắm (Ảnh: Sưu tầm)

Rann Utsav là một sự pha trộn tuyệt vời của âm nhạc, khiêu vũ và vẻ đẹp thiên nhiên. Một trong những điểm đặc sắc của Lễ hội Rann Utsav là vùng sa mạc Rann của Kutch, nơi diễn ra lễ hội. Vùng đất này có cảnh quan độc đáo, với bầu trời khổng lồ, cát trắng mịn và mặt đất phẳng rộng lớn. Nó tạo thành một bức tranh tuyệt đẹp và mang lại một trải nghiệm không thể nào quên cho du khách.

 Người dân địa phương nhảy múa trong lễ hội Rann Utsav
Người dân địa phương nhảy múa trong lễ hội Rann Utsav (Ảnh: Sưu tầm)

Trong suốt Lễ hội Rann Utsav, du khách có thể tham gia các hoạt động như ngắm hoàng hôn, trải nghiệm món ăn địa phương và mua sắm. Bên cạnh đó còn có thể thưởng thức các hoạt động văn hóa như múa dân gian, âm nhạc truyền thống và triển lãm nghệ thuật. Hơn nữa, du khách cũng có cơ hội trải nghiệm văn hóa độc đáo của vùng đất này thông qua các buổi hướng dẫn tham quan và điều hành khám phá, bao gồm cả việc thăm các làng thủ công truyền thống và những công trình kiến trúc độc đáo.

 Khung cảnh rực rỡ trong lễ hội Rann Utsav
Lễ hội Rann Utsav là một trong những lễ hội Ấn Độ tháng 12 đặc sắc (Ảnh: Sưu tầm)

Địa điểm tổ chức: Diễn ra trong sa mạc Rann of Kutch ở bang Gujarat, Ấn Độ.

Thời gian tổ chức: Lễ hội kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 của năm tiếp theo.

Chi phí: Chi phí tham gia Lễ hội Rann Utsav sẽ dựa trên nhiều yếu tố như gói vé, loại hình lưu trú và các hoạt động bạn quan tâm tham gia.

 

Có thể nói cuối năm là khoảng thời gian sắc màu của văn hóa Ấn Độ. Lễ hội Ấn Độ tháng 12 chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm văn hóa và nghệ thuật độc đáo nhất từ trước đến nay. Hãy lên kế hoạch và chuẩn bị tận hưởng những lễ hội này để có một kỳ nghỉ đáng nhớ ngay thôi nào!

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Hành hương Ấn Độ của PYS Travel

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn