Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiêu sa của mùa thu Hàn Quốc

23/09/2023

Mùa thu Hàn Quốc là một điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích cảnh quan thiên nhiên đẹp và muốn tận hưởng không gian yên bình, lãng mạn. Với thời tiết dễ chịu và cảnh sắc lôi cuốn, mùa thu tại Hàn Quốc hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.

Vốn là một quốc gia nổi tiếng với các bộ phim tình cảm lãng mạn, không có gì ngạc nhiên khi du lịch Hàn Quốc là điểm đến yêu thích của những tâm hồn bay bổng. Yếu tố để tạo nên những cảnh phim đẹp như mơ chắc chắn phải kể đến mùa thu nơi đây với những con phủ đầy lá vàng và bầu trời trong vắt. Không những vậy, đất nước Hàn Quốc còn được biết đến với sự kết hài hòa của nét truyền thống pha lẫn với những công nghệ hàng đầu mang lại cho bạn những trải nghiệm du lịch đầy bất ngờ.

1. Mùa thu Hàn Quốc bắt đầu từ khi nào?

Cũng như các địa điểm khác ở Bắc Bán cầu, mùa thu Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 9 cho đến tháng 11 hàng năm. Đây là thời điểm mà đất trời Hàn Quốc "gây sốt" khi thiên nhiên khoác lên một tấm áo mới, toát lên mình vẻ thơ mộng độc đáo. Các hồ nước trong veo lặng lẽ phản ánh bầu trời xanh, các con đường phủ kín bởi lá vàng mộng mơ, trong khi những ngọn núi chập chùng trở nên ấn tượng với sắc đỏ ngập tràn. Chắc chắn rằng du lịch Hàn Quốc mùa lá đỏ này sẽ khiến bạn mê mải đất nước xinh đẹp này.

Mùa thu hàn quốc
Mùa thu Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

2. Du Lịch Hàn Quốc Mùa Thu Có Gì Đặc Sắc?

Vào mùa xuân, Hàn Quốc thường gặp các cơn bão Bụi Vàng từ sa mạc Gobi (ở bắc Trung Quốc và biên giới Mông Cổ tràn sang), gây bất lợi đến sức khỏe và việc chuẩn bị chuyến đi của du khách. Trong khi đó, mùa hè lại hay có mưa lớn và bão; mùa đông lãng mạn nhưng tiết trời sẽ rất lạnh giá. Giai đoạn thời tiết hài hòa nhất trong năm ở Hàn Quốc chính là mùa thu vào tháng 9, 10,... lãng mạn . Thời tiết không mưa, hơi se lạnh, không khí khô ráo, rất thích hợp để tham quan, khám phá phong cảnh cùng văn hóa xứ Hàn.

Mùa thu hàn quốc
Mùa thu Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Chính vì mùa thu là mùa có thời tiết đẹp nhất năm nên người dân Hàn Quốc cũng thường tổ chức các lễ hội vào thời điểm này. Không chỉ được hòa mình vào văn hóa, lịch sử của xứ sở kim chi thông qua các lễ hội mà bạn còn có thể giao lưu với những người bản địa và kết bạn với du khách từ khắp các quốc gia trên toàn thế giới. Ngoài ra, thời tiết mùa thu cũng chiều lòng người để có thể thưởng thức các món ăn ngon. Không có gì tuyệt vời hơn việc được “xì xụp” một tô mì nóng hổi hay cùng hội bạn thân, gia đình quây quần bên một nồi lẩu thơm ngon trong tiết trời se lạnh. 

3. Các Địa Điểm Du Lịch Hàn Quốc Mùa Thu Đặc Sắc Nổi Tiếng

3.1. Namsan, Seoul

Công viên Namsan nằm ở ngay trung tâm thủ đô Seoul, đây là một điểm lý tưởng để ngắm sắc lá mùa thu bởi những khu rừng rậm rạp, rực rỡ màu sắc bao quanh núi Namsan. Lên đến đỉnh núi Namsan, bạn có thể thể leo tiếp lên tháp truyền hình Seoul ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao. Không chỉ được đắm mình trong không gian lãng mạn mà bạn còn được chứng kiến những khoảnh khắc của các cặp đôi hạnh phúc. Chắc chắn khoảnh khắc được cùng người mình yêu thương gắn một ổ khóa, trao nhau những lời ước hẹn và cùng ngắm cảnh Seoul tráng lệ hòa mình vào sắc thu sẽ khiến bạn lưu luyến mãi.  

tháp namsan
(Ảnh: Sưu tầm)

3.2. Con đường mùa thu - Asan Gingko Tree Road

Mùa thu Hàn Quốc là một trong những thời điểm đất trời chuyển giao ngoạn mục nhất, từ màu xanh tươi mới có vẻ hơi khô cằn của mùa hè oi ả. Từ tháng 9, những hàng cây bắt đầu thay lớp áo mới, thời tiết cũng dịu dàng hơn như hoá thành cô gái tuổi đôi mươi.

Bước trên con đường Asan Gingko Tree Road toạ lạc tại 259-2 thôn Baekam, thị trấn Yeomchi, thành phố Asan, tỉnh Chungcheongnam, bạn sẽ cảm thấy con đường như dài vô tận bởi vẻ đẹp cuốn hút đến kỳ lạ. Hai bên đường là những hàng cây cao vàng rực lên, tán cây rộng đan xen vào nhau, tạo nên một đường hầm khổng lồ. Hàng triệu chiếc lá vàng bắt đầu rơi tạo thành một tấm thảm vàng chạy dài bất tận.

Con đường mùa thu - Asan Gingko Tree Road
Con đường mùa thu - Asan Gingko Tree Road (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với Hàn Quốc vào mùa thu, bạn hãy dành một buổi sáng sớm đẹp trời để đến chiêm ngưỡng không gian mùa thu siêu lãng mạn ở con đường Asan Gingko Tree Road, chắc chắn đó là hình ảnh mà bạn khó bắt gặp được ở đâu khác.

3.3. Cung điện Changdeokgung

Nếu bạn đã từng xem qua những thước phim cổ trang Hàn Quốc, chắc chắn bạn đã từng tự hỏi chính mình rằng không biết những nhà làm phim có thể tìm được bối cảnh như vậy ở đâu. Câu trả lời chính là Cung điện Changdeokgung. Không chỉ được biết đến như một chứng nhân lịch sử của người Hàn mà nơi đây còn được biết đến với cảnh sắc mùa thu đẹp đến nao lòng. Tại cung Changdeokgung có một khu vườn được đặt tên Secret Garden, nơi bạn có thể nhìn ngắm những hàng cây phong đang trổ màu rực rỡ, tô điểm thêm cho nét cổ kính và uy nghiêm nơi đây. Mà lúc thu về, khung cảnh nơi đây lại được tô điểm thêm bởi màu vàng của những tán cây cổ thụ.

Cung điện Changdeokgung
Cung điện Changdeokgung (Ảnh: Sưu tầm)

Tuy đã được tu sửa nhiều lần, nhưng cung điện Gyeongbok vẫn giữ được nét đẹp nguyên bản. Và thể hiện được nét trầm mặc khi trải qua nhiều triều đại phong kiến.

3.4. Khu Samcheong-dong

Nếu không muốn sống hối hả ở Seoul thì tận hưởng mùa thu hoàn hảo tại chốn yên bình, cổ kính chính là sự lựa chọn tốt nhất nhé. Một buổi chiều thu nắng nhạt, thong thả rảo bước trên những con đường nhỏ trải đầy lá vàng tại Samcheong-dong chắc chắn sẽ là những kỷ niệm bình yên không thể quên được trong cuộc đời bạn.  

Khu Samcheong-dong
Khu Samcheong-dong (Ảnh: Sưu tầm)

3.5. Đảo Nami

Đảo Nami là một trong những danh lam thắng cảnh được yêu thích nhất tại Hàn Quốc. Mùa nào trong năm tại đây cũng sở hữu cảnh sắc vô cùng tuyệt vời nhưng chắc chắn mùa thu vẫn được yêu thích hơn cả. 

Nếu bạn là một tín đồ của các bộ phim tình cảm Hàn Quốc hay bộ phim kinh điển “Bản tình ca mùa đông”, thì đảo Nami chính là địa điểm mà bạn phải check in trong mùa thu này. Với đặc trưng là những hàng cây thẳng tắp, chạy dài. Đến khi thu về thi nhau đổi màu lá tươi mới, sắc vàng, sắc đỏ hoà quyện vào nhau tạo nên một khung cảnh hết sức nên thơ.

Đảo Nami
(Ảnh: Sưu tầm)

Đã đến Hàn Quốc vào mùa thu mà không ghé thăm đảo Nami thì quả là một thiếu sót không hề nhỏ. Trong những ngày thu, đến đây bạn còn được thưởng thức mùi hương nhẹ nhàng của rừng gỗ đỏ, rừng thông, khiến bạn mê mẩn không muốn rời.

Đảo Nami - trái tim mùa thu của Hàn Quốc chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Nhất là những cặp đôi đang yêu nhau, thì đây là một điểm đến lý tưởng để đánh dấu tình yêu của đời mình.

3.6. Làng Jeonju Hanok

Ngoài việc nổi tiếng với những bộ Hanbok đậm chất truyền thống, làng Jeonju Hanok còn được các du khách vô cùng yêu thích bởi cảnh sắc yên bình và những dải lá vàng đẹp mắt tại đây vào mùa thu. Khi các tán cây bắt đầu chuyển vàng và lá bắt đầu rụng trên những mái nhà rêu phong cũng là lúc thích hợp nhất để bạn tản bộ dạo chơi và ghi lại những hình ảnh đẹp nhất tại Hàn Quốc trong chuyến đi của mình.

Làng Jeonju Hanok
(Ảnh: Sưu tầm)

4. Các Món Ăn Ngon Khi Du Lịch Hàn Quốc Mùa Thu

4.1. Hoddeok

Tuy chỉ là một món ăn dân dã ngoài đường phố nhưng hoddeok lại được người dân Hàn Quốc và các du khách vô cùng yêu thích yêu thích mỗi khi thu về. Loại bánh này được làm từ bột mì với nhân bên trong được làm từ bột quế, các loại hạt như hạt dưa, óc chó, hạnh nhân. Phần vỏ ngoài của bánh giòn rụm, ngọt sắc và không quá ngấy. Cảm giác được cắn một miếng bánh nóng giòn, thơm phức vào mùa thu se lạnh, ngắm dòng người qua lại tại các con phố và chợ truyền thống chắc chắn sẽ làm cho trải nghiệm du lịch Hàn Quốc của bạn trở nên vô cùng thú vị.

Hoddeok
(Ảnh: Sưu tầm)

4.2. Jeungpyeon

Jeungpyeon là loại bánh rượu gạo luôn được người Hàn tìm ăn mỗi dịp mùa thu đến. Nó có màu sắc đa dạng với nguyên liệu chính được làm từ bột mì và rượu gạo. Loại bánh này là sự sáng tạo của người Hàn từ món rượu soju truyền thống. Khi cắn một miếng Jeungpyeon, bạn sẽ cảm nhận được sự thỏa mãn về vị giác với sự cay nồng của men rượu, vị chua nhẹ của bánh khiến bạn không thể nào dừng lại từ chiếc đầu tiên. Tuy có rất nhiều nơi bán bánh Jeungpyeon nhưng không nơi đâu có thể mang lại trải nghiệm tuyệt vời như khi du lịch Hàn Quốc.

Jeungpyeon
(Ảnh: Sưu tầm)

4.3. Khoai Lang Nướng

Vào cuối thu, bạn có thể dễ dàng tìm thấy vô số địa điểm bán khoai lang nướng tại Hàn Quốc. Món ăn này chắc chắn không có gì xa lạ với chúng ta, tuy nhiên được thưởng thức những củ khoai nướng ngọt ngào, nóng hổi vừa ra lò giữa tiết trời se lạnh tại Hàn chắc chắn là một điều bạn sẽ không bao giờ hối tiếc khi di du lịch tại đây.

khoai lang nướng
(Ảnh: Sưu tầm)

4.4. Hồng treo gió

Đồ ăn Hàn Quốc mùa thu nổi tiếng nhất phải kể đến quả hồng. Hồng chin thơm ngọt, rất ngon cả khi ăn luôn hoặc ăn kèm kem, salad hay chế biến thành mứt. Thành phố Sangju-si ở Gyeongsangbuk-do là địa phương cung ứng nhiều hồng nhất tại Hàn Quốc. Nếu có dịp ghé qua, bạn sẽ rất ấn tượng với hình ảnh những giá treo hồng độc đáo. Thức quà này cũng là chủ đề nổi bật cho nhiều lễ hội Hàn Quốc vào mùa thu như: Lễ hội hồng khô ở Yeongdong, Lễ hội Hồng ngọt tại Jinyeong hay Lễ hội truyện Sangju Gamgoeul.

hồng treo gió
(Ảnh: Sưu tầm)

4.5. Trà Hồng Quế

Chắc chắn bạn đã từng nghe đến, hoặc đã từng thưởng thức món hồng treo gió Hàn Quốc, tuy nhiên còn món trà hồng quế thì sao? Chắc chắn đây sẽ là một trong những món uống ngon nhất bạn phải thử khi đi du lịch Seoul và các địa điểm tham quan khác tại Hàn Quốc. Hồng sau khi thu hoạch sẽ được người dân nơi đây chế biến để có thể bảo quản được lâu hơn, sau đó cho thêm quế và gừng để tạo nên những tách trà vô cùng thơm ngon. Uống một tách trà nóng hổi sau khi đi dạo, trò chuyện cùng bạn bè, người thân chắc chắn sẽ khiến cho chuyến đi của bạn đáng nhớ hơn đấy!

4.6. Nấm thông giàu khoáng chất

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa thu nhất định phải có trải nghiệm thưởng thức nấm thông. Được xem như “viên kim cương quý giá của rừng già”, nấm thông đạt giá trị dinh dưỡng cao nhất khi được thu hoạch vào mùa thu. Dù thái lát nướng, cắt lựu hay chế biến cùng các nguyên liệu khác như thịt bò, bào ngư; hương vị món ăn đều rất đỗi tuyệt vời. Nếu bạn qua Hàn Quốc để thăm người thân, bạn cũng rất có thể sẽ được mời ăn lẩu nấm ngon lành.

Nấm thông
(Ảnh: Sưu tầm)

4.7. Hải sản trứ danh

Thu là thời điểm tuyệt vời để được thưởng thức thịt cua càng xanh chắc nịch, tôm Jumbo bắt mắt và cá mòi chấm béo ngậy tươi ngon. Theo các kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa thu, các điạ điểm lý tưởng để thưởng thức các đặc sản nổi tiếng này là: Đảo và các bãi biển ở Chungcheongnam-do; Chợ Hải sản Đặc sản Yeosu và Bãi biễn Yulpo ở Jeollanam-do.

hải sản
(Ảnh: Sưu tầm)

5. Các Lễ Hội Mùa Thu Ở Hàn Quốc

5.1. Lễ Hội Múa Mặt Nạ Andong

Vào mùa thu, người Hàn Quốc sẽ tổ chức rất nhiều lễ hội lớn vì đây là thời điểm thời tiết đẹp nhất trong năm. Một trong số những lễ hội đình đám nhất nước này là lễ hội múa mặt nạ Andong, được tổ chức tại Gyeongsangbuk-do. Các điệu múa ở đây đậm chất truyền thống, phản ánh những thói hư tật xấu trong xã hội để cuối cùng tôn lên sự chiến thắng của lẽ phải và đạo làm người. Không chỉ được chiêm ngưỡng những điệu múa đẹp mắt mà khi tới đây, bạn còn có thể mua những chiếc mặt nạ về làm quà lưu niệm. 

Lễ Hội Múa Mặt Nạ Andong
Lễ Hội Múa Mặt Nạ Andong (Ảnh: Sưu tầm)

5.2. Lễ Hội Pháo Hoa Busan

Nếu bạn đến tham quan Busan vào mùa thu thì chắc chắn không thể bỏ qua lễ hội pháo hoa vô cùng đặc sắc nơi đây. Khác với những lễ hội pháo hoa khác, ban tổ chức tại Busan sẽ bắn pháo hoa từ biển vào đất liền để du khách có thể chiêm ngưỡng một cách dễ dàng. Lễ hội được tổ chức vào tháng 10 hàng năm tại bờ biển Gwangalli với những loại pháo hoa đẹp mắt và rực rỡ nhất. Ngoài ra, tại đây cũng sẽ diễn ra những màn biểu diễn ca nhạc sôi động từ những nghệ sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc. 

Lễ Hội Pháo Hoa Busan
Lễ Hội Pháo Hoa Busan (Ảnh: Sưu tầm)

5.3. Lễ Hội Ẩm Thực Hàn Quốc

Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc là cơ hội để các tín đồ ẩm thực thưởng thức những món ăn ngon và đặc trưng nhất của xứ xở Kim Chi. Lễ hội này được người Hàn tổ chức vào tháng 10 hàng năm tại thành phố Jeonju xinh đẹp. Đến với lễ hội ẩm thực Jeonju, bạn sẽ có thêm cái nhìn tổng quan về ẩm thực Hàn Quốc với bàn tay tài hoa của những đầu bếp hàng đầu nơi đây. 

Lễ Hội Ẩm Thực Hàn Quốc
Lễ Hội Ẩm Thực Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài các lễ hội kể trên, người dân Hàn Quốc còn tổ chức rất nhiều lễ hội linh đình khác như lễ hội Hanji, lễ hội văn hóa Hyoseok hay lễ hội Geumsan,...

6. Lưu ý khi du lịch Hàn Quốc mùa thu

Mùa thu luôn là thời điểm Hàn Quốc đón một lượng khách cực kỳ lớn đến tham quan và nghỉ dưỡng. Do đó, để có một chuyến đi trọn vẹn hơn bạn có thể tham khảo kinh nghiệm du lịch hàn quốc mà PYS Travel chúng tôi chia sẻ và cũng đừng quên đặt vé máy bay sớm nhất có thể, vừa hưởng được mức giá ưu đãi, vừa lựa chọn được những chuyến bay phù hợp. 

Mùa thu ở Hàn Quốc thường có thời tiết dễ chịu, nhưng nhiệt độ có thể dao động và có thể se lạnh đặc biệt vào ban đêm. Hãy kiểm tra dự báo thời tiết trước chuyến đi và mang theo áo khoác nhẹ, áo khoác lông cừu và phụ kiện ấm để sẵn sàng cho bất kỳ biến động nào.

Mùa thu ở xứ Kim Chi rất đẹp, ngoài những điểm du lịch Hàn Quốc mùa thu mà PYS Travel đã kể ở trên, còn có rất nhiều điểm đến lý tưởng khác để bạn tha hồ khám phá. Mùa thu là một dịp mà bạn nhất định phải phải đến Hàn Quốc một lần trong đời, để được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp tuyệt vời của mẹ thiên nhiên và tận hưởng một mùa thu đầy lãng mạn, quyến rũ.

Hiện PYS Travel đang có các tour du lịch Hàn Quốc mùa thu để bạn tham khảo:

Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Hàn Quốc mùa thu vàng 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hàn Quốc trượt tuyết 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour đi Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn