Những điểm du lịch trượt tuyết Hàn Quốc nổi tiếng

05/10/2023

Hàn Quốc nổi tiếng với hai mùa du lịch với nhiều khách du lịch đó là mùa hoa anh đào nở rộ và mùa lá vàng phủ khắp những con đường. Nhưng ở Hàn Quốc cũng có một đặc sản hiếm có ở Việt Nam, đó là tuyết rơi vào mùa đông.

Hãy cũng PYS Travel điểm danh những điểm du lịch trượt tuyết Hàn Quốc nổi tiếng, để có thêm thông tin cho chuyến đi của mình nhé!

1. Vẻ đẹp của xứ sở Kim Chi vào mùa tuyết rơi

Trong những ngày đông lạnh giá, đất nước Hàn Quốc lại mang trong mình vẻ đẹp cuốn hút lạ kỳ với những bông tuyết lấp lánh như kim cương. Chính tiết trời lạnh lành và cảnh quan tuyệt đẹp nơi đây đã thu hút nhiều du khách ghé thăm xứ sở Kim Chi vào thời điểm này.

Vẻ đẹp của xứ sở Kim Chi vào mùa tuyết rơiHàn Quốc mùa đông phủ một màu trắng của tuyết (Ảnh: Sưu tầm)

Thành phố Seoul, vốn đã nổi tiếng với sự pha trộn giữa nét hiện đại và truyền thống, càng trở nên huyền bí hơn khi các con phố được phủ một lớp tuyết trắng tinh. Cả những vùng nông thôn yên bình như Pyeongchang hay Gangwon cũng mang vẻ đẹp độc đáo vô cùng khi tuyết rơi phủ kín khắp mọi nẻo đường. Các ngọn núi, thung lũng và rừng thông tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp khiến du khách không thể nào quên.

2. Thời điểm nên đi du lịch trượt tuyết  Hàn Quốc

Khi lá chuyển vàng cũng là lúc Hàn Quốc dần chuyển lạnh và đón đợt tuyết đầu mùa. Thời điểm lạnh nhất từ ​​tháng 12 đến hết tháng 2. Nhiệt độ trung bình chỉ khoảng -5 độ C. Thời điểm lạnh nhất có thể xuống -15 độ C và có thể có tuyết. 

Thời điểm nên đi du lịch trượt tuyết  Hàn QuốcDu khách thích thú khi được trượt tuyết (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa đông ở Hàn Quốc sẽ bắt đầu vào cuối tháng 11 và kết thúc vào cuối tháng 2 đầu tháng 3 hàng năm. Nhìn chung, tuyết rơi muộn hơn ở Bắc Triều Tiên (khu vực gần thủ đô Seoul) và miền Nam (khu vực gần Busan).Tháng 12 và tháng 1 sẽ là thời điểm vàng và tuyệt vời nhất để đi du lịch trượt tuyết Hàn Quốc vì nhiệt độ lúc này xuống rất thấp, tuyết rơi dày nên trượt tuyết sẽ dễ dàng, thú vị hơn rất nhiều.

Thời điểm nên đi du lịch trượt tuyết  Hàn Quốc(Ảnh: Sưu tầm)

3. Các địa điểm trượt tuyết Hàn Quốc nổi tiếng

3.1. Elysian Gangchon Ski Resort

Nhắc đến trượt tuyết khi du lịch Hàn Quốc chắc chắn không thể không nhắc đến khu trượt tuyết Gangchon Elysian Ski Resort- một trong những công viên trượt tuyết hàng đầu Hàn Quốc với trang thiết bị hiện đại, gồm 10 đường trượt phục vụ theo cấp độ, khả năng của du khách, các dịch vụ đi kèm chu đáo, có huấn luyện viên, đường trượt dành riêng cho người mới bắt đầu chơi môn thể thao mạo hiểm này. 

Elysian Gangchon Ski Resort(Ảnh: Sưu tầm)

Gangchon Elysian Ski Resort được nằm gọn trong thung lũng phú đầy tuyết trắng vào mùa đông hằng năm, bạn có thể ngắm nhìn thành phố Gangwon từ trên cao với những ngôi nhà lấp ló ánh đèn, những con đường phủ đầy tuyết trắng khiến bạn có cảm giác như đang lạc vào một xứ sở cổ tích.

Elysian Gangchon Ski Resort(Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn là người không thích các trò chơi mạo hiểm như trượt tuyết thì bạn vẫn có thể đến tham quan khu trượt tuyết này, nằm trong một thung lũng gần như tách biệt với thế giới bên ngoài, khắp nơi bao phủ bởi tuyết trắng vào mùa đông, vào lúc thời tiết lạnh nhất độ dày của tuyết có thể lên đến gần 2m, Gangchon Elysian Ski Resort sẽ là một điểm đến lãng mạn dành cho bạn, chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh thật đẹp, những kỷ niệm thật  tuyệt vời tại xứ sở kim chi. 

3.2. Phoenix Ski Resort

Tọa lạc tại huyện Pyeongchang, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc. Công viên tuyết Phoenix từng được chọn làm nơi tổ chức thế vận hội mùa đông 2018. Công viên có tổng cộng 17 con dốc trượt – và một trong số đó được công nhận có chất lượng tốt bởi hiệp hội trượt tuyết quốc tế (FIS).

Phoenix Ski Resort(Ảnh: Sưu tầm)

 Phoenix Ski ResortĐường trượt tuyết vô cùng rộng rãi (Ảnh: Sưu tầm)

Sở hữu khu trượt tuyết theo kiểu sườn dốc thung lũng tuyệt đẹp. Bạn có thể thực hiện thử thách với con dốc Panorama có độ cao lên đến 2040 m. Với những ai mới bắt đầu làm quen bộ môn trượt tuyết thì tại đây còn cho đăng ký khóa học làm quen nữa nha.

3.3. Công viên Vivaldi 

Công viên này thuộc khu nghỉ dưỡng Daemyung (Daemyung Resort), đây là một trong những công viên đầu tiên mở cửa thâu đêm phục vụ người dân và du khách. Với khoảng 13 đường trượt cùng các đồ dốc khác nhau dành cho tất cả mọi người từ chưa bao giờ biết đến tuyết là gì cho đến những người trượt tuyết như cơm bữa. Đó chính là lý do vì sao công viên này trở thành nơi trượt tuyết được yêu thích nhất trong 7 năm liền.

Công viên Vivaldi (Ảnh: Sưu tầm)

3.4. Yongpyong Ski Resort 

Nếu là một dân chuyên trượt tuyết, chắc hẳn các bạn sẽ mê ngay Yongpyong Ski Resort là cái nhìn đầu tiên. Với 28 đường trượt trong đó có những đường trượt khá khó dành cho dân chuyên (còn nếu các bạn mới trượt thì nên thử sức với đường trượt Mega Green) và tuyết rơi rất dày (khoảng 2,5m) mỗi năm, đây là khu trượt tuyết được coi là lớn nhất Hàn Quốc. Hoặc nếu là fan của các bộ phim Hàn như “Bản tình ca mùa đông” chẳng hạn, thì các bạn nhất định phải tới đây một lần để tận mắt chứng kiến phim trường quay bộ phim này. 

Yongpyong Ski Resort  (Ảnh: Sưu tầm)

3.5. Thung lũng Hansol Oak

Được đặt tên cho một khu rừng gần đó, Công viên tuyết Oak Valley có diện tích khá nhỏ so với hầu hết các công viên trượt tuyết ở Hàn Quốc. Nhưng không vì vậy mà nơi đây lại thiếu đi những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách. Công viên tuyết Oak Valley có 9 sườn dốc, được chia thành 3 khu vực cho người mới bắt đầu, người chơi trung cấp và người trượt tuyết chuyên nghiệp. 

Thung lũng Hansol OakThung lũng thu hút rất nhiều du khách tới đây vui chơi (Ảnh: Sưu tầm)

Theo giang hồ đồn thổi, thung lũng Hansol Oak là sự lựa chọn hàng đầu nếu bạn đi cùng gia đình và nhất là có trẻ nhỏ, bởi ở resort này có những đường dốc thoai thoải và đặc biệt có khu trượt dành cho trẻ nhỏ.

Thung lũng Hansol Oak(Ảnh: Sưu tầm)

* Tham gia lễ hội câu cá dưới sông băng

Nếu còn dư thời gian bạn có thể trải nghiệm tham gia lễ hội câu cá băng. Đây là một hoạt động được du khách vô cùng yêu thích và hứng thú. Bạn sẽ được câu cá dưới lớp băng dày hơn 40cm, chỉ được đục một lỗ nhỏ để thả cần câu xuống. Trải nghiệm này thực sự rất hay ho đối với du khách đặc biệt là những du khách Việt Nam.

Tham gia lễ hội câu cá dưới sông băngMột trải nghiệm tuyệt vời khi câu cá trên sông băng (Ảnh: Sưu tầm)

Lễ hội câu cá trên băng luôn là một hoạt động thú vị khi du khách có thể tự mình cảm nhận được cảm giác từng con cá hồi ẩn sâu trong lớp băng lạnh giá mắc câu và văng lên mặt đất. Cho dù bạn không phải là một người thích câu cá thì vẫn có thể thưởng thức hương vị tự nhiên với nhiều món cá hấp dẫn vừa mới được câu lên.

4. Một số lưu ý và chuẩn bị cho việc trượt tuyết

Tại các khu trượt tuyết các bạn sẽ được thuê trang thiết bị để trượt, như ván trượt, quần áo khoác trượt tuyết. Còn quần và áo khoác rất dễ chọn nhưng trước hết phải có khả năng chống gió, chống nước.

Một số lưu ý và chuẩn bị cho việc trượt tuyết(Ảnh: Sưu tầm)

Để duy trì nhiệt độ thoải mái trong mọi điều kiện, vui lòng chọn áo khoác có dây kéo lỗ thoát khí và thoáng khí tốt để tránh quá nóng hoặc để không khí lạnh vào. Ngoài ra cần có: găng tay hoặc găng tay chống thấm nước, dụng cụ bảo vệ cổ (hoặc đệm), kính râm, tất trượt tuyết, áo khoác ấm cần thiết cho chuyến du lịch Hàn Quốc mùa đông trượt tuyết,...

Một số lưu ý và chuẩn bị cho việc trượt tuyết(Ảnh: Sưu tầm)

Trượt tuyết là bộ môn rất hấp dẫn và mới lạ, đặc biệt là các du khách đến từ Việt Nam. Chính vì thế mà khi có dịp đến Hàn Quốc, bạn nhất định đừng bỏ qua cơ hội để trải nghiệm môn thể thao thú vị này. 

Xem ngay: Tour Hàn Quốc trượt tuyết 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

 

Ngoài ra PYS Travel đang có các tour du lịch Hàn Quốc khác để bạn tham khảo:

Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Hàn Quốc mùa thu vàng 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour đi Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn