Khởi hành khám phá "xứ sở kim chi" với chuyến du lịch Hàn Quốc mùa hè

15/12/2023

Bạn đã có kế hoạch gì cho mình và cả nhà vào mùa hè này chưa? Vậy hãy cùng PYS Travel đến với xứ sở kim chi để khám phá những điều thú vị, hấp dẫn nhất khi du lịch Hàn Quốc mùa hè nhé!

Mùa hè được coi là mùa du lịch, là khoảng thời gian mọi người sẽ tạm gác lại công việc trong một thời gian ngắn để thư giãn, tận hưởng những kì nghỉ cùng gia đình hay bạn bè. Có rất nhiều điểm đến nổi tiếng trên toàn thế giới, nhưng du lịch Hàn Quốc mùa hè vẫn luôn rất nổi tiếng với những ai đang lên kế hoạch cho những ngày nghỉ của mình. Nếu bạn muốn tìm một điểm du lịch vừa để thư giãn vừa để tránh cái nóng mùa hè thì Hàn Quốc đúng là điểm đến bạn không thể bỏ qua.

1. Khí hậu của Hàn Quốc vào mùa hè

Hàn Quốc nằm ở khu vực ôn đới nên có 4 mùa rõ rệt trong một năm. Mùa hè ở đây bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8 với kiểu khí hậu đặc trưng là nóng ẩm, mưa nhiều, có sự tương đồng với khí hậu Việt Nam nên bạn hãy yên tâm cơ thể sẽ thích nghi dễ dàng và nhanh chóng. Hơn nữa, các cơn mưa ở đây không kéo dài quá lâu nên sẽ không ảnh hưởng nhiều đến lịch trình du lịch Hàn Quốc mùa hè của bạn.

Hàn Quốc nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên hữu tình (Ảnh:Sưu tầm)

Du lịch Hàn Quốc vào mùa hè đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Thời điểm này tiết trời vô cùng lí tưởng để tận hưởng và không quá oi ả. Buổi sáng và về đêm thời tiết chuyển se se lạnh phù hợp cho các cặp yêu nhau hay những cô gái yêu thích khung cảnh ngôn tình, lãng mạn.

(Ảnh: Sưu tầm)

Vào cuối tháng 7 là thời điểm vào mùa mưa. Vì thế du khách cũng cần trang bị thêm ô khi đi tham quan để chuyến đi được thuận lợi.

2. Trải nghiệm các lễ hội lớn khi du lịch Hàn Quốc mùa hè

2.1. Lễ hội cát ở Haeundae

Đến với lễ hội cát Haeundae, du khách có thể cùng người dân ở đây chiêm ngưỡng và tham gia vào những tác phẩm nghệ thuật độc đáo được xây dựng từ cát, ngoài ra bạn còn có thể tận hưởng không khí sôi động ở nơi đây vào buổi tối với những chương trình nghệ thuật đặc sắc hoặc tham gia các hoạt động thể thao vào ban ngày như bóng chuyền, đấu vật, lướt sóng,….

Lễ hội cát Haeundae với nhiều hình thù đặc sắc (Ảnh: Sưu tầm)

- Thời gian diễn ra: tháng 6 hàng năm
- Địa điểm: Bãi biển Haeundae, Busan, Hàn Quốc

2.2. Lễ hội bùn Boryeong

Lễ hội bùn Boryeong là một trong những lễ hội truyền thống của Hàn Quốc diễn ra vào khoảng giữa tháng 7 hàng năm tại bãi biển Daecheon.

(Ảnh: Sưu tầm)

Bùn ở Daechoen nổi tiếng tốt cho sức khỏe và làm đẹp da, hàng năm người dân và du khách đổ dồn về đây để tham gia lễ hội với những hoạt động như tắm bùn, trượt bùn, những cuộc thi với những phần thưởng hấp dẫn,.. kèm theo đó, bạn có thể tham quan những gian hàng bán mỹ phẩm được làm từ bùn Deacheon, mua về làm quà hoặc sử dụng đều rất tốt.

(Ảnh: Sưu tầm)

- Thời gian: từ ngày 21/7 đến ngày 30/7 hàng năm
- Địa điểm: Quảng trường biển Daecheon ở Boryeong-si, Chungcheongnam-do

2.3. Lễ hội đom đóm Muju

Cũng là một điểm nhấn đặc biệt khi bạn du lịch Hàn Quốc vào mùa hè, lễ hội đom đóm Muju được tổ chức hàng năm tại Muju, Jeollabuk, Hàn Quốc vào tháng 6 hàng năm. Tham gia lễ hội đom đóm Muju, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn hàng ngàn con đom đóm tỏa sáng trong đêm – một biểu tượng đặc biệt ở Hàn Quốc. Ngoài ra, bạn có thể tham gia câu cá hồi và thả đèn đom đóm ước nguyện lên bầu trời.

- Thời gian: tháng 6 hàng năm
- Địa điểm: Muju, Jeollabuk, Hàn Quốc

2.4. Lễ hội nước "Jeongnamjin Jangheung"

Lễ hội này có nguồn gốc từ vùng sông nước Tamjingang và Jangheung Multipurpose Dam ở Jangheung. Đây là một trong những lễ hội độc đáo mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Hàn Quốc. Lễ hội mang ý nghĩa sâu sắc, thông qua hoạt động vui chơi, triển lãm, phim ảnh và chương trình thực tế để gửi gắm đến người tham gia thông điệp về giá trị của nước đến môi trường, con người và các nguồn năng lượng.

Trải nghiệm những hoạt động thú vị tại lễ hội nước Jeongnamjin Jangheung (Ảnh: Sưu tầm)

- Thời gian: 28/7 - 3/8 hàng năm
- Địa điểm: Khu vực sông Tamjingang và rừng Cypress Forest ở Jangheung-gun, Jeollanam-do

2.5. Lễ hội đồ tráng men ngọc bích "Gangjin Celadon"

Lễ hội Gangjin Celadon được tổ chức tại Gangjin – nơi sản xuất đồ tráng men ngọc bích lớn nhất ở Hàn Quốc từ thế kỷ 8 đến thế kỷ 14. Tham gia lễ hội, du khách không chỉ được tìm hiểu về nghệ thuật làm gốm tráng men ngọc bích xứ Hàn mà còn được tự tay trải nghiệm làm gốm, tạo nên sản phẩm cho riêng bản thân.

Lễ hội đồ tráng men ngọc bích Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

- Thời gian: từ ngày 29/7 đến ngày 4/8 hàng năm
- Địa điểm: Khu vực Gangjin Goryeo Celadon Kiln ở Gangjin-gun, Jeollanam-do

2.6. Lễ hội liên hoan phim quốc tế Bucheon

Liên hoan phim quốc tế Bucheon chiếu các bộ phim độc lập từ khắp nơi trên thế giới và mang đến cơ hội tham gia vào các cuộc trò chuyện kiểu tự do với các đạo diễn. Liên hoan phim quốc tế Bucheon chiếu phim từ khắp nơi trên thế giới với nhiều thể loại, bao gồm kinh dị, bí ẩn, phim khoa học viễn tưởng.

Liên hoan phim quốc tế Bucheon (Ảnh: Sưu tầm)

- Thời gian: 09/07 - 16/07
- Địa điểm: Bucheon Gymnasium, Bucheon City Hall, Fantastic Cube, Korea Comics Museum, CGV Bucheon (5 rạp), CGV Sopung (5 rạp) / Special showings: Bucheon City Hall Square, Bucheon Art Bunker B39

2.7. Lễ hội bắt cá nước ngọt Bonghwa Eun-Uh

Lễ hội này được tổ chức tại vùng nước tinh khiết của suối Naeseongcheon ở Bonghwa-gun. Các chương trình chính là bắt cá ngọt với lưới hoặc chỉ bằng một tay trần, các cuộc triển lãm cá nước ngọt. Cá nước ngọt là loại cá nhỏ thuần khiết với hương vị thoang thoảng của nước ép dưa hấu.

(Ảnh: Sưu tầm)

- Thời gian: 01/08 - 09/08
- Địa điểm: Các khu vực suối Naeseongcheon và công viên thể thao ở Bonghwa-eup, Bonghwa-gun, Gyeongsangbuk-do

2.8. Lễ hội biển Busan

Lễ hội biển Busan là một sự kiện lớn kết hợp một số sự kiện và lễ hội, chẳng hạn như lễ hội nhạc rock, lễ hội khiêu vũ trên bãi biển và một số môn thể thao dưới nước. Hãy dành thời gian thư giãn và tắm nắng trên bãi biển trước khi tận hưởng nhiều sự kiện trên bãi biển.

Không khí náo nhiệt tại lễ hội biển Busan (Ảnh: Sưu tầm)

- Thời gian: Chưa có thời gian chính thức, sẽ update ngay khi BTC lễ hội công bố
- Địa điểm: Biển Haeundae, biển Gwangalli, biển Busan Songdo, biển Songjeong và biển Busan

2.9. Lễ hội liên hoan phim & nhạc quốc tế Jecheon

Liên hoan phim và âm nhạc quốc tế Jecheon giới thiệu các bộ phim với các chủ đề âm nhạc. Bộ phim mở đầu được chọn với chủ đề lễ hội, trong khi bộ phim đóng là người chiến thắng trong thể loại Phim nhạc ngày nay. Ngoài hơn 100 bộ phim được chiếu trong thời gian liên hoan, các nhạc sĩ cũng sẽ biểu diễn ở các địa điểm trên toàn thành phố.

Lễ hội quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

- Thời gian: 13/08 - 18/08/2020
- Địa điểm: Khu vực Megabox, Cheongpunghoban Lakeside Stage, Cultural Hall và Uirimji Reservoir ở Jecheon-si, Chungcheongbuk-do

2.10. Lễ hội nhạc Rock Incheon Pentaport

Lễ hội nhạc rock Incheon là một sự kiện không thể bỏ qua với những người yêu thích nhạc rock. Lễ hội thường niên này là nơi hội tụ các nghệ sĩ rock nổi tiếng từ Hàn Quốc và nước ngoài biểu diễn trên sân khấu ngoài trời lớn. Ngoài việc nghe nhạc, khán giả hòa nhạc sẽ tận hưởng nhiều sự kiện ngoài sân khấu.

(Ảnh: Sưu tầm)

Lễ hội thu hút khán giả chủ yếu ở độ tuổi 20 - 30. Các nghệ sĩ đến năm nay bao gồm Nine Inch Nails, Mike Shinoda, Beetroots The Bloddy, Suchmos, THE KOXX, và nhiều hơn nữa.
- Thời gian: Chưa có thời gian chính thức, sẽ update ngay khi BTC lễ hội công bố
- Địa điểm: Công viên Songdo Dalbit Festival ở Incheon

3. Không thể những điểm đến nổi tiếng trong chuyến du lịch Hàn Quốc mùa hè

Nếu bạn vẫn chưa biết đi du lịch Hàn Quốc mùa hè chơi gì ở đâu thì hãy để mình gợi ý cho một vài địa điểm nổi tiếng không thể bỏ qua ở xứ sở kimchi nhé.

3.1. Biển Haeundae Busan

Haeundae là bãi biển vang danh tuyệt đẹp của Hàn Quốc, là địa điểm du lịch nổi tiếng mà gần như bất kỳ ai khi tới Hàn vào mùa hè cũng sẽ đều ghé qua. Bãi biển trải dài với bờ biển cát trắng vô cùng sạch sẽ cùng mực nước nông ổn định rất an toàn để thả mình tắm biển.

bãi biển Heaundae

(Ảnh: sưu tầm)

Thời tiết mùa hè dù có nắng nhưng không khí ở bãi biển này lại không bị nóng gắt, khung cảnh nhờ nắng chiếu rọi mà càng thêm phần lấp lánh giúp bạn có được những bức ảnh xịn sò bên bãi biển.

Địa chỉ: Haeundae-gu, Busan.

3.2. Tháp Namsan

Nằm ngay giữa lòng thủ đô Seoul, tháp Namsan là địa điểm du lịch Hàn Quốc mà bất cứ du khách nào cũng muốn đặt chân tới. Từ độ cao hơn 200m, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố sầm uất với những mái nhà san sát. Đặc biệt với tiết trời Hàn Quốc mùa hè, bạn sẽ dễ dàng ngắm trọn vẻ đẹp của thủ đô và sở hữu cho mình những bức hình xịn sò nhất.

tháp namsan

(Ảnh: PYS Travel)

Nơi này còn được mệnh danh là ngọn tháp tình yêu bởi trên sân thượng được treo rất nhiều “ổ khóa tình yêu” của những cặp đôi với mong ước một tình yêu lâu dài và hạnh phúc.

Địa chỉ: 105, Namsangongwon-gil, Yongsan-gu, Seoul.

3.3. Cung điện Gyeongbokgung

Gyeongbokgung là cung điện hoàng gia lớn nhất tại Hàn Quốc. Tới đây bạn vừa được chiêm ngưỡng lối kiến trúc độc đáo, vừa có thể khám phá những văn hóa truyền thống của nước Đại Hàn.

cung điện gyeongbokgung

(Ảnh: sưu tầm)

Cung điện này cũng là một địa điểm du lịch hàn quốc mùa hè nổi tiếng bởi những ánh nắng chiếu rọi khiến khung cảnh nơi đây càng thêm lộng lẫy. Đừng quên thuê một bộ Hanbok khi tới đây để lưu giữ những bức hình tuyệt đẹp có một không hai.

Địa chỉ: 161 Sajik-ro, Sejongno, Jongno-gu, Seoul.

3.4. Công viên Lotte World

Đi du lịch Hàn Quốc vào mùa hè mà bỏ lỡ công viên giải trí hàng đầu Lotte World thì quả là thiếu sót lớn. Không chỉ nổi tiếng với những trò cảm giác mạnh, Lotte World còn là địa điểm sống ảo ưa thích của giới trẻ. Nếu bạn muốn dành cả một ngày hè để vui chơi hết mình ở Hàn Quốc thì đừng quên ghé qua công viên giải trí này nhé.

công viên lotte world

(Ảnh: sưu tầm)

Địa chỉ: 240, Olympic-ro, Songpa-gu, Seoul

3.5. Đảo Nami

đảo nami

(Ảnh: sưu tầm)

Từng nổi danh với bộ phim “Bản tình ca mùa đông”, đảo Nami làm thổn thức bao trái tim của người yêu du lịch bởi nét đẹp đầy yên bình và nên thơ, phù hợp với những du khách muốn nghỉ ngơi thư giãn trong kỳ nghỉ dài.

đảo nami

(Ảnh: sưu tầm)

Theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa hè của mình thì thời tiết ở đảo Nami lúc này không hề oi bức. Nhờ những làn gió từ biển thổi vào mà không khí trên đảo vô cùng thoáng đãng, mát mẻ. Tản bộ dưới những hàng cây xanh và đắm mình trong những tia nắng vàng rực rỡ chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời đối với tất cả mọi du khách.

3.6. Thiên đường mua sắm sầm uất

Không chỉ thu hút bởi những địa điểm du lịch nổi tiếng với kiến trúc và phong cảnh tuyệt đẹp, mà Hàn Quốc cũng hấp dẫn du khách bởi những khu thương mại, những con phố buôn bán sầm uất không kể ngày đêm.

thiên đường mua sắm Myeondong

(Ảnh: sưu tầm)

Khu thương mại Dongdaemun, khu Myeongdong, khu mua sắm Itaewon,.. là những khu thương mại nổi tiếng bậc nhất Hàn Quốc với các mặt hàng đa dạng, giá cả hợp lý và đặc biệt là có những cửa hàng còn giảm giá cho các du khách nước ngoài. Bạn có thể tìm thấy bất cứ mặt hàng nào mình muốn tại những khu mua sắm này để mang về làm quà lưu niệm như quần áo, giày dép, trang sức, phụ kiện,…

3.7. Đảo Jeju

Đây là hòn đảo lớn nhất nằm ở cực nam của Hàn Quốc với phong cảnh thanh bình, bờ biển hoang sơ cùng các thác nước tuyệt với, những cánh đồng hoa thơm ngát, được bình chọn là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của Thế giới.

đảo jeju

(Ảnh: sưu tầm)

Đảo Jeju có nhiều điểm đến thú vị, hấp dẫn như thác Cheonjiyeon, vách đá Jusangjeolli hình thành từ dung nham phun trào của núi Hallasan có hình lục giác độc đáo; công viên Hallim - vườn bách thảo có diện tích 27.000 m2; làng dân tộc Seongeup - thủ phủ của bộ tộc Cheongeui là nơi du khách có thể tìm hiểu về đời sống văn hóa của cư dân bản địa với hơn 3.000 ngôi nhà làm từ đất sét, mái lợp ngói; Yongduam - bãi biển nổi tiếng có tượng đá hình đầu rồng, hay con đường ma quái, công viên tình yêu Love Land hay phố mua sắm Tapdong.

đảo jeju

(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, nơi đây còn là thiên đường mỹ phẩm của châu Á với những món mỹ phẩm bạn có thể mua tại các cửa hàng chính hãng chắc chắn sẽ là một điểm thu hút các chị em khi du lịch Hàn Quốc.

4. Món ngon nên thử khi du lịch Hàn Quốc mùa hè

Xứ sở kimchi có rất nhiều món ăn ngon đặc trưng giúp đánh tan cái nóng của ngày hè oi ả. Không chỉ hương vị tuyệt vời mà cả trải nghiệm mới mẻ những món ăn này mang lại cũng khiến nhiều du khách muốn ghé thăm Hàn Quốc mỗi khi hè tới.

4.1. Mì lạnh Naengmyeon

mì lạnh

(Ảnh: sưu tầm)

Dưới cái nắng nóng của mùa hè, còn gì tuyệt vời hơn là được thưởng thức một tô mì mát lạnh với nước dùng được ướp đá. Một món ăn vừa quen lại vừa lạ đem tới cho mọi du khách một trải nghiệm thú vị và mới mẻ. Hương vị thơm ngon cùng tác dụng giải nhiệt cực tốt khiến mì lạnh chua chua ngọt ngọt trở thành món ăn được ưa thích mỗi dịp hè.

4.2. Gà hầm sâm Samgyetang

gà hâm sâm

(Ảnh: sưu tầm)

Nghe thì có vẻ lạ nhưng món canh nóng này lại rất được săn đón mỗi khi hè về tại Hàn Quốc. Những con gà nhỏ chắc thịt được hầm nhừ nhiều giờ liền cùng với nhân sâm, gạo nếp, hoàng kỳ, táo đỏ để tăng thêm dưỡng chất tạo cho món ăn một vị ngọt thanh giúp giải nhiệt từ bên trong cơ thể. Gà hầm sâm luôn là sự lựa chọn hàng đầu của không chỉ người dân nơi đây mà cả những khách du lịch khi du lịch Hàn Quốc mùa hè.

4.3. Bingsu Hàn Quốc

bingsu

(Ảnh: sưu tầm)

Đây còn gọi là món kem tuyết đá bào xịt siro. Kem tuyệt hiện được sáng tạo với nhiều hương vị trái cây khác nhau như đậu đỏ, xoài,... Một ly kem nho nhỏ giữa tiết trời oi nóng sẽ khiến bạn thỏa mãn ngay lập tức

4.4. Kem GS25

GS25 là tên của chuỗi cửa hàng tiện lợi tại Hàn Quốc tuy nhiên thương hiệu kem GS25 không đơn thuần chỉ là loại kem được bày bán trong các quầy hàng này mà hương vị tươi mát trái cây của chúng mới là điều ấn tượng. Đừng quên thưởng thức chúng khi ghé thăm Hàn Quốc mùa hè nhé!

5. Một vài lưu ý khi du lịch Hàn Quốc vào mùa hè

Để có thể tận hưởng trọn vẹn chuyến đi này, cẩm nang du lịch Hàn Quốc mùa hè của bạn chắc chắn sẽ cần lưu ý một vài điều nho nhỏ đấy.

lưu ý

Hãy chú ý một số điều đặc biệt để có chuyến du lịch Hàn Quốc mùa hè ý nghĩa (Ảnh: sưu tầm)

- Khi đi du lịch vào mùa hè, bạn cần chuẩn bị trang phục mát mẻ và những dụng cụ chống nắng như: mũ, ô, kem chống nắng…
- Mùa hè Hàn Quốc thường sẽ có mưa, bạn nên xem dự báo thời tiết trước khi đi chơi.
- Dù trời nóng nhưng buổi tối ở Hàn Quốc vẫn có gió, đừng quên mang theo một chiếc áo khoác mỏng nhé.
- Đi Hàn Quốc mùa hè thì nên tới nhất là thành phố biển Busan, bạn có thể đặt khách sạn khu Nampo ở Busan vì giá cả phải chăng và thuận tiện đi các điểm tham quan.
- Mùi giờ ở Hàn Quốc sớm hơn Việt Nam hai tiếng. Chính vì vậy hãy nhớ chỉnh thời gian trên điện thoại của bạn để không bị lỡ chuyến bay lúc về.
- Hãy đổi tiền mặt trước khi sang Hàn để có được tỉ giá tốt hơn.

Du lịch Hàn Quốc mùa hè có nhiều lễ hội thú vị vậy đó. Bạn còn chần chờ gì nữa? Xách ba lô lên và book tour ngay. Hãy để PYS Travel đồng hành cùng bạn trong suốt chuyến hành trình khám phá xứ sở kim chi này nhé.

PYS Travel có 1 số tour Hàn Quốc bạn có thể tham khảo:

Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM