Du lịch Tokyo - Khám phá “trái tim” của Nhật Bản

12/10/2023

Tokyo luôn là điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế. Nơi đây không chỉ nổi tiếng là những khu đô thị sầm uất, hiện đại mà nơi đây còn lưu giữ nhiều giá trị văn hóa, ẩm thực lâu đời ở Nhật Bản. Vậy nếu có dịp đến Tokyo du lịch, bạn sẽ đi mua sắm ở đâu, thưởng thức món ăn gì? Cùng khám phá thủ đô của "xứ sở hoa anh đào" cùng PYS Travel ngay nhé.

Với sự kết hợp giữa di sản văn hóa truyền thống và sự hiện đại, Tokyo là một điểm đến hấp dẫn cho du khách muốn tìm hiểu về Nhật Bản và trải nghiệm cuộc sống tại  thành phố sôi động này khi đến du lịch Tokyo.

1. Đôi nét thú vị về thủ đô Tokyo - Nhật Bản

Tokyo là thủ đô và thành phố lớn nhất của Nhật Bản và là một trung tâm kinh tế, văn hóa và chính trị quan trọng không chỉ trong nước mà còn trên toàn thế giới. Ngoài ra, Tokyo có một lịch sử lâu đời và nổi tiếng với sự kết hợp giữa những di sản văn hóa truyền thống và sự hiện đại như những công viên, cung điện hoàng gia mang nét đẹp hiện đại cũng không kém phần mang vẻ đẹp truyền thống của Nhật Bản.

đôi nét về tokyo

Tokyo là thủ phủ sôi động, hiện đại, sầm uất của Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Tokyo không chỉ là linh hồn, trái tim của Nhật Bản mà còn được coi là 1 trong 3 trung tâm kinh tế lớn của thế giới (cùng với New York và London). Trung tâm thành phố được tạo thành từ 5 khu vực chính:
- Ginza: Là nơi tập trung những khu vui chơi, mua sắm và nhà hàng sầm uất. 
- Shinjuku: Khu vực trung tâm hành chính ở Tokyo. 
- Asakusa: Một nơi mang đậm phong cách Nhật Bản cổ kính với nhiều ngôi đền và dãy phố truyền thống.
- Shibuya: Có nhiều trung tâm mua sắm, cửa hàng thời trang, quán bar, club, trạm xe buýt lớn và tuyến Yamanote (một tuyến tàu quan trọng ở Tokyo) trong khu vực.
- Akihabara: Có rất nhiều cửa hàng công nghệ và trung tâm thương mại điện tử ở đây. Bên cạnh đó, còn có các cửa hàng bán anime và manga.

Dạo quanh Tokyo, bạn có thể bị choáng ngợp trước sự xa hoa của những thành phố nhộn nhịp nhưng đồng thời cũng có thể cảm nhận sâu sắc những nét văn hóa độc đáo nhất của xứ sở hoa anh đào.

2. Những điều thú vị nên biết trước khi du lịch Tokyo

Để có chuyến du lịch đến Tokyo ở xứ sở hoa anh đào một cách hoàn hảo, thú vị, ý nghĩa, bạn nên biết trước những điều này:

tokyo có rất nhiều điều thú vị

Tokyo chứa đựng rất nhiều điều thú vị (Ảnh: sưu tầm)

- Luôn phải có tiền mặt trong người: bạn hãy luôn chuẩn bị sẵn tiền Yen, vì có những quán ăn ryokans năm sao hoặc nhà hàng sushi hàng đầu từ chối nhận thẻ tín dụng hoặc tiền điện tử.
- Không thể thiếu một tấm thẻ Pasmo (hoặc Suica): Pasmo (hay Suica) là một loại thẻ siêu thông minh có thể được sử dụng không chỉ để đưa bạn qua cổng ga tàu mà còn để thanh toán cho mọi thứ, từ vé xe buýt và đồ ăn nhẹ tại máy bán hàng tự động.
- Mọi thứ ở đây đều nhỏ bé: Từ khách sạn, phòng ngủ, nhà tắm đến nhà đến nhà hàng đều rất nhỏ bé. Chính vì vậy bạn cố gắng đóng gói đồ đạc nhẹ nhàng và kiểm tra kích thước giường khi bạn đặt phòng.
- Văn hóa xếp hàng dài: Người Nhật được biết đến với tính chịu thương, chịu khó, họ không ngại thời gian chờ đợi lâu. Bạn đừng nản lòng hãy làm quen với nó hoặc đến sớm hơn.
- Làm quen với thu ngân tự phục vụ: bạn sẽ thấy tại các cửa hàng lớn ở Tokyo như Uniqlo, Muji hoặc GU và các cửa hàng tiện lợi như 7-Eleven, Family Mart họ đã lắp đặt các dãy quầy thu ngân tự phục vụ sẽ tính tổng số tiền bạn mua. Các máy này sẽ tự động trừ tiền thanh toán từ thẻ tín dụng của bạn mà không cần áp dụng bất kỳ bước xác thực thanh toán nào.
- Im lặng là vàng: Bạn cần im lặng hoặc nhỏ nhẹ, đặc biệt là khi trên tàu, xe buýt và những nơi công cộng khác. Thậm chí, nhiều người còn tắt âm thanh trên điện thoại thông minh và không nhận cuộc gọi trên máy bay, ga tàu – vì được coi là một phép xã giao.

3. Du lịch Tokyo Nhật Bản mùa nào đẹp nhất?

Mùa nào Tokyo cũng đẹp, mùa nào cũng để lại những ấn tượng khó phai trong lòng du khách. Mỗi mùa Tokyo sẽ khoác lên mình những chiếc áo khác nhau, tạo nên cảnh tượng vô cùng đẹp đẽ.

thời điểm lý tưởng

 Tokyo mùa nào cũng đẹp (Ảnh: sưu tầm)

- Tháng 3 - 5: mùa xuân là một trong những thời điểm tốt nhất để đến thăm Nhật Bản. Nếu bạn đến thăm Tokyo để ngắm hoa anh đào, thì đầu đến giữa tháng 4 là thời điểm bạn nên đi. Tháng 5 cũng tuyệt vời nhưng là mùa cao điểm cho du lịch nội địa ở Nhật.
- Tháng 6 - 8: mùa hè là mùa cao điểm ở Nhật Bản và là một trong những tháng nóng nhất và mưa nhất. Nóng và đông đúc hơn, có lẽ không phải là thời điểm thoải mái nhất để đi.
- Tháng 9 - 11: Mùa thu nói chung là một trong những thời điểm đẹp nhất trong năm để đến Nhật Bản. Lá bắt đầu chuyển màu vào cuối tháng 10 vì vậy thời gian tối ưu để ngắm sắc mùa thu là vào tháng 11. 
- Tháng 12 - 2: Mùa đông không phải là thời điểm tốt nhất để đến thăm Tokyo nhưng nếu bạn muốn đi trượt tuyết tại các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết ở Nhật Bản, thì mùa đông rõ ràng là thời điểm tốt nhất để đi. 

4. Di chuyển và ở đâu khi du lịch Tokyo Nhật Bản?

4.1. Cách di chuyển

Trước khi lên lịch trình du lịch Tokyo, bạn phải hoàn tất thủ tục visa nếu không muốn chuyến du lịch của mình gặp khó khăn. Một số giấy tờ bạn cần lưu ý chuẩn bị trước khi xin thị thực tại Lãnh sự quán Nhật Bản gồm giấy chứng minh nhân dân, giấy tờ chứng minh tài chính kinh tế, nghề nghiệp,…Tốt nhất nên xem thông tin chi tiết tại Lãnh sự quán Nhật Bản để đảm bảo tính chính xác. 

di chuyển đến tokyo

Máy bay là phương tiện hàng đầu để di chuyển đến Tokyo (Ảnh: sưu tầm)

Với điểm xuất phát tại Việt Nam thì máy bay là phương tiện thuận tiện nhất để bạn đến Tokyo. Một số hãng hàng không có chuyến bay đến Tokyo uy tín, chất lượng mà bạn có thể tham khảo là Jetstar, All Nippon Airways, Vietnam Airlines,… 

Khi đến Tokyo, nơi đây được biết đến như là một thành phố với hệ thống giao thông hiện đại. Đặc biệt là các loại giao thông công cộng phát triển cực kì mạnh mẽ. Bạn có thể dễ dàng di chuyển khắp Tokyo mà không cần lo lắng. Tuy nhiên, tùy theo điều kiện tài chính và nhu cầu của bạn mà nên lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp. 

tàu điện

Phương tiện công cộng là lựa chọn hoàn hảo để di chuyển tại Tokyo (Ảnh: sưu tầm)

3 loại phương tiện giao thông phổ biến nhất ở Tokyo mà bạn có thể tham khảo là xe buýt, taxi và tàu điện ngầm. Giá taxi ở đây cao hơn Việt Nam rất nhiều nên có thể chọn xe buýt hoặc tàu điện ngầm nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình.

4.2. Lưu trú

Tokyo là một địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Nhật Bản. Tại đây, bạn sẽ dễ dàng kiếm được chỗ ở phù hợp cho mình từ khách sạn cao cấp tới nhà nghỉ giá rẻ.

lưu trú

Có nhiều lựa chọn phòng ở cho bạn lựa chọn ở Tokyo (Ảnh: sưu tầm)

Có 3 loại phòng ở với các mức giá khác nhau để lựa chọn khi du lịch Tokyo:
- Phòng giá rẻ: Đây là loại phòng dorm, giường tầng mà bạn có thể tìm thấy tại các khu nhà nghỉ ở một số quận Asakusa, Taito.
- Phòng giá trung bình: Bạn có thể tìm thấy một phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi với mức giá trung bình tại các khách sạn ở quanh khu vực quận Ueno, Tokyo, Nhật Bản.
- Phòng giá cao cấp: Nếu bạn không lo lắng về điều kiện tài chính thì đây là một chỗ ở tuyệt vời để bạn trải nghiệm du lịch Tokyo một cách đầy đủ nhất. Bạn có thể tìm thấy những khách sạn loại này tại quận Shinjuku, Shibuya gần trung tâm.

5. Top 10 điểm đến nổi tiếng không thể bỏ lỡ khi đến Tokyo

5.1. Tháp Tokyo Skytree

Tokyo Skytree được khánh thành vào năm 2012, là tháp truyền hình mang tính bước ngoặt của du lịch Nhật Bản. Với chiều cao 634m, được xem là tòa nhà cao nhất ở Nhật Bản cũng như là tháp truyền hình cao nhất thế giới. Tòa tháp bao gồm khu phức hợp mua sắm lớn và bể cá được thiết kế ở tầng hầm cũng như là điểm tham quan thu hút khách du lịch bậc nhất Tokyo.

tháp tokyo skytree

Tháp Tokyo Skytree là một trong những niềm tự hào của Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Điểm nổi bật của Tokyo Skytree là có hai đài quan sát nằm ở độ cao 350 mét và 450 mét với tầm nhìn ngoạn mục bao quát khắp Tokyo. Đây được xem là nơi quan sát cao nhất Nhật Bản và là một trong những đài quan sát cao nhất trên thế giới với đường xoắn ốc là một tầng quan sát có khu vực vươn ra với những cửa số cao có thể quan sát khắp Tokyo. Tầng này chính thức nằm ở độ cao 451,2 mét và tạo thành điểm cao nhất của đài quan sát.

Địa chỉ: 4 Chome-2-8 Shibakoen, Minato City, Tokyo

5.2. Đền Sensoji

Còn được gọi là đền Asakusa Kanon, là ngôi đền cổ nhất Tokyo. Kaminarimon – cổng ngoài của Đền Sensoji được xem là biểu tượng của Asakusa và Tokyo và nhất định bạn phải thêu kimono để chụp ảnh ở đây nhé. Dẫn từ cổng ngoài đến cổng thứ hai của ngôi đền - Hozomon là một khu phố mua sắm dài hơn 200 mét, được gọi là Nakamise. Bên cạnh những món quà lưu niệm đặc trưng của Nhật Bản như yukata và quạt gấp, còn có nhiều món ăn nhẹ truyền thống địa phương được bán dọc theo Nakamise. 

đền sensoji

Đền Sensoji là một trong những đền cổ nhất Tokyo (Ảnh: sưu tầm)

Phố mua sắm này đã tồn tại qua vài thế kỷ. Ngoài ra, nhiều sự kiện được tổ chức trong suốt cả năm tại khu vực Đền Sensoji. Lớn nhất trong số đó là Sanja Matsuri, lễ hội hàng năm của đền Asakusa, được tổ chức vào tháng Năm. Các sự kiện khác là Lễ hội Asakusa Samba vào tháng 8 và Hagoita-ichi (Chợ Hagoita) nơi bán mái chèo bằng gỗ được sử dụng trong trò chơi hanetsuki truyền thống.

Địa chỉ: 2 Chome-3-1 Asakusa, Taito City, Tokyo

5.3. Đền Meiji

Đền Meiji sẽ là điểm dừng chân tiếp theo trong chuyến du lịch Tokyo, được xây dựng để tưởng nhớ Hoàng đế Minh Trị và Hoàng hậu Shoken vào năm 1920, tám năm sau khi hoàng đế qua đời và sáu năm sau khi hoàng hậu qua đời. Ngôi đền tọa lạc tại khu vực trung tâm của Tokyo. Bao bọc xung quanh là khu rừng xanh rì tươi tốt. Nếu có dịp đến đây vào lễ Thành nhân thì bạn sẽ có kỷ niệm rất đáng nhớ. Rất nhiều thiếu nữ sẽ mặc Kimono đến đây cầu nguyện vào dịp ấy.

đền meiji

Đền Meiji là nơi rất đẹp để chụp ảnh cùng kimono (Ảnh: sưu tầm)

Đền Meiji là địa điểm tham quan rất hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua. Bạn có thể đến đây cầu bình an, may mắn, cũng như tìm hiểu thêm về lịch sử Nhật Bản. Ngôi đền này cũng đã thu hút rất nhiều lượng khách đến tham quan hàng năm.

Địa chỉ: 1-1 Yoyogikamizonocho, Shibuya City, Tokyo

5.4. Cung điện Hoàng gia Tokyo

Cung điện Hoàng gia Tokyo, nằm trên địa điểm cũ của Lâu đài Edo, một công viên rộng lớn được bao quanh bởi những con hào và bức tường đá lớn nằm ở trung tâm Tokyo, cách ga Tokyo khoảng 10 phút đi bộ. Đây là nơi ở của Hoàng gia Nhật Bản. Đây là điểm tham quan tuyệt vời trong chuyến du lịch Tokyo tự túc của bạn.

cung điện hoàng gia tokyo

Cung điện tọa lạc tại vị trí vô cùng độc đáo (Ảnh: sưu tầm)

Các tòa nhà bên trong của cung điện thường không mở cửa cho du khách tham quan. Chỉ vào ngày 2/1 (ngày đầu năm mới) và ngày 23/2 (Sinh nhật của Hoàng đế), du khách mới có thể vào trong bên trong cung điện. Phía đông cung điện là khu vườn phía Đông của Hoàng gia, nơi mở cửa đón du khách hằng ngày (trừ thứ 2 và thứ 6).

Địa chỉ: 1-1 Chiyoda, Chiyoda City, Tokyo

5.5. Quảng trường Shibuya

Shibuya là khu vực sầm uất nhất của Tokyo, nếu đã đi du lịch Tokyo thì bạn nên ghé qua đây, với rất nhiều trung tâm thương mại, cửa hàng thời trang, ăn uống và các câu lạc bộ đêm. Đây được xem là trung tâm thời trang và văn hóa của giới trẻ, là nơi sản sinh ra nhiều xu hướng thời trang và giải trí của Nhật Bản.

Quảng trường Shibuya luôn tấp nập người qua lại (Ảnh: sưu tầm)

Khu phố này rất năng động, đại diện cho sự trẻ trung, hiện đại của xứ sở phù tang. Bạn có thể hòa cùng đám đông để cảm nhận bầu không khí náo nhiệt đó. Ngoài ra, tại đây còn có rất nhiều cửa hiệu thời trang nổi tiếng. Nếu là một tín đồ mua sắm, luôn nắm bắt xu hướng thì không thể bỏ qua nơi này. Có rất nhiều điều bất ngờ nhưng không kém phần thú vị đang chờ bạn đấy!

Địa chỉ: nằm ngay bên ngoài Ga Shibuya, Tokyo

5.6. Khu phố điện tử Akihabara

Các thiết bị công nghệ, điện tử cũng là một trong những nét nổi bật của Nhật Bản. Chất lượng và mẫu mã của những vật dụng tại đây luôn được người tiêu dùng đánh giá cao. Hãy đến khu phố điện tử Akihabara khi du lịch Tokyo 1 ngày để được “mở mang tầm mắt” nhé!

khu phố điện tử akihabara

Một góc tại Khu phố điện tử Akihabara nổi tiếng (Ảnh: sưu tầm)

Đây là một khu phố chuyên về đồ điện tử rất nổi tiếng tại Nhật Bản. Nhịp sống nơi đây vô cùng hiện đại và sầm uất với hàng trăm cửa hàng nằm san sát nhau. Bất kỳ máy móc, thiết bị gì bạn cũng sẽ tìm thấy tại đây. Từ tivi, điện thoại thông minh, cho đến máy ảnh, máy tính,… đều có đủ cả.

Địa chỉ: 3-15-5, Sotokanda, Chiyoda-ku, Tokyo

5.7. Bảo tàng Edo Tokyo

Nếu là người thích tìm hiểu về văn hóa, lịch sử Nhật Bản thì bạn hãy đến bảo tàng Edo. Những tư liệu, hình ảnh tại đây sẽ giúp bạn hiểu được phần nào cuộc sống Nhật Bản thời xưa. Các thông tin trong bảo tàng đa phần bằng tiếng Anh. Nếu muốn tìm hiểu sâu bạn có thể sử dụng những phần mềm phiên dịch tự động.

bảo tàng edo tokyo

Toàn cảnh bảo tàng Edo Tokyo nhìn từ trên cao (Ảnh: sưu tầm)

Các mô hình thu nhỏ trong bảo tàng phần nào sẽ mang đến cho bạn cảm nhận thật hơn. Một khung cảnh về cuộc sống của thời Edo cổ cứ thế được vẽ nên trong đầu bạn. Điểm tham quan này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn rất nhiều điều thú vị.

Địa chỉ: 3-7-1, Sakura-cho, Koganei-shi, Tokyo

5.8. Công viên Ueno

Chuyến du lịch Tokyo 1 ngày của bạn sẽ không thể nào thiếu những khoảnh khắc hòa cùng thiên nhiên. Sau những chuyến tham quan những công trình, địa điểm đẹp thì bạn cũng nên nghỉ ngơi đôi chút. Và công viên Ueno là địa điểm vô cùng thích hợp để bạn làm điều đó.

công viên ueno

Công viên Ueno là địa điểm vui chơi, dã ngoại dành cho tất cả mọi người (Ảnh: sưu tầm)

Đây là một trong năm công viên lâu đời nhất xứ sở phù tang. Vì lẽ đó, địa điểm này còn có giá trị văn hóa vô cùng to lớn. Cảnh sắc nơi đây cũng rất dễ làm đắm say lòng người. Và hồ Shinobazu là chiếc hồ được nhiều người tìm đến check-in nhất. Xung quanh hồ có những tán cây anh đào vào mùa xuân sẽ nở rộ rất đẹp.

Địa chỉ: Uenokoen, Taito, Tokyo

5.9. Chợ cá Tsukiji lớn nhất thế giới

Chợ Tsukiji nằm ở trung tâm Tokyo – sầm uất và lớn nhất trên thế giới. trước khi đến được khu chợ chính, bạn cần phải đi qua khá nhiều cửa hàng bán đồ hải sản. Rồi vào đến khu chợ chính, nếu may mắn và đến đúng thời điểm. Du khách sẽ có cơ hội tham gia phiên đấu giá cá ngừ khổng lồ.

chợ cá tsukiji

Luôn có những phiên đấu giá cá gay cấn tại chợ cá Tsukiji lớn nhất tại Tokyo (Ảnh: sưu tầm)

Chưa kể, khu vực này có khá nhiều cửa hàng ăn uống. Với những món ăn hấp dẫn, đố bạn có thể chối từ được ẩm thực Nhật Bản đấy. Để chuyến đi thêm phần trọn vẹn, bạn không được đi vào khu vực cấm. Cũng như không làm cản trở giao thông, cũng như không mang theo đồ vật quá cồng kềnh vào chợ. Và không hút thuốc, cũng như mang theo vật nuôi nhé.

Địa chỉ: 5 Chome-2-1 Tsukiji, Chuo City, Tokyo

5.10. Khu mua sắm Ginza

Một trong những địa điểm nổi tiếng ở Tokyo không thể thiếu khu mua sắm Ginza. Với hàng trăm thương xá, cửa hiệu, phòng trưng bày nghệ thuật, nhà hàng,... kể cả các câu lạc bộ đêm và những quán cà phê. Tuy nhiên nơi đây lại hơi “chanh sả” một chút, nên nếu muốn mua sắm ở đây, bạn phải có một ví tiền rủng rỉnh một chút.

khu mua sắm ginza

Không thể bỏ lỡ khu mua sắm Ginza (Ảnh: sưu tầm)

Địa chỉ: 5 Chome-2-1 Ginza, Chuo City, Tokyo

6. Top 4 trải nghiệm nên thử ở Tokyo

6.1. Thưởng thức đồ uống tại Omoide Yokocho 

uống cà phê tại omoide yokocho

(Ảnh: sưu tầm)

Omoide Yokocho nghĩa đen là “Ngõ ký ức” nhưng nó thường được gọi là “Ngõ Piss”. Nó có từ những năm 1940 khi Omoide Yokocho không có nhà vệ sinh công cộng, khiến những khách hàng say xỉn phải giải tỏa trong con hẻm, nhưng sau đó đã được cải tạo đáng kể. Nằm ngay bên ngoài ga Shinjuku, ngõ có rất nhiều quán izakayas nhỏ phục vụ đồ uống và đồ ăn quán bar như: yakitori, ramen và nikomi.

6.2. Chụp ảnh với Kimono

chụp ảnh với kimono

(Ảnh: sưu tầm)

Có rất nhiều cách để tương tác với văn hóa Nhật Bản, một trong những hoạt động đặc biệt nhất là mặc Kimono, trang phục truyền thống của Nhật Bản (hay Yukata vào mùa hè). Có rất nhiều cửa hàng Kimono dành cho du khách nước ngoài tại nhiều địa điểm cho thuê Kimono kèm theo trang phục và trang điểm.

Xem ngay những tour Nhật Bản mùa lá vàng, lá đỏ của PYS Travel:

Tour Nhật Bản mùa lá đỏ: Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa lá vàng: Nagoya - Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

6.3. Đến một quán cà phê hầu gái

cà phê hầu gái

(Ảnh: sưu tầm)

Maid Cafes là một loại hình nhà hàng cosplay phổ biến ở Tokyo. Các nữ phục vụ ăn mặc trong trang phục hầu gái và hành động như những người hầu trong khi đối xử với khách hàng quán cà phê như chủ và tình nhân của họ. Nó khá phổ biến và có thể được tìm thấy ở các khu vực khác nhau của Tokyo, đặc biệt ở Akihabara - nơi bắt đầu xu hướng này.

6.4. Xem đấu Sumo

xem đấu sumo

(Ảnh: sưu tầm)

Quận Ryogoku ở phường Sumida được biết đến là thị trấn Sumo của Tokyo. Đây là nơi có sân vận động sumo, chuồng sumo và nhiều nhà hàng chanko. Các trận đấu vật Sumo được tổ chức vào tháng 1, tháng 5 và tháng 9 hàng năm. Kinh nghiệm du lịch Tokyo Nhật Bản, đây là trải nghiệm hiếm có bạn nên thử.

7. Các món ăn nhất định phải thử khi du lịch Tokyo

7.1. Sushi

sushi

(Ảnh: sưu tầm)

Tokyo, thủ đô sushi của thế giới, sự phong phú của hải sản tươi sống và kỹ năng lâu đời giúp bạn làm ra món sushi chính hiệu. Sushi ngon ở khắp mọi nơi ở Tokyo từ bình dân đến thượng hạng. Nếu kinh phí ít ghé qua các nhà hàng sushi băng chuyền giá rẻ hoặc chợ cá Toyosu, nơi bạn có thể có được nhiều lựa chọn hải sản mà không phải tốn kém. Hoặc những cơ sở được trao tặng sao Michelin với mức giá đắt đỏ.

7.2. Mì Ramen

mì ramen

(Ảnh: sưu tầm)

Sợi mì dai hoàn hảo, trứng ramen dẻo, thịt lợn xá xíu ngon ngọt, măng và lá nori trong bát nước dùng nóng hổi. Từng gây bão thế giới trong những năm gần đây, món ăn linh hồn đối với ẩm thực Nhật Bản này thống trị ở Tokyo. Các cửa hàng mì ramen ẩn sau ga xe lửa và các tòa nhà bách hóa, nằm trên những con phố kín đáo, hoặc kẹp giữa các dãy quầy hàng ăn. 

7.3. Cà ri Nhật Bản 

cà ri

(Ảnh: sưu tầm)

Được người Anh mang đến Nhật Bản vào cuối năm 1800, cà ri Nhật Bản được coi là một trong những món ăn tiện lợi và thoải mái nhất của quốc gia này. Không giống như các món cà ri kiểu Thái hay Ấn Độ, các món cà ri Nhật Bản thường ngọt hơn và thanh nhiệt hơn. Những món cà ri bạn nên thử là cơm cà ri, udon cà ri và Katsu-kare. Các cửa hàng nổi tiếng: Hiroo no Curry (Hiroo), Cà ri Hinoya (Shinjuku, Ikebukuro, Shibuya,...).

7.4. Mì Soba

mì soba

(Ảnh: sưu tầm)

Mì kiều mạch ngọt ngào thể hiện sự đơn giản thanh lịch, món ăn đặc trưng của Nhật Bản. Soba ngon nhất thường được làm thủ công từ đầu, được phục vụ hoặc ướp lạnh với nước chấm hay trong nước dùng dashi nóng như một món phở. Khi bạn muốn một thứ gì đó nhẹ nhàng, lành mạnh nhưng vẫn thỏa mãn tâm hồn, hãy thưởng thức một bát soba.

7.5. Gyukatsu (Katsu bò) 

gyukatsu

(Ảnh: sưu tầm)

Món ăn đáng tự hào của Nhật Bản - Gyukatsu (thịt bò katsu). Thơm ngon và độ giòn hoàn hảo, món ăn này là niềm mơ ước của bất kỳ tín đồ ăn thịt nào. Được phục vụ tương tự như tonkatsu, kèm với nước chấm, cơm, bắp cải, dưa chua, và súp miso. Bạn có thể nướng thịt theo sở thích của mình trên lò đốt nhỏ ngay tại bàn. 

Có quá nhiều điều thú vị để bạn tha hồ trải nghiệm khi du lịch Tokyo ngay trong thời điểm này đúng không? Vậy thì còn chần chờ gì mà không gọi về tổng đài PYS Travel để được hỗ trợ chọn tour đi Tokyo giá rẻ ngay? Hãy để PYS Travel vùng bạn vi vu trong hành trình khám phá "linh hồn" của "xứ sở Phù Tang" ngay nhé.

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Danh mục tour Nhật Bản

Tour Nhật Bản mùa thu: Tokyo - Nagoya - Kyoto - Osaka 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM