Tìm hiểu tour du lịch Nhật Bản mùa đông 2024 mới nhất

24/09/2024

Làm thế nào để tận hưởng mùa đông Nhật Bản trọn vẹn nhất? Tham khảo ngay những thông tin tour du lịch Nhật Bản mùa đông hấp dẫn dành cho bạn khi đến thăm đất nước mặt trời mọc vào mùa đông sắp tới nhé.

Nhật Bản là một quốc đảo nằm ở Đông Á, giáp với Thái Bình Dương và Biển Nhật Bản. Đây là một đất nước có nền văn hóa lâu đời với nhiều di sản thế giới được UNESCO công nhận. Bên cạnh đó đây cũng là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất thế giới.

nhật bản

Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

Nhật Bản còn được biết đến với tên gọi thân thuộc "Đất nước mặt trời mọc". Đây là một quốc gia đầy thú vị, kết hợp hoàn hảo giữa nét đẹp truyền thống hàng ngàn năm với công nghệ phát triển tiên tiến. Nép mình ở phía đông của châu Á, Nhật Bản bao gồm một chuỗi các hòn đảo mang vẻ đẹp riêng biệt và nét đặc sắc lôi cuốn về văn hóa. Từ những khu vườn thiền yên tĩnh ở Kyoto đến những con đường thắp sáng đèn neon ở Tokyo, một khi đã đặt chân tới xứ sở hoa anh đào, bạn chỉ có “mê chữ ê kéo dài” mà thôi!

nhật bản

 Đất nước Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

I. Du lịch Nhật Bản mùa đông có gì thú vị?

1. Trải nghiệm khí hậu mùa đông Nhật Bản

Mùa đông bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau, ở Nhật Bản khí hậu khác nhau giữa các vùng, phía bắc có nhiệt độ lạnh và tuyết rơi dày trong khi khí hậu ôn hòa hơn khi đổ về phía nam. Nhiệt độ trung bình lúc này dao động từ 0°C đến 10°C và là dịp lên ngôi của các môn thể thao mùa đông như trượt tuyết, lướt ván. Bộ môn Onsen (suối nước nóng) cũng rất phổ biến trong mùa đông, mang lại trải nghiệm tắm nhẹ nhàng và thư giãn.

nhật bản mùa đông

 Du lịch Nhật Bản mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu ở Việt Nam rất khó để bạn chiêm ngưỡng khung cảnh tuyết rơi thì đến với Nhật Bản đây là cơ hội vàng để bạn đắm chìm trong cảnh sắc tuyết rơi. Tha hồ cho bạn check-in, chụp ảnh sống ảo nhé.

nhật bản mùa đông

 Trải nghiệm mùa tuyết rơi (Ảnh:Sưu tầm)

2. Không gian lễ hội đặc sắc

2.1.  Lễ hội mùa đông Tokamachi

 - Thời gian diễn ra: Trong 3 ngày giữa tháng 2

 - Địa điểm: Thành phố Tokamachi, tỉnh Niigata

Lễ hội mùa đông Tokamachi là lễ hội truyền thống của Nhật Bản, bắt đầu tổ chức từ năm 1950 (cùng năm với lễ hội tuyết Sapporo). Lễ hội được tổ chức tại thành phố Tokamachi, tỉnh Niigata, một điểm đến lý tưởng để trượt tuyết và lướt ván, dễ dàng di chuyển từ Tokyo bằng tàu Shinkansen chỉ trong vài tiếng. 

lễ hội mùa đông tokamachi

Lễ hội mùa đông Tokamachi (Ảnh: Sưu tầm)

Trong lễ hội Tokamachi, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều bức tượng và điêu khắc từ băng và tuyết xung quanh thành phố. Cùng với đó là các tiết mục biểu diễn đặc sắc như trình diễn ca hát, nhảy múa, ánh sáng và pháo hoa. Du khách cũng có thể thưởng thức đồ ăn thức uống địa phương tại đây.

2.2. Lễ hội đêm Chichibu

 - Thời gian diễn ra: ngày 2 và 3 tháng 12

 - Địa điểm: thành phố Chichibu, Saitama

Lễ hội đêm Chichibu (Chichibu Yomatsuri) nổi tiếng là một trong ba lễ hội nổi phổ biến nhất tại Nhật Bản. Lễ hội này được tổ chức vào ngày 2 và 3 tháng 12 hàng năm tại thành phố Chichibu, Saitama. Vào ngày cuối cùng của lễ hội sẽ được trang trí bằng 6 cái đèn lồng, mỗi cái nặng 10 tấn được diễu hành qua thị trấn. Pháo hoa và đèn lồng rực rỡ ở khắp mọi nơi tạo ra một không khí ấm áp, hạnh phúc của lễ hội.

lễ hội đêm chichibu

Lễ hội đêm Chichibu (Ảnh: Sưu tầm)

2.3. Lễ hội đèn lồng Nagasaki

 - Thời gian diễn ra: ngày 18 tháng 2 cho đến ngày 4 tháng 3 hàng năm

 - Địa điểm: tại các địa điểm Minato Koen, Chuo Koen, Hamaichi Kanko, khu phố Tàu Nagasaki Shinchi và các điểm khác ở Nagasaki.

Lễ hội đèn lồng ở Nagasaki thường được tổ chức trong khoảng thời gian 15 ngày với mục đích mừng ngày tết âm lịch trong khu phố Tàu của Nagasaki và cho đến ngày nay thì nó đã trở thành lễ hội lớn nhất của thành phố Nagasaki. Trong những ngày diễn ra lễ hội, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi ánh sáng lung linh của 15000 chiếc đèn lồng treo dọc khắp thành phố. 

lễ hội đèn lồng nagasaki

 Lễ hội đèn lồng Nagasaki (Ảnh: Sưu tầm)

2.4. Lễ hội Ako Gishi Sai

 - Thời gian diễn ra: ngày 14 tháng 12

 - Địa điểm: thành phố Ako

Lễ hội Ako Gishi Sai để kỷ niệm Chushingura, câu chuyện sử thi của một samurai có lòng sùng kính về danh dự và các truyền thống của Nhật Bản. Lễ hội với một loạt các cuộc diễu hành lớn của chiến binh “Samurai”, “Hime” (Công chúa), và “Daimyo” (Chúa) và làm cho khách du lịch rất xúc động. Nếu bạn là người yêu thích Samurai và có mong muốn tìm hiểu những câu chuyện văn hóa Nhật Bản. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm lễ hội tuyệt vời dành cho bạn.

lễ hội ako gishi sai

Lễ hội Ako Gishi Sai (Ảnh: Sưu tầm)

3. Thưởng thức ẩm thực " đất nước mặt trời mọc"

3.1. Oden

Oden là một trong những món ăn nổi tiếng của Nhật Bản giúp bạn ấm bụng trong tiết trời mùa đông. Được nấu trong nước dùng từ xì dầu, món lẩu thơm ngon này là món hoàn hảo giúp bạn thỏa mãn tâm hồn khi tiết trời se lạnh. Nhìn thấy mọi người thưởng thức oden trong mùa đông trước một yatai (quầy bán đồ ăn) là cảnh thường thấy ở Nhật Bản.

món oden

 Món Oden (Ảnh: Sưu tầm)

Món ăn bao gồm nhiều loại nguyên liệu như: đậu phụ, chả cá, konbu, shirataki, trứng luộc, mực viên, củ cải daikon, thạch konnyaku,... Hương vị của nó khá độc đáo và ngon. Mặc dù Oden thường được coi là một món ăn đường phố phổ biến, nó cũng có thể được tìm thấy ở các cửa hàng tiện lợi và nhà hàng oden trên khắp Nhật Bản.

3.2. Ramen

Ramen được ăn quanh năm. Có nhiều loại thực phẩm bạn có thể thử ở Nhật Bản, và ăn ramen trong mùa đông là một trải nghiệm tuyệt vời. Phần phía bắc của Nhật Bản bao gồm Hokkaido rất khắc nghiệt trong mùa đông, và khi bạn ở đó để tham quan, đừng quên thưởng thức một bát ramen nóng. Điều đó chắc chắn sẽ giữ ấm cho bạn trong thời tiết lạnh.

mì ramen

Mì ramen (Ảnh:Sưu tầm)

3.3. Nabemono

 Thật khó để chọn một hoặc hai loại món ăn Nabemono cụ thể vì nó có nhiều loại! Đó là một món lẩu Nhật Bản , và chủ yếu được ăn vào mùa đông. Ở đây, nabe chỉ đơn giản đề cập đến nồi (nồi đất sét), và mono có nghĩa là mọi thứ. Khi bạn đến thăm Nhật Bản vào mùa đông, đừng rời khỏi đất nước mà không thử món ăn mùa đông đặc biệt này.

nabemono

Món Nabemono (Ảnh: Sưu tầm)

Món lẩu mùa đông nổi tiếng này thường được nấu trong bếp di động ở bàn ăn. Nồi chứa nhiều rau, mì, thịt (lát thịt lợn hoặc thịt bò), hải sản, đậu phụ và trứng. Tất cả các thành phần này được nấu cùng trong nước dùng miso hoặc nước tương. Những người ăn chay cũng có thể thưởng thức món ăn nếu họ không thêm những lát thịt và cá vào nồi.

3.4. Súp miso

Súp miso là món ngon tiếp theo mà bạn phải thử trong hành trình du lịch Nhật Bản. Đây là món súp truyền thống, tạo nên một bữa ăn chuẩn Nhật. Súp miso là sự kết hợp độc đáo của tương miso và nước dùng dashi, đi kèm là các loại nguyên liệu như rong biển, đậu phụ… Tương miso thơm lừng hoà quyện cùng phần nước dùng dashi đậm đà hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực khó quên.

súp miso

Súp Miso (Ảnh: Sưu tầm)

3.5. Bánh Senbei

Nếu là tín đồ của ẩm thực Nhật Bản thì bạn nhất định phải thử ngay món bánh gạo khô senbei. Đây là món bánh gạo truyền thống, được làm từ bột gạo hoặc bột mì, nướng chín trên bếp than củi. Bánh được nặn thành nhiều hình dạng và kích thước khác nhau, thường ăn kèm với trà xanh.

bánh senbei

Bánh Senbei (Ảnh: Sưu tầm) 

4. Nhiều hoạt động vui chơi thú vị 

Du lịch Nhật Bản vào mùa đông là cơ hội để các bạn tham gia vào các trò chơi trên tuyết, băng mà hằng năm chỉ có vào mùa đông. Các môn thể thao mùa đông rất đa dạng, phong phú, từ trượt tuyết, trượt băng, đi bộ trên băng đến lái xe trên tuyết, trượt ván,... Ở Nhật Bản có rất nhiều khu vực thích hợp với các trò chơi trên tuyết và các hoạt động thể thao mùa đông như Hokkaido hay tỉnh Niigata. Nhiều du khách đến Nhật đặc biệt với mục đích trải nghiệm các môn thể thao mùa đông này. Vô cùng thú vị và rất đáng để mỗi du khách tới đây trải nghiệm. 

nhật bản vui chơi mùa đông

Nhiều hoạt động vui chơi thú vị (Ảnh: Sưu tầm)

II. Địa điểm du lịch khám phá Nhật Bản vào mùa đông

1. Khám phá Kyoto

Kyoto – thành phố cổ kính của Nhật Bản, nằm ở trung tâm đảo Honshu, luôn đọng trong trái tim của những người yêu thưởng ngoạn vẻ đẹp lịch sử và văn hóa đỉnh cao. Hãy cùng khám phá những địa điểm tham quan tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ khi đặt chân đến Kyoto.

1.1. Chùa Vàng Kinkakuji

Chùa Vàng là một trong những di sản văn hóa nổi bật nhất tại Kyoto, Nhật Bản. Được biết đến với sự lộng lẫy và tráng lệ, chùa Vàng Kinkakuji tỏa sáng bởi hai tầng trên cùng được phủ lớp vàng lá bóng loáng rực rỡ, biểu trưng cho nghệ thuật kiến trúc độc đáo và lịch sử phong phú của Nhật Bản.

chùa vàng kinkakuji mùa đông

Chùa Vàng Kinkakuji vào mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

Tòa tháp chùa được xây dựng theo phong cách Kiến trúc Shinden-Zukuri, với nhiều tầng và mái chồi, tạo nên vẻ độc đáo và quý phái của nó. Ngoại hình tòa tháp được phủ bằng vàng 24 carat, tạo nên sự lấp lánh và sự quý giá đặc biệt. Cảnh quan xung quanh hồ và tòa tháp chùa tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.

1.2. Khu Phố Gion

Gion District (Khu Phố Gion) – Nét Văn Hóa Truyền Thống và Vẻ Đẹp Kiến Trúc Ấn Tượng ở Kyoto. Khi bạn đến Kyoto, Nhật Bản, Khu Phố Gion (Gion District) không chỉ là một địa điểm du lịch, mà còn là một hành trình trở về quá khứ, nơi bạn có thể trải nghiệm văn hóa truyền thống của đất nước mặt trời mọc.

khu phố gion

 Khu phố Gion (Ảnh: Sưu tầm)

Với kiến trúc lịch sử độc đáo, văn hóa geisha và maiko đầy quyến rũ cùng với sự kết hợp hoàn hảo giữa hiện đại và truyền thống. Gion District chắc chắn sẽ là một trong những địa điểm du lịch  ấn tượng trong hành trình khám phá Kyoto của Du khách.

1.3. Tháp Kyoto

Bên cạnh những ngôi đền huyền bí, liêng thiêng, Kyoto còn hấp dẫn du khách với hàng loạt công trình hiện đại quy mô lớn, đơn cử là tháp Kyoto. Kyoto Tower cao 131m, được xây dựng bằng khung thép, đây cũng là niềm tự hào của người dân nơi đây. Tháp được xây trên đỉnh tòa nhà 9 tầng, phần chóp được thiết kế với tạo hình như một ngọn nến.

tháp kyoto

 Tháp Kyoto (Ảnh: Sưu tầm)

Tháp Kyoto được mở cửa vào năm 1964, điều thật đặc biệt, bạn sẽ được ngắm nhìn thành phố từ tòa nhà cao nhất Kyoto. Đồng thời không khỏi trầm trồ về lối kiến trúc đặc biệt này. Ở nơi nào, góc ngách nào, bạn cũng sẽ thấy được đỉnh tháp. 

1.4. Chùa Kiyomizu-dera

Kyoto Nhật Bản nổi tiếng là địa điểm quy tụ nhiều chùa chiền nổi tiếng và những đền thờ linh thiêng. Trong đó, tiêu biểu nhất có lẽ phải kể đến chùa Thanh Thủy. Ở Kyoto không hiếm cảnh quan hữu tình hay những điểm đến đặc sắc, thế nhưng khi đến đây du lịch, nhiều du khách vẫn chọn ghé thăm chùa Thanh Thủy đầu tiên.

chùa kiyomizu dera

Chùa Kiyomizu-dera (Ảnh: Sưu tầm)

Đi cùng những thăng trầm của thời gian, chùa Kiyomizu-dera tồn tại như một hiện thân của lịch sử và tôn giáo. Chính vì vậy mà nơi đây đã trở thành một điểm đến hấp dẫn ở Kyoto. Mỗi năm, ngôi chùa này chào đón khoảng 3 triệu khách du lịch đến chiêm bái, tham quan.

2. Du lịch Osaka

Osaka là một thành phố độc đáo và đầy hấp dẫn, nơi du khách có thể trải nghiệm những điều mới mẻ và thú vị. Với lịch sử phong phú, văn hóa độc đáo, ẩm thực phong phú và con người thân thiện, Osaka là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá Nhật Bản một cách trọn vẹn.

2.1. Lâu đài Osaka

Lâu đài được xây dựng vào thế kỷ 16 trên đỉnh một ngọn đồi kiên cố được che chắn bởi những con hào bảo vệ xung quanh. Mặc dù được cải tạo nhiều lần cho đến hiện tại nhưng “cái hồn” của lâu đài vẫn toát lên một khí chất rất riêng mà hầu hết các du khách khi đến thăm đều cảm nhận được.

lâu đài osaka

 Lâu đài Osaka mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

Lâu đài Osaka là địa điểm tham quan tiêu biểu và nổi tiếng tại Nhật Bản, tọa lạc ngay trung tâm thành phố Osaka trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn và thu hút khách du lịch đến tham quan.

2.2. Khu phố Shinsekai

Đến Shinsekai, du khách có dịp trải nghiệm tại các khu giải trí, spa phức hợp, các trung tâm thể thao,… Bên cạnh đó, du khách còn được tham quan tháp Tsutenkaku, trong tháp có một bức tượng búp bê tên là Billiken tượng trưng cho sự may mắn và hạnh phúc, tương truyền ai vuốt vào lòng bàn chân của tượng thì may mắn sẽ đến.

khu phố shinsekai

Khu phố Shinsekai (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi đây còn là con đường ẩm thực với nhiều cửa hàng ăn uống. Ngoài ra, Shinsekai còn có Gay town, khu phố đồng tính lớn thứ 3 ở Osaka, tại đây có tổng cộng 32 cửa hàng chuyên phục vụ giới gay, bao gồm 25 cửa hàng là Gay bar.

2.3. Tháp Tsutenkaku

Tsutenkaku được xem là biểu tượng của Osaka, là tháp quan sát cao 103m du khách có thể quan sát toàn cảnh thành phố Osaka. Người ta nói rằng nếu bạn xoa lên lòng bàn chân Bức tượng “Billiken” ở đài quan sát tầng 5 thì sẽ được hạnh phúc, du khách đến đây thường xếp thành hàng. Đến đây, du khách sẽ được đắm chìm trong không gian ăn uống, mua sắm náo nhiệt và diễn ra nhiều hoạt động vui chơi thú vị.

tháp tsutenkaku

 Tháp Tsutenkaku (Ảnh: Sưu tầm)

Tham khảo ngay>> Tour Nhật Bản: Osaka - Kyoto - Tokyo 7 ngày 6 đêm từ Hà Nội

3. Tokyo 

Được mệnh danh là trái tim của Nhật Bản, Tokyo luôn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với các khu đô thị sầm uất, hiện đại mà còn lưu giữ rất nhiều giá trị văn hóa, ẩm thực lâu đời của Nhật Bản.

3.1. Hoàng cung Tokyo

Hoàng cung Tokyo nằm ngay ở trung tâm thành phố, là nơi dành cho hoàng gia Nhật Bản sinh sống và làm việc. Đây cũng có vai trò trong chính trị - ngoại giao quan trọng vì là nơi hoạt động ngoại giao với lãnh đạo các nước.

hoàng cung tokyo

Hoàng cung Tokyo (Ảnh: Sưu tầm)

Hơn nữa, nói về mặt lịch sử thì hoàng cung chính là nơi tôn nghiêm nhất của “quốc gia hoa anh đào”. Hoàng cung được xây dựng trong một khu công viên rộng lớn với cảnh vật tuyệt đẹp và được bao bọc bởi hào nước và tường thành bằng đá. Đây sẽ là địa điểm check-in khi du lịch Tokyo mùa đông siêu chất lượng nhất đấy nhé.

3.2. Đền Meiji Jingu

Một địa điểm tâm linh khác mà bạn có thể thêm vào lịch trình của mình - ngôi đền Meiji Jingu nổi tiếng nhất Tokyo. Điểm tạo nên sự khác biệt và nổi tiếng của ngồi đền ở chỗ nơi đây thờ phụng vị Thiên hoàng Minh Trị, tổ tiên của hoàng thất.

đền meiji jingu

Đền Meiji Ingu (Ảnh: Sưu tầm)

Toàn bộ kiến trúc ngôi đền được xây dựng theo phong cách Nagare Zukuri truyền thống, vật liệu chủ yếu là cây bách Nhật Bản và đồng.

3.3. Tháp truyền hình Tokyo SkyTree

Tòa tháp truyền hình Tokyo SkyTree với chiều cao 634 mét đã thay thế tòa tháp Tokyo trước đây. Hiện nay, Tokyo SkyTree đã trở thành tòa tháp cao nhất ở Nhật Bản và là tòa tháp truyền hình cao nhất thế giới. Khi đến đây, bạn có thể kết hợp tham quan khu phức hợp thương mại và bể cá ngay ở tầng hầm. Chính vì thế mà tòa tháp này đã trở thành địa điểm du lịch Tokyo được nhiều du khách săn đón nhất. 

tháp truyền hình tokyo

Tháp truyền hình Tokyo (Ảnh: Sưu tầm)

3.4. Núi Phú Sĩ

Nếu như đã đến Nhật Bản thì bạn nhất định không được bỏ lỡ việc quan quan Núi Phú Sĩ - ngọn núi cao nhất Nhật Bản với độ cao 3776m. Ngọn núi là một phần của Vườn Quốc gia Fuji-Hakone-Izu, xung quanh là các hồ nước tạo nên một không gian đặc biệt hoang sơ.

núi phú sĩ

 Núi Phú Sĩ (Ảnh: Sưu tầm)

Công trình thiên nhiên đặc biệt này không chỉ có một vị trí trên bản đồ các địa điểm du lịch Tokyo mà còn có vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân “xứ sở hoa anh đào”. Bạn có thể tự mình chinh phục ngọn núi này, tuy sẽ hơi vất vả nhưng thành quả thì cực kỳ khỏi phải bàn nhé.

4.  Hakone

Hakone là thị trấn nằm ở phía Tây của tỉnh Kanagawa, nơi đây từng là con đường đắt giá nối liền hai thành phố lớn của Nhật Bản là Tokyo và Kyoto. Ngày nay, Hakone nổi tiếng với thị trấn suối nước nóng thu hút du khách đến thư giãn và nghỉ dưỡng.

4.1. Thung lũng Owakudani

Đây là một trong những thung lũng nước nóng rộng lớn ở Hakone. Khung cảnh của Owaku - Owakudani thơ mộng và hoang sơ với những làn khói trắng cùng những mạch nước đục màu. Ngoài ra nơi đây còn nổi tiếng với món trứng đen Kurotamago mới lạ, nhất định phải nếm thử một lần.

thung lũng owakudani

Thung lũng Owakudani (Ảnh: Sưu tầm)

4.2. Thần Xã Hakone, Hồ Ashi

Thần xã Hakone, hay còn được gọi là Hakone Jinza, nằm ở góc hồ Ashinoko. Cổng đền thờ Torii được xây dựng nổi trên mặt nước và có từ xa xưa, hơn 1200 năm trước. Đây là nơi thực hiện các điều ước liên quan đến thắng bại. Khi đến thăm quan hồ Ashino, bạn có thể đến đây cầu nguyện và chụp lại những bức ảnh tuyệt đẹp.

thần xã Hakone

 Thần xã Hakone (Ảnh: Sưu tầm)

Hồ Ashi hay còn gọi là Ashinoko, là một trong những hồ lớn nhất tại Kanagawa. Với phong cảnh trầm mặc tuyệt đẹp, nước hồ trong xanh, bạn có thể thưởng ngoạn những cảnh đẹp xung quanh hồ bằng tàu cruise. Tại đây có nhiều loại tàu cruise thỏa sức cho bạn chọn lựa, trong đó có một tàu thuộc loại tàu cướp Viking nổi tiếng. Du ngoạn trên chiếc tàu này sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị hơn so với những loại tàu nhỏ khác. Nếu bạn đến vào buổi sáng sớm, cảnh ở đây sẽ đẹp hơn buổi chiều tối.

hồ ashi

Hồ Ashi (Ảnh: Sưu tầm)

III. Gợi ý lịch trình tour du lịch Nhật Bản mùa đông

1. Tour Tokyo - Phú Sĩ - Kyoto - Nagoya - Osaka - 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM 

Lịch trình chi tiết của tour du lịch: 

- Đêm 1: TP.HCM - Sân bay Narita

Quý khách sẽ nghỉ đêm trên máy bay

- Ngày 1: Narita - Tokyo

Sáng: Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, đoàn sẽ tham quan  Tokyo. Ghé thăm hoàng cung Tokyo - cung điện cổ kính, gắn liền với nét văn hóa lịch sử.

Chiều: Địa điểm tham quan chính: Chùa Asakusa Kannon, phố đi bộ Nakamise, Tháp truyền hình Tokyo Skytree, khu phố điện tử Akihabara.

Tối: Đoàn dùng bữa tại nhà hàng địa phương và nghỉ ngơi tại khách sạn Tokyo

chùa asakusa kannon
Chùa Asakusa Kannon (Ảnh: Sưu tầm)

- Ngày 2: Tokyo - Phú Sĩ 

Sáng: Dùng bữa tại khách sạn, sau đó tiếp tục tham quan Núi Phú Sĩ

Chiều: Tham quan địa điểm:  Công viên Oishi, khu trung tâm thương mại Gotemba Premium Outlet

Tối: Dùng bữa, nghỉ ngơi tại Yamanashi. Sau đó, trải nghiệm mặc Yukata và tự do tắm Onsen

- Ngày 3: Yamanashi - Nagoya 

Sáng: Trải nghiệm hái và thưởng thức trái cây tại vườn theo mùa

Trưa & chiều: Ăn trưa tại  nhà hàng. Sau đó, trải nghiệm tàu siêu tốc Shinkansen

Địa điểm tham quan chính: Aeon Mall, Sakae, công viên Hisaya Odori, tháp truyền hình Nagoya

Tối: Nhận phòng nghỉ ngơi và tự do khám phá thành phố Nagoya

thành phố nagoya mùa đông
Thành phố Nagoya mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

- Ngày 4: Nagoya- Kyoto- Osaka- Kansai 

Sáng: Đoàn dùng bữa sáng tại khách sạn. Sau đó  quý khách di chuyển về cố đô Kyoto tham quan:Chùa Vàng Kinkakuji

Trưa & chiều: 

Địa điểm tham quan chính: Lâu đài Osaka, mua sắm tại trung tâm thương mại Shinsaibashi – khu thương mại sầm uất nhất của thành phố Osaka (nếu còn thời gian)

Tối: Đoàn dùng bữa tối tại nhà hàng địa phương. Nhận phòng khách sạn và nghỉ đêm tại Kansai.

- Ngày 5: Kansai - TP.HCM 

Sáng: Đoàn dùng bữa sáng tại khách sạn. Xe đón quý khách ra sân bay quốc tế Kansai

du lịch nhật bản mùa đông 
Du lịch Nhật Bản mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

Tham khảo ngay >> Tour Tokyo - Núi Phú Sĩ - Kyoto - Nagoya - Osaka 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

2. Tour Osaka - Kyoto - Phú Sĩ - Tokyo - Khu trượt tuyết Fujiten 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

 Lịch trình tour du lịch: 

- Ngày 1: Hà Nội - Osaka

Quý khách sẽ nghỉ đêm trên máy bay

- Ngày 2: Osaka - Công viên Nara - Thành Oska - Shinsaibashi

Sáng: Dự kiến 7h50 máy bay đáp sân bay Osaka, Quý khách làm thủ tục nhập cảnh. Xe đón đoàn đi tham quan: Công viên Nara, ngoài thành Osaka. 

Chiều: Địa điểm tham quan chính: tự do mua sắm tại khu phố Shinsaibashi sôi động bậc nhất Osaka, Tháp Tsutenkaku

Tối: Đoàn dùng bữa tối tại nhà hàng. Quý khách nghỉ ngơi tại khách sạn ở Osaka. 

tháp tsutenkaku nhật bản

Tháp Tsutenkaku ( Ảnh: Sưu tầm) 

- Ngày 3: Osaka - Cố đô Kyoto - Nagoya 

Sáng: Dùng bữa sáng tại khách sạn và di chuyển đi Kyoto. Đoàn tham quan: Đền Fushimi Inari - Ngôi đền ngàn cổng huyền thoại, Chùa Thanh Thủy Kiyomizu

Chiều: Địa điểm tham quan chính: Rừng trúc Sagano

Tối: Đoàn ăn tối và nghỉ ngơi tại khách sạn ở Nagoya

- Ngày 4: Nagoya - Núi Phú Sĩ - Khu trượt tuyết Fujiten Resort - Làng cổ Oshino Hakkai 

Sáng: Sau bữa sáng tại khách sạn, Quý khách trả phòng khách sạn, xe đưa Quý khách tham quan: Tham quan Ashi, khu trượt tuyết Fujiten Snow Resort

Chiều: Sau bữa trưa, xe đưa đoàn đến tham quan làng cổ Oshino Hakkai,  đoàn có cơ hội được tự do tham quan và mua sắm tại Gotemba Outlet

làng cổ oshino hakkai nhật bản

Làng cổ Oshino Hakkai (Ảnh: Sưu tầm)

Tối:  Đoàn dùng bữa tối và trải nghiệm tắm suối nóng Onsen với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, nghỉ đêm tại khách sạn 3 sao quanh khu vực núi Phú Sĩ. 

- Ngày 5: Tham quan thủ đô Tokyo

Sáng: Sau ăn sáng, tiếp tục khởi hành đi Tokyo - thủ đô của Nhật Bản, tham quan: Tham quan và làm lễ tại chùa Asakusa, ngắm Tháp Tokyo Skytree, Hoàng Cung (tham quan bên ngoài) 

Chiều:  tham quan và mua sắm tại trung tâm mua sắm Ginza

Tối: Đoàn di chuyển về nghỉ đêm tại resort tại Narita.

- Ngày 6: Narita - Hà Nội 

Sáng: Đoàn dùng bữa sáng tại khách sạn. Xe đón quý khách ra tham quan:Công viên Naritasan, Mua sắm tại trung tâm thương mại Aeon Mall

Đoàn dùng bữa trưa tại nhà hàng, tới giờ xe đưa đoàn ra sân bay Narita đáp chuyến bay về Hà Nội

du lịch nhật bản mùa đông

Du lịch Nhật Bản mùa đông (Ảnh: Sưu tầm) 

Tham khảo thêm >> Tour Osaka - Kyoto - Phú Sĩ - Tokyo - Khu trượt tuyết Fujiten 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

IV. Một số lưu ý khi du lịch Nhật Bản mùa đông

Một số lưu ý dành cho bạn khi du lịch Nhật Bản mùa Đông, để đối phó với thời tiết lạnh, bạn nên:

- Mặc quần áo ấm và mang theo đầy đủ ủng, găng tay, mũ len và khăn len để giữ ấm.

- Đem theo dầu nóng, kẹo gừng, kem dưỡng ẩm và thuốc cảm cúm phòng bệnh.

- Đảm bảo giữ da ẩm mịn, bảo vệ da khỏi tác động của thời tiết lạnh.

- Thuốc men: Bạn nên mang theo các loại thuốc men cơ bản như thuốc cảm, thuốc đau bụng, thuốc dị ứng,...

Tóm lại, miễn là bạn ăn mặc ấm áp và chuẩn bị sẵn sàng, không có lý do gì chuyến du lịch Nhật Bản mùa đông lại không thú vị như bất kỳ thời điểm nào khác trong năm. 

nhật bản mùa đông

Du lịch Nhật Bản mùa đông ngay thôi (Ảnh: Sưu tầm)

Có lẽ đến đây các bạn đã bỏ túi cho mình những bí kíp, tour du lịch Nhật Bản mùa đông cho bản thân rồi đúng không nào! Chắc chắn rằng việc lựa chọn đến xứ sở mặt trời mọc vào mùa đông này sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu. PYS Travel xin chúc bạn và người thân có một chuyến trải nghiệm an toàn và hạnh phúc!

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Danh mục tour Nhật Bản

Bản Quyền Hình Ảnh: 

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn