Tết này đi đâu chơi? Gợi ý những điểm đến thú vị cho dịp Tết năm nay

14/10/2023

Sau khi bận rộn vì gia đình, nhiều người cũng vì thế mà trở nên băn khoăn khi không biết Tết nên đi du lịch ở đâu để kịp thời gian. Nếu đang phân vân chưa biết những địa điểm chơi Tết cho gia đình nào hợp lý, thì ngay dưới đây là một số gợi ý của PYS Travel giúp bạn nhanh chóng chọn ra nơi lý tưởng để du lịch Tết cùng gia đình dịp đầu năm mới.

1. Những địa điểm chơi Tết ở Miền Bắc

1.1. Sapa

Sapa tạo ấn tượng sâu sắc cho du khách khi có thể thấy tuyết rơi vào tháng 1, tháng 2. Vậy nên đi du lịch Sapa vào dịp tết chính là gợi ý lý tưởng để bạn có thể bắt gặp những bông tuyết xinh đẹp ngay tại một đất nước nhiệt đới như Việt Nam.

fansipan
Khám phá Nóc nhà của Đông Dương (Ảnh: PYS Travel)

Nếu bạn đang ở Hà Nội thì có thể bắt xe khách từ bến Mỹ Đình hoặc có thể đi tàu hỏa từ Hà Nội đến Lào Cai. Ngoài ra, bạn có thể tự đi bằng ôtô trên đại lộ Nội Bài - Lào Cai và rẽ sang đường 4D để đến Sapa.

sapa
(Ảnh: PYS Travel)

Nhắc đến địa điểm tham quan thì Sapa không thể thiếu nhé, bạn có thể đến một số nơi như núi Hàm Rồng, bản Cát Cát, đỉnh Fansipan, hồ Séo Mý Tỷ,.. Ẩm thực Sapa cũng rất đa dạng như xôi ngũ vị, cá tầm nấu lẩu, xiên thịt lợn, gà, bánh ngô,...

1.2. Hà Giang

Tết này nếu bạn muốn trải nghiệm những nơi mới mẻ thì Hà Giang sẽ là lựa chọn bạn nên cân nhắc đến nhé. Hà Giang là tỉnh địa nằm trên cùng của Việt Nam nên nơi đây cũng sẽ có nhiều khác biệt về khí hậu, thiên nhiên đáng cho bạn tận hưởng.

hoa mai anh đào tại Hà Giang
Hoa mai anh đào tại Hà Giang (Ảnh: PYS Travel)

Muốn đến được Hà Giang thì nơi xuất phát của bạn nên bắt đầu từ Hà Nội. Du khách có thể lựa chọn các xe khách khác nhau từ Mỹ Đình, Lương Yên, Yên Nghĩa, Gia Lâm để di chuyển đến Hà Giang.

hoa đào Hà Giang
Hoa đào đá Hà Giang (Ảnh: PYS Travel)

Khi đến Hà Giang, bạn nên trải nghiệm chợ phiên Đồng Văn, cổng trời Quản Bạ, thị trấn Yên Minh, phố cổ Đồng Văn, phố Cáo,... Các món ăn đặc trưng của Hà Giang có thể kể đến như bánh cuốn trứng, bánh chưng gù, thắng dền, thắng cố, cháo ấu tẩu,...

Xem thêm >> Tour du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

1.3. Mộc Châu

Cũng là một điểm đến nổi tiếng của vùng Tây Bắc, Mộc Châu sẽ là một lựa chọn tuyệt vời để du lịch vào dịp tết Nguyên Đán nhé. Ngoài những đồi chè thơ mộng, mù sương vào những buổi sớm mai, Mộc Châu còn “trở mình” khoác chiếc áo hoa lộng lẫy vào mỗi mùa xuân đến. Hoa cải trắng - một đặc sản của vùng Tây Bắc này, hoa đào rừng mang vẻ đẹp riêng của miền sơn cước.

hoa cái trắng Mộc Châu
 Hoa cải Trắng Mộc Châu (Ảnh: PYS Travel)

Nếu bạn thích khám phá văn hóa của người dân tộc ở đây thì hãy đến các lễ hội để hòa mình vào không khí mang đậm chất sử thi của vùng đất Mộc Châu với những cô sơn nữ dường như chỉ có trong thơ và nhạc.

Hoa cải vàng Mộc CHâu
Hoa cải vàng Mộc Châu (Ảnh: PYS Travel)

1.4. Hạ Long

Vịnh Hạ Long tại thành phố Hạ Long được nhiều mặt báo bình chọn là một trong những địa điểm tham quan đáng trải nghiệm nhất thế giới. Điều này không phải là hư danh khi Hạ Long sở hữu nhiều hang động đẹp huyền ảo, hệ sinh thái phong phú và thiên nhiên đa dạng, trù phú.

hạ long
Kỳ quan thiên nhiên thế giới (Ảnh: sưu tầm)

Thành phố Hạ Long chỉ cách Hà Nội khoảng 3 giờ chạy xe. Một khoảng cách không quá xa đủ để bạn dành thời gian để tận hưởng những giây phút vui vẻ bên người thân và bạn bè.


(Ảnh: sưu tầm)

Khi đã đến Hạ Long thì bạn phải ghi chú vào danh sách những nơi vui chơi và tham quan sau nhé bãi cháy, bãi tắm hòn gai, phố cổ, núi bài thơ, vịnh Hạ Long,... và một số món ăn đặc trưng như bánh cuốn chả mực, gà đồi tiên yên, bún bề bề, sam biển,...

1.5. Hà Nội

Hà Nội không chỉ là một thủ đô mà còn là một trong những thành phố cổ kính, hoài niệm nhất tại Việt Nam. Nơi chốn và con người nơi đây luôn mang đến cho du khách gần xa một nét đẹp truyền thống đã được gây dựng qua bao đời.


Hồ Hoàn Kiếm (Ảnh: sưu tầm)

Khách du lịch có thể di chuyển đến thủ đô Hà Nội bằng nhiều phương tiện khác nhau như máy bay, tàu hỏa, xe khách,... Khi đến đây bạn còn được trải nghiệm các chuyến đi tour tham quan thủ đô rất thú vị như đi moto ba bánh hoặc vespa cổ.


Quảng trường Ba đình lịch sử (Ảnh: sưu tầm)

Thủ đô Hà Nội luôn đảm bảo cho du khách thỏa sức trải nghiệm nhiều địa điểm tham quan khác nhau như hoàng thành Thăng Long, hồ hoàn kiếm, văn miếu Quốc Tử Giám, phố cổ,... và những món ăn đặc trưng tại đây như phở, bún chả, bún ốc nguội, chả cá lã vọng,...

2. Miền Trung tết đi chơi ở đâu?

2.1. Huế

Huế - một vùng đất cổ xưa, thơ mộng đã đi vào lòng người bằng biết bao bài thơ, lời nhạc. Những ai yếu không gian yên tĩnh, thích tìm về quá khứ thì hãy đến Huế cho kỳ nghỉ tết Nguyên Đán cùng gia đình là vô cùng phù hợp. Với những người thích sôi động thì thường cho rằng Huế buồn, nhưng mặt khác Huế luôn có những nét đẹp dịu dàng và duyên dáng. Những món ăn đặc trưng của Huế sẽ giúp bạn cảm nhận về Huế rõ ràng hơn, sâu lắng hơn. Đã đến Huế thì nhất định phải đến kinh thành Huế, chùa Thiên Mụ, sông Hương, cầu Tràng Tiền,...

huế
Khám phá mảnh đất Cố Đô (Ảnh: sưu tầm)

2.2. Đà Nẵng

Cũng là điểm du lịch tết ở miền Trung, bạn có thể đến tham quan vào dịp Đà Nẵng được bình chọn là một trong những nơi đáng sống nhất tại Việt Nam bởi vì tiết trời mát mẻ, dịch vụ ăn uống và con người nơi đây xứng đáng cho 5 sao cùng vẻ đẹp thiên nhiên trù phú nơi đây.

đà nẵng
Khám phá thành phố đáng sống nhất Việt Nam (Ảnh: sưu tầm)

Phương tiện được du khách ưu ái khi đến Đà Nẵng là máy bay vì tiết kiệm được rất nhiều thời gian di chuyển. Ngoài ra, du khách có thể đi bằng tàu hỏa để ngắm được cung đường tuyệt sắc khi đến Đà Nẵng.


(Ảnh: sưu tầm)

Đã đến Đà Nẵng thì bạn không phải lo về thiếu chỗ chơi vì ở đây có rất nhiều địa điểm thú vị cho bạn tận hưởng như biển Mỹ Khê, hẻm bích họa, chợ, cầu rồng, hồ hòa trung, phố cổ Hội An... cùng nhiều món ăn hấp dẫn như mì quảng, bánh tráng thịt heo, bê thui Cầu Mống, gỏi cá Nam Ô, bánh xèo nem lụi,...

2.3. Đà Lạt

Không cần nói nhiều về thành phố ngàn hoa này bởi vì chắc chắn ai cũng đã một lần ghé qua. Vào dịp tết Đà Lạt càng có nhiều hoa hơn và bạn có thể dễ dàng có những tấm ảnh đẹp mê ly khi đến thành phố này vào dịp tết. Với vị trí địa lý thuận lợi nên Đà Lạt luôn là lựa chọn hàng đầu của người dân thành phố Hồ Chí Minh cũng như các vùng lân cận khi du lịch ngày tết Giáp Thìn.

đà lạt
Có một Đà Lạt "mộng mơ" như thế (Ảnh: sưu tầm)

2.4. Nha Trang

Thành phố biển Nha Trang thuộc tỉnh Khánh Hòa được thiên nhiên ưu đãi bởi đường bờ biển xanh mát trải dài cùng bãi cát trắng tinh. Bên cạnh đó, các vùng vịnh và danh lam thắng cảnh riêng tại đây cũng là điểm nổi bật chỉ có ở Nha Trang.

nha trang
(Ảnh: sưu tầm)

Hiện nay, bạn có thể di chuyển đến Nha Trang bằng máy bay từ thành phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội. Ngoài ra, bạn có thể bắt xe khách tuyến số 18 để đến Nha Trang.


Vinpearl Nha Trang - thỏa sức khám phá (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài hải sản, Nha Trang còn hấp dẫn thực khách bởi các món ăn hấp dẫn khác như bánh xèo tôm mực, nem nướng, bún chả cá, bánh căn, bánh ướt,... và các khu vui chơi, địa điểm tham quan thú vị như hòn Miễu, biển đảo, đảo khỉ, tháp bà Ponagar,...

3. Địa điểm du lịch Miền Nam

3.1. Phú Quốc

Được mệnh danh là đảo ngọc của Việt Nam, vẻ đẹp của Phú Quốc luôn làm bạn phải xao xuyến. Điểm đặc trưng của hòn đảo vàng ngọc này chính là sự ưu đãi của thiên nhiên tạo nên không khí trong lành, mát mẻ, nước biển xanh biếc sóng sánh cùng bờ cát trắng phau.

phú quốc
Du lịch Phú Quốc hấp dẫn (Ảnh: sưu tầm)

Đảo Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 250km, do đó bạn có thể dễ dàng bắt xe khách, máy bay để di chuyển đến đây. Khi đến Phú Quốc, bạn nhất định phải ghé chơi một số địa điểm nổi tiếng như vườn quốc gia Phú Quốc, làng chài Rạch Vẹm, Bãi Sao,... Bên cạnh đó, ẩm thực Phú Quốc cũng vô cùng đặc biệt như gỏi cá trích, ghẹ Hàm Ninh, còi biên mai nướng, bún kèn, nhum biển,...

3.2. Vũng Tàu

Vũng Tàu được xem là địa điểm du lịch được nhiều người chọn đến vào mỗi dịp Tết bởi vì vị thế sát biển bao trọn vẻ đẹp của thiên nhiên miền biển trong mắt khách du lịch. Không chỉ có ưu điểm về biển đẹp mà Vũng Tàu còn sở hữu những dãy núi trập trùng, cao chót vót giúp du khách có thêm nhiều bức hình sống ảo cực chất.

vũng tàu
(Ảnh: sưu tầm)

Vũng Tàu chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 3 tiếng xe chạy. Đặc biệt hơn, vì khoảng cách gần nên khách du lịch thường xuyên dùng xe máy đến đây để có thể ngắm trọn được vẻ đẹp của Vũng Tàu. Một số địa điểm đáng để bạn dừng chân ghé tới tại Vũng Tàu là hồ Cốc - hồ Tràm, bãi tắm trước và sau, suối Ồ, tượng đức Chúa dang tay,... cùng những món ăn đặc trưng của miền biển như bánh khọt, lẩu cá đuối, các món hải sản tươi ngon,...

3.3. Mũi Né

Mũi Né là một trong những thành phố biển nổi tiếng tại khu vực phía Nam. Thiên nhiên tại đây luôn mang đến cảm giác mát lành và tươi mới cho du khách mỗi dịp ghé đến. Bên cạnh đó resort ven biển luôn đảm bảo được chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách du lịch.

mũi né
Vẻ đẹp tuyệt vời của Mũi Né (Ảnh: sưu tầm)

Chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh từ 4 đến 5 tiếng đi xe là bạn có thể đến ngay thành phố biển Mũi Né rồi nhé. Du lịch Mũi Né thì chắc chắn phải dừng chân tại các địa điểm đẹp mắt như đồi cát hồng, suối tiên, bàu trắng. Ngoài ra, bạn còn được thưởng thức nhiều đặc sản thơm ngon và hấp dẫn tại đây như gỏi cá mai, bánh canh chả cá, bánh rế, bánh bèo chén, bánh quai vạc,...

4. Du lịch nước ngoài

4.1. Ấn Độ - vùng đất Phật

Ấn Độ với vô vàn công trình kiến trúc khổng lồ có niên đại lên đến hàng ngàn năm. Và khi đặt chân tới vùng đất này, các bạn sẽ được "lọt thỏm" giữa những khối kiến trúc kỳ vỹ ấy - một cảm giác choáng ngợp xen lẫn sự xúc động vì bất ngờ.


Ấn Độ - cội nguồn của Phật giáo (Ảnh: sưu tầm)

Một số địa điểm du lịch nổi bật có thể kể đến là Đền Taj Mahal - biểu tượng của tình yêu vĩnh hằng và cũng là 1 trong 7 kỳ quan thế giới đương đại, cung điện gió Hawa Mahal với 953 ô cửa được kiến trúc thiết kế, chạm trổ tinh xảo, nhìn từ xa hệt như một tổ ong khổng lồ và một lưu ý nho nhỏ là cung điện không có lối ra vào trực tiếp. Bởi vậy, nếu bạn muốn ghé thăm Hawa Mahal có thể đi từ cửa vào của Cung điện Thành phố.


(Ảnh: sưu tầm)

Địa danh tiếp theo cũng không kém phần đặc sắc và các bạn không nên bỏ lỡ, đó là Pháo đài Agra trông gần giống hình bán nguyệt là những bức tường cao và dài tới 2,5km được làm từ đá sa thạch đỏ vô cùng ấn tượng. Với đường nét chạm trổ hoa văn tinh xảo, pháo đài này được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới năm 1983.

Xem ngay các Tour Ấn Độ dịp tết Dương lịch 2024 này

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Hành hương Ấn Độ của PYS Travel

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

4.2. Du lịch Trung Quốc

Trung Quốc đất nước thiên nhiên cẩm tú tráng lệ, có nền văn hóa 3.500 năm rực rỡ, khác biệt với sắc đỏ của Tử Cấm Thành, Vạn Lý Trường Thành, không gian hiện đại xen kẽ những lâu đài và tòa thành cổ, Trung Quốc là một vùng đất mê hoặc bất cứ khách du lịch nào.


Khám phá đất nước 1 tỷ dân (Ảnh: sưu tầm)

Là đất nước có diện tích lớn nhất Châu Á và dân số đông nhất thế giới, Trung Quốc gây ấn tượng cho khách du lịch bởi sự đa sắc màu về chủng tộc, lối sống, văn hóa thậm chí là địa hình tự nhiên.  Với tốc độ phát triển mạnh mẽ về công nghệ, kinh tế và ngày càng hiện đại, đất nước này vẫn giữ được trọn vẹn bản sắc dân tộc và nét đẹp lịch sử qua hàng trăm nghìn năm.


(Ảnh: sưu tầm)

Không hề là quá lời khi nói Trung Quốc chính là địa điểm tuyệt nhất để bạn tìm hiểu thêm về văn hóa và con người phương Đông qua nhiều lăng kính và tập tính địa phương khác nhau.

Xem thêm >> Tour Cáp Nhĩ Tân - Hắc Long Giang - Làng tuyết Mẫu Đơn Giang 6 ngày 5 đêm

4.3. Du lịch Nhật Bản - xứ sở hoa anh đào

Nhật Bản được biết đến là một đất nước có nền văn hóa đặc trưng mang đậm bản sắc Á Đông. Nhật Bản từ lâu đã nổi tiếng với những nét văn hóa và phong tục đặc sắc được bảo tồn và lưu truyền qua nhiều thế hệ lịch sử mãi cho đến ngày nay. Từ trang phục, truyền thống cho đến lễ nghi. Thế nhưng bên trong đó, cũng là một đất nước châu Á có phần “kỳ lạ”. 


Biểu tượng của Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Nhật Bản sẽ đưa bạn ghé thăm những thành phố hiện đại, sầm uất như Tokyo, Yokohama hay tham quan những vùng đất đậm nét truyền thống, cổ kính như Kyoto, Nagoya; hoặc đắm mình giữa cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp của núi Phú Sĩ và các suối nước nóng ở Noboribetsu… Bên cạnh đó, bạn còn được thưởng thức những món ăn ngon, độc đáo của đất nước này và tham gia các lễ hội văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc nơi đây.

Xem thêm >> Tour Nhật Bản 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Với những thông tin trên, bạn sẽ chuẩn bị được một lịch trình lý thú với những địa điểm chơi tết cực chất trong dịp đầu xuân mà không phải lo nghĩ tết đi đâu chơi nữa.

Hãy tham khảo một số tour du lịch dịp Tết Dương lịch 2024 của PYS Travel nhé!

Chùm tour Tết Dương lịch từ Hà Nội

Chùm tour Tết Dương lịch từ TP.HCM

Tour Quốc tế Tết Dương lịch

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM