Kinh nghiệm du lịch Tết 2024 cho năm mới suôn sẻ

26/10/2023

Tết không chỉ là dịp để các thành viên trong gia đình có thể quây quần vui vẻ bên nhau mà còn là khoảng thời lý tưởng cho những kỳ nghỉ đầu năm. Hãy chuẩn bị sẵn giấy, bút để ghi chép ngay những kinh nghiệm hữu ích trong bài viết này cho chuyến du lịch Tết 2024 Giáp Thìn sắp tới của bạn nhé.

1. Lên lịch trình từ sớm 

Nếu có ý định đi du lịch Tết thì bạn nên chuẩn bị từ sớm, nhất là Tết Nguyên Đán bạn nên chuẩn bị trước 2-3 tháng. Bởi hầu hết những ngày, kỳ nghỉ lễ lớn trong năm đều có thể tự tính toán được trước bằng cách xem lịch nghỉ Tết dươnglịch nghỉ Tết Nguyên Đán. Càng xác định sớm, chúng ta càng có thời gian lựa chọn và chuẩn bị kỹ càng hơn. Nếu muốn đi theo nhóm, đoàn đông thì cũng có nhiều thời gian để mời, thu xếp công việc cũng như tìm kiếm dịch vụ…

lên lịch du lịch tết(Ảnh: Hoàng Hương)

Kinh nghiệm du lịch Tết cho thấy, việc quyết định sớm thời gian đi giúp bạn lên kế hoạch, so sánh việc đi du lịch Tết tự túc và đi theo tour, từ đó lựa chọn được cách thức đi phù hợp nhất với thời gian, chi phí cũng như các thành viên trong đoàn.

2. Chọn địa điểm du lịch Tết

Sau khi xác định được điểm đến cho chuyến đi du lịch Tết 2024, bạn cần chọn cách thức tận hưởng chuyến đi này, là nghỉ dưỡng với dịch vụ lưu trú cao cấp, ít điểm di chuyển hay ưu tiên khám phá với nhiều điểm tham quan trong hành trình?

Theo kinh nghiệm đi du lịch Tết cho thấy, nếu bạn đi cùng người lớn tuổi và trẻ em, hãy chọn hành trình thiên về nghỉ dưỡng, thời gian di chuyển trên xe ít hơn, thời tiết điểm đến dễ chịu để không ảnh hưởng đến sức khỏe chất lượng chuyến đi.

chọn địa điểm du lịch Tết(Ảnh: Sưu tầm)

Tùy vào thời gian, nhu cầu của bạn và ngân sách của chuyến đi du lịch Tết Nguyên Đán để lựa chọn điểm đến phù hợp. 

Một số gợi ý sau đây sẽ có thể là những điểm du lịch Tết (chùm tour Tết) mà bạn cần cân nhắc hoặc muốn đến:

Các điểm du lịch Tết ở miền núi phía Bắc: Bình Liêu / Cao Bằng / Hà Giang / Mộc Châu / Sơn La / Điện Biên…

mùa xuân Hà GiangDu khách tham gia tour Tết của PYS Travel (Ảnh: PYS Travel)

Các điểm du lịch Tết ở biển: Côn Đảo / Phú Quốc / Hạ Long / Hải Phòng / Nha Trang…

Ninh Van bay Ninh Vân Bay xanh mát (Ảnh: Sưu tầm)

Các địa điểm du lịch Tết ngoài nước: Thái Lan/ Bali/ Singapore/ Dubai/ Ấn Độ…

thái lan mùa xuânThái Lan vào mùa xuân (Ảnh: Sưu tầm)

Tour du lịch Tết ngắn ngày: Hạ Long / Du thuyền / Cát Bà

Mùa Tết là lúc những địa điểm du lịch tiếng đông nghịt người. Theo kinh nghiệm đi du lịch Tết, du khách đến những địa điểm này vào lúc đông người sẽ dễ dàng rơi vào trường hợp mệt mỏi vì chen lấn, xô đẩy.

Thậm chí, du khách còn không thể cảm nhận được vẻ đẹp ở các địa điểm du lịch mà chưa đề cập đến việc tận hưởng thư giãn, phục hồi sức khỏe với các dịch vụ du lịch ở đó.  

Thêm nữa, sau những đợt dịch căng thẳng, các địa điểm chắc chắn sẽ đông người. Du khách đi du lịch đến đó có thể sẽ không đảm bảo sức khỏe. Thay vào đó, chọn đi du lịch ở những nơi ngược dòng cũng là một ý kiến hay.

3. Dự trù kinh phí

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới kinh phí của một chuyến du lịch. Nhưng ngoại trừ những phát sinh bất ngờ trong chuyến đi thì theo kinh nghiệm du lịch Tết, tới 80% là chúng ta có thể tính toán và dự trù chi phí của toàn bộ chuyến đi. Lợi ích lớn nhất của việc này là chúng ta có thể cân đối khả năng tài chính của mình, thay đổi một vài kế hoạch trong lịch trình hoặc phương tiện di chuyển để chi phí là hợp lý nhất.

dự trù kinh phí(Ảnh: Sưu tầm)

4. Lựa chọn đi du lịch tự túc hay đi du lịch theo tour

Có hai hình thức du lịch phổ biến là đi du lịch tự túc hoặc du lịch theo tour. Tùy vào nhu cầu mà du khách có thể chọn một trong hai cho du lịch Tết. 

Nếu chọn đi du lịch tự túc, du khách có thể tự chủ hoàn toàn về lịch trình, điểm du lịch và điểm ăn uống. Đây là một ưu điểm lớn của hình thức du lịch này được nhiều du khách yêu thích. Du khách cũng có thể phượt bằng xe máy, hoặc đi bằng ô tô riêng khi chọn du lịch tự túc Tết.

Lựa chọn đi du lịch tự túc hay đi du lịch theo tour(Ảnh: Sưu tầm)

Nếu chọn đi du lịch theo tour, du khách sẽ được tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn bởi tất cả các dịch vụ như khách sạn, điểm du lịch, chuẩn bị xe, vé máy bay đều được hỗ trợ tận tình.

Không chỉ vậy, với kinh nghiệm lâu năm về du lịch, người hướng dẫn viên du lịch đồng hành cùng đoàn tour Tết có thể gợi ý những hàng quán ngon, chỗ check in đẹp ở địa điểm đó - điều mà du khách còn bỡ ngỡ khi lần đầu đến một điểm du lịch. 

5. Phương tiện di chuyển

Mỗi dịp nghỉ lễ hay dịp Tết cũng là lúc số lượng người được nghỉ nhiều và nhu cầu di chuyển, đi lại cũng tăng lên cao hơn nhiều so với bình thường. Chính vì thế, theo kinh nghiệm du lịch Tết, nếu đã có ý định và lên được kế hoạch cho chuyến đi du lịch Tết của mình thì các bạn cũng nên chọn luôn phương tiện di chuyển phù hợp nhất.

Không chỉ tránh được việc giá vé tăng cao mà còn có thể chắc chắn chuyến đi không bị gián đoạn, thậm chí là huỷ vì không có vé. Tất nhiên, mỗi phương tiện sẽ có giá, ưu – nhược điểm khác nhau để bạn căn cứ vào đó lựa chọn. Ví dụ:

Xe khách

Ưu điểm: Giá rẻ. Nếu là các xe Limo hiện đại, sẽ đưa/đón khách tận cửa nhà và chỗ ngồi cũng rất thoải mái

Nhược điểm: Xe khách thông thường hay tăng giá vé dịp lễ Tết, chèn ép khách, ngồi quá đông và không thực sự phù hợp với gia đình có con nhỏ, người già.

xe khách(Ảnh: Sưu tầm)

Tàu hoả

Ưu điểm: Giá rẻ, không lòng vòng đón khách, không sợ quá tải người

Nhược điểm: Tốc độ chậm, độ ồn lớn, thời gian dừng tại các ga trung chuyển cũng khá lâu

tàu hoả(Ảnh: Sưu tầm)

Máy bay

Ưu điểm: Tốc độ cực nhanh phù hợp cho chuyến đi xa, êm ái, dịch vụ chất lượng cao

Nhược điểm: Giá khá cao, chỉ lên/xuống tại các sân bay. 

máy bayMáy bay là lựa chọn hợp lý cho chuyến du lịch xa (Ảnh: Sưu tầm)

6. Đặt trước dịch vụ

Tết là dịp nghỉ ngơi sau một năm làm việc bận rộn vì thế mà, việc đặt vé tàu xe, khách sạn hoặc vé tham quan vào những ngày Tết là không hề dễ. Do vậy mà du khách nên đặt mua tour du lịch ngay từ bây giờ để có thể chủ động được thời gian. Thậm chí, đặt tour du lịch sớm trước Tết còn giúp du khách tiết kiệm kha khá chi phí. Chắc hẳn du khách sẽ không muốn bị mất tiền oan vì “chặt chém” ngày Tết. 

https://booking.pystravel.vn/uploads/posts/albums/6710/04b0acfd0753ebe8bbf0e0a00c434c0d.jpg(Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn lựa chọn dịch vụ của các công ty lữ hành thì sẽ không cần đau đầu trong việc tìm kiếm nơi ăn, nghỉ cho chuyến du lịch Tết của mình. Nhưng nếu đi tự túc thì điều quan trọng trước nhất chính là nơi nghỉ ngơi mỗi đêm. Bạn sẽ cần tìm một nơi phù hợp về chi phí, thuận tiện trong việc di chuyển tới các điểm vui chơi, ăn uống…

7. Kinh nghiệm chuẩn bị gần ngày khởi hành đi du lịch Tết

Sau khi hoàn tất bước lên kế hoạch trước chuyến đi, để hành trình du lịch Tết của bạn cùng người thân trọn vẹn nhất, đừng bỏ qua khâu chuẩn bị gần ngày khởi hành nhé !

Theo dõi thông tin thời tiết

Cập nhật nhiệt độ điểm đến sẽ giúp bạn chuẩn bị trang phục phù hợp, tránh tình trạng thời trang phang thời tiết ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt đối với người lớn tuổi và trẻ em trong chuyến đi kéo dài nhiều ngày.

Theo dõi thông tin thời tiết(Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, việc biết được tình hình nắng mưa cũng giúp bạn chủ động chuẩn bị các phụ kiện cần thiết như ô dù, áo mưa, giày chống nước,… Tuy vậy, bạn đừng mang theo quá nhiều hành lý cồng kềnh, sẽ rất vất vả khi di chuyển và dễ thất lạc nhất là thời điểm đông đúc như Tết.

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết

Giấy tờ tùy thân vô cùng quan trọng, bạn sẽ không đi máy bay được nếu quên đem chứng minh, trẻ em cũng không làm thủ tục bay được nếu không có giấy khai sinh hay không thể xuất cảnh nếu passport có hạn dưới 6 tháng. Theo kinh nghiệm đi du lịch Tết, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng giấy tờ của mình và người đi cùng để chuyến đi được suôn sẻ nhất.

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết(Ảnh: Sưu tầm)

Không mang nhiều tiền mặt

Trong dịp Tết Nguyên Đán đông đúc, việc đem theo nhiều tiền mặt gây cho bạn nhiều bất lợi như dễ bị mất cắp, tiêu nhiều hơn dự định… Ngoài những chi phí cố định dự trù trước, bạn nên mang theo 1 khoản nhỏ tiêu vặt và trang bị thẻ thanh toán quốc tế Visa hay Mastercard để sử dụng khi cần thiết. Đây là một trong những kinh nghiệm đi du lịch Tết mà du khách nhất định phải lưu ý. 

tiền mặt ngoại tệĐổi ngoại tệ là điều phải làm khi du lịch nước ngoài (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham khảo quy định mang ngoại tệ khi nhập cảnh vào các nước để tránh rắc rối về mặt thủ tục.

Chú ý sức khỏe, đem theo thuốc nếu cần

Sức khỏe là ưu tiên hàng đầu, trong chuyến đi du lịch tết dài ngày, bạn cần chuẩn bị dự phòng thuốc cảm cúm, sốt, đau đầu. Vì di chuyển đến vùng đất khác, có đồ ăn thức uống và thời tiết khác cũng như nhịp sinh hoạt đảo lộn, nhiều du khách cần đến thuốc chữa bệnh thông thường là cần thiết.

đem theo thuốc du lịch tết(Ảnh: Sưu tầm)

Chuẩn bị thiết bị Sim/ Internet 4G đầy đủ

Ở một nơi xa lạ bạn cần điện thoại Internet để tìm kiếm thông tin khi cần thiết cũng như giữ liên lạc với người thân ở nhà, nhất là khi đi du lịch nước ngoài.

Hy vọng với những chia sẻ về kinh nghiệm đi du lịch Tết trên đây của PYS Travel, bạn cùng người thân sẽ có chuyến du hí đầu năm thật thuận lợi và trọn vẹn nhất.

Chùm tour tết Dương lịch 2024 Trong Nước và Nước Ngoài của PYS Travel:

Chùm Tour tết Dương lịch 2024 từ Hà Nội

Chùm Tour tết Dương lịch 2024 từ TP.HCM

Chùm Tour Nước ngoài tết Dương lịch 2024

Chùm tour tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 Trong Nước và Nước Ngoài của PYS Travel:

Chùm Tour tết Nguyên đán 2024 từ Hà Nội

Chùm Tour tết Nguyên đán 2024 từ TP.HCM

Chùm Tour Nước ngoài tết Nguyên đán 2024

Tour nổi bật tại Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM