Kinh nghiệm du lịch Hokkaido - Xứ sở của băng tuyết Nhật Bản

15/11/2023

Hokkaido nổi tiếng với cảnh đẹp tuyết phủ, khu vực núi non hùng vĩ, hồ nước trong xanh, và với các hoạt động vận động mùa đông như trượt tuyết, lướt sóng băng, và các lễ hội tuyết. Du lịch bán đảo tuyệt đẹp này của nước Nhật bạn có thể khám phá trọn vẹn cảnh sắc, ẩm thực và con người nơi đây.

Đảo Hokkaido được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh sắc tuyệt đẹp nhuốm chút huyền bí, đó cũng là lý do khiến nhiều khách du lịch chọn hòn đảo này là điểm dừng chân khi đến Nhật Bản. Sau đây là một số kinh nghiệm du lịch Hokkaido mà PYS Travel đã tổng hợp. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn đang tìm hiểu và lên kế hoạch du lịch Hokkaido.

1. Đảo Hokkaido nằm ở đâu ?

Hokkaido, còn được biết đến với các tên gọi như Ezo, Yezo, Yeso trong quá khứ, là một hòn đảo nằm ở phía bắc của Nhật Bản và là một trong bốn hòn đảo lớn (Honshu, Shikoku, Kyushu) hình thành nên hình dáng của đất nước Nhật Bản giữa biển. Với diện tích là lớn thứ hai, Hokkaido được nối liền với đảo Honshu thông qua hầm đường sắt Seikan vượt qua eo biển Tsugaru. Thiên nhiên đã ban tặng cho Hokkaido vô số cảnh đẹp, từ những ngọn núi hùng vĩ, sông hồ hoang dã, đến các công viên và vườn hoa lãng mạn, cùng với những món ngon không thể chối từ.

Giới thiệu về hokkaido
Mùa thu Hokkaido (Ảnh: Sưu tầm)

Khí hậu ở vùng Hokkaido khá dễ chịu. Mùa hè ấm áp, không quá nóng bức mà vẫn thoáng đãng. Đặc biệt, mùa đông ở Hokkaido mang đến một cảnh đẹp tuyệt vời, tạo nên một điểm đến hoàn hảo cho các hoạt động giải trí, ngắm cảnh và trượt tuyết.

2. Thời điểm lý tưởng du lịch Hokkaido

Nếu như du khách muốn khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của Hokkaido thì có thể ghé thăm địa nơi này vào những thời điểm khác nhau trong năm. Bởi mỗi mùa Hokkaido đều mang lại những vẻ đẹp độc đáo riêng biệt.

Thời điểm lý tưởng để du lịch Hokkaido
Cánh đồng hoa ở Hokkaido (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa xuân (từ tháng 3 đến tháng 5): Muốn tận mắt chiêm ngưỡng hoa đào bung nở tuyệt đẹp như trong những bộ phim anime siêu đẹp thì ghé Hokkai vào thời điểm này. Thời tiết mùa xuân hokkaido se se lạnh và có nắng ấm rất thích hợp để bạn dạo phố, vui chơi.

Mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 8, nhiệt độ khoảng 17 đến 23 độ): thời tiết vẫn rất mát mẻ, ánh nắng nhiều hơn và cảnh sắc vẫn đẹp lạ thường

Mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 11): bạn có thể nhìn thấy những rừng cây, những thung lũng được nhuộm một màu đỏ rực rỡ mùa thay lá, thời tiết tuyệt vời và khung cảnh không thể tình và lãng mạn hơn.

Mùa đông (từ cuối tháng 12 đến tháng 2, nhiệt độ thấp khoảng -15 độ): Hokkaido cũng như bao vùng khác của Nhật Bản, phủ trắng một màu tuyết, rất lạnh. Tuy vậy, lại có rất nhiều cảnh đẹp và trải nghiệm thú vị dành cho du khách khi khám phá Hokkaido vào thời điểm này.

3. Hướng dẫn các loại hình di chuyển tại Hokkaido

Hiện nay, các hãng hàng không Việt Nam chưa khai thác chuyến bay thẳng đến đảo nên hầu hết du khách sẽ hạ cánh tại các thành phố lớn như Tokyo, Fukuoka, Kyoto. Sau đó, bạn có nhiều lựa chọn di chuyển đến Hokkaido như máy bay, xe buýt, tàu. Thời gian di chuyển tùy thuộc phương tiện và điểm đón, tuy nhiên thường vào khoảng từ 1 tiếng đến 1 tiếng 30 phút.

Các phương tiện trên Hokkaido được đầu tư cho du lịch khá thuận tiện và hợp lý. Bạn có thể lựa chọn các loại hình phổ biến sau:

Xe buýt: Xe buýt là phương tiện di chuyển khá phổ biến trên đảo, thường có hành trình đi ngang các địa điểm tham quan nổi tiếng tại Hokkaido. Phương tiện có giá vé khá thấp so với nhiều loại hình di chuyển khác nên được nhiều du khách và người địa phương lựa chọn. Bạn có thể mua loại vé Hokkaido Inter City Bus Pass cho các loại vé 3 ngày, 6 ngày với mức giá tiết kiệm.

Tàu điện: Tàu điện tại Hokkaido tiện nghi và hiện đại, tàu cũng là một lựa chọn lý tưởng vì bạn có thể ngồi trên tàu và ngắm cảnh vật xung quanh. Lịch trình tàu thường đi qua nhiều địa danh nổi tiếng, bạn có thể tham khảo và tìm hiểu các tuyến phù hợp cho chuyến hành trình của mình tại các trang web của địa phương.

Ô tô: Giá thuê ô tô thường vào khoảng 1,200,000 đến 1,500,000 VNĐ/xe/ngày. Nếu bạn du lịch Hokkaido tự túc theo nhóm bạn, gia đình thì đây sẽ là lựa chọn lý tưởng. Bạn có thể linh hoạt và chủ động hơn cho chuyến lịch trình của mình.

Taxi: Taxi cũng là loại hình khá phổ biến tại Nhật, giá cả tùy thuộc vào hãng và quãng đường di chuyển của du khách. Dù giá vé có phần cao hơn so với nhiều phương tiện nhưng taxi khá thuận tiện nếu bạn muốn di chuyển vào đêm khuya.

4. Nên ở đâu khi du lịch Hokkaido?

Ở Hokkaido chủ yếu là khách sạn, bạn có thể lựa chọn những khách sạn uy tín sau cho chuyến hành trình của mình nhé! Giá vé sẽ dao động từ 650.000 - 9.000.000đ/phòng/đêm tùy vào việc bạn có nhu cầu ở khách sạn bình dân hay hạng sang.

- Hotel Kamuinoyu La Vista Akangawa

- THE SHARE HOTELS HakoBA Hakodate

- Hakodate Onuma Tsuruga Resort EPUY

- Ki Niseko Hotel

- Fresh Powder Niseko

-,Chikuba Shinyotei Ryokan

- Tokachigawa Onsen Sanyoan

-,GRIDS SAPPORO HOTEL & HOSTEL

- Karaksa Hotel Sapporo

5. Những điểm tham quan nổi tiếng ở Hokkaido

Du lịch Hokkaido là vùng đất của những con người chất phác, hiền lành cùng vô vàn cảnh đẹp làm đắm say lòng người. Trên đảo luôn có bầu không khí trong lành, những vùng đất rộng lớn mênh mông và nguồn nước sạch tới kỳ lạ. Nếu có cơ hội đặt chân tới đây, bạn đừng bỏ qua những điểm tham quan nổi tiếng

5.1. Thành phố Sapporo

Sapporo được xem là thành phố trẻ nhất, lớn nhất trong số những thành phố lớn ở xứ sở hoa anh đào và cũng là trung tâm của Hokkaido. Ngoài việc là một trung tâm hành chính, nơi đây còn là địa điểm được chọn làm nơi đăng cai Thế vận hội mùa Đông (1972). Mỗi năm, Sapporo đều tổ chức lễ hội Yuki Matsuri (Lễ hội tuyết) với nhiều trò chơi thể thao mùa đông như trượt tuyết, trượt băng, đi cáp treo ngắm núi tuyết,… thu hút hàng triệu khách du lịch

Du lịch Hokkaido đến thành phố Sapporo
Du lịch Hokkaido đến thành phố Sapporo (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, thành phố còn được bao bọc bởi thiên nhiên hùng vĩ như các ngọn núi Teine, Maruyama, Moiwa và sông Ishikari, Toyohira,… Tất cả khiến Sapporo trở thành điểm đến thơ mộng và trong lành. Trung tâm thành phố là công viên Odori, nơi diễn ra vô số lễ hội và sự kiện trong năm nên nhiều du khách ghé thăm để hiểu hơn về lịch sử, văn hóa khu vực.

5.2. Hakodate – Thành phố cảng rực rỡ

Từ Aomori, bạn có thể đến Hakodate bằng xe điện. Đây là thành phố cảng đẹp lung linh với khung cảnh lộng lẫy và sáng bừng khi về đêm. Thành phố này có tới 360 cửa hàng lớn nhỏ bán đầy rau tươi, hải sản cùng nhiều đồ lưu niệm vô cùng phong phú. Chính vì vậy, dân cư và du khách luôn tới đây mua bán tấp nập.

Thành phố Hakodate
Thành phố Hakodate (Ảnh: Sưu tầm)

5.3. Asahikawa – Cánh đồng hoa oải hương tuyệt sắc

Nằm ngay tại trung tâm thành phố, bạn sẽ mất khoảng 1 tiếng đi xe điện địa phương hoặc 1h30 phút nếu đi tàu cao tốc để tới được Furano. Nếu đến đây vào đầu mùa hè, bạn sẽ được đắm mình giữa những cánh đồng oải hương khoe sắc tím ngát như trải dài vô tận. Đi dạo trên cánh đồng bát ngát mênh mông rực rỡ sắc màu này, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một kỷ niệm tuyệt vời không thể nào quên.

Cánh đồng oải hương Asahikawa
Cánh đồng oải hương Asahikawa (Ảnh: Sưu tầm)

5.4. Thành phố Otaru

Otaru nổi tiếng là thành phố lãng mạn của Hokkaido với vô số kênh đào, những con phố dài và nhiều công trình cổ xưa tạo nên cảm giác huyền bí, nhẹ nhàng. Thành phố sở hữu kênh đào Otaru dài hơn 1000m, uốn lượn theo các con đường trong phố cảng. Nhờ không gian thoáng đãng và thoải mái, nhiều người dân địa phương và du khách dần thích thú với việc tản bộ dọc kênh và ngắm nhìn nét hoài cổ của những ngôi nhà trong thành phố.

Khám phá phố cảng Otaru khi du lịch Hokkaido
Khám phá phố cảng Otaru khi du lịch Hokkaido (Ảnh: Sưu tầm)

5.5. Dãy núi Kurodake

Nằm ở độ cao 670m, ngọn núi rất thích hợp để bạn tản bộ, leo núi và ngắm hệ động thực vật đa dạng phong phú vào mùa Hạ. Đây cũng được coi là địa điểm tuyệt vời để người dân trượt tuyết vào mùa Đông. Ngoài ra, bạn có thể tham quan ngọn núi bằng cáp treo nếu không muốn đi bộ, sẽ vô cùng lãng mạn khi ngồi ghế đôi trên cáp treo vào mùa Thu.

Dãy núi Kurodake
Dãy núi Kurodake (Ảnh: Sưu tầm)

5.6. Mũi Kamui

Mũi Kamui là một phần của bán đảo Shakotan. Đây thực chất là phần nhô ra biển của bán đảo nổi tiếng với cảnh quan lạ mắt. Du khách thường thích đi bộ từ đất liền ra mũi biển men theo con đường Charenka, sau đó chụp thật nhiều bức ảnh ghi lại kỷ niệm ghé thăm Nhật Bản.

Đi bộ tại mũi Kamui khi du lịch Hokkaido
Đi bộ tại mũi Kamui khi du lịch Hokkaido (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, bạn sẽ có một cảm giác thật thiêng liêng khi hiểu hơn về mũi Kamui, đây không đơn thuần là ngọn đồi vươn ra biển mà còn chứa đựng câu chuyện tình cổ xưa của người Nhật. Với cảnh quan đẹp mắt và không khí trong lành, nơi đây thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm đến chiêm ngưỡng.

5.7. Thung lũng Jigokudani

Thung lũng Jigokudani hiện lên hình ảnh kỳ bí với nhiều du khách nhờ cảnh quan đặc biệt được tạo nên bởi địa hình núi lửa nơi đây. Để đến thung lũng, bạn phải băng qua những ngọn đồi và rừng cây lớn. Sáng sớm là thời điểm tuyệt vời nhất để khám phá thung lũng do tiết trời còn mát mẻ và khí hậu xung quanh thung lũng lại khá nóng và khô, không khác gì Hỏa Diệm Sơn ngoài đời thực.

Tham quan thung lũng Jigokudani
Du lịch Hokkaido tham quan thung lũng Jigokudani (Ảnh: Sưu tầm)

Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cột khói nghi ngút từ dòng sông, tiếng sủi bọt từ những ao hồ gần đó, những tảng đá ngả màu trắng bạch. Hướng dẫn viên và nhiều đơn vị quản lý khu tham quan sẽ giúp bạn giữ khoảng cách an toàn khi khám phá thung lũng. Nhờ cảnh quan lạ mắt và địa hình đặc biệt mà nơi đây vẫn là điểm đến lý tưởng với nhiều du khách.

5.8. Suối nước nóng Noboribetsu

Suối nước nóng Noboribetsu là một trong những địa điểm du lịch ở Hokkaido được nhiều du khách yêu thích. Nơi đây nổi tiếng nhờ lượng nước và nước suối tự nhiên dồi dào. Cụ thể các nhà địa chất học đã tìm ra 9 loại nước nóng trong khu vực, mỗi loại chứa những hàm lượng khoáng chất với định lượng khác nhau tốt cho sức khỏe con người. Hàng năm, nhiều du khách tìm đến Noboribetsu để ngâm mình vào dòng nước nóng chứa đầy khoáng chất và ngắm nhìn luồng khí nóng bốc lên nghi ngút giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng.

 suối nước nóng Noboribetsu
Trải nghiệm suối nước nóng Noboribetsu (Ảnh: Sưu tầm)

6. Món ăn ngon đặc sản ở Hokkaido nổi tiếng

Ấn tượng lớn nhất đối với du khách khi nhắc tới ẩm thực ở Hokkaido chính là sự phong phú, nhẹ nhàng hòa quyện trong từng nguyên liệu tươi ngon. Một bí quyết của người dân đảo là chủ yếu ăn rau củ tự trồng và hải sản tươi sống nên tuổi thọ của họ rất cao. Dưới đây là một số đặc sản mà bạn không nên bỏ qua khi tới Hokkaido:

Bia tươi Sapporo: Hokkaido là quê hương của bia Sapporo, đây là loại thức uống nổi tiếng đã chinh phục nhiều du khách đến Nhật và mở rộng phạm vi ảnh hưởng ra thế giới. Bia có vị thơm ngon đặc biệt, được làm từ nguyên liệu chính là cây hoa bia và lúa mạch. Đến Hokkaido, bạn nhất định phải thưởng thức loại bia này cùng bạn bè nhé.

Bia tươi sapporo
(Ảnh: Sưu tầm)

Ramen Hokkaido: Thủ phủ của ramen nằm ở Hokkaido, có lẽ vì thế mà hương vị của món ramen tại đây đặc biệt và nổi tiếng hơn cả. Tại Hokkaido, có 3 hương vị mì ramen nổi tiếng nhất là Sapporo, Asahikawa và Hakodate.

Ramen Sapporo dùng sợi mì dai và xoăn, nước súp nấu chủ yếu từ xương lợn kết hợp các loại xương khác như xương gà, xương cá. Món ăn thường được dùng cùng với bơ, bắp ngọt,…

Ramen sapporo
(Ảnh: Sưu tầm)

Ramen Hakodate lại có vị mặn hơn so với ramen Sapporo, nguyên liệu chính từ xương lợn. Sợi mì của Hakodate thường thẳng và cán thành sợi mỏng. Món ăn thường ăn kèm thịt xá xíu, hành tây, măng khô hoặc chả cá.

Ramen hakodate
(Ảnh: Sưu tầm)

Ramen Asahikawa thường ăn kèm với tương shoyu và kích thước sợi mì vừa phải. Hương vị cũng khác với 2 loại ramen còn lại do nguyên liệu nước súp sử dụng nhiều mỡ lợn, tạo cảm giác béo ngậy. Món ăn thường ăn kèm măng, hành lá, xá xíu hoặc rau xào.

Ramen Asahikawwa
(Ảnh: Sưu tầm)

Cà ri Hokkaido: Cà ri là món ăn đặc trưng bạn nên nếm thử mỗi khi du lịch Hokkaido. Nguyên liệu món súp thường gồm thịt lợn, gà và gân bò được nêm nếm với các loại gia vị theo công thức đặc biệt của vùng. Đầu bếp sẽ cắt các loại thịt với kích thước to vừa miệng và hầm nhừ. Vị của món súp thường khá đậm đà và cay nồng, kích thích vị giác của thực khách.

Cà ri Hokkaido
(Ảnh: Sưu tầm)

Hải sản: Nổi tiếng là nơi có nhiều hải sản tươi ngon bậc nhất Nhật Bản, vì vậy nếu đến Hokkaido bạn hãy thưởng thức các món đặc sản như cua Hoàng Đế, cua Hanasaki, cua tuyết, trứng cá hồi, nhím biển, mực và sò điệp…

Hải sản Hokkaido
(Ảnh: Sưu tầm)

Các sản phẩm từ sữa: chiếm tới 1/2 lượng sữa ở Nhật Bản, ngành công nghiệp sản xuất sữa ở Hokkaido rất phát triển với nhiều cánh đồng rộng lớn. Các sản phẩm từ sữa luôn được nhiều du khách tìm mua như: pho mát, pudding, sữa chua, bơ…

7. Một số lưu ý khi đi du lịch Hokkaido Nhật Bản

Để chuyến du lịch Hokkaido trọn vẹn và an toàn bạn cần bỏ túi ngay một số lưu ý như sau:

- Luôn mua sim khi đi du lịch Nhật Bản cũng như Hokkaido

- Nên lưu các địa điểm trong chuyến đi sẵn trong google maps và tải bản đồ offline Hokkaido từ app maps.me

- Nên mua tất cả các pass tàu xe, vé tham quan, sim… online nếu có vì mua online vé thường rẻ hơn

- Đổi tiền Yên trước khi đi vì Nhật không dùng thẻ nhiều

- Ở Nhật nên đi tham quan từ sáng sớm để vắng người, chụp được nhiều hình đẹp và yên tĩnh hơn. Thời gian lý tưởng có mặt ở các điểm du lịch nổi tiếng là 7:30- 8 giờ sáng

- Mùa thu và đông ở Hokkaido trời sẽ tối từ 4 giờ-4:30 chiều nên tranh thủ đi chơi sớm

- Luôn kiểm tra thời gian tàu và xe chạy trên google maps trước. Đồng thời, có mặt đúng giờ để không bị lỡ chuyến

Với những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Hokkaido  khá đầy đủ và chi tiết của chúng tôi ở trên, hy vọng bạn đã có những thông tin cần thiết để an tâm bắt đầu chuyến đi tới hòn đảo xinh đẹp này. Và cũng đừng quên chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình với PYS Travel nhé!

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Danh mục tour Nhật Bản

Tour Nhật Bản mùa lá đỏ: Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Tokyo - Nagoya - Kyoto - Osaka 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa lá vàng: Nagoya - Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM