Du lịch Hokkaido - Khám phá hết những cảnh đẹp miền Bắc Nhật Bản

17/10/2023

Hokkaido là một trong những hòn đảo được thiên nhiên ưu đãi nhất xứ sở hoa anh đào xinh đẹp. Mỗi mùa trôi qua lại mang một vẻ đẹp hoàn mỹ mà bạn phải đi mới cảm nhận hết được. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều trong hành trình chinh phục vẻ đẹp hoàn mỹ của Hokkaido một cách chủ động nhất.

1. Hokkaido ở đâu?

Hokkaido (còn được gọi là Ezo, Yezo, Yeso trước đây) nằm ở phía bắc Nhật Bản, là một trong bốn hòn đảo lớn (Honshu, Shikoku, Kyushu) góp phần tạo nên đất nước Nhật Bản hình chữ S giữa biển. Hokkaido có diện tích lớn thứ 2, nối liền với đảo Honshu bằng hầm đường sắt Seikan xuyên qua eo biển Tsugaru. Hokkaido được thiên nhiên ưu ái nhiều cảnh sắc thiên nhiên đẹp ấn tượng từ những ngọn núi, sông hồ hoang dã, nguyên sơ đến các công viên, vườn hoa lãng mạn cùng nhiều món ngon khó cưỡng.

hokkaido(Ảnh: Sưu tầm)

2. Du lịch Hokkaido mùa nào đẹp?

Bạn có thể đến Hokkaido vào bất kỳ mùa nào trong năm, vấn đề là bạn yêu thích cảnh sắc theo phong cách nào mà thôi.

Ví như mùa xuân hoa anh đào nở rộ, chỉ một cơn gió thổi, những cánh hoa trắng hồng khẽ rơi như những bông tuyết, đẹp lãng mạn hệt như những thước phim hoạt hình Nhật Bản. Thậm chí, có những người đã yêu cảnh sắc mùa xuân của Hokkaido đến mức họ đã trở lại nơi này vào mùa xuân chỉ để chứng kiến mùa hoa anh đào nở rộ. 

Mùa xuân trên HokkaidoMùa xuân trên Hokkaido (Ảnh: Sưu tầm)

Đến mùa hè (khoảng tháng 7, tháng 8, nhiệt độ khoảng 17 đến 23 độ), thời tiết vẫn rất mát mẻ, ánh nắng nhiều hơn và cảnh sắc vẫn đẹp lạ thường. Đây là mùa đông khách du lịch nhất, thời tiết mát mẻ dễ chịu. Đồng hoa hướng dương, oải hương… nở rộ rất đẹp.

mùa hè hokkaidoCánh đồng hoa đủ sắc màu ở Hokkaido (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa thu, bạn có thể nhìn thấy những rừng cây, những thung lũng được nhuộm vàng rực màu lá. Thước cảnh này đẹp lay động lòng người. Bạn thấy đấy, rất nhiều cặp đôi có bức ảnh chụp trong trời thu Hokkaido không thể tình hơn, không thể lãng mạn hơn được. 

mùa thu hokkaidoSắc vàng bao trùm Hokkaido mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa đông (từ cuối tháng 11 đến tháng 4, nhiệt độ thấp khoảng -15 độ), Hokkaido cũng như bao vùng khác của Nhật Bản, phủ trắng một màu tuyết, rất lạnh. Tuy vậy, lại có rất nhiều thứ chưa được nhìn, chưa được chạm hoặc chưa được chơi cùng tuyết mong muốn du lịch trong mùa này.

mùa đông hokkaido(Ảnh: Sưu tầm)

3. Gợi ý những địa điểm du lịch Hokkaido

3.1. Sapporo

Sapporo, thủ phủ Hokkaido là thành phố lớn thứ năm Nhật Bản và là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở Hokkaido. Thành phố tỏa sáng trong suốt mùa đông lạnh với những sườn núi trượt tuyết nổi tiếng và lễ hội tuyết thường niên.

Sapporo(Ảnh: Sưu tầm)

Lễ hội tuyết Sapporo diễn ra vào tháng hai hằng năm và kéo dài trong một tuần. Tại lễ hội bạn có thể tìm thấy rất nhiều tác phẩm điêu khắc tuyết cầu kỳ, các món ăn và đồ uống nóng và các hoạt động với tuyết như trượt băng. Không khí nhộn nhịp của lễ hội đánh tan cái lạnh của mùa đông.

3.2. Otaru

Otaru là một thành phố cảng nhỏ nằm ở bờ tây Hokkaido. Thành phố thu hút người bản xứ Nhật Bản cũng như khách du lịch bởi vẻ đẹp lãng mạn của nó. Du khách có thể đi bộ dọc kênh đào Otaru - là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của thành phố, hoặc tham gia các tour du lịch bằng thuyền qua khu vực này.

otaruOtaru vô cùng lãng mạn (Ảnh: Sưu tầm)

Vào buổi tối, kênh đào được thắp sáng bởi hàng chục chiếc đèn lồng dầu truyền thống. Ánh sáng phản chiếu lung linh trên mặt nước kết hợp với các ngôi nhà cổ nằm dọc kênh đào tạo nên một khung cảnh đặc biệt huyền diệu.

otaru mùa đôngMùa đông ở Otaru (Ảnh: Sưu tầm)

Sau khi dành thời gian ở kênh đào, du khách có thể tiếp tục cuộc hành trình bằng cách khám phá những con phố ở Otaru. Thành phố này cũng có nhiều bảo tàng, bao gồm bảo tàng Otaru và các cửa hàng bán đồ lưu niệm, sản phẩm thủy tinh thổi. Hiển nhiên, với lịch sử là một thành phố cảng, Otaru có một số nguồn hải sản tươi ngon nhất trong khu vực.

3.3. Bán đảo Shakotan

Nằm gần thành phố Otaru, bán đảo Shakotan là một đường bờ biển núi non hùng vĩ với tầm nhìn ngoạn mục ra Biển Nhật Bản (Biển Đông). Shakotan sẽ đem lại cho bạn cơ hội được băng qua bởi những con đường mòn đi bộ, và chìm trong truyền thuyết địa phương. Các chuyến đi lặn biển ban đêm ở đây cũng rất phổ biến vào mùa hè; bạn có thể phát hiện sinh vật biển phát quang trong các hang động xung quanh bờ biển.

 Bán đảo Shakotan(Ảnh: Sưu tầm)

3.4. Vườn Quốc gia Akan Mashu

Vườn Quốc gia Akan Mashu là một nơi kỳ vĩ, bao gồm các hồ nước, miệng núi lửa và rừng bản địa. Bạn sẽ tìm thấy động vật hoang dã xuất hiện rải rác với những con đường mòn đi bộ đường dài tuyệt đẹp. 

 Vườn Quốc gia Akan Mashu(Ảnh: Sưu tầm)

Hồ Akan nằm trong miệng núi lửa Akan. Dưới nước là những quả bóng rêu marimo nổi tiếng của Nhật Bản còn trên mặt hồ là cánh đồng hoa sương giá lấp lánh.

3.5. Pháo đài Goryokaku

Tọa lạc tại trung tâm Công viên Goryokaku ở Hakodate, Pháo đài Goryokaku là một địa điểm có vị trí quan trọng trong lịch sử của Nhật Bản, được xây dựng để bảo vệ Hokkaido và Eo biển Tsugaru.

Pháo đài Goryokaku(Ảnh: Sưu tầm)

Với thiết kế 5 cạnh, pháo đài quân sự đặc biệt này được gọi là “pháo đài ngôi sao". Để có tầm nhìn toàn cảnh tuyệt vời về bố cục ngôi sao năm cánh của pháo đài và khắp Hakodate, bạn nên leo lên tháp quan sát cao 100m. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về lịch sử của pháo đài tại bảo tàng trong khuôn viên.

3.6. Hồ Shikotsu

Là một hồ nước ngọt rất kì lạ được hình thành từ hoạt động của núi lửa, quanh năm không bao giờ đóng băng, nước xanh trong phẳng lặng. Cảnh vật quanh năm đẹp lãng mạn và ảo diệu vô cùng.

Hồ ShikotsuHồ Shikota quanh mát mẻ (Ảnh: Sưu tầm)

Những bức ảnh phong cách huyền bí mà chụp ở hồ Shikotsu vào mùa đông là tuyệt nhất, khi các cành cây bao phủ bởi băng tuyết, khi hồ nước vẫn còn xanh long lanh. Chắc chắn bạn không nên bỏ qua nếu là người đi săn những góc ảnh đẹp.

3.7. Công viên Higashimokoto Shibazakura

Higashimokoto Shibazakura, cái tên này có lẽ là rất dài và rất khó nhớ đối với khách du lịch. Đây là công viên đẹp nhất ở Hokkaido, nơi mà tất cả những loài hoa đẹp đẽ và rực rỡ nhất của địa phương đều quy tụ về đây.

Công viên Higashimokoto ShibazakuraMùa hoa oải hương (Ảnh: Sưu tầm)

3.8. Hồ xanh

Hồ xanh, hoặc Aoiike nằm ở một thị trấn nhỏ ở Biei. Hàng nghìn du khách đi tới địa điểm này quanh năm để chiêm ngưỡng màu sắc ảo diệu của nó. Màu xanh tuyệt đẹp của hồ rực rỡ nhất vào cuối mùa xuân và đầu mùa hè, là kết quả của những dòng chảy bao gồm nhôm từ thác Shirahige. Hồ nhân tạo này vô tình được hình thành trong quá trình xây đập bảo vệ Biei khỏi phun trào bùn núi lửa Tokachi.

hồ bieiNước hồ Biei xanh trong (Ảnh: Sưu tầm)

Bên trong hồ là những cây thông rụng lá và cây bạch dương, chính là vết tích còn lại của khu rừng trước khi bị ngập một nửa. Vào ngày lặng gió, mặt hồ giống như một chiếc gương phản chiếu bầu trời tuyệt đẹp. Du khách có thể đến Hồ Xanh vào bất cứ thời điểm nào trong năm, bất kể là hình ảnh những cái cây ngập lớp tuyết vào mùa đông hay khung cảnh bầu trời mùa hè ấn tượng được phản chiếu trên mặt hồ nước chắc chắn sẽ để lại nhiều dấu ấn khó quên.

3.9. Suối nước nóng Noboribetsu

Giống như phần còn lại của Nhật Bản, Hokkaido có rất nhiều địa điểm địa nhiệt để khám phá. Bạn có thể chọn giữa ít nhất một trăm suối nước nóng onsen, năm ngọn núi lửa đang hoạt động với những lỗ phun khí và rất nhiều mạch nước phun nữa. 

Suối nước nóng Noboribetsu(Ảnh: Sưu tầm)

Trải nghiệm văn hóa tắm onsen nổi tiếng của Nhật Bản là điều không thể bỏ lỡ khi đến thăm Hokkaido, đặc biệt là ở khu vực xung quanh Noboribetsu.

Suối nước nóng NoboribetsuTắm Onsen ở khung cảnh hữu tình của Hokkaido (Ảnh: Sưu tầm)

3.10. Đài quan sát Hakodate

Đài quan sát Hakodate (Hakodate Ropeway) là một công trình vận chuyển cáp treo ở thành phố Hakodate, tỉnh Hokkaido, Nhật Bản. Nó được xây dựng để đưa du khách lên đỉnh núi Hakodate (Hakodateyama) để ngắm toàn cảnh của thành phố Hakodate và cảng Hakodate, nổi tiếng với vẻ đẹp và phong cảnh tuyệt đẹp.

Đài quan sát Hakodate
Góc nhìn từ đài quan sát Hakodate 
(Ảnh: Sưu tầm)

Đây là một trong những địa điểm ngắm cảnh thành phố đêm lớn nhất thế giới cùng với Hồng Kông và Napoli. Từ đỉnh núi Hakodate, du khách có thể ngắm toàn cảnh của thành phố Hakodate, cảng Hakodate và biển. Đây là một trong những điểm ngắm cảnh tốt nhất ở Nhật Bản, đặc biệt vào ban đêm khi cả thành phố sáng đèn, tạo nên một cảnh quan lộng lẫy. Xuân, hạ, thu, đông kiểu gì cũng đẹp và ấn tượng nhất là cảnh thành phố lên đèn hoa lệ về đêm, ngất ngây.

Ngoài việc ngắm cảnh, du khách cũng có thể tận hưởng các hoạt động du lịch khác tại đỉnh núi Hakodate. Có các nhà hàng, quầy thức ăn và cửa hàng quà lưu niệm để thưởng thức đặc sản địa phương và mua sắm quà lưu niệm.

Tour Nhật Bản với nhiều ưu đãi từ PYS Travel:

Tour Nhật Bản mùa lá đỏ: Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Tokyo - Nagoya - Kyoto - Osaka 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

4. Nét ẩm thực Hokkaido

Người dân tại Hokkaido nổi tiếng với sức khỏe và tuổi thọ cao. Bởi món ăn hằng ngày của họ được chế biến chủ yếu từ hải sản tươi và rau củ tự trồng, thêm vào đó là công thức nấu ăn thanh đạm, ít dầu mỡ mà vẫn có hương vị thơm ngon khó cưỡng lại.

4.1. Hải sản

Đặc sản của Hokkaido là cua Hanasaki, cua tuyết, cua hoàng đế, mực, cá hồi, trứng cá hồi, nhím biển và sò điệp… Hải sản ở đây luôn mới, luôn tươi ngon, dai, giòn. Đừng bỏ qua một bữa tiệc hải sản tươi ngon nhất.

hải sản hokkaidoHải sản tươi sống ở Hokkaido (Ảnh: Sưu tầm)

hải sản hokkaido(Ảnh: Sưu tầm)

4.2. Bia Sapporo

Nổi tiếng nhất Nhật Bản và toàn thế giới, bia Sapporo có từ thời vua Minh Trị đến nay luôn có hương vị thơm ngon, đặc biệt thơm ngon hơn khi thưởng thức tại chính nơi thức uống này ra đời.

Bia Sapporo(Ảnh: Sưu tầm)

Bạn cũng có thể ghé thăm bảo tàng bia và thưởng thức những ly bia thơm ngon, tươi mát tại chính nơi sản xuất.

4.3. Hokkaido Ramen

Hokkaido nổi tiếng khắp Nhật Bản với món ramen. Chính vì vậy, đến với Hokkaido đừng quên thưởng thức bát súp cổ điển của Nhật Bản này. Một số loại ramen chính, phổ biến đến từ Hokkaido như món ramen miso của Sapporo, ramen shio (muối) của vùng Hakodate. Có rất nhiều nhà hàng ramen ở Hokkaido giúp bạn có thể dễ dàng thử ramen Hokkaido.

Sapporo ramenSapporo ramen (Ảnh: Sưu tầm)

4.4. Kem Hokkaido

Khí hậu lạnh và vùng nông thôn rộng lớn của Hokkaido làm cho nó trở nên lý tưởng cho chăn nuôi bò sữa và Hokkaido nổi tiếng với sữa, kem và bơ ngon. Loại sữa chất lượng cao này là bí mật của kem mềm Hokkaido, hay kem mềm phục vụ, có xu hướng có hương vị sữa hơn các loại kem khác do sử dụng sữa tươi thơm và sữa nguyên chất giàu có.

các món làm từ sữa bò hokkaidoKem và các thực phẩm làm từ sữa bò Hokkaido (Ảnh: Sưu tầm)

Kem mềm Hokkaido có nhiều hương vị khác nhau – cả truyền thống, như vani và sô cô la, và khác thường, chẳng hạn như mực đen và uni. Bất kể hương vị nào bạn quyết định đi cùng, bạn có thể chắc chắn rằng kết cấu sẽ mịn, đậm đà và kem như không có loại kem nào bạn đã thử trước đây. 

4.5. Bánh Sanporoku

Đây là món bánh siêu nổi tiếng của Hokkaido và cũng là món khoái khẩu của nhiều du khách khi du lịch Nhật Bản. Nguyên liệu để làm Sanporoku đều là các sản phẩm được sản xuất từ đảo Hokkaido, bao gồm: bột mì Tokachi, bơ và đường ở Hokkaido.

Bánh Sanporoku(Ảnh: Sưu tầm)

Sanporoku có vẻ gần giống với bánh baumkuchen của châu Âu tuy nhiên chúng mềm và ẩm hơn. Điểm đặc trưng nhất của món bánh này là hình dáng tròn với rất nhiều lớp bánh mỏng được xếp chồng lên nhau và đặc biệt không có điểm đầu hay điểm kết thúc. Điều này còn có ý nghĩa tượng trưng cho sự thịnh vượng, vĩnh cửu và tình yêu bất diệt, hạnh phúc viên mãn trong cuộc sống. Không chỉ là món bánh nổi tiếng trong ẩm thực Hokkaido, Sanporoku cũng là một gợi ý lý tưởng dành cho bạn để mua về làm quà cho bạn bè và người thân sau chuyến du lịch Nhật Bản.

Sẽ không bao giờ có đủ thời gian và không gian để miêu tả hết những điều tuyệt đẹp về Hokkaido, nhưng hy vọng qua bài viết này, PYS Travel đã phần nào giới thiệu những địa điểm tuyệt vời nhất ở viên ngọc quý nằm ở phía Bắc Nhật Bản này.

 

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Danh mục tour Nhật Bản

Tour Nhật Bản mùa lá vàng: Nagoya - Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM