Du lịch Hokkaido tháng 10 - Lễ hội mùa thu tuyệt đẹp của Nhật Bản

10/11/2023

Hokkaido, hòn đảo phía bắc của Nhật Bản, luôn là một điểm đến hấp dẫn quanh năm. Tuy nhiên, tháng 10 đặc biệt là một thời điểm tuyệt vời để tham quan và khám phá vẻ đẹp tự nhiên và văn hóa độc đáo của đảo này

Mùa Đông ở Hokkaido vốn đã là một điểm đến nổi tiếng, nhưng lại ít ai biết rằng, Hokkaido không chỉ đẹp vào mỗi mùa Đông, hãy thử đến nơi này vào những mùa khác, bạn sẽ thấy được nơi đây thú vị vào tất cả các mùa, đặc biệt là Hokkaido tháng 10 lúc vào mùa Thu bạn sẽ thấy đây là 1 địa điểm lý tưởng để đi du lịch. 

1. Thời tiết Hokkaido tháng 10

Thời tiết là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định chất lượng của chuyến du lịch. Nhật Bản là một quốc gia có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt. Nói tháng 10 thời tiết dễ chịu vậy chứ nhiệt độ cũng thấp lắm nha, Khí hậu trở nên mát mẻ và dễ chịu hơn trên khắp Nhật Bản, không quá nóng cũng không quá lạnh mà chỉ hơi se lạnh về đêm do tiết trời sắp chuyển sang đông, nhiệt độ trung bình ở phía Bắc (có cực Bắc là Hokkaido) thường rơi vào khoảng 12°C, còn ở khu vực miền Trung và miền Nam (có cực Nam là Okinawa) sẽ là khoảng 26°C. Mùa này mưa cũng rất ít. Đây thực sự là thời điểm hoàn hảo cho một chuyến đi khám phá Nhật Bản cùng gia đình và bạn bè.

Du lịch Hokkaido tháng 10
Thời tiết du lịch Hokkaido tháng 10 (Ảnh: Sưu tầm)

2. Phương tiện đi lại 

Xe Buýt

Phương tiện xe buýt ở Hokkaido cũng khá là lắt nhắt, tốt nhất là bạn nên xem trước giờ xe chạy trước khi đi. Cũng có xe buýt đêm từ Sapporo đến những khu vực khác ở Hokkaido nữa.

Tàu Điện

Về mạng lưới tàu ở Hokkaido còn khá hạn chế, dù vậy du khách vẫn có thể đón tàu tốc hành để đi giữa các thành phố lận cận như Sapporo, Hakodate, Obihiro và Asahikawa. Hãy tìm giữa những line tàu Hokuto hay Super Hokudo, Tokachi, Super Kamui và Super Ozora.

Nếu như bạn có kế hoạch đi nhiều thành phố khác nhau, thì bạn nên cân nhắc đến việc mua JR Hokkaido Pass đi, vì vé này cho phép bạn đi tất cả các tàu JR và vài tuyến xe buýt quanh Hokkaido.

Xe Hơi

Ô tô là cách tốt nhất để vui chơi và khám phá vòng quanh Hokkaido nếu bạn có bằng lái xe quốc tế. Có dịch vụ cho thuê xe với số dặm không giới hạn (thật sự không nói đùa đâu, hầu hết các công ty cho thuê xe đều có một khoản phụ phí hoặc phí bổ sung tùy thuộc vào số dặm bạn đi). Bạn có thể nhận xe ở sân bay Chitose và đi đến Hakodate và trở về nếu bạn muốn.

3. Đi Hokkaido tháng 10 có gì đẹp?

Hokkaido là một trong bốn hòn đảo lớn ở Nhật Bản, ngày nay nó là biểu tượng cho sự thu nhỏ của thiên nhiên, đất đai rộng rãi và là vùng đồng bằng rộng lớn mênh mông, đồng cỏ tươi tốt, không khí trong lành và nguồn nước thì sạch đến lạ kỳ. Dưới đây là các điểm du lịch, công viên đẹp ở Hokkaido vào tháng 10 được du khách  đi tour du lịch Nhật Bản yêu thích và đánh giá cao.

3.1. Jozankei Onsen –  Nơi nổi tiếng với những tán cây vàng rực

Suối nước nóng Jozankei ở vườn quốc gia Shikotsu-Toya là thị trấn suối nước nóng lớn nhất ở Hokkaido với khoảng hai mươi nhà trọ ryokan. Nơi đây là một trong những điểm thu hút khách du lịch Nhật Bản chính của Hokkaido với 1,4 triệu du khách mỗi năm.

Jozankei Onsen –  Nơi nổi tiếng với những tán cây vàng rực
Jozankei Onsen –  Nơi nổi tiếng với những tán cây vàng rực (Ảnh: Sưu tầm)

Khu vực Jozankei Onsen rộng lớn nổi tiếng với những tán cây mùa thu vàng rợp chân trời. Phong cảnh tuyệt đẹp và vô cùng thơ mộng. Đập Hoheikyo là một điểm đến lý tưởng để có thể ngắm nhìn mùa koyo Nhật Bản (lá mùa thu). Vùng Jozankei có phương tiện di chuyển theo tour, Xe buýt Koyo Kappa của địa phương sẽ đưa du khách đến những nơi có khung cảnh đẹp nhất trong khu vực Jokanzei.

3.2. Đi dạo ở công viên Odori

Công viên rộng lớn là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của Sapporo. Đây cũng là nơi tổ chức lễ hội tuyết lớn nhất Nhật Bản, Lễ hội mùa thu Sapporo,… cùng nhiều sự kiện khác. Đồng thời, đây cũng là nơi có Tháp truyền hình Sapporo. Công viên nằm ngay trong trung tâm thành phố. Trải dài từ tháp truyền hình đến khu phố Maruyama, tổng chiều dài gần 1,5 km. Công viên Odori là một điểm dã ngoại và thư giãn nổi tiếng, phục vụ cả người dân địa phương và du khách. Đi dạo ở đây là một cách tuyệt vời để ngắm nhìn trung tâm thành phố Sapporo.

Đi dạo ở công viên Odori
Đi dạo ở công viên Odori (Ảnh: Sưu tầm)

3.3. Xem đàn chim bay lượn ở công viên Miyajima-muna 

Chỉ cách vài giờ lái xe từ Sapporo nằm ở thành phố BibaiKhu vực thuộc công ước Ramsar ở Miyajima-numa. Vào mùa Thu, hàng ngàn người đổ về đây chỉ để xem cảnh kỳ thú của những đàn ngỗng trắng và thiên nga di trú bay đến, thường là trước bình minh. Chúng thường đến đây mỗi năm vào tháng Chín và tháng Mười.

Xem đàn chim bay lượn ở công viên Miyajima-muna
Xem đàn chim bay lượn ở công viên Miyajima-muna (Ảnh: Sưu tầm) 

Những đàn chim này thường bay đi vào trước bình mình khoảng 5 giờ sáng và trở về trước hoàng hôn vào tầm 4h30 đến 5h30 chiều. Để tận hưởng quan cảnh kỳ thú này, tốt hơn hết là ngắm nhìn chúng trong im lặng và nhớ đừng bật flash khi chụp hình nhé.

3.4. Du ngoại đồng cỏ không lá ở Notoro

Loại cỏ không lá ở đây chính là cỏ san hô (glasswort). Loại cỏ này chỉ sinh trưởng ở môt số vùng đầm hồ có độ ẩm và độ mặn nhất định. Hồ Notoro là một hồ nước mặn ở Hokkaido. Hồ này thông với biển Okhotsk và là nơi thích hợp để loại cỏ này sinh trưởng. Khi mùa thu sang từ tháng 9 cỏ san hô sẽ nhuộm cả một góc bờ hồ, tạo nên vẻ đẹp nao 

Du ngoại đồng cỏ không lá ở Notoro
Du ngoại đồng cỏ không lá ở Notoro (Ảnh: Sưu tầm)

3.5. Hẻm núi Sounkyo

Hẻm núi Sounkyo là địa điểm ngắm Hokkaido vào tháng 10 đặc sắc nhất, Sounkyo trong Nhật Bản nghĩa là “hẻm núi giữa những tầng mây”, đúng như tên gọi của nó, hẻm núi này mang đến cho du khách cảm giác thoải mái, thư thái giữa núi rừng trùng trùng điệp điệp

Hẻm núi Sounkyo
Hẻm núi Sounkyo (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Hokkaido tháng 10 càng trở nên thú vị khi du khách vừa leo núi, vừa có thể thưởng ngoạn cảnh sắc nơi đây. Hành trình này không hề khó khăn mà trở nên đáng nhớ hơn bao giờ hết. Ngắm từ trên cao, những tán cây rực rỡ sắc màu cùng sắc vàng của cây rẻ quạt hệt như một bức tranh vẽ xuất sắc của một nghệ sĩ tài ba sẽ in sâu vào trong tâm trí của bạn.

3.6. Vườn quốc gia Daisetsuzan

Daisetsuzan là vườn quốc gia nổi tiếng nhất tại Nhật Bản tọa lạc núi rừng trung tâm, như là trái tim Hokkaido. Vườn quốc gia này bao gồm 16 ngọn núi lớn nhỏ khác nhau, trong số đó phải kể đến Asahidake ngọn núi cao nhất vùng Daisetsuzan với tọa độ 2291m.

Vườn quốc gia Daisetsuzan
Vườn quốc gia Daisetsuzan (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa thu Nhật Bản đến sớm nhất tại vị trí này, vào tháng 9, cây xanh bắt đầu thay áo mới với nhiều sắc màu sặc sỡ. Vườn quốc gia Daisetsuzan với hệ sinh thái động thực vật rất đa dạng, thu hút du khách trên toàn thế giới đến tham quan. Dưới chân núi là những nhà hàng, quán ăn và đặc biệt nhất là các suối nước nóng tại Nhật Bản. Đến tham quan Hokkaido đừng quên trải nghiệm tắm onsen giữa thiên nhiên vào mùa thu. Sẽ là một cảm giác rất tuyệt vời.

4. Rạo rực với các lễ hội hoành tráng ở Hokkaido tháng 10

Khi lá phong bắt đầu chuyển sang sắc vàng đỏ thì cũng là lúc những lễ hội truyền thống Hokkaaido tháng 10 diễn ra sôi động, hoành tráng không kém.

Lễ hội Bia Sapporo

Lễ hội được ưa thích nhất trong năm và thu hút đông đảo du khách không nghi ngờ gì đó chính là lễ hội bia Sapporo, tổ chức tại công viên Odori. Đâu đâu bạn cũng nhìn thấy bia. Lễ hội kéo dài trong một tháng, một tháng để thưởng thức bia trong ánh mặt trời. Đây là một trong những lễ hội thu hút đông đảo du khách mua vé máy bay đi Nhật Bản tìm đến tham gia khám phá.

Lễ hội Bia Sapporo
Lễ hội Bia Sapporo (Ảnh: Sưu tầm)

Lễ hội cá Sanma Nemuro

Nơi mà bạn có thể thưởng thức từng lát thịt cá cực tươi vừa bắt dưới biển lên. Cảm nhận vị ngọt và mùi thơm tự nhiên của những con cá nướng đỏ hồng. Người Nhật rất ưng ăn cá, họ còn ăn cả cá sống vì đây chính là nguồn dinh dưỡng dồi dào, nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, E, D… tốt cho sức khỏe mà lại không hề đắt tiền. Tuổi thọ trung bình của người dân Nhật cao một phần cũng bởi chế độ dinh dưỡng khoa học của họ đấy.

Lễ hội cá Sanma Nemuro
Lễ hội cá Sanma Nemuro (Ảnh: Sưu tầm)

5. Ăn gì ngon khi du lịch Hokkaido tháng 10?

Du lịch Hokkaido tháng 10 không chỉ là thời điểm lý tưởng để ngắm cảnh mà còn là lúc để bạn có thể thưởng thức nét độc đáo trong ẩm thực ở hòn đảo xinh đẹp này. 

Sapporo Ramen 

Món mì Sapporo Ramen được xem là đặc trưng cho ẩm thực của Nhật Bản nói chung và Hokkaido nói riêng. Món ăn này có cách làm rất độc đáo. Rau được xào bằng tỏi và mỡ heo và nấu cùng với nước súp làm từ thịt bò. Hương vị béo thơm và ngọt thanh của tô mì luôn khiến mọi du khách không thể nào quên sau khi đã thưởng thức.

Sapporo Ramen
(Ảnh: Sưu tầm)

Tô cơm Kaisendon và bia Sapporo

Biển Hokkaido vốn nổi tiểng với nguồn hải sản dồi dào, phong phú và tươi ngon. Một tô cơm hoành tráng với đầy ắp hải sản tươi ngon quả là hấp dẫn phải không nào. Vừa ăn cơm vừa nhấm nháp một chút bia Sapporo trong tiết trời thu se lạnh quả là tuyệt không tả được.

Tô cơm (Ảnh: Sưu tầm)

Thưởng thức cá Samma Nemuro – đặc sản vùng biển Hokkaido

Cá Samma Nemuro là một loại cá được biết đến là một loại cá giàu dinh dưỡng có tác dụng phòng chống những bệnh tim mạch ở người lớn tuổi và đặc biệt rất ngon miệng nên được nhiều người ưa thích. Ở Nhật Bản có nhiều vùng biển đánh bắt cá Samma, nhưng ngon hơn cả chính là hương vị tươi ngon trong từng thớ thịt cá của cá ở vùng Nemuro.

Cá samma
Cá Sanma – Đặc sản của vùng biển Hokkaido (Ảnh: Sưu tầm)

Genghis Khan

Đã đến du lịch Hokkaido tháng 10 thì bạn đừng bỏ lỡ món Genghis Khan hấp dẫn này. Đây là thịt cừu nước theo phong cách riêng của thành phố Sapporo. Thịt được ướp theo công thức gia truyền nên hương vị không chỉ ngon mà thịt cũng có độ mềm rất đặc biệt. Trong ngày thu lành lạnh được thưởng thức món thịt nướng nóng hổi thì còn gì thú vị hơn.

 Genghis khan
(Ảnh: Sưu tầm)

Chanchan-yaki

Đến du lịch Hokkaido tháng 10 bạn có thể chọn món nướng được áp chảo này. Nguyên liệu chính của Chanchan-yaki là cá hồi và rau ăn cùng tươi miso. Đây hiện là món ăn rất quen thuộc của các gia đình tại đảo Hokkaido. Vì vậy, du khách đến đây cũng không nên bỏ lỡ để khám phá hương vị đặc trưng trong văn hóa ẩm thực của người Nhật ở đây.

Chanchan-yaki
Chanchan-yaki là món ăn độc đáo của người dân bản địa Hokkaido (Ảnh: Sưu tầm)

6. Một số lưu ý nhỏ khi đi du lịch Hokkaido tháng 10

Tháng 10 ở Hokkaido thường là mùa thu, nhiệt độ dao động từ 10 độ C đến 20 độ C. Hãy chuẩn bị áo khoác và áo ấm để chống lạnh, đặc biệt là vào buổi tối.

Điểm đến phổ biến vào tháng 10 ở Hokkaido bao gồm Sapporo, Furano, Biei và Daisetsuzan National Park. Những nơi này có cảnh quan mùa thu tuyệt đẹp và hoạt động thú vị.

Hokkaido nổi tiếng với cảnh quan mùa thu tuyệt đẹp. Hãy tham quan các vườn hoa lavender, cánh đồng bạch dương, vàng và đỏ rực rỡ.

Đặt phòng khách sạn trước để đảm bảo bạn có chỗ ở thoải mái và thuận tiện.

Đảm bảo bạn mang theo hộ chiếu và giấy tờ cần thiết. Nếu bạn không biết tiếng Nhật, có thể sẽ hữu ích nếu bạn mang theo danh sách các từ và câu cần thiết để giao tiếp.

Hòn đảo Hokkaido của Nhật là nơi có đầy những cảnh sắc như tranh vẽ, văn hóa độc đáo và những món ăn hấp dẫn nữa.  Với sắc màu mùa thu lãng mạn không thể chê vào đâu được cũng đã khiến cho Hokkaido trở thành một điểm đến hàng đầu vào mùa Thu mà bạn không thể bỏ qua đuợc đâu. Với những chia sẻ trên PYS Travel mong bạn sẽ có chuyến du lịch Hokkaido tại đất nước mặt trời mọc Nhật Bản thật đáng nhớ nhé!

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Danh mục tour Nhật Bản

Tour Nhật Bản mùa lá đỏ: Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Tokyo - Nagoya - Kyoto - Osaka 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa lá vàng: Nagoya - Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM