Gợi ý 10 chủ đề tiệc Tất niên cuối năm cho công ty

16/11/2023

Chủ đề tiệc tất niên là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên một bữa tiệc cuối năm dặc biệt. Việc lựa chọn chủ đề phù hợp là điều cần thiết cho bữa tiệc . Hãy cùng PYS Travel tham khảo những chủ đề nhé

Lựa chọn chủ đề tiệc tất niên là một quyết định quan trọng đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng vì nó mang theo nhiều lợi ích và ảnh hưởng đến bầu không khí của buổi tiệc. Chủ đề tạo sự khác biệt, nét độc đáo riêng cho buổi tiệc tất niên giúp nhân viên cảm thấy sự mới mẻ và thú vị. Một chủ đề phù hợp sẽ phản ánh được văn hóa và giá trị cốt lõi của công ty. Ngoài ra chủ đề còn tạo ra niềm vui, sự sáng tạo và ấn tượng tốt đẹp cho khách mời tham dự. Sau đây PYS Travel sẽ gợi ý cho bạn một số chủ đề cho tiệc tất niên cuối năm:

1. Tổ chức tiệc tất niên là một buổi dạ tiệc

Tổ chức bữa tiệc theo chủ đề một buổi dạ tiệc sẽ mang đến sự sang trọng và thanh lịch. Mỗi khách mời, nữ sẽ khoác lên mình những chiếc đầm dạ tiệc quý phái, nam giới sẽ mặc những bộ vest thanh lịch. Khách mời sẽ được yêu cầu mặc trang phục theo Dresscode, thông thường sẽ là các gam màu trang nhã như: Trắng, vàng, những màu pastel.

Buổi dạ tiệc
Tổ chức theo concept dạ tiệc (Ảnh: Sưu tầm)

Bữa tiệc sẽ được diễn ra dưới những ánh đèn led sang trọng, rực rỡ để tăng thêm sự lấp lánh, huyền bí của bữa tiệc. Việc lựa chọn chủ đề này thích hợp mục đích tâm sự, chia sẻ giữa các nhân viên về tình hình công việc vừa qua. Thông qua đó, giữa các thành viên sẽ có sự thấu hiểu và gắn kết với nhau.

Buổi tiệc cũng sẽ có những bữa ăn mang phong cách hiện đại, vừa thưởng thức bàn tiệc vừa cùng nhau chiêm ngưỡng những tiết mục văn nghệ do chính nhân viên biểu diễn. Bên cạnh đó, sẽ kết hợp những mini game nhỏ có thưởng như Luckydraw để tăng thêm sự động cho bữa tiệc. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo những phong cách trang trí theo chủ đề này. 

2. Tổ chức tiệc tất niên theo chủ đề Lễ kỷ niệm

Việc lựa chọn tiệc tất niên theo chủ đề lễ kỷ niệm sẽ phù hộ với những doanh nghiệp tổ chức theo mốc thời gian định kỳ như 5 năm, 10 năm, 15 năm,... Đây là bữa tiệc sẽ giúp nhân viên công ty nhìn lại chặng đường mà công ty đã đi qua, tổng kết những thành quả và nêu ra những điểm chưa tốt, giải quyết chưa được.

Buổi lễ kỷ niệm
Lễ kỷ niệm (Ảnh: PYS Travel)

Lựa chọn tổ chức theo chủ đề này, quy mô tổ chức sẽ khá lớn, không chỉ có sự góp mặt của các nhân viên, mà quý công ty có thể mời thêm những đối tác, khách hàng thân thiết tham gia. Không gian tổ chức sẽ được setup trang trọng, từng công đoạn sẽ đực đầu tư một cách chỉn chu. Bạn sẽ chuẩn bị những thước phim ghi lại hành trình phát triển của công ty để tất cả được nhìn thấy chặng đường đã đi qua. Những phần quà nhỏ, những bó hoa xinh xắn cũng sẽ được chuẩn bị để thay lời cảm ơn mà doanh nghiệp gửi đến những nhân viên ưu tú, những khách hàng thân thiết, những đối tác làm ăn của mình. 

3. Bữa tiệc tất niên thành một buổi Liveshow âm nhạc.

Lựa chọn chủ đề Liveshow âm nhạc là bạn sẽ lồng ghép nhiều tiết mục văn nghệ thú vị. Những bữa tiệc tổ chức theo chủ đề Liveshow sẽ cần đầu tư sân khấu hoành tráng, âm thanh và ánh sáng là yếu tố quan trọng nhất. Bạn sẽ cần thuê những khách sạn, nhà hàng lớn để làm địa điểm tổ chức.

Liveshow âm nhạc
Giao lưu Liveshow âm nhạc (Ảnh: PYS Travel)

Bạn có thể mời những ca sĩ đến biểu diễn, nếu không có cũng không ảnh hưởng, các phòng ban, bộ phận trong công ty sẽ biểu diễn những tiết mục văn nghệ. Khuyến khích những cá nhân có sở trường, tài năng thỏa sức thể hiện. Các tiết mục sẽ đa dạng là những tiết mục ca hát, nhảy múa, biểu song ca, đơn ca, tốp ca. Cuối buổi tiệc ban tổ chức sẽ bầu chọn ra những tiết mục xuất sắc nhất và trao thưởng. 

Bữa tiệc tổ chức theo chủ đề này sẽ lựa chọn những địa điểm đẹp, tổ chức ngoài trời cũng là một sáng kiến hay. Khi bạn lựa chọn tổ chức ngoài trời, bạn cần khảo sát địa điểm và lưu ý yếu tố thời tiết. Với những địa điểm trong nhà, bạn cần lưu ý đến không gian của địa điểm.

4. Tổ chức tiệc tất niên Team building 

Nếu bạn muốn tìm kiếm một chủ đề tổ chức tất niên mới mẻ, thì hình thức tiệc tất niên kết hợp team building là một lựa chọn xu thế gần đây. Việc tổ chức theo concept này sẽ giúp các thành viên gắn kết với nhau hơn, thông qua những hoạt động trò chơi thử thách, các thành viên sẽ được hiểu nhau hơn, cùng nhau vượt qua thử thách đạt mục tiêu chung. Lựa chọn chủ đề này cũng giúp doanh nghiệp truyền thông, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp đến với đối tác và khách hàng tốt hơn.

teambuilding
Teambuilding (Ảnh: PYS Travel)

Địa điểm tổ chức bữa tiệc theo chủ đề này sẽ là những nơi có không gian rộng lớn, thoáng mát thích hợp cho hoạt động mạnh. Những địa điểm có thể lựa chọn như công viên, bãi cỏ, bãi biển, khu resort… Tuy nhiên chủ đề này sẽ không thích hợp với những doanh nghiệp có số lượng thành viên lớn, nếu doanh nghiệp vẫn muốn sử dụng chủ đề này, thì cần chia nhỏ các đợt tổ chức.

5. Chủ đề tất niên Tết cổ truyền 

Với ý nghĩa của buổi tiệc tất niên, nên việc lựa chọn chủ đề Tết cổ truyền sẽ mang lại nhiều ý nghĩa, giá trị tinh thần văn hóa sâu sắc. Lựa chọn chủ đề này, các thành viên trong công ty sẽ cùng nhau trang trí và setup những không gian tự do mang âm hưởng của những ngày tết xưa. Những vật dụng và không gian sẽ được setup mang âm hưởng những ngày tết. Bạn có thể trang trí những vật dụng thân quen trong ngày tết như cây mai, cây đào, bánh chưng, câu đối đỏ.. Màu chủ đạo của bữa tiệc thường sẽ là màu đỏ. 

Concept tết cổ truyền
Tổ chức concept tết cổ truyền (Ảnh: PYS Travel )

Bạn có thể tổ chức những trò chơi dân gian, nấu những món ăn đặc trưng của tết, những hoạt động này sẽ đi kèm với những phần thưởng hấp dẫn. Những trò chơi mang âm hưởng của Tết như: đập niêu, đoán câu đối… Những thành viên tham gia có thể mặc những trang phục giản dị như áo dài, áo bà ba để tạo không khí ấm cúng, thân thiết. Bên cạnh những trò chơi, các thành viên sẽ tham gia đóng góp những tiết mục văn nghệ mang đậm chất tết như những bài hát về Tết để khuấy động không khí. Concept Tết cổ truyền tuy đơn giản mộc mạc, nhưng vẫn mang đến cho người tham gia những trải nghiệm thú vị.

6. Tiệc tất niên theo phong cách Vintage

Tổ chức tiệc tất niên theo phong cách Vintage là đưa các khách mời trở lại thập niên 70-80, những phong cách thời trang cổ điển. Gần đây, giới trẻ đang rất quan tâm và thích thú lối thời trang vintage. Giữa bộn bề cuộc sống, cuộc sống với nhiều sự căng thẳng, một bữa tiệc mang phong cách Vintage sẽ đưa người tham gia về những cái xưa cũ, mở ra một miền ký ức đẹp với không gian hoài cổ. 

Phong cách vintage
Phong cách cổ xưa độc đáo ths vị (Ảnh: Sưu tầm)

Không gian của bữa tiệc tất niên sẽ được trang trí, thiết kế mang hơi hướng hoài cổ, mang gam màu chủ đạo nâu be với những vật dụng xưa cũ: gạch bông, đài radio, băng cát xét, chăn hoa đỏ, dép tổ ong…Khách mời sẽ mặc những trang phục mang phong cách Vintage như quần ống loe, sơ mi sắc màu, áo dài… Một bữa tiệc mở ra một không gian hoài niệm, đầy vấn vương, nên thơ sẽ giúp các bạn cảm thấy thật nhẹ nhõm.

7. Bữa tiệc sắc màu

Chủ đề bữa tiệc sắc màu mang đến sự sáng tạo của từng cá nhân, mỗi người là một màu sắc riêng biệt, nhưng tụ họp lại tạo lên một bức tranh đa sắc. Mỗi một cá nhân là một sắc màu khác biệt, tính cách riêng biệt, nhưng khi gặp nhau chung một môi trường, mọi người sẽ hòa nhập với nhau. 

Bữa tiệc màu sắc
Bữa tiệc màu sắc (Ảnh: Sưu tầm)

Chủ đề này thích hợp tổ chức vào ban ngày và diễn ra ở ngoài trời. Doanh nghiệp có thể tổ chức lễ hội bột màu. Nếu công ty lựa chọn tổ chức vào buổi tối có thể dùng những vòng màu dạ quang tạo nên những sắc màu ấn tượng. 

8. Chủ đề Đêm tiệc Cocktail

Mang đến sự thoải mái cùng quyến rũ, một bữa tiệc cocktail là một sự lựa chọn thú vị. Một bữa tiệc Cocktail mang phong cách Châu Âu sẽ mang đến sự hứng thú cho khách mời. Nếu chọn chủ đề này, bạn cần tìm ra những loại cocktail phù hợp. Trang trí một không gian huyền ảo bí ẩn, đó là những ánh đèn mờ ảo trên tầng thượng lộng gió, hãy những khu vườn nhỏ xinh xắn. 

Bữa tiệc cocktail
Những ly cocktail mang hương vị đặc biệt (Ảnh: Sưu tầm)

Để tạo ra những ly cocktail mang hương vị đặc biệt, bạn có thể thua Bartender để tạo ra một quầy pha chế riêng, để khách mời có thể thoải mái tận hưởng. Bên cạnh đó cũng có thể để những vị khách mời có thể tự tạo ra những cốc cocktail của riêng mình dựa trên những công thức gợi ý có sẵn. Để tạo thêm những điểm bất ngờ, thú vị bạn có thể tạo ra những trò chơi để kích thích khách mời như Trust or Dare, nhắm mắt đoán tên đồ uống. 

Một đêm tiệc cocktail sẽ mang đến một âm hưởng ấn tượng thu hút được khách bởi. Bên cạnh đó, bạn nên cân nhắc khi lựa chọn chủ đề này, vì không phải ai cũng có thể sử dụng đồ uống chứa cồn, và những đồ uống được sử dụng trong bữa tiệc cần đảm bảo an toàn vệ sinh và được kiểm tra kỹ lưỡng. Và thêm một lưu ý đó là cần sắp xếp phương tiện di chuyển cho khách mời sau khi tham gia bữa tiệc.

9. Tổ chức bữa tiệc tất niên theo chủ đề Prom Night Party 

Prom Night Party thông thường sẽ là những buổi kỉ niệm thường niên của các trường. Nhưng các công ty cũng có thể tổ chức bữa tiệc tất niên theo phong cách này. Trang phục khách mời sẽ được yêu cầu mặc theo Dresscode: nam giới sẽ mặc những bộ vest lịch thiệp, nữ giới mặc những bộ đầm dạ hội quyến rũ, nổi bật. Bữa tiệc sẽ có những phần ăn nhẹ, bên cạnh đó là quẩy theo điệu nhạc. Bạn có thể tổ chức cuộc thi để tìm ra King and Queen cho bữa tiệc hôm đó. Bộ đôi King and Queen là cặp đôi có trang phục nổi bật, tài năng sẽ được trao vương miện và phần quà nhỏ.

Prom night party
(Ảnh: PYS Travel)

10.Tiệc tất niên theo concept NEON

Concept NEON là một concept mới mẻ mang sự khác biệt, đổi mới đến với bữa tiệc tất niên của bạn. Với chủ đề NEON sẽ thích hợp với những công ty có nhân lực trẻ, năng động, ưa thích sự tự do sẽ được “ bung xõa” hết mình. Không khí của bữa tiệc, là sự kết hợp của nhiều màu sắc, khách mời sẽ được tự do lựa chọn trang phục mặc đến bữa tiệc. Thời gian diễn ra bữa tiệc sẽ vào buổi tối, khi ánh nắng tắt hẳn và sẽ diễn ra thích hợp nhất là ở ngoài trời. Một bữa tiệc màu sắc kết hợp với những bản EDM sôi động sẽ mang đến không khí rất sôi động, để mọi người tham gia quẩy nhiệt tình.

Chủ đề NEON
Chủ đề NEON cho bữa tiệc (Ảnh: Sưu tầm)

Chủ đề tiệc tất niên là một phần quan trọng để làm cho buổi tiệc cuối năm trở nên đặc sắc và khó quên. Bằng cách lựa chọn một chủ đề phù hợp, doanh nghiệp có thể tạo ra không khí đặc trưng, kích thích sự phấn khích và sáng tạo cho nhân viên tham gia. Việc này mang lại lợi ích lớn cho tinh thần đồng đội, đồng thời còn củng cố lòng tự hào và cam kết của nhân viên đối với công ty. Từ buổi tiệc tất niên đó, các kỷ niệm và niềm vui sẽ được ghi nhớ và chia sẻ trong lòng mọi người. Qua những chia sẻ trên của PYS Travel mong bạn sẽ tìm cho mình được những concept phù hợp.

Tham khảo ngay các tour gần Hà Nội có ther tổ chức tiệc tất niên:

Chùm tour Resort gần Hà Nội

 

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn