Tại sao Vịnh Hạ Long luôn là điểm đến hấp dẫn cho Việt Kiều mỗi khi về nước?

05/12/2023

Vịnh Hạ Long là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Việt Nam, với hình ảnh những hòn đảo đá vôi trôi trên mặt nước xanh biếc tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp, mơ màng và lãng mạn. Nếu bạn là Việt Kiều chuẩn bị về Việt Nam du lịch, hãy tham khảo bài viết về du lịch Hạ Long này nhé.

1. Giới thiệu về Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là điểm du lịch nổi tiếng trong nước lẫn quốc tế, vậy Vịnh Hạ Long có gì đặc biệt? Tìm hiểu về đôi nét giới  vịnh về Hạ Long? Vịnh Hạ Long nổi tiếng với hệ thống đảo và hang động có tạo hình vô cùng kỳ lạ, đảo thì giống hình một người đang nhìn về phía đất liền, đảo lại giống hình một ông lão đang buông cần câu cá, tinh xảo hơn nữa là hòn đảo giống hình con rồng đang bay lượn … đến với Vịnh Hạ Long bạn như được lạc vào một thế giới cổ tích hóa đá vậy. Chẳng thế mà vịnh Hạ Long được vinh dự trở thành một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, cũng không sai khi liên tiếp được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên. 

Hạ Long đẹp đến từng nét vẽHạ Long đẹp đến từng nét vẽ (Ảnh: Sưu tầm)

Vịnh Hạ Long được UNESCO nhiều lần công nhận là Di sản thiên nhiên của Thế giới với hàng nghìn hòn đảo được làm nên bởi tạo hóa kỳ vĩ và sống động. Vịnh Hạ Long có phong cảnh tuyệt đẹp nên nơi đây là một điểm du lịch rất hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế.

Mới đây nhất, ngày 16/9/2023, tại thủ đô Riyadh, Ả Rập Xê Út, UNESCO lại một lần nữa vinh danh và công nhận quần thể vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà là Di sản thiên nhiên thế giới, bởi nơi đây chứa đựng các khu vực có vẻ đẹp thiên nhiên bao gồm các đảo đá vôi có thảm thực vật che phủ và các đỉnh nhọn núi đá vôi nhô lên trên mặt biển cùng với các đặc điểm karst liên quan như các mái vòm và hang động.

2. Thời điểm nào nên du lịch Vịnh Hạ Long

Với miền khí hậu đặc trưng, du lịch Hạ Long bất kỳ mùa nào Việt Kiều cũng sẽ cảm nhận được những nét riêng, và có những trải nghiệm đặc biệt. TP Hạ Long nằm ở miền Bắc nên khí hậu đủ 4 mùa. Thông thường, du khách sẽ chọn du lịch Vịnh Hạ Long là từ tháng 4 đến tháng 6 và từ tháng 9 đến tháng 11. 

Thời điểm nào nên du lịch Vịnh Hạ Long(Ảnh: PYS Travel)

Các tháng 4-6 trời ấm không mưa, tháng 6-8 nắng nóng có thể có mưa bão, tháng 9-12 tiết trời mát dần và trở lạnh. Mỗi mùa ở đây lại có một vẻ đẹp riêng, mùa hè Hạ Long thích hợp để bơi lội, tắm nắng thì mùa xuân, thu mát mẻ thích hợp để ngắm một Hạ Long bớt ồn ào hơn và tham gia các hoạt động ngoài trời cũng như khám phá các khu vui chơi giải trí. Mùa cao điểm là từ tháng 6 đến tháng 8, thành phố đông đúc, đặc biệt vào dịp cuối tuần.

3. Phương tiện di chuyển đến Hạ Long

Hiện nay, Quảng Ninh có duy nhất sân bay Vân Đồn nhưng theo kế hoạch của Chính phủ Việt Nam, sân bay Vân Đồn sẽ được mở cửa cho các chuyến bay quốc tế vào năm 2025. Vì vậy, bạn chỉ có thể hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) rồi di chuyển đến Hạ Long. Đây là lựa chọn nhanh nhất và thuận tiện nhất. Hầu hết các hãng hàng không quốc tế lớn đều có các chuyến bay thẳng đến sân bay Nội Bài từ các thành phố lớn trên thế giới. Thời gian bay từ các thành phố lớn ở châu Âu, châu Mỹ và châu Úc đến sân bay Nội Bài thường dao động từ 12 đến 18 giờ. Còn các nước gần hơn thời gian bay chỉ dao động 4 đến 6 giờ. 

Phương tiện di chuyển đến Hạ Long(Ảnh: Sưu tầm)

Nếu muốn tiết kiệm chi phí vé máy bay, Việt Kiều có thể săn vé máy bay trên các đại lý phân phối vé, các trang web uy tín sẽ có rất nhiều ưu đãi. Bên cạnh đó, việc so sánh giá vé giữa các điểm bán cũng là điều cần thiết để lựa chọn nơi mua vé máy bay.

Từ sân bay Nội Bài đến Hạ Long khoảng 180km. Lộ trình đi lại từ Nội Bài đi Hạ Long đã được rút ngắn rất nhiều so với trước, các tài xế thường đi theo đường: từ sân bay đi theo đường AH14 => rẽ sang QL5B => Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng => đi qua TP Hạ Long thêm hơn 10km là tới khu du lịch Vịnh Hạ Long. Xe khách có đi qua Nội Bài và đi về Hạ Long ở đây là chỉ những xe 45 chỗ với lượng khách nhiều, giá vé rẻ. Hiện nay có nhiều hãng xe chạy hàng ngày đưa đón khách du lịch từ 6h30 – 18h30 với giá vé chỉ 290.000 VNĐ/khách/chiều, từ 2 vé trở lên 250.000 VNĐ/khách/chiều.

Phương tiện di chuyển đến Hạ Long(Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra các xe khách chạy tuyến Hà Nội đi Hạ Long cũng có đi qua sân bay Nội Bài, hành khách cần di chuyển từ sân bay ra tới ngã tư Nội Bài để xe đón. Và xe cũng chạy tuyến muộn nhất là khoảng 19h30, nên nếu chuyến bay của Việt Kiều đáp xuống Nội Bài sau giờ đó, bạn cần chọn phương tiện khác để đi Hạ Long.

4. Các địa điểm du lịch Vịnh Hạ Long mà Việt Kiều không thể bỏ qua

4.1. Du thuyền quanh vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long mang vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ và nhiều hang động độc đáo. Ngắm nhìn non nước trong xanh hữu tình, tận hưởng không gian yên bình thoáng đãng là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. 

Du thuyền quanh vịnh là trải nghiệm du khách nào cũng thích thúDu thuyền quanh vịnh là trải nghiệm du khách nào cũng thích thú (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đi vòng quanh vịnh, bạn có thể chiêm ngưỡng những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp như với những điểm đến tuyệt đẹp như hang Sửng Sốt, hòn Con Cóc, đảo Mắt Rồng, đảo Ti Tốp, đảo Ngọc Vừng,...

4.2. Ngắm vịnh bằng trực thăng, thuỷ phi cơ

Đến Hạ Long, không chỉ đi du thuyền, ngồi thuyền nan du khách còn có thể ngắm vịnh từ trên cao khi bay trực thăng, thủy phi cơ. Du ngoạn bằng trực thăng hay thủy phi cơ Hạ Long sẽ mang lại cho Việt Kiều góc nhìn mới về cảnh đẹp trên toàn vịnh.

Ngắm vịnh bằng trực thăng, thuỷ phi cơ(Ảnh: Sưu tầm)

Nếu chọn trực thăng Halong Heli Tours, du khách có thể đi tour ngắm cảnh 12 phút, 25 phút hoặc 40 phút, giá vé khoảng 1,9 đến 5,4 triệu đồng/người với hành trình qua Động Thiên Cung, Hang Đầu Gỗ, Đảo Rều, Bái Tử Long... Nếu chọn bay thủy phi cơ của Hàng Không Hải Âu, hành trình ngắm cảnh 25 phút giá 1,5 triệu đồng/người.

4.3. Đảo Tuần Châu

Nằm tại cửa ngõ của vịnh Hạ Long, đảo Tuần Châu là địa điểm du lịch Hạ Long nổi tiếng với hệ thống cảng du thuyền nhân tạo lớn nhất Việt Nam, bãi biển đẹp và sở hữu khu vui chơi giải trí độc đáo… Đảo Tuần Châu còn được du khách đặt cho nhiều cái tên mỹ miều như đảo hoa hậu, đảo hoa, đảo ngọc châu, đảo dừa…

Đảo Tuần Châu(Ảnh: Sưu tầm)

Một địa điểm ưa chuộng ở Tuần Châu là Bảo tàng Quảng Ninh ở đường Trần Quốc Nghiễn. Bảo tàng Quảng Ninh được coi là mô hình thu nhỏ của tỉnh Quảng Ninh, nơi lưu giữ nét văn hóa và cuộc sống yên bình của người Hạ Long. Các Việt Kiều trẻ đi du lịch Quảng Ninh đều có những bức ảnh “để đời” tại điểm tham quan này.

Bức ảnh check-in bảo tàng Quảng Ninh là điều quen thuộc của các du kháchBức ảnh check-in bảo tàng Quảng Ninh là điều quen thuộc của các du khách (Ảnh: PYS Travel)

4.4. Biển Bãi Cháy

Một địa điểm du lịch Hạ Long không thể bỏ lỡ khác chính là bãi biển Bãi Cháy. Đây là một bãi tắm nhân tạo rất gần vịnh Hạ Long, được đánh giá là một trong những bãi biển xanh và đẹp nhất tại thành phố, sở hữu đường bờ biển dài gần 1000m phủ cát trắng mịn.

Biển Bãi CháyBiển xanh, cát trắng thu hút khách du lịch từ nhiều nơi (Ảnh: Sưu tầm)

Tại đây, bạn có thể thỏa thích tắm biển, chụp hình check-in, thư giãn ngắm hoàng hôn, đạp xe theo bờ biển hay tổ chức vui chơi teambuilding.

4.5. Chèo thuyền Kayak ở Đảo Ti Tốp và hang Luồng

Chèo thuyền Kayak nhàn nhã trên làn nước mát lạnh, ẩn mình sau dãy núi hang Luồng sẽ khiến Việt Kiều cảm thấy vô cùng khoan khoái. Sau khi tham quan hang Luồng, bạn có thể đi bộ đến đảo Ti Tốp và ngắm hoàng hôn với bạn bè trên du thuyền.

Chèo thuyền Kayak ở Đảo Ti Tốp và hang Luồng(Ảnh: PYS Travel)

4.6. Tham quan hang Đầu Gỗ và hang Sửng Sốt

Nếu Việt Kiều là tín đồ yêu thích khám phá những sự mới mẻ và thích thú với những điều bí ẩn của thiên nhiên thì chuyến tham quan hang Đầu Gỗ và hang Sửng Sốt sẽ là trải nghiệm không thể bỏ qua khi đặt chân đến Vịnh Hạ Long. 

Tham quan hang Đầu Gỗ và hang Sửng Sốt(Ảnh: PYS Travel)

Hang Đầu Gỗ là một trong các địa điểm du lịch ở Vịnh Hạ Long sẽ mang đến cho Việt Kiều cơ hội đặc biệt được đắm mình trong một không gian tràn đầy sự huyền bí. Trong hang, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khối thạch cao trắng tinh, những cột thạch cao đồ sộ và những nhánh thạch cao tạo thành những hình thù kỳ quái. 

Tiếp theo là hang Sửng Sốt, nơi Việt Kiều sẽ bị mê hoặc bởi sự độc đáo và tuyệt đẹp của thiên nhiên. Với kiến trúc tự nhiên độc đáo, hang Sửng Sốt được ví như một cung điện trong truyện cổ tích. Những hình thù độc đáo và kỳ lạ của đá và thạch cao sẽ khiến Việt Kiều ngỡ ngàng. Hơn thế nữa, Việt Kiều còn có thể nghe được những câu chuyện huyền bí về hang đến từ các hướng dẫn viên địa phương. 

4.7. Khám phá làng chài Trà Báu

Làng chài Trà Báu nằm ở Vịnh Lan Hạ thuộc phía nam của Vịnh Hạ Long. Đây là một điểm đến thú vị và mới lạ để khám phá và trải nghiệm cuộc sống của người dân. Du khách sẽ có dịp thăm quan làng chài với đặc trưng là những ngôi nhà gỗ truyền thống cùng với các con tàu thuyền nhỏ, tìm hiểu về công việc hàng ngày và khám phá hoạt động thả lưới, gõ hà bắt ốc của dân làng chài,... 

Khám phá làng chài Trà BáuKhám phá cuộc sống thường ngày của người dân Trà Báu (Ảnh: Sưu tầm)

Tận hưởng không gian yên bình và thưởng thức hải sản tươi ngon tại khu vực Trà Bàu, kết hợp tour du thuyền để khám phá cảnh sắc thiên nhiên đầy hữu tình xung quanh, đây hứa hẹn là một trải nghiệm du lịch đầy hấp dẫn cho các du khách đến du lịch Vịnh Hạ Long. 

4.8. Trải nghiệm cáp treo Hạ Long

Hành trình bắt đầu tại đỉnh Ba Đèo, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của Vịnh Hạ Long và đảo Tuần Châu, hòa mình vào thiên nhiên tuyệt đẹp của vùng biển Bắc Bộ.

Ngắm nhìn Hạ Long từ góc nhìn trên caoNgắm nhìn Hạ Long từ góc nhìn trên cao (Ảnh: Sưu tầm)

Trên cáp treo, Việt Kiều sẽ được trải nghiệm một cảm giác đầy kích thích. Hành trình kéo dài khoảng 2,2km, vượt qua những đỉnh núi đá trùng điệp, trải qua những bậc thang lên xuống đến đỉnh đồi. Từ trên cao, Việt Kiều sẽ thấy được toàn cảnh vịnh Hạ Long với những hòn đảo mang vẻ đẹp hoang sơ, những con tàu thuyền lướt qua lại trên biển, những nhà hàng, khách sạn và các khu vui chơi giải trí. 

4.9. Check-in phố cổ Hạ Long

Phố cổ Bãi Cháy là công trình độc đáo với hai mặt tiền mang những phong cách khác nhau. Một mặt là không gian "phố lồng phố" tái hiện phố cổ Hội An và phố cổ Hà Nội, mặt kia là không gian buôn bán nhộn nhịp, sầm uất của các gian hàng ăn, quán cafe...

Check-in phố cổ Hạ Long(Ảnh: Sưu tầm)

Địa điểm du lịch Hạ Long này còn được biết đến với cái tên khác như Việt Nam "thu nhỏ".

4.10. Chợ đêm Hạ Long

Chợ đêm Hạ Long chính là thiên đường mua sắm, ăn uống về đêm. Chợ nằm trên đại lộ Hạ Long Marine, Bãi Cháy, mở cửa từ 18h đến 24h. Chợ có hàng trăm gian hàng lớn nhỏ với đủ mặt hàng từ đồ lưu niệm, đặc sản, bánh kẹo cho đến trang sức, quần áo.

Chợ đêm Hạ Long(Ảnh: Sưu tầm)

4.11. Tham quan các khu vui chơi giải trí

Hạ Long có nhiều khu vui chơi giải trí hấp dẫn như Sun World Hạ Long Park, Dragon Park, Công viên nước Typhoon Water Park,... Du khách có thể tham gia các trò chơi cảm giác mạnh, các hoạt động giải trí khác.

Sun World Hạ Long Park

Đây là khu vui chơi giải trí lớn nhất ở Hạ Long, bao gồm 3 khu vực: Công viên Rồng, Công viên Lốc Xoáy và Khu đồi Vạn Hoa. Công viên Rồng là khu vui chơi cảm giác mạnh với nhiều trò chơi mạo hiểm như Tàu lượn siêu tốc, Vòng quay Mặt trời,...

Sun World Hạ Long ParkDu khách nhất định phải trải nghiệm các trò chơi ở công viên (Ảnh: Sưu tầm)

Dragon Park

Đây là khu vui chơi giải trí chủ đề công viên khủng long đầu tiên ở Việt Nam. Khu vui chơi có diện tích 21ha với hơn 200 mô hình khủng long được tái hiện sinh động. Dragon Park cũng có nhiều trò chơi cảm giác mạnh như Tàu lượn siêu tốc, Đu quay dây văng,...

Dragon Park cũng có nhiều trò chơi cảm giác mạnhDragon Park cũng có nhiều trò chơi cảm giác mạnh (Ảnh: Sưu tầm)

Công viên nước Typhoon Water Park

Đây là công viên nước lớn nhất ở miền Bắc Việt Nam. Công viên có diện tích 15ha với nhiều trò chơi nước hấp dẫn như Sóng thần, Boomerang, Thuyền lốc xoáy,...

Công viên nước Typhoon Water Park(Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch vịnh Hạ Long vẫn luôn luôn có một sức hút đặc biệt và sức hấp dẫn ấy chưa từng có dấu hiệu hạ nhiệt. Nếu Việt Kiều đang tìm kiếm một địa điểm du lịch biển đảo kết hợp nhiều hoạt động vui chơi giải trí thì đừng nên bỏ qua vịnh Hạ Long nhé! Những thắng cảnh tuyệt đẹp và nền ẩm thực đặc sắc nơi đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Các tour du lịch Hạ Long hiện PYS Travel đang có:

Tour Hạ Long 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Hạ Long 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Bản Quyền Hình Ảnh

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM