Du lịch Hạ Long - danh thắng nức lòng du khách gần xa

21/03/2024

Hạ Long là địa điểm mà rất nhiều du khách mong muốn ghé thăm một lần. Sở hữu vịnh Hạ Long đẹp "nghiêng nước nghiêng thành" cùng nhiều hang động và bãi biển hấp dẫn. Với bài viết dưới đây, PYS Travel sẽ giới thiệu đến bạn đọc những thông tin quan trọng về du lịch Hạ Long nhé.

1. Giới thiệu đôi nét về Hạ Long

Hạ Long là điểm du lịch biển hấp dẫn hàng đầu ở khu vực miền bắc, đi du lịch Hạ Long bạn được thỏa thức bơi lội ở những bãi biển đẹp và ngồi thuyền khám phá Vịnh Hạ Long một di sản thiên nhiên của thế giới và là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của nhân loại.

Hạ Long được thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ đẹp không đâu có được (Ảnh: sưu tầm)

Nằm trong top 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, chắc chắn Hạ Long là điểm đến mơ ước của mọi du khách. Không chỉ khách du lịch trong nước, du khách nước ngoài cũng rất thích thú, trầm trồ với tạo hóa thiên nhiên nơi đây.

Hạ Long có đầy đủ cơ sở vật chất và dịch vụ chất lượng cũng như hạ tầng được đầu tư đồng bộ. Du khách sẽ được phục vụ đầy đủ các tiện ích, đáp ứng nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng, mua sắm,... Thêm vào đó, Hạ Long có nhiều điểm vui chơi, giải trí, khám phá thú vị, hấp dẫn: Đến Hạ Long, bạn sẽ được thỏa sức khám phá, trải nghiệm, vui chơi.

2. Nên đi Hạ Long vào mùa nào?

Hạ Long nằm ở miền Bắc nên cũng có chia 4 mùa nhưng rõ rệt nhất là mùa lạnh (từ tháng 11 - tháng 3) và mùa nóng (tháng 4 - tháng 10).

Thông thường khoảng tháng 4 – tháng 7 là thời gian đông khách nhất. Với những du khách muốn đến đây tắm biển, tham gia các hoạt động trên biển thì đây là thời điểm thích hợp nhất theo như cẩm nang du lịch Hạ Long. Các tour Hạ Long 2 ngày 1 đêm thời điểm này cũng có nhiều ưu đãi, giảm giá nhiều. Tháng 7 - tháng 8 là mùa mưa bão đổ bộ nhiều nên du khách được khuyến cáo không nên đi vào thời điểm này.

Du lịch Hạ Long đẹp nhất vào những tháng mùa hè (Ảnh: sưu tầm)

Đến mùa thu, tháng 9 - tháng 11 lại là thời điểm có thể đến Hạ Long vui chơi. Lúc này vẫn có nắng đẹp, trời trong xanh, nhiệt độ chưa giảm quá sâu nên vẫn có thể tắm biển. Những tháng này cũng không còn là mùa hè - mùa người người nhà nhà được nghỉ nhiều nữa nên du khách có vắng hơn. Nếu không thích quá đông đúc thì bạn có thể đi vào thời gian này.

Tháng 11 – tháng 3 bạn cũng có thể đi chơi nhưng chỉ có thể đến những khu vui chơi giải trí hoặc lang thang ăn uống thôi chứ không thể tắm biển do trời lạnh. Vậy nên nếu muốn đi vào thời điểm này, khách du lịch Hạ Long nên cân nhắc nên đi tham quan những điểm trong đất liền.

3. Đến Hạ Long và di chuyển ở Hạ Long như nào?

Hạ Long là đầu mối giao thông quan trọng của khu vực Bắc Bộ. Vì vậy giao thông đường bộ, đường thủy hay đường sắt đều rất phát triển. Các tỉnh phía Bắc có thể đến Hạ Long bằng cách đi ô tô, tàu hỏa còn cách tỉnh phía Nam có thể đến đây bằng đường hàng không.

Có nhiều phương tiện để di chuyển đến Hạ Long (Ảnh: sưu tầm)

3.1. Từ Hà Nội đến Hạ Long

Ô tô/xe máy

Hành trình đường bộ đi bằng xe máy hoặc ô tô từ Hà Nội đến Hạ Long có thể đi trong 3 tiếng theo cung đường Hà Nội – Bắc Ninh – Hạ Long với 3 lộ trình:

- Lộ trình 165km: Hà Nội - Cao tốc 5B - Cảng Đình Vũ (Hải Phòng) - Cao tốc Hải Phòng - Hạ Long (tuyến đường tiết kiệm thời gian nhất)

- Lộ trình 155km: Hà Nội (đường 5) – ngã ba Sài Đồng (10km) - Sài Đồng (đường 1) – Bắc Ninh (23km) – Phả Lại – Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long (122km).

Lộ trình 160km: Hà Nội (đường sân bay Nội Bài) – Bắc Ninh (32km) - Vào quốc lộ 18A đi Phả Lại – Sao Đỏ - Đông Triều – Uông Bí - Hạ Long.

Xe khách

Nếu không muốn phải nghĩ ngợi nhiều về hành trình đi đường nào thì du khách có thể chọn đi xe khách. Các chuyến xe từ bến xe Mỹ Đình, Lương Yên đi Hạ Long thường xuất phát chuyến đầu tiên vào 6h sáng, chuyến cuối vào 5h chiều. Hành trình này cũng mất khoảng 3 – 4 tiếng. Các chuyến xe sẽ cách nhau từ 5 – 15 phút, xuống tại bến Bãi Cháy ở Hạ Long. Giá vé ghế ngồi khoảng 100.000đ/người còn ghế nằm giao động 200.000đ/người.

Tàu hỏa

Nếu thích trải nghiệm tàu hỏa thì bạn có thể chọn tàu Hạ Long Express từ ga Gia Lâm, đến Hạ Long mất khoảng 5 tiếng với giá khoảng 100.000đ/người/chiều.

3.2. Từ các tỉnh phía Nam đi Hạ Long

Ô tô

Đây là cách dành cho ‘dân xê dịch’ xuyên việt, muốn trải nghiệm hết vẻ đẹp cung đường từ Nam ra Bắc. Hành trình này dài khoảng 1721km, đi trong vòng 33 tiếng.

Máy bay

Với khách du lịch Hạ Long từ các tỉnh phía Nam có thể chọn đường bay là tuyến đi ngắn nhất, nhanh nhất. Từ Hồ Chí Minh, bạn có thể bay đến Sân bay Nội Bài ở Hà Nội hoặc sân bay Cát Bi (Hải Phòng) và đường ngắn nhất là sân bay Vân Đồn ở Quảng Ninh. Các tour Hạ Long từ HCM cũng đi theo tuyến đường bay, tốn ít thời gian di chuyển nhất.

4. Chơi gì khi du lịch Hạ Long

4.1. Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là điểm đến nổi tiếng hàng đầu khi du lịch Hạ Long (Ảnh: sưu tầm)

Với vẻ đẹp non nước hùng vĩ tựa tranh vẽ, vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới. Sự hiện diện của hàng nghìn hòn đảo và hang động hoang sơ, đẹp kỳ bí cùng hệ sinh thái phong phú, vịnh Hạ Long đã trở thành điểm đến cực kỳ độc đáo mà bất kỳ du khách nào cũng muốn ghé thăm. Một hòn đảo, hang động nổi tiếng tại vịnh Hạ Long bạn có thể tham khảo như: hòn Gà Chọi, đảo Ngọc Vừng, hòn Con Cóc, đảo Ti Tốp, hang Sửng Sốt,... Ngoài ra, tại địa điểm du lịch Hạ Long nổi tiếng này, du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn như du thuyền trên vịnh Hạ Long, chèo thuyền kayak,…

4.2. Đảo Tuần Châu

Đảo Tuần Châu là cửa ngõ của vịnh Hạ Long (Ảnh: sưu tầm)

Nằm tại cửa ngõ của vịnh Hạ Long, đảo Tuần Châu là cảnh đẹp ở Hạ Long nổi tiếng với hệ thống cảng du thuyền nhân tạo lớn nhất Việt Nam, bãi biển đẹp và sở hữu khu vui chơi giải trí độc đáo…Đảo Tuần Châu còn được du khách đặt cho nhiều cái tên mỹ miều như đảo hoa hậu, đảo hoa, đảo ngọc châu, đảo dừa,…

4.3. Bãi tắm Hòn Gai

Bãi tắm Hòn Gai thu hút đông khách du lịch mỗi năm (Ảnh: sưu tầm)

Là một trong những bãi tắm nhân tạo mới được tỉnh Quảng Ninh đưa vào đầu tư và khai thác, bãi tắm Hòn Gai được nhận định sẽ là điểm đến mới tuyệt đẹp cho du khách. 

4.4. Núi Bài Thơ

Toàn cảnh vẻ đẹp núi Bài Thơ (Ảnh: sưu tầm)

Núi Bài Thơ là ngọn núi đá vôi ở trung tâm Hạ Long, trên núi vẫn còn lưu lại nhiều bài thơ của Lê Thánh Tông và Trịnh Cương, đều lấy cảm hứng từ vẻ đẹp tiên cảnh của vịnh Hạ Long. Nằm ngay kế bên vịnh Hạ Long, núi Bài Thơ là địa điểm du lịch Hạ Long lý tưởng ngắm trọn vẹn vịnh biển và thành phố.

4.5. Cầu Bãi Cháy

Công trình cầu Bãi Cháy lung linh vào buổi tối (Ảnh: sưu tầm)

Cầu Bãi Cháy nằm trên quốc lộ 18, tỉnh Quảng Ninh, nối liền giữa Bãi Cháy và Hòn Gai. Cây cầu dây văng với tổng chiều dài 903m khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng khi lần đầu đặt chân đến đất mỏ. Cây cầu giống như một dải lụa mỏng nằm vắt mình qua sông Cửa Lục, cùng với quang cảnh xung quanh tạo nên một bức tranh giao thoa tuyệt đẹp, trở thành niềm tự hào của người dân Quảng Ninh.

4.6. Vịnh Bái Tử Long

Vịnh Bái Tử Long với màu nước trong xanh (Ảnh: sưu tầm)

Vịnh Bái Tử Long nằm kế bên vịnh Hạ Long, thuộc thành phố Cẩm Phả và một phần thuộc Hạ Long. Vịnh bao gồm hơn 600 hòn đảo lớn nhỏ, nổi bật là vườn quốc gia Bái Tử Long với 3 cụm đảo chính là Trà Ngọ, Ba Mùn và Sậu. Tìm đến địa điểm du lịch Hạ Long này, du khách có cơ hội hiểu về cuộc sống của cư dân trên đảo trong những làng chài đầy thú vị.

5. Thưởng thức đặc sản Quảng Ninh khi đi Hạ Long

Bạn không phải lo lắng về việc ăn gì mà chỉ cần chuẩn bị một chiếc bụng đói khi du lịch Hạ Long. Một số món ăn mà bạn có thể thưởng thức khi du lịch Hạ Long như:

5.1. Chả mực - đặc sản Hạ Long nổi tiếng

Chả mực là món ăn nổi tiếng khắp Hạ Long, Quảng Ninh (Ảnh: sưu tầm)

Món ăn ngon đầu tiên trả lời cho câu hỏi ăn gì ở Hạ Long chính là chả mực. Chả mực là đặc sản trứ danh của vùng biển Hạ Long. Những miếng chả vàng ươm, thơm nức mũi được chế biến cầu kỳ và công phu. Cắn miếng chả, bạn sẽ cảm nhận được tiếng giòn sần sật, vị ngọt thanh khi chấm cùng tương ớt hoặc nước mắm chua ngọt. Nếu đến du lịch Hạ Long muốn mua món ăn này làm quà thì hãy cân nhắc mua chả mực giã tay của những người gốc Hạ Long như Bá Kiến, Làng Chài, Hiền Nhung... Họ biết chọn những con mực chuẩn, cách pha trộn tỷ lệ hợp lý cùng công thức chế biến gia truyền. Như vậy, miếng chả sẽ thơm ngon và giòn hơn.

5.2. Ốc xào tương - món ngon Hạ Long

Ốc xào tương được chế biến với nhiều loại gia vị (Ảnh: sưu tầm)

Không có lá lốt, dầu ăn, người Hạ Long xào ốc bằng mùi tàu, dừa khô, lá chanh. Nước chấm ốc cũng không cần pha chế cầu kỳ mà lấy từ chính nước tương ớt đã dùng để xào ốc trước đó. Ốc được rửa sạch, cho vào nồi, nêm nếm hương vị rồi đem đun sôi. Khi đã bốc hơi nghi ngút, mùi thơm nồng thì bắc ra. Ốc xào tương giòn, ngậy, cay cay khiến du khách xuýt xoa hết nấc.

5.3. Cù kỳ hấp

Du lịch Hạ Long bạn nhất định phải thử món cù kỳ hấp đặc trưng (Ảnh: sưu tầm)

Cù kỳ là loại cua biển có 2 càng rất to và nhiều thịt. Tuy không được đậm đà như thịt cua nhưng thịt cù kỳ lại ngon hơn ghẹ, giá cũng rất phải chăng. Cù kỳ hấp là món ăn hấp dẫn được nhiều du khách lựa chọn thưởng thức khi tới Hạ Long. Ngoài hấp, bạn cũng có thể chế biến cù kỳ theo nhiều cách khác nhau như rang me, nướng than hồng, xào miến,...

5.4. Sá sùng Hạ Long

Sá súng là món ăn có giá trị cực kỳ đắt đỏ (Ảnh: sưu tầm)

Sá sùng là loài trùng biển cực kỳ giá trị, 1kg sá sùng khô có giá lên tới 4 – 5 triệu đồng. Đến Quảng Ninh, đừng quên thưởng thức những món đặc sản từ sá sùng như: sá sùng đảo giòn, sá sùng nướng, sá sùng xào su hào, sá sùng tẩm bột chiên giòn,...

5.5. Chả rươi Hạ Long

Món chả rươi Hạ Long béo ngậy được rán giòn mang hương vị rất riêng (Ảnh: sưu tầm)

Nếu du lịch Hạ Long vào dịp chớm đông, gió Bắc se se, bạn sẽ thấy ngư dân nơi đây lại cầm vợt đi bắt rươi. Đây là đặc sản bổ dưỡng, thơm ngon được nhiều du khách yêu thích. Chả rươi được rán chín vàng, dậy mùi thơm ngào ngạt, vỏ ngoài giòn nhưng không khô. Ăn chả rươi cùng rau ghém với bún sẽ là trải nghiệm không thể quên trong những ngày du lịch Hạ Long.

6. Du lịch Hạ Long cần chuẩn bị gì?

Bạn nên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cần thiết cho chuyến du lịch Hạ Long (Ảnh: sưu tầm)

- Kem chống nắng: kem chống nắng là vật bất ly thân với chị em khi đi đến khu du lịch Hạ Long. Các địa điểm vui chơi chủ yếu ở ngoài trời, cần di chuyển thường xuyên. Nếu lỡ quên mang kem chống nắng, nước da của bạn sẽ chuyển màu sau chuyến du hí ít ngày nơi đây.

- Kính râm, mũ, dép tông: mùa hè Hạ Long tương đối nắng nóng, bạn nên mang theo kính râm, mũ, dép tông... để thuận lợi cho việc di chuyển và vui chơi.

- Đồ bơi: đến du lịch Hạ Long mà không tắm biển thì thật là thiếu sót lớn. Vì thế, hãy bỏ túi vài bộ đồ bơi mà bạn yêu thích.

- Giấy tờ tùy thân: ở bất cứ nơi đâu, giấy tờ tùy thân là vật không thể thiếu. Chúng sẽ hỗ trợ bạn trong việc thuê phòng, thuê xe,...

- Đồ điện tử: tất nhiên, những đồ điện tử như máy ảnh, máy tính, điện thoại... là không thể thiếu cho bất cứ chuyến đi nào. Hạ Long có rất nhiều cảnh đẹp có thể check-in. Vì vậy, hãy nhớ sạc pin đầy đủ để tránh bỏ lỡ những bức ảnh tuyệt vời.

Chắc chắn, dù thời gian như thế nào, lịch trình ra sao thì Hạ Long vẫn là điểm đến mơ ước của du khách. Hạ Long có rất nhiều khách sạn đẹp để nghỉ dưỡng, trải nghiệm. Để thuận tiện cho việc lưu trú, có thể ngắm toàn cảnh kỳ quan thiên nhiên thế giới, hãy tham khảo một số tour du lịch Hạ Long của PYS Travel để có được mức giá ưu đãi nhất nhé.

Tour Hạ Long Team building 2 ngày 1 đêm

Tour Hạ Long Team building 3 ngày 2 đêm

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM