Top 10 địa điểm hấp dẫn tại Miền Nam Việt Nam dành cho Việt Kiều

27/11/2023

Bên cạnh các điểm du lịch miền Bắc, du lịch miền Trung thì miền Nam cũng nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng du khách không thể bỏ qua. Nếu bạn đang lên kế hoạch tới các điểm du lịch trong miền Nam, đừng bỏ qua bài viết này của PYS Travel. Sau đây là tổng hợp các địa điểm du lịch miền Nam nhất định phải đến một lần.

1. Sài Gòn (TP.HCM) thành phố hoa lệ

Điểm đến đầu tiên có lẽ không gì khác thủ phủ của miền Nam – Sài Gòn xưa và nay là thành phố Hồ Chí Minh. Đến với thành phố mang tên Bác bạn sẽ được chiêm ngưỡng một không khí đông vui nhộn nhịp. Thành phố không bao giờ ngủ, với vô số những hoạt động vui chơi giải trí sầm uất.

sài gòn
Du lịch Sài Gòn (Ảnh: sưu tầm)

Những tòa nhà chọc trời thi nhau mọc lên, Tòa Landmark 81 – Tòa nhà cao nhất Việt Nam và Đông Nam Á. Sài Gòn nay xoa hoa và lộng lẫy, thành phố rực rỡ ánh đèn. Đầy đủ những địa điểm vui chơi, ăn uống, giải trí từ bình dân đến xa xỉ. Nhộn nhịp là thế nhưng Thành phố Hồ Chí Minh cũng còn phảng phất những hơi thở kiến trúc xưa. Với Nhà thờ Đức Bà, Tòa nhà Ủy ban nhân dân thành phố, chợ Bến Thành hay Dinh Độc Lập. Có lẽ bạn sẽ mất kha khá thời gian để thăm thú hết những địa danh nổi tiếng nơi đây.


(Ảnh: sưu tầm)

Qua những trung tâm thương mại lớn bậc nhất cả nước, đi Thảo cầm viên, công viên nước Đầm Sen, các khu du lịch nổi tiếng… Và cũng đừng quên dành chút thời gian thăm địa đạo Củ Chi xưa. Một căn cứ địa kháng chiến của quân đội mình ở miền Nam. Địa đạo Củ Chi đặt sâu trong lòng đất, là một địa danh nổi tiếng bậc nhất thu hút du khách trong và ngoài nước đến với TP.HCM.


Du ngoại sông Sài Gòn (Ảnh: sưu tầm)

Với ẩm thực của người Sài Gòn, đây không chỉ đơn giản chỉ là vấn đề ăn uống và chế biến các món ăn mà còn là tập tục, thói quen và văn hóa tinh thần của con người. Sự sầm uất, nhộn nhịp và phát triển của Sài Gòn xưa hay thành phố Hồ Chí Minh ngày nay đã thu hút những người dân từ mọi miền đổ về. Họ đến và mang theo những công thức đặc biệt về món ăn địa phương nơi họ sinh ra.

ẩm thực sài gòn
Ẩm thực Sài Gòn (Ảnh: sưu tầm)

Không chỉ vậy, nền ẩm thực từ các nước trên thế giới bao gồm Trung Quốc và một số quốc gia phương Tây đã có sự du nhập vào Sài Gòn từ thuở xa xưa. Chính vì những yếu tố khách quan này cùng với sự tiếp thu, sáng tạo kết hợp với phương thức và món ăn truyền thống đã tạo nên một nền ẩm thực Sài Gòn đặc sắc, phong phú ngày nay.

2. Đi Tây Ninh thăm núi Bà Đen nổi tiếng

Tây Ninh là một tỉnh nằm ở miền Nam Việt Nam, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 90km về hướng Tây Bắc. Đây là một trong những địa điểm có ý nghĩa tâm linh và văn hóa lớn tại Việt Nam. Dịp cuối tuần chỉ cần bạn xách con xe máy lên chạy về Tây Ninh bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời. Tây Ninh là địa điểm giao thoa văn hóa giữa Việt Nam và Campuchia.

núi bà đen
Núi Bà Đen - nóc nhà của Đông Nam Bộ (Ảnh: sưu tầm)

Là biểu tượng tôn giáo và kiến trúc độc đáo tại Tây Ninh, Tòa thành Tây Ninh sở hữu lối kiến trúc ấn tượng. Nơi đây không chỉ thu hút đông đảo tín đồ Cao Đài mà còn là điểm đến không thể bỏ qua khi bạn du lịch Tây Ninh. Bên cạnh tòa thánh Tây Ninh thì núi Bà Đen cũng là một địa điểm nổi tiếng. Nơi đây hứa hẹn là một trải nghiệm đáng nhớ khi bạn có cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh Tây Ninh từ trên cao. Bên cạnh đó, tại đỉnh núi, bạn còn được ngắm nhìn những công trình đồ sộ, đầy nghệ thuật.

tòa thành tây ninh
Tòa thành Tây Ninh và những "bí ẩn" thú vị (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh đó, đặc sản Tây Ninh cũng có nhiều món ăn hấp dẫn, độc đáo, phản ánh đậm đà nét văn hóa ẩm thực đặc sắc vùng đất thánh. Với nguồn nguyên liệu thân thuộc, đa dạng và cách chế biến đặc trưng của người dân nơi đây, giúp cho món ăn mang hương vị riêng, thể hiện sự mộc mạc, cùng văn hóa ẩm thực khiến du khách ấn tượng không thôi.


Đặc sản ẩm thực vùng đất thánh Tây Ninh (Ảnh: sưu tầm)

Nếu đến Tây Ninh những chưa biết nên chọn món ăn nào, thì bánh canh Trảng Bàng sẽ là gợi ý không thể bỏ qua cho bạn. Khác với những loại bánh canh khác, bánh canh Trảng bàng mang hương vị thơm ngon riêng, với nước dùng ngọt thanh, cùng những sợi bánh canh mềm vừa phải, tạo nên hương vị vừa phải, cuốn hút.


Bánh canh Trảng Bàng(Ảnh: sưu tầm)

Hay như, Một trong những món đặc sản Tây Ninh nổi tiếng đó chính là Bò tơ. Được chế biến từ thịt bò non mềm, ít mỡ và có hàm lượng dinh dưỡng cao tốt cho sức khỏe. Từ đó mang lại món ăn vừa có mùi bơ thơm nhẹ, vị ngọt và độ mềm vừa phải.


Món ăn níu chân du khách (Ảnh: sưu tầm)

Và còn rất nhiều những món đặc sản Tây Ninh trứ danh mà bất kỳ du khách nào cũng mong muốn được nếm thử khi có cơ hội đặt chân đến. Mong rằng, bạn sẽ tìm được món ăn và địa chỉ thưởng thức ngon miệng, giúp chuyến du lịch thuận lợi, có thêm nhiều kỷ niệm.

3. Thành phố Vũng Tàu bình dị chan hòa

Có thể biển Vũng Tàu không thể so sánh được với vẻ đẹp của những vịnh biển siêu đẹp ở miền Trung. Thế nhưng du lịch biển miền Nam gần nhất và đẹp nhất, tiện nhất, rẻ nhất chính là Vũng Tàu. Thành phố yên bình rợp bóng cây xanh, có cả những ngôi chùa thanh tịnh và vô số những thắng cảnh ngây ngất lòng người. Vũng Tàu còn là mảnh đất của Chúa với những nhà thờ lớn và Tượng chúa Kito đồ sộ như biểu tượng của thành phố này.


(Ảnh: sưu tầm)

Về Vũng Tàu bạn có thể trải nghiệm đầy đủ cảm hứng du lịch bình dân cho đến kỳ nghỉ xa hoa trong những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp. Sòng bạc, sân golf, phong cảnh, con người… Vũng Tàu hội tụ đầy đủ những điểm hấp dẫn nhất với mọi du khách.


Thiên đàng xanh giữa lòng thành phố biển (Ảnh: sưu tầm)

Đã ghé Vũng Tàu thì không thể bỏ qua Côn Đảo. Nhắc đến Côn Đảo, người am hiểu lịch sử sẽ nghĩ ngay đến một trong những nhà tù thực dân gây ám ảnh nhất Đông Dương - nơi gắn liền với dãy "chuồng cọp" tứ bề kẽm gai hay phòng biệt giam không nhìn thấy ánh sáng mặt trời. 


Khám phá đảo ngọc giữa trùng khơi cực Nam Việt Nam (Ảnh: sưu tầm)

Chiến tranh đã qua đi, trả lại cho Côn Đảo diện mạo hiền hoà và đầy sức sống vốn có. Du khách đến đây chẳng những được hòa mình cùng vùng nước biển ấm áp, trong lành mà có thể thỏa mãn niềm đam mê ăn uống với vô số món hải sản tươi sống, giá rẻ.


(Ảnh: sưu tầm)

Đến với Vũng Tàu là đến với thiên đường ẩm thực địa phương giá rẻ, nơi thực thần được thỏa lòng với hải sản tươi sống, bánh khọt vàng ươm, bánh bông lan mềm ngọt, bánh canh bắt vị cùng ti tỉ đặc sản Vũng Tàu thơm ngon khác. Dành trọn một ngày “ăn, ăn nữa, ăn mãi” các món ngon Vũng Tàu, bạn chẳng những chiều chuộng chiếc bụng đói thường xuyên “ca cẩm” mà còn có cơ hội khám phá cung đường mới, nhìn ngắm cuộc sống an yên trong các hẻm vắng.


Món ngon Vũng Tàu không thể bỏ qua (Ảnh: sưu tầm)

4. Long An - Cửa ngõ vào miền Tây Nam Bộ

Nằm ở vị trí giáp ranh Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ, Long An (còn được gọi vui là Los Angeles Việt Nam). Đây là vùng “địa linh nhân kiệt”, con người Long An đôn hậu và đáng mến. Vì thế, đến với Long An là đến với những câu chuyện đầy kỳ thú và hấp dẫn có từ thời người dân đi khai hoang mở đất cách đây 200 năm cũng như công cuộc chống giặc ngoại xâm từ hồi thế kỷ 19. Đến với vùng hạ Long An, du khách không thể nào quên được tính cách hiền hòa thân thiện và mến khách của người dân Cần Đước, Cần Giuộc cùng với những món ẩm thực dân dã, đậm đà khó quên như lạp xưởng Cần Đước, cốm ngò Cần Giuộc…

long an
Ngắm nhìn Long An đẹp đến nao lòng (Ảnh: sưu tầm)

Về Long An bạn có dịp đắm mình trong những cánh đồng sen bát ngát, những rừng tràm xanh mướt. Và đặc biệt là những con đường xuyên rừng vô cùng bí hiểm. Nơi mang đến cho giới trẻ những bức ảnh cực chất mỗi dịp cuối tuần. Đặc biệt, với hệ thống kênh rạch chằng chịt và điều kiện thiên nhiên ưu đãi, Long An có rất nhiều lợi thế để phát triển du lịch vùng sông nước. Từ trung tâm Tp. Tân An, thủ phủ của tỉnh Long An, chúng tôi theo Quốc lộ 62 về vùng Đồng Tháp Mười nổi tiếng với những nét đặc trưng văn hóa miền Tây sông nước.


(Ảnh: sưu tầm)

Long An là mảnh đất trung gian giữa Miền Tây và Đông Nam Bộ. Chính vì vậy, nơi đây có một nền ẩm thực vô cùng phong phú. Đến với Long An, du khách không chỉ được khám phá những nét văn hóa độc đáo của người dân bản địa. Đây còn là cơ hội để bạn thưởng thức vô số các món ngon nơi đây như: lẩu mắm, cá lóc nước trui, thịt lợn muối chua,… Đặc sản Long An luôn mang một hương vị thơm ngon, khó cưỡng.

lẩu mắm long an
Lẩu mắm Long An - món ăn dân dã nơi đây (Ảnh: sưu tầm)

5. Đồng Tháp - Dấu ấn đất hoa sen

Bao la những cánh đồng sen nếu đúng mùa hạ sẽ nở hoa thơm ngát cả một vùng trời. Nếu đi đúng mùa gặt bạn sẽ được chiêm ngưỡng một cánh đồng bao la thăng cánh cò bay. Còn đi Đồng Tháp Mười vào mùa cận Tết, một làng hoa Sa Đéc rực rỡ sắc hương đón chào bạn. Mùa nào thì mảnh đất này cũng cho bạn những trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn trong khung cảnh thôn quê thanh bình. Đồng Tháp là một trong những điểm du lịch đẹp ở miền Tây làm say lòng du khách bởi nét duyên quê an bình.

đồng tháp
Khu di tích cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc (Ảnh: sưu tầm)

Đất Tháp Mười nổi tiếng với những đầm sen rộng bát ngát, vì thế những món ngon Đồng Tháp được làm từ sen cũng nằm trong top đầu danh sách phải thử với bất kỳ thực khách nào mỗi khi du lịch Đồng Tháp. Nổi tiếng nhất trong số đó chính là gỏi ngó sen trứ danh. Món ăn được làm từ ngó sen - phần non nhất của cọng sen, trộn cùng các loại gia vị chua ngọt, rau thơm, thịt xé hoặc tôm luộc để tăng thêm vị thơm ngon.


Ẩm thực "sen" - đặc sản Đồng Tháp(Ảnh: sưu tầm)

Nếu như sen huế có hạt nhỏ, hạt tròn mẩy cùng với hương vị cực kỳ khó quên thì những hạt sen Đồng Tháp cũng không kém cạnh nhờ vị bùi, thơm được tạo nên từ thổ nhưỡng tuyệt vời của vùng đất Tháp Mười. 

Hay như món chuột đồng nướng - món ăn khá kén người, nhưng ai đã ăn là sẽ đảm bảo “nghiện”. Mùa đẹp nhất để thưởng thức món ăn này là vào khoảng tháng 2, đúng vụ Đông Xuân. Đây là lúc những chú chuột béo tròn và căng mẩy sau những bữa tiệc “buffet lúa”.


Món ăn thử sự can đảm của du khách (Ảnh: sưu tầm)

Với món nướng, người dân Đồng Tháp thường ướp khá đơn giản để giữ được trọn vị đồng quê. Chỉ cần một chút xả, muối, đường, bột ngọt, sau đó quết thêm mật ong cho vàng rồi đem nướng trên lửa than liu riu. 

Xứ sen hồng Đồng Tháp là điểm đến không chỉ dành cho những tín đồ yêu thích trải nghiệm với những miệt vườn trĩu quả, những cánh rừng tràm xanh biếc. Nơi đây còn gây ấn tượng mạnh với những tín đồ ẩm thực bởi vô vàn món ăn độc đáo, tuy dân dã nhưng lại có một sức hút lạ kỳ.

6. Về An Giang ngắm những cánh đồng hoa đa sắc

Miền Tây nước nổi với những cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay, mênh mông đến tận chân trời. Cũng vì thế mà khi nhắc về miền Tây, gợi nhớ đầu tiên sẽ là những dải lúa trải rộng ngút ngàn. An Giang cũng vậy, mảnh đất được phù sa bồi đắp tạo nên những cánh đồng mướt mát khiến lòng người xao xuyến không thôi.

an giang
(Ảnh: sưu tầm)

An Giang mang đến cho bạn cảm giác yên bình cực kỳ thoải mái của một miền sông nước không nhiễm bụi trần. Những cánh đồng bạt ngàn rộng lớn nhất của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Bầu trời cao vút, những cánh đồng tít tắp đến tận chân trời, đâu đó có tiếng chim líu ríu trên cao. Có một miền An Giang dung dị mà thú vị đang chờ bạn khám phá.


Diện kiến chùa Hang Châu Đốc An Giang (Ảnh: sưu tầm)

Rời xa cái ồn ào phố thị, con người ta tìm thấy ở nơi đây chút lắng đọng nhẹ nhàng. Sải tay trên những bông lúa vàng ươm, hít hà mùi thơm rơm mới, nhìn ngắm những thửa ruộng chuyển từng gam màu đẹp mắt thì chỉ có đến An Giang mới có thể cảm nhận được hết thảy.


Phú Yên An Giang - địa điểm du lịch vừa hoang sơ vừa xinh đẹp (Ảnh: sưu tầm)

An Giang -  vùng đất có nhiều đồng bào dân tộc cư trú như: Chăm, Khmer, Hoa, Việt…nên văn hóa ẩm thực An Giang rất đa dạng phong phú mỗi món ăn đều mang hương vị bản sắc riêng như: bún cá, gỏi sầu đâu, ếch kẹp nướng, các món từ thốt nốt,... Du lịch An Giang, bạn không chỉ được tham quan những di tích văn hóa lịch sử hào hùng, cảnh đẹp của thiên nhiên núi rừng hoang sơ và hùng vĩ, mà còn được thưởng thức những món ăn đặc sản dân dã thơm ngon, độc đáo chỉ có riêng ở nơi đây.


(Ảnh: sưu tầm)

7. Cần Thơ - Những khu chợ nổi nứt danh miền sông nước

Vốn được mệnh danh là Tây Đô – Thủ phủ của miền Tây Nam bộ từ hơn trăm năm trước, Cần Thơ là một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất phía Nam. Nằm ở trung tâm của đồng bằng sông Cửu Long, thuộc vùng hạ lưu sông Mekong. Mặc cho tốc độ kinh tế phát triển nhanh, "Tây Đô" vẫn giữ lại những nét văn hoá đặc trưng của miền sông nước.


Khám phá xứ Tây Đô gạo trắng nước trong (Ảnh: sưu tầm)

Về Cần Thơ gạo trắng nước trong, nơi thủ phủ miền Tây với vô vàn những điều thú vị. Trong những địa điểm du lịch miền Nam bạn nhất định một lần đi Cần Thơ nhé! Những khu chợ nổi nhộn nhịp mỗi sớm mai, những ngôi nhà mang kiến trúc độc đáo hay những miệt vườn cây trái sum suê… Tạo nên một khung cảnh hữu tình cho du khách say mê.


Chợ nổi Cái Răng (Ảnh: sưu tầm)

Những món ăn ngon đặc sản sẽ tạo nên sức hút vô tận cho mỗi địa phương. Và mảnh đất Tây Đô - Cần Thơ - cũng không ngoại lệ. Ẩm thực Cần Thơ là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa phong cách chế biến đặc trưng của miền Tây cùng nguồn nguyên liệu tươi ngon xứng danh “gạo trắng - nước trong”. Đã thưởng thức những món ăn đặc sản Cần Thơ, bạn khó lòng ngừng thương nhớ về vùng đất này. 


Lẩu mắm miền Tây - món ăn gây thương nhớ của ẩm thực Cần Thơ (Ảnh: sưu tầm)

Với Pizza hủ tiếu, Lẩu mắm, Gỏi Bò, Cơm cháy kho quẹt,... và còn vô vàn vô vàn những món ngon đặc sản nơi đây. Hãy đến với Cần Thơ để khám phá và thưởng thức nhé!

8. Kiên Giang - Thiên đường du lịch nổi tiếng miền Nam

Kiên Giang là một tỉnh giáp giới với Campuchia mang đến cho vùng đất này những nét văn hóa độc đáo. Kiên Giang là địa điểm du lịch miền Nam nổi tiếng khắp năm châu. Không chỉ nhờ Đảo Ngọc Phú Quốc – Hòn ngọc tuyệt đẹp của miền Nam mà còn rất nhiều những hành trình hấp dẫn.

kiên giang
Kiên Giang - Miền đất của những hòn đảo (Ảnh: sưu tầm)

Bạn có dịp hãy ghé thăm những danh thắng hấp dẫn bậc nhất như đảo Nam Du, rừng U Minh Thượng, những ngôi chùa theo kiến trúc Khmer độc đáo… Và tất nhiên là thật khó để ai đó đi Kiên Giang lại quên ghé Phú Quốc. Hay nói cách khác người ta vì Phú Quốc mà đến với mảnh đất này.


Kiên Giang có một Phú Quốc xinh đẹp đến như vậy (Ảnh: sưu tầm)

Đảo Phú Quốc là địa điểm ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp. Là nơi có đủ những điểm đến “lên rừng xuống biển”, những khu resort sang trọng, những bãi tắm như tranh vẽ, những hoạt động thú vị trong chuyến du lịch biển. 

Hiện nay, nhiều du khách thường có xu hướng kết hợp các địa điểm tham quan nổi tiếng và thưởng thức đặc sản Kiên Giang trong chuyến du lịch của mình; bởi những món ăn nơi đây luôn mang một hương vị thơm ngon, khó cưỡng.


Đặc sản Kiên Giang (Ảnh: sưu tầm)

Ví dụ như: gỏi cá trích chua chua, ngọt ngọt; cùng sự mềm mại, giòn giòn của cá, một sự kết hợp hoàn hảo. Hay như món Nấm tràm - đặc sản nổi tiếng của mảnh đất Kiên Giang; Bánh canh ghẹ chả - được liệt vào danh sách các món ăn ngon bậc nhất tại Kiên Giang từ trước đến nay,... Nếu có cơ hội đặt chân đến vùng đất biển đảo này; đừng quên dành thời gian để thưởng thức “tất tần tật” những món đặc sản nơi đây nhé.

9. Cà Mau - Điểm cuối cùng trên dải đất hình chữ S

Không giống như con đường chinh phục cực Tây hay cực Bắc, hành trình khám phá cực Nam có phần dễ chịu hơn với những con đường trải nhựa phẳng lỳ, thẳng tắp. Vẫn là màu xanh ngút ngàn hai bên đường nhưng ở đây không gian miên man, trải dài mướt mát. Thay vì trùng điệp núi rừng, vùng đất này bạt ngàn đầm lầy, kênh, rạch. Đất và nước xen nhau, tha hồ gió thổi.

cà mau
Đầm Thị Tường - nơi hoàng hôn đẹp nhất Cà Mau (Ảnh: sưu tầm)

Đến với mũi Cà Mau điểm cực nam tận cùng của đất nước, bạn mang trong mình niềm xúc động khó tả. Mảnh đất thiêng liêng của bờ cõi còn là nơi có những người dân thân thiện đáng yêu. Và hàng loạt những danh thắng hấp dẫn bậc nhất trong chuyến du lịch miền Nam của bạn. Đến Cà Mau đừng quên đi Mũi Cà Mau, hòn Núi Bạc, đầm Thị Tường, Hòn Khoai… Hay mua về những món đặc sản khô nứt tiếng bạn nhé.


Hòn Đá Bạc - điểm tham quan giữa cực Nam tổ quốc (Ảnh: sưu tầm)

Cà Mau – vùng đất Phương Nam không chỉ giàu có, trù phú về rừng và biển, mà nơi đây còn được mệnh danh là vùng đất có “Cá bạc, tôm vàng”. Chính sự phong phú về động thực vật trên rừng, dưới biển đã góp phần tạo nên những món ăn ngon, dân dã, mang đậm hương vị quê hương.


Lẩu cá chẽm măng chua Cà Mau ăn một lần nhớ mãi (Ảnh: sưu tầm)

Là vùng đất có sông ngòi, kênh rạch chằng chịt, có rừng, có biển, sông, ao, đìa nên Cà Mau có nhiều loại động thực vật nước mặn, nước ngọt và nước lợ, có cả những loài sống trên trời, dưới đất và dưới nước, như: cá lóc, cá trê, cá rô, cá dứa, cá nâu, cá kèo, tôm, cua, ghẹ, sò huyết, hàu, nghêu, vọp, rùa, rắn, le le, dơi, chim, chuột...và thậm chí người ta còn ăn cả một số loài côn trùng như: đuông chà là, nhộng ong, dế, sâm đất… Hầu như loại nào cũng có thể chế biến thành thức ăn ngon. Ngoài những loại tươi sống, ở Cà Mau còn nổi tiếng với các loại dưa, mắm như: mắm lóc, mắm tép, dưa bồn bồn, ba khía muối, cá khô, tôm khô…

10. Trà Vinh - Thành phố trong rừng xanh

Vùng đất này đặc biệt nổi tiếng với hệ thống kênh, rạch, sông nước chằng chịt, những ao hồ trong xanh, và bãi biển trải dài. Khung cảnh độc đáo ở Trà Vinh làm cho nơi này trở thành một điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích thiên nhiên và mong muốn tránh xa khỏi cuộc sống đô thị ồn ào.

trà vinh
Chùa Vàm Ray Trà Vinh lộng lẫy như một cung điện vàng son (Ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên, Trà Vinh không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn là một điểm đặc biệt trong văn hóa đa dạng của Việt Nam. Đây là nơi sinh sống của ba dân tộc chính: Kinh, Khmer và Hoa, tạo nên một bức tranh văn hóa độc đáo và phong phú. Du lịch Trà Vinh bạn không chỉ được thưởng thức món bún nước lèo, bún suông ngon nức tiếng, những trái dừa sáp dẻo quạnh béo béo mà bạn còn dễ dàng tìm được vô số món ăn dân dã nhưng vô cùng hấp dẫn.


Ẩm thực Trà Vinh khiến du khách mê mẩn (Ảnh: sưu tầm)

Khi đặt chân đến Trà Vinh, bạn sẽ có cơ hội tham quan những địa điểm nổi tiếng như ao Bà Om, chùa Hang, chùa Vàm Rây, chùa Âng, cù lao Tân Quy, biển Ba Động, khu du lịch sinh thái Rừng Đước,...

Trên đây là top 10 địa điểm du lịch miền Nam hấp dẫn bậc nhất trong bản đồ du lịch đất Việt, tuy nhiên không thể giới thiệu hết trong một bài viết. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn phần nào có hiểu biết thêm về những thắng cảnh đẹp trên dải đất miền Nam Việt Nam tuyệt đẹp này nhé.

 

Bản Quyền Hình Ảnh

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Tour nổi bật tại Long An

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM