Lý do Hạ Long được nhiều Việt Kiều lựa chọn cho chuyến du lịch quê hương

11/12/2023

Du lịch Hạ Long là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho Việt Kiều, mang đến cơ hội khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên và tận hưởng những giây phút thư giãn, thăng hoa tại một trong những điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam.

Du lịch Hạ Long luôn là một địa điểm  hấp dẫn rất nhiều các du khách trong nước và quốc tế. Hạ Long "gây thương nhớ" với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, các món ăn ngon, trải nghiệm thú vị…

Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh, cách Hà Nội khoảng 180km, được mệnh danh là thiên đường du lịch phía Bắc. Nhờ vị trí thuận lợi cùng cơ sở hạ tầng hiện đại, hệ thống giao thông phát triển, mỗi năm, Hạ Long thu hút hàng chục triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế. 

Vịnh Hạ Long có diện tích 1.553km2 bao gồm 1.900 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ mang những hình thù hết sức sinh động. Vịnh đã nhiều lần được UNESCO bình chọn là kỳ quan thiên nhiên thế giới, được mệnh danh là địa điểm nhất định phải đến 1 lần trong đời.

Giới thiệu hạ long
Vẻ đẹp Hạ Long được thiên nhiên ưu ái (Ảnh: Sưu tầm)

Trong hành trình du lịch Hạ Long, bạn sẽ được tận hưởng niềm vui của việc bơi lội tại những bãi biển tráng lệ và thả thuyền khám phá Vịnh Hạ Long – một di sản thiên nhiên kỳ diệu và một trong những kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Unesco đã công nhận Hạ Long là Di sản thiên nhiên của Thế giới với hàng nghìn hòn đảo được tạo hóa tinh tế và sống động.

Vịnh Hạ Long mang đến cho du khách một bức tranh tuyệt vời với phong cảnh hùng vĩ, là nơi hấp dẫn không chỉ với du khách trong nước mà còn với du khách quốc tế. Đối với du khách Việt Kiều, Hạ Long trở thành điểm đến không thể bỏ qua khi trở về quê hương. Trong chuyến nghỉ dưỡng tại Hạ Long, du khách Việt Kiều không nên bỏ lỡ những điểm thăm quan nổi tiếng như Hang Luồn, Hang Sửng Sốt, Đảo Titop cùng những bãi biển thơ mộng và làng chài yên bình. Hạ Long là lựa chọn hàng đầu cho những du khách Việt Kiều, mang đến trải nghiệm độc đáo và gần gũi với văn hóa và thiên nhiên tại quê hương xinh đẹp.

1. Lý do Hạ Long được nhiều Việt Kiều lựa chọn

Phong cảnh tuyệt vời:

Vịnh Hạ Long là một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ với hàng nghìn hòn đảo nổi tiếng trải dài trên biển xanh. Phong cảnh hùng vĩ và kỳ diệu này tạo nên một trải nghiệm du lịch không giống ai.

Di sản thiên nhiên của thế giới:

Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên của Thế giới, là địa điểm du lịch duy nhất tại Việt Nam nằm trong danh sách này. Việc tham quan Vịnh Hạ Long là cơ hội hiếm có để khám phá một phần của di sản toàn cầu.

Đa dạng hóa trải nghiệm:

Du lịch Vịnh Hạ Long không chỉ giới hạn ở việc ngắm cảnh. Bạn có thể tham gia các hoạt động như thuyền kayak, thăm hang động, leo núi, hay đơn giản là thư giãn tận hưởng không khí trong lành.

Ẩm thực độc đáo:

Vùng lân cận Vịnh Hạ Long nổi tiếng với các món đặc sản biển ngon miệng như hải sản tươi ngon. Du khách có cơ hội thưởng thức ẩm thực độc đáo và hấp dẫn của vùng biển.

Lịch sử và văn hóa:

Ngoài thiên nhiên tuyệt vời, Vịnh Hạ Long còn lưu giữ nhiều giá trị lịch sử và văn hóa. Các hang động có những câu chuyện độc đáo, và có những đền thờ, làng chài truyền thống giữ lại nét đẹp riêng của vùng đất này.

Nhiều loại hình du lịch:

Cho dù bạn muốn thư giãn trên tàu du lịch, tham gia các tour phiêu lưu, hay dành thời gian nghỉ ngơi tại các resort sang trọng, Vịnh Hạ Long đáp ứng mọi nhu cầu của du khách.

Gần Hà Nội:

Vịnh Hạ Long cách Hà Nội khoảng 170 km, điều này làm cho nó trở thành điểm đến thuận tiện cho các chuyến du lịch ngắn hạn từ thủ đô.

Tình cảm gia đình, bạn bè
Hạ Long với nhiều điều kiện thuận lợi cho 1 chuyến du lịch (Ảnh: Sưu tầm)

2. Những điểm du lịch độc đáo và Hoạt động hấp dẫn

Đã đến Hạ Long thì không phải lo chán, chỉ sợ không có đủ thời gian để tham gia hết các hoạt động du lịch thôi. Cùng xem qua một số gợi ý khi đến thành phố du lịch nổi tiếng này nhé!

2.1 Ghé thăm các địa danh nổi tiếng

Vịnh Hạ Long

Đây chắc chắn sẽ là “nhân vật chính” cho du khách khi ghé thăm thành phố Hạ Long. Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ với hàng nghìn hòn đảo cùng hang động bí ẩn, nơi đây thu hút hàng triệu du khách trong và nước ghé thăm mỗi năm.

Vịnh Hạ long
Vịnh Hạ Long là điểm đến nổi tiếng hàng đầu khi du lịch Hạ Long (Ảnh: sưu tầm)

Làng chài Cửa Vạn 

Đây là một làng chài cổ nằm trên vịnh Hạ Long với vẻ đẹp bí ẩn. Đến đây du khách tha hồ thưởng thức hải sản và tham gia nhiều hoạt động dưới nước hấp dẫn khác.

Làng chài cửa vạn
(Ảnh: Sưu tầm)

Đảo Tuần Châu

Nằm tại cửa ngõ của vịnh Hạ Long, đảo Tuần Châu là cảnh đẹp Hạ Long  nổi tiếng với hệ thống cảng du thuyền nhân tạo lớn nhất Việt Nam, bãi biển đẹp và sở hữu khu vui chơi giải trí độc đáo…Đảo Tuần Châu còn được du khách đặt cho nhiều cái tên mỹ miều như đảo hoa hậu, đảo hoa, đảo ngọc châu, đảo dừa,…

Đảo Tuần Châu
Đảo Tuần Châu là cửa ngõ của vịnh Hạ Long (Ảnh: sưu tầm)

Bãi tắm Hòn Gai

Là một trong những bãi tắm nhân tạo mới được tỉnh Quảng Ninh đưa vào đầu tư và khai thác, bãi tắm Hòn Gai được nhận định sẽ là điểm đến mới tuyệt đẹp cho du khách. 

Bãi tắm hòn gai
Bãi tắm Hòn Gai thu hút đông khách du lịch mỗi năm (Ảnh: sưu tầm)

Núi Bài Thơ

Núi Bài Thơ là ngọn núi đá vôi ở trung tâm Hạ Long, trên núi vẫn còn lưu lại nhiều bài thơ của Lê Thánh Tông và Trịnh Cương, đều lấy cảm hứng từ vẻ đẹp tiên cảnh của vịnh Hạ Long. Nằm ngay kế bên vịnh Hạ Long, núi Bài Thơ là địa điểm du lịch Hạ Long lý tưởng ngắm trọn vẹn vịnh biển và thành phố.

núi bài thơ
Toàn cảnh vẻ đẹp núi Bài Thơ (Ảnh: sưu tầm)

Cầu Bãi Cháy

Cầu Bãi Cháy nằm trên quốc lộ 18, tỉnh Quảng Ninh, nối liền giữa Bãi Cháy và Hòn Gai. Cây cầu dây văng với tổng chiều dài 903m khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng khi lần đầu đặt chân đến đất mỏ. Cây cầu giống như một dải lụa mỏng nằm vắt mình qua sông Cửa Lục, cùng với quang cảnh xung quanh tạo nên một bức tranh giao thoa tuyệt đẹp, trở thành niềm tự hào của người dân Quảng Ninh.

cầu bãi cháy
Công trình cầu Bãi Cháy lung linh vào buổi tối (Ảnh: sưu tầm)

Vịnh Bái Tử Long

Vịnh Bái Tử Long nằm kế bên vịnh Hạ Long, thuộc thành phố Cẩm Phả và một phần thuộc Hạ Long. Vịnh bao gồm hơn 600 hòn đảo lớn nhỏ, nổi bật là vườn quốc gia Bái Tử Long với 3 cụm đảo chính là Trà Ngọ, Ba Mùn và Sậu. Tìm đến địa điểm du lịch Hạ Long này, du khách có cơ hội hiểu về cuộc sống của cư dân trên đảo trong những làng chài đầy thú vị.

Vịnh bái tự long
Vịnh Bái Tử Long với màu nước trong xanh (Ảnh: sưu tầm)

2.2 Hoạt động trải nghiệm du lịch Hạ Long mà bạn không nên bỏ qua 

Du thuyền Hạ Long

Du thuyền Hạ Long là loại hình nghỉ dưỡng được du khách Việt Kiều ưa chuộng nhất. Đó là những dòng du thuyền sang trọng từ 5 và 6 sao ở Hạ Long được thiết kế như “resort nổi” với đầy đủ tiện nghi sang trọng như: Spa, hồ bơi, boong ngắm cảnh, thư viện, sân golf mini, quầy bar… Nghỉ dưỡng trên du thuyền Hạ Long du khách sẽ được ngủ đêm trên vịnh ngắm cảnh và chiêm ngưỡng miền di sản. Một số Du thuyền bạn có thể tham khảo: Du thuyền Ambassador, Du thuyền Paradise, Du thuyền Margaret, Du thuyền Pelican...

du thuyền
(Ảnh: Sưu tầm)

Chèo thuyền Kayak

Nếu đi du lịch Hạ Long mà bạn không trải nghiệm qua các hành trình khám phá vịnh bằng thuyền Kayak thì quả là điều đáng hối tiếc. Khi ngồi trên chiếc thuyền Kayak bé nhỏ vừa khua mái chèo trên làn nước xanh, vừa ngắm cảnh thiên nhiên hút hồn, thật là điều giản dị nhưng cũng thú vị không kém. Vịnh Hạ Long từng được tạp chí National Geographic Adventures bầu chọn là 1 trong 25 điểm du lịch chèo thuyền Kayak hàng đầu thế giới.

Chèo thuyền
Chiếc thuyền Kayak bé nhỏ (Ảnh: Sưu tầm)

Ngắm Vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ 

Nếu bạn đã từng trải nghiệm thưởng ngoạn khung cảnh Vịnh Hạ Long trên những chuyến du thuyền mà vẫn chưa thỏa mãn, vì chưa ngắm được những góc nhìn đẹp về Vịnh Hạ Long như trên phim ảnh từng quảng cáo thì không cách gì lý tưởng hơn là ngắm cảnh Vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ.

Ngắm vịnh qua thủy phi cơ
Toàn cảnh Vịnh nằm trong mắt du khách (Ảnh: Sưu tầm)

Hiện nay tại Việt Nam hàng không Hải Âu là hãng hàng không tư nhân đầu tiên cung cấp dịch vụ thủy phi cơ với những dịch vụ bay ngắm cảnh cao cấp. Máy bay với 2 chỗ ngồi cho phi công, 12 chỗ ngồi cho hành khách và cửa sổ rộng rãi, giúp hành khách có thể thoải mái ngắm nhìn cảnh đẹp từ trên máy bay và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của Vịnh Hạ Long từ độ cao từ 150 đến 3.000 m so với mực nước biển.

Thử sức với bộ môn leo núi 

Không chỉ hấp dẫn bởi vẻ đẹp non nước hữu tình, biển trời thơ mộng, Vịnh Hạ Long với địa hình đa dạng và hiểm trở còn là một thách thức đối với những du khách yêu thích leo núi. Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao mạo hiểm này, chắc hẳn những mỏm đá gai góc, những góc lượn kỳ vĩ của núi non, của vách đá, của hang động tại Vịnh Hạ Long sẽ đem đến cho bạn một cảm giác khao khát được chinh phục.

bộ môn leo núi
Thử sức với leo núi (Ảnh: Sưu tầm)

Khám phá những hang động tuyệt đẹp

Vịnh Hạ Long được nhiều du khách ví như bức tranh thủy mặc của thiên nhiên, được tạo hóa ban cho một vẻ đẹp hoàn hảo. Và ở bức tranh thủy mặc đó, ngoài “nước và đá” như nhiều người thường nói, thì nơi đây còn nổi tiếng với những hang động đẹp và độc đáo. Mỗi hang động của Hạ Long đều mang một cái tên thú vị, gợi cho du khách sự tò mò muốn khám phá như: Động Thiên Cung, hang Sửng Sốt, hang Luồn, hang Đầu Gỗ, hang Hanh,…

Hang động ở vịnh hạ long
(Ảnh: Sưu tầm)

Thăm các làng chài trên Vịnh

Rời xa những ánh điện lung linh, xa hoa của các trung tâm thành phố, rời bỏ khỏi cuộc sống xô bồ của chốn thành thị. Các làng chài ven biển ở Hạ Long thật yên bình, trong lành, là điểm đến, điểm dừng chân lý thú cho các du khách. Điểm đến cho hoạt động trải nghiệm này có thể là Hợp tác xã Vạn chài Hạ Long tại làng chài Vung Viêng, làng chài Cửa Vạn, làng chài Ba Hang… Bạn có thể thuê thuyền nan ngay tại bến tàu du lịch Hạ Long.

Thăm làng chài
Thăm làng chài trên Vịnh (Ảnh: Sưu tầm)

3. Thưởng thức đặc sản Quảng Ninh khi đi Hạ Long

Bạn không phải lo lắng về việc ăn gì mà chỉ cần chuẩn bị một chiếc bụng đói khi du lịch Hạ Long. Một số món ăn mà bạn có thể thưởng thức khi du lịch Hạ Long như:

3.1. Chả mực - đặc sản Hạ Long nổi tiếng

Chả mực là món ăn nổi tiếng khắp Hạ Long, Quảng Ninh 

Món ăn ngon đầu tiên trả lời cho câu hỏi ăn gì ở Hạ Long chính là chả mực. Chả mực là đặc sản trứ danh của vùng biển Hạ Long. Những miếng chả vàng ươm, thơm nức mũi được chế biến cầu kỳ và công phu. Cắn miếng chả, bạn sẽ cảm nhận được tiếng giòn sần sật, vị ngọt thanh khi chấm cùng tương ớt hoặc nước mắm chua ngọt. Nếu đến du lịch Hạ Long muốn mua món ăn này làm quà thì hãy cân nhắc mua chả mực giã tay của những người gốc Hạ Long như Bá Kiến, Làng Chài, Hiền Nhung... Họ biết chọn những con mực chuẩn, cách pha trộn tỷ lệ hợp lý cùng công thức chế biến gia truyền. Như vậy, miếng chả sẽ thơm ngon và giòn hơn.

Chả mực
Chả mực là món ăn nổi tiếng khắp Hạ Long, Quảng Ninh (Ảnh: sưu tầm)

3.2. Ốc xào tương - món ngon Hạ Long

Ốc xào tương được chế biến với nhiều loại gia vị 

Không có lá lốt, dầu ăn, người Hạ Long xào ốc bằng mùi tàu, dừa khô, lá chanh. Nước chấm ốc cũng không cần pha chế cầu kỳ mà lấy từ chính nước tương ớt đã dùng để xào ốc trước đó. Ốc được rửa sạch, cho vào nồi, nêm nếm hương vị rồi đem đun sôi. Khi đã bốc hơi nghi ngút, mùi thơm nồng thì bắc ra. Ốc xào tương giòn, ngậy, cay cay khiến du khách xuýt xoa hết nấc.

ốc xào tương
Đặc sản ốc xào tương Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

3.3. Cù kỳ hấp

Du lịch Hạ Long bạn nhất định phải thử món cù kỳ hấp đặc trưng

Cù kỳ là loại cua biển có 2 càng rất to và nhiều thịt. Tuy không được đậm đà như thịt cua nhưng thịt cù kỳ lại ngon hơn ghẹ, giá cũng rất phải chăng. Cù kỳ hấp là món ăn hấp dẫn được nhiều du khách lựa chọn thưởng thức khi tới Hạ Long. Ngoài hấp, bạn cũng có thể chế biến cù kỳ theo nhiều cách khác nhau như rang me, nướng than hồng, xào miến,...

Cù kỳ
Du lịch Hạ Long bạn nhất định phải thử món cù kỳ hấp đặc trưng (Ảnh: sưu tầm)

3.4. Sá sùng Hạ Long

Sá súng là món ăn có giá trị cực kỳ đắt đỏ 

Sá sùng là loài trùng biển cực kỳ giá trị, 1kg sá sùng khô có giá lên tới 4 – 5 triệu đồng. Đến Quảng Ninh, đừng quên thưởng thức những món đặc sản từ sá sùng như: sá sùng đảo giòn, sá sùng nướng, sá sùng xào su hào, sá sùng tẩm bột chiên giòn,...

Sá súng
Sá súng là món ăn có giá trị cực kỳ đắt đỏ (Ảnh: sưu tầm)

3.5. Chả rươi Hạ Long

Món chả rươi Hạ Long béo ngậy được rán giòn mang hương vị rất riêng 

Nếu du lịch Hạ Long vào dịp chớm đông, gió Bắc se se, bạn sẽ thấy ngư dân nơi đây lại cầm vợt đi bắt rươi. Đây là đặc sản bổ dưỡng, thơm ngon được nhiều du khách yêu thích. Chả rươi được rán chín vàng, dậy mùi thơm ngào ngạt, vỏ ngoài giòn nhưng không khô. Ăn chả rươi cùng rau ghém với bún sẽ là trải nghiệm không thể quên trong những ngày du lịch Hạ Long.

Chả rươi
Món chả rươi Hạ Long béo ngậy được rán giòn mang hương vị rất riêng (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Hạ Long là cơ hội tuyệt vời để Việt Kiều hiểu rõ hơn về quê hương và tận hưởng những trải nghiệm độc đáo, gắn kết với cộng đồng địa phương.

Hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi thật tuyệt vời cùng người thân và bạn bè nhé. Đừng quên tham khảo một số tour du lịch của PYS Travel nhé.

Tour Hạ Long

Tour du lịch Hạ Long

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM